เวลาเป็นของมีค่ากับการทดแทนบุญคุณ

 วันนี้ไม่ได้ไปทำงานเพราะพันธมิตรไปปิดสนามบินสุวรรณภูมิไว้


ออฟฟิตอยู่ตรงนั้น สงสัยเค้าเห็นเราทำงานเหนื่อยเลยอยากให้หยุด
 


นีถ้าไม่ปิดสนามบินด้วยนะไปบาหลีแล้ว เลยมีเวลามาเม้าส์ในเว๊บ


อยากจะเล่าประสบการณ์ของตัวเองบางที่มีต่อ พ่อแม่ อยากให้เก็บเอา


ไปใช้กันไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น ถ้าจะบอกว่าโตมาประมาณนึงแล้ว
 


ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะมีอย่างนึงที่ประทับใจและก็ได้บอกลูกหลาน


แม้แต่เพื่อนๆว่าคนเรามีเวลาไม่มากนักหรอกสำหรับชีวิตนึงเราน่าจะทำอะไร


ที่ดีไม่จำเป็นต้องให้ใครมาสรรเสริญ ว่าเป็นคนดีอย่างโน้นอย่างนี้


แต่เรามาทำให้กับพ่อแม่ของเราดีกว่ามั้ยหรือแม้แต่ลูกเราหรือคนใกล้ตัวเรา


ก็เถอะ ความสุขของการได้ทำ เวลาเราคิดก็ทำให้เราสุขใจ อย่างพ่อแม่


ของนู๋ดีก็หนีเราไปกันทั้งสองคนพากันตีตั๋วไปสวรรค์ทั้ง 2 คนโดยที่เรา


ไม่เต็มใจให้ไปเลย พ่อไปก่อนแม่ 2 ปี คาดว่าคงไปสร้างวิมานรอแม่ก่อน
 


พอถึงเวลาแม่ไปจะได้ไม่ยุ่งยาก เล่าเหมือนตาเห็นแต่คิดเอง ตอนนี้เวลา


เล่าเหมือนตลกขำ ขำ แต่ตอนนั้นมันสาหัส เอามากกว่าจะทำใจได้นี้ก็ผ่านมา 5ปี


ของพ่อ 3 ปีของแม่ 2 ปีอย่างนึงที่เราไม่เคยปล่อยปะละเลยคือการดูแล ทั้ง 2 คน


ตอนที่มีชีวิตอยู่่คือ การตอบแทนบุญคุณเล็กๆน้อยอย่างเวลาเราทำงานได้


เงินมา 20 เปอร์ของเงินก้อนนั้นต้องให้ตลอด  เขาไม่เคยอยากได้เงินลูกเลย


แต่เราก็จะบังคับให้ตลอดเวลา แอบโอนเข้าบัญชีให้ มันเป็นความสุขใจนะใคร


ไม่เคยก็คงไม่รู้ ถ้าทำอยู่แล้วก็สุดยอด  ผลบุญอย่างแรกที่กลับมาหาเราคือ


พอเขาแยกย้ายจากเราไป  เงินจำนวนก้อนที่ให้เขามาตลอดเวลาที่ทำงาน


มา10กว่าปีมันมากจนถามว่าถ้าเราเก็บเองคงไม่ได้แน่นๆเอาเป็นว่าเราตกใจ


เลยว่าโหไม่เคยเบิกเงินเรามาใช้เลยถ้าจะพูดทางธรรมะก็คือ ผลบุญที่เห็นใน


ชาตินี้เลย  ความทีพ่อกับแม่เป็นคนทีสนุกสนานอายุเท่ากัน เราไม่เคยเห็น


ทะเลาะกันเลย จำความได้เรียกแทนตัวเองว่าคุณหรือพ่อแม่ เวลาไปไหนมา


ไหนต้องหอมแ้ก้มแสดงความรักทั้งกับลูกหลานตลอดเวลาทำให้เราติดทำให้


กับลูกๆจนกลายเป็นกิจวัตรที่เจอกันจากจะกอดหอมกันตลอดเวลา ถึงแม้


เราจะไม่ได้อยู่กับท่านตั้งแต่เกิดเพราะเราเป็นหลานคนแรกตา ยาย ยายก็


อยากเลี้ยงเองอีกอย่างพ่อแม่ก็ทำงานไม่ไว้ใจคนอื่น  ฉะนั้นจำไว้ถ้าใครยัง


