Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
6 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
เข็มทิศหัวใจ 2 ตอนเสียงแห่งความสุข

เสียงแห่งความสุขอยู่ใกล้เรานี่เอง



ผู้เขียน : ศิริรัตน์ ณ พัทลุง ต. สุวรรณ
สำนักพิมพ์ : บริษัทเข็มทิศหัวใจ จำกัด
จำนวนหน้า : 159 หน้า
ราคา : 190 บาท
ระดับความชอบ : 8/10

ได้หนังสือเล่มนี้มาจากการส่งเรื่อง หนึ่งวันที่ สวนโมกข์ กรุงเทพฯ ไปยังหน้าจดหมายของนิตยสาร Secret ทาง บก. เลือกเอาของเราลง เลยได้เล่มนี้มาเป็นของสมนาคุณ

ผู้เขียนเป็นน้องของคุณฐิตินาถ ณ พัทลุง เจ้าของผลงาน เข็มทิศชีวิต ที่โ่ด่งดัง
แนวทางของเล่มนี้จะเป็นการให้คำปรึกษาแก่น้องสาวที่มีปัญหาในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว และเรื่องการดำเนินธุรกิจ
หลายครั้งผู้เขียนเลยบอกให้ฟังเสียงภายในให้ได้ยิน ให้พิจารณาด้วยสติ แล้วจะได้คำตอบด้วยตนเอง
แต่หลายครั้งเราก็ไม่ได้ฟังเสียงจากภายในเราเอง มัวแต่ไปฟังสิ่งเร้าภายนอก ทั้งที่ใจเราเองก็บอกทางเลือกดีๆ ให้แล้ว
ทำอะไรที่ไม่ต้องมาคิดเสียใจภายหลัง ดีที่สุดเลย

มีหนังสือ Tuesdays with Morrie ที่ผู้เขียนแนะนำน้องสาวของเธอไปเช่นกัน
แนะนำนะครับเล่มนี้ ให้ความรู้ในการดำเนินชีวิตได้ดีจริงๆ

โดยรวมหนังสือสวย น่าอ่านดี เนื้อหาก็ไม่ได้ไกลตัวมากนัก ก็คงต้องพยายามกันต่อไป ดูแลใจตัวเราให้สิ่งที่มากระทบ ไม่ให้กระเทือนใจเราได้
เพราะเรายังต้องอยู่บนโลกใบนี้ มีความสุขกับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ได้นะครับ

มีความสุขทุกคนครับ

ปล. ส่งหนังสือเล่มนี้ให้น้องสิทธิ์ต่อ เมื่อเขาอ่านจบก็ส่งข้อความมาบอกไว้ดังนี้
ไม่นึกฝันว่าจะได้รับหนังสือเข็มทิศหัวใจมาให้อ่าน เลยนึกย้อนกลับไปถึงหนังสือเข็มทิศชีวิต ซึ่งเป็นหนังสือแนวการดำรงชีวิตใกล้ตัวสำหรับผู้อ่าน ที่่ผู้เขียนประสบพบเจอในชีวิตและนำมาถ่ายทอดเป็นภาษาเขียน รู้สึกว่าโดนมากๆๆและรู้สึกว่าเราโหยหามานาน และเป็นครั้งแรกที่่รู้จักคำว่า "ตามรู้เท่าทัน" จากนั้นก็พยายามอ่านหนังสืออีกหลายเล่มที่่ใกล้เคียงกันแต่ผู้เขียนเป็นพระ คือ ท่าน ว. วชิรเมธี พออ่านก็รู้สึกดีขึ้น ปรับตัวปรับใจให้เย็นลงได้ แต่ก็ปรับได้ไม่นานก็กลับมามีอารมณ์ตามปกติ คือ อารมณ์ขึ้นเร็วและลงเร็ว เพราะเราคงยังไม่ได้รับการฝึกที่ดีพอ กว่าเราจะตามรู้ว่าไม่ดีก็ไปไกลแล้ว แต่แปลกความรู้สึกที่่แท้จริง คือ การตามรู้ทัน กลับมาใช้ได้ตอนวิกฤตของชีวิต นั่นคือ ตอนคุณแม่เสีย เมื่อ 4 ปีก่อน เราร้องไห้แต่ไม่ฟูมฟาย เพื่อนๆกลับบอกว่า ทำไมเรากลับมาเหมือนเดิมได้เร็ว เข้าใจว่าน่าจะต้องเศร้าและร้องไห้อยู่อีก (เพราะเพื่อนๆจะคอยมาเป็นเพื่อนตอนช่วงงานคุณแม่ เพราะกลัวว่าเราจะเป็นอะไรมากๆๆ) เราเลยบอกว่าเราได้อ่านเข็มทิศชีวิต เราจึงรู้ว่าเมื่อมีการสูญเสีย เราต้องทำอย่างไร หลังจากนั้นเราก็เป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนถึง 2 รายที่่มีความสูญเสียเหมือนกัน เราคิดในใจ เราให้กำลังใจเพื่อนและเพื่อนก็ขอกำลังใจเรา เพราะเรามีประสบการณ์มาก่อนหรือปล่าวนะ นับจากนั้นมาก็ประมาณ 5 ปีมาแล้ว หนังสือเข็มทิศหัวใจก็มาอยู่ในมือของเรา เรารู้สึกประหลาดใจมาก (ดีใจนิดๆ) และอยากรู้มากว่า หนังสือเล่มนี้จะสอนอะไร คิดว่าคงจะเป็นไปตามชื่อหนังสือ คือ การรู้ทัน (รู้ใจตัวเองให้ดีขึ้น) เมื่ออ่านจบเนื้อหาไม่ได้ผิดเพี้ยนไปจากชื่อเลย อ่านง่าย เข้าใจง่าย และก็เข้าใจหัวใจของเราได้ดีขึ้น ว่า"ไม่ต้องทำให้ยากเลยสำหรับใจเรา"
สุดท้ายจึงขออนุญาตส่งต่อหนังสือเล่มนี้ให้เพื่อนที่รัก เพื่อให้ได้รับความสุขเหมือนที่เราได้รับนะครับ

ขอบคุณพี่ มากมาย ที่นำพาความสุขที่หาไม่ได้จากที่อื่น แต่หาได้ที่ใจของเรา
ขอบคุณครับ


Create Date : 06 เมษายน 2554
Last Update : 13 เมษายน 2554 19:03:21 น. 2 comments
Counter : 2077 Pageviews.

 
ได้เคยอ่านทั้งเข็มทิศชีวิตและเข็มทิศหัวใจเล่ม 1 ค่ะ หลายเรื่องก็ให้ข้อคิดที่ดีค่ะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 14 เมษายน 2554 เวลา:13:48:12 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทย
ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไม่จน สวยๆ รวยๆ นะคะคุณเอก


โดย: อุ้มสี วันที่: 15 เมษายน 2554 เวลา:0:38:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนขับช้า
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖

เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘

เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗

เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒

ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖
เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕

เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙

เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
Friends' blogs
[Add คนขับช้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.