Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 กรกฏาคม 2566
 
All Blogs
 
ความฝันที่มั่นสุดท้าย

แด่ความฝัน


ผู้เขียน : นิ้วกลม
สำนักพิมพ์ : KOOB
จำนวนหน้า : ๒๒๕ บาท
ราคา : ๒๑๕ บาท
ความน่าอ่าน : ๑๐/๑๐

เป็นบันทึกการเดินทางของนิ้วกลม ผมชอบหนังสือประเภทนี้ของเขามาก เก็บครบทุกเล่มแล้วครับ ตัวหนังสือมีชีวิตชีวา สนุกทุกการเดินทางแฝงปรัชญาไว้ในการเดินทางด้วย

เทคะแนนให้เล่มนี้เพราะเสริมความฝันได้อย่างดี
ผมเป็นคนยุค John Lennon ยุคเพลง Imagine 
เคยคิดว่าจะมีที่ไหนเป็นแบบเพลงนี้บ้าง?
แล้วก็เจอที่นี่ คริสเทียเนีย ในประเทศเดนมาร์ก แม้ไม่รู้จะได้ไปไหม แต่รับรองว่าที่นี่อยู่ใน Waiting List ของผมแน่นอนครับ

เสรีภาพย่อมไม่สามารถสร้างได้คนเดียว จะต้องเป็นคนหลายคนที่คิดเหมือนกันสร้างขึ้นมา หลายคนที่ไม่ตัดสิน หลายคนที่ฟังคนอื่นพูด หลายคนที่ไม่ได้ตามเสียงส่วนใหญ่แต่ฟังทุกเสียง อ่านเล่มนี้แล้วโดน มีที่อย่างนี้จริง ๆ ด้วย

แม้คริสเทียเนียจะผ่านการเปลี่ยนแปลงมามากมายแต่ผมว่าแนวคิดก็ยังดีอยู่มาก
ทำให้เรายังมีความหวังในเสรีภาพ

ชื่อเล่มความหมายตามเนื้อหาเลยครับ หากเรามีซักที่ ๆ เราถูกใจ นั่นคงเป็นความฝันที่มั่นสุดท้ายของเรา

อยากให้มีแบบนี้ใกล้ ๆ บ้านเราบ้าง

ขอบคุณนิ้วกลมที่พาไปเยือน
อย่างน้อยทำให้เรารู้ว่าที่ไหนที่เราอยากอยู่และมีอยู่จริง
…but I’m not the only one. ดังก้องอยู่ในหัวครับ

แนะนำให้อ่านครับเล่มนี้ ไม่ปิดหนังสือแล้วยิ้มก็ใจแข็งเกินไปแล้วครับ

ขอให้ความฝันของทุกคนเป็นจริง

มีความสุขทุกคนครับ
 

 



Create Date : 11 กรกฎาคม 2566
Last Update : 11 กรกฎาคม 2566 19:41:37 น. 2 comments
Counter : 1025 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณกะว่าก๋า, คุณnewyorknurse


 
ช่วงนี้ผมก็ตามอ่านงานของคุณเอ๋ครับพี่

เล่มนี้ยังไม่เคยอ่านครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กรกฎาคม 2566 เวลา:21:57:48 น.  

 
เราชอบหนังสือไม่เหมือนกันนะคุณเอก
นิยายจีนกำลังภายในสนุกกว่าเยอะ



โดย: หอมกร วันที่: 12 กรกฎาคม 2566 เวลา:7:34:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนขับช้า
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
Friends' blogs
[Add คนขับช้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.