มีพ่อ แม่อยู่ ถ้าเค้าอยากเลี้ยงเองก็ให้เลี้ยงไปเถอะ แต่ความผูกพันเรากับ


พ่อแม่ก็ไม่ได้น้อยลงไป ทำให้เราตั้งใจไว้ว่าเมื่อไรเรามีลูกเราจะเลี้ยงเอง


ไม่อยากให้พ่อแม่ต้องลำบากแต่ต้องให้คอยมาคุมการแสดงอยู่ด้วย


และในช่วงที่มีลูกยังไม่ได้ทำงานก็ให้นมลูกเอง มีลูก 3คน กินนมแม่ 2 ขวบ


 ทั้ง 3 คน มันก็ทำให้เรายิ่งผูกพันกับลูกเรามากขึ้น ก็เลยเป็นผลบุญส่งให้


ลูกเป็นเด็กดี คนโตผู้ชายก็ได้ทำงานที่การบินไทย ส่วนลูกสาวเดียวคนกลาง


 เีรียนธรรมศาสตร์ภาษาญี่ปุ่นเหลืออีกเทอมก็จะจบ เขาก็ว่างแผนอณาคตไว้


หาทุกเรียนต่อ ส่วนคนเล็กก็เข้าไปเรียนเตรียมทหารตามคุณพ่อที่เป็นทหาร


ถามว่าชีวิตนี้จะต้องการอะไรอีก ถึงต้องนี้เราจะกลายเป็นลูกไม่มีพ่อมีแม่


ไปแล้ว แต่เราก็มีลูก มีคนใกล้ตัวที่กลายเป็นเพื่อนกันไปแล้ว เพียงแต่


อยากจะเล่าให้ฟังว่าเวลามันมีค่าตลอดเวลา ถ้าคิดจะทำอะไรให้ใครแล้ว


อย่าไปคิดถึงสิ่งตอบแทนทำให้เค้าด้วยความบริสุทธิ์ใจ(แต่บางคนก็ทำใจยากนะ)


 ทุกอย่างก็ต้องฝึก คนเราทุกคนมีความเห็นแก่ตัวทุกคนมันเกิดจากความอยาก


ลองเปลี่ยนความอยากเป็นการให้บางทีละน้อย อย่าลืมนะว่าถ้าลองเราได้ให้


แล้วจะเกิดเป็นความสุขใจอย่างบอกไม่ถูก ถ้าไม่ลอง  แต่อยากจะบอกว่า


ตั้งแต่อยู่ในบ๊อกแก๊งค์์เนี้ยนะทำให้เราสุขใจยิ่งขึ้นคนมีแต่การให้ ทำให้เรา


เจอกัลญานิมิตรที่ดีทุกคนเลย ทุกคนแบ่งปันความสุขให้กันแชร์เล่าเรื่องกัน


 สุขบ้างทุกข์บ้างแบ่งปันกันไป อยากจะบอกว่า ถ้าอยากทำอะไรแล้วตัวเอง


มีความสุขคนรอบข้างมีความสุขก็รีบทำเถอะเวลามีค่านัก มือใหม่หัดเล่าช่วย


ติชมกันบ้างเป็นกำลังใจให้กันละกันนะค่ะ






Free TextEditor


Create Date : 26 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2551 17:11:10 น. 1 comments
Counter : 312 Pageviews.

 








คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ปล. วันนี้มาสายไปนิดเพราะ ติดธุระ ค่ะ แต่ยังไงก็ มานะค่ะ

เอารูปทะเลสวยๆ จาก บลอค มาฝาก ค่ะ ชอบรูปนี้ พระอาทิตย์ตอนเย็นกับน้ำทะเล โรแมนติกดี




โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:20:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kun_isara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
26 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kun_isara's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.