Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
5 อันดับอัลบัมตลอดกาลของผม (ในห้วงเวลาความคิด ปี 2548)

5 อันดับอัลบัมเพลงสากลตลอดกาลของผม



1. O.K. Computer

ดนตรีที่ทำให้เรดิโอเฮด หลุดออกจากกระแสหลักของ Brit Rock ใครจะเชื่อว่าดนตรีที่เต็มไปด้วยเสียงอิเล็คโทรนิคส์ จะได้รับการยอมรับในวงกว้างขนาดนี้ Paranoid Andriod เพลงความยาวเจ็ดนาทีที่พิลึกปรับเปลี่ยนอารมณ์อยู่ทุกวินาที No Surprise เพลงเพราะอันแสนล่องลอย ทุกเพลงในอัลบัมนี้ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ตั้งแต่ track แรกอย่าง Airbag ถึง The Tourist track สุดท้าย ที่ปิดอัลบัมได้อย่างอลังการ



2. Dark side of the Moon : Pink Floyd

โปรเกรสซีฟร๊อคที่เข้าถึงกลุ่มคนในวงกว้าง เนื้อหาเกี่ยวพันกับชีวิตของมนุษย์ในยุคทุนนิยมซึ่งเข้าใจง่าย ว่ากันว่าทุกนาทีบนโลกใบนี้ต้องมีคนเปิดอัลบัมนี้ฟังอยู่ที่ใดที่หนึ่ง แม้จะยากในการเลือกระหว่าง The Wall และ Wish You Were Here ว่าจะเอาอัลบัมใดดี สุดท้ายขอเลืิอก Dark Side of the Moon ละกัน



3. Melloncollie & the Infinite Sadness : The Smashing Pumpkin

อัลบัมคู่ที่ยิ่งใหญ่อีกอัลบัมหนึ่งของวงการดนตรีร๊อค Billy Corgan แสดงความเป็นอัจฉริยะของเขาเสมอ อัลบัมนี้เป็นอัลบัมที่มีตั้งแต่เพลงเร็วชวนกระโดด เพลงจังหวะกลาง ๆ ทำนองติดหู เพลงรักหวานซึ้ง รวมไปถึงเพลงหลอนในอารมณ์ของความเก็บกด เวลาผมไปต่างจังหวัดนี้เป็นอัลบัมหนึ่งที่เอาไว้คอยปลุกประสาทได้อย่างดีเยี่ยม.......



4. Never mind : Nirvana

อัลบัมของวงร๊อคจากซีแอตเทิลชุดนี้เขย่าบัลลังก์ไมเคิล แจ๊คสันให้ตกจากบิลบอร์ดมาแล้ว หลักการง่าย ๆ สามคอร์ดสบัดไมค์บวกกับเนื้อร้องจำง่าย ร้องง่าย แถมยังติดหูสุด ๆ อีก เป็นอัลบัมที่หยิบมาฟังทีไรก็ยังมันอยู่ได้เสมอ ไม่มีฝุ่นจับแม้แต่น้อย



5. II : Boyz II Men

ไปร๊อคมาเยอะแล้ว ขอกลับมาแนวที่ตัวเองเริ่มฟังเพลงบ้าง ผมก็เหมือนคนทั่วโลกในปี 1994 -1995 ที่ถูกอิทธิพลของ Boyz II Men เข้าครอบงำ เด็ก ม.2 (ในขณะนั้น) อย่างผมเริ่มรู้จักพวกเขาผ่านเพลง On Bended Knee ในอัลบัม Now1 (รวมเพลงตระกูล Now ที่ดีที่สุดในอารมณ์ผม) แล้วจากนั้นผมก็ควานหาซื้อมาตลอด แต่น่าเสียดายว่าบ้านนอกของผมไม่มีอัลบัมนี้ขาย จนผมมาเจออีกทีในตลาดมือสอง ผมคว้ามันทันที

ซิงเกิลฮิตไม่ว่าจะเป็น I'll make love to you,On Bended knee,Water runs Dry เพราะพริ้งอย่างไร้ที่ติ หรือแม้แต่ Yesterday ที่พวกเขา Cover เพลงของ The Beatles ผมก็ว่าพวกเขาทำได้ดีในระดับเยี่ยมทีเดียว......

รู้สึกดีใจอีกครั้งที่ได้ซื้อซีดีเก็บไว้ เพราะบังเอิญไปเจอในกระบะมือสองที่ซีดีแวร์เฮาส์ ในราคา 160 บาท คุ้มจริง ๆ

นี้คือ 5 อัลบัมเพลงสากลยอดเยี่ยมของผมครับ.....



Create Date : 17 กรกฎาคม 2548
Last Update : 17 กรกฎาคม 2548 13:56:40 น. 4 comments
Counter : 1048 Pageviews.

 
ผมมี หมายเลข 1 กับ 4 นะ
นอกนั้นไม่เคยฟังอ่ะครับ

ส่วนพิ้งฟลอยด์ เขามีผลงานมีหลายอัลบั้มมาก
จนผมเลือกฟังไม่ถูก

ส่วน นายบิลลี่ คอร์แกน แมชชิ่ง พัมพ์กิน
ผมมีอัลบั้มนึง ซื้อมาฟัง แต่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร
เดี๋ยวผมจัด 5 อันดับของผมบ้าง อย่าลืม แว้บ ไปชมนะ


โดย: Roony IP: 58.10.205.23 วันที่: 14 สิงหาคม 2548 เวลา:1:58:13 น.  

 
ผมกำลังหา now1 ครับ ไม่ทราบว่าที่ไหนมีบ้าง ช่วยแนะนะ web ให้ด้วยครับ


โดย: wanchai.sn@gmail.com IP: 125.26.238.84 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:41:14 น.  

 
1,2,4 เคยฟัง ชอบเหมือนกัน


โดย: คนขับช้า วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:22:58:05 น.  

 
ผมชื่อ โรเจอร์ ครับ


ตอนนี้ผมอายุ19 พ่อผมตั้งชื่อนี้ให้ครับ



พ่อผมเค้ามีทุกชุดทุกอัลบัม


เค้าก็เลยตั้งชื่อผม ให้เหมือนกับ

roger water


โดย: Roger IP: 180.183.166.123 วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:33:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.