◕‿◕✿จงฟังเสียง..ของความรัก ◕‿◕✿













หลายครั้งที่เราเขินอายไม่กล้าแสดงออกซึ่งรักที่เรามี

เพราะกลัวจะทำให้ตัวเองหรือผู้อื่นกระดากกระเดื่อง เราลังเลที่

จะพูดไปตรงๆ ว่า "ฉันรักเธอ" เราจึงพยายามสื่อความรู้สึกนี้ออก

ไปด้วยคำอื่น เช่น "รักษาตัวดีๆนะ" หรือ "อย่าขับรถเร็วนัก" หรือ
"โชคดีนะ" แต่จริงๆแล้วมันก็เป็นแค่วิธีต่างๆ ในการพูดว่า "ฉันรักเธอ"
"เธอสำคัญต่อฉัน" "ฉันสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ"
"ฉันไม่อยากให้เธอบาดเจ็บ" คนเรานี้บางครั้งก็ประหลาด

สิ่งเดียวที่เราอยากจะพูด และเป็นสิ่งที่ควรพูด เรากลับไม่พูดออกไป

กระนั้น การที่เรารู้สึกเช่นนั้นจริงๆและอยากจะพูดออกไปมาก

เป็นผลให้เราใช้คำหรือสัญญาณอื่นที่บอกว่าจริงๆแล้วเราหมายถึงอะไร

แต่หลายครั้งที่ความหมายเหล่านั้นสื่อไปไม่ถึง

ทำให้คนอื่นรู้สึกว่าตนเองไม่เป็นที่รัก ไม่เป็นที่ต้องการเพราะฉะนั้น

เราจึงต้องฟังเสียงของความรัก ในคำที่ผู้อื่นพูดกับเรา




บางครั้งคำพูดที่ชัดแจ้งก็จำเป็น

แต่บ่อยครั้งที่อากัปกิริยาในการพูดนั้นสำคัญยิ่งกว่าคำพูดเหน็บแนม

ใส่ความรักและชื่นชอบไว้ในความรู้สึกซึ่งแสดงออกมาอย่างไม่จริงใจ
การกอดเร็วๆ เป็นการบอกว่าฉันรักเธอ

แม้ว่าคำที่พูดออกมาอาจเป็นอย่างอื่น

การแสดงออกถึงความห่วงกังวลที่คนหนึ่งมีต่ออีกคนหนึ่ งเป็นการบอกว่า
ฉันรักเธอ แต่บางครั้งก็แสดงออกมาอย่างเงอะงะ หรือแม้แต่ดุร้าย

บางครั้งเราก็ต้องตั้งใจมองและฟังมากๆ

เพื่อรับรู้ความรักที่อยู่ภายใน
มันมักจะอยู่ใต้ผิวที่คลุมอยู่

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.comแม่อาจจะบ่นว่าลูกชายบ่อยๆเรื่องผลการเรียนหรือการทำ ความสะอาดห้อง

ลูกชายอาจได้ยินแค่เสียงบ่น แต่ถ้าตั้งใจฟังดีๆ

เขาจะได้ยินความรักซึ่งอยู่ใต้เสียงจุกจิกจู้จี้นั้น

แม่ต้องการให้ลูกทำดี และประสบความสำเร็จ


แต่น่าเสียดายที่ความห่วงใยและความรักลูกชายออกมาในรูปของการบ่นว่า...

แต่อย่างไรมันก็คือความรัก

ลูกสาวกลับบ้านช้ากว่าที่อนุญาต และพ่อมาดุแรงๆด้วยความโกรธ

ลูกสาวอาจได้ยินแค่ความโกรธ

แต่ถ้าตั้งใจฟังดีๆจะได้ยินความรักที่อยู่ใต้ความโกรธนั้น

พ่อกำลังพูดว่า "พ่อเป็นห่วงลูก เพราะพ่อใส่ใจลูก รักลูก ลูกสำคัญต่อพ่อ" เราบอกรักด้วยวิธีต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นของขวัญวันเกิด กระดาษโน้ตใบเล็กๆ รอยยิ้ม

และบางครั้งก็น้ำตา

บางครั้งเราแสดงออกซึ่งความรักด้วยการนิ่งเงียบและไม ่พูดอะไรเลย

แต่บางครั้งก็พูดออกมา ถึงขนาดห้วนๆ ก็มี

บางครั้งเราแสดงความรักโดยไม่ได้ยั้งคิด..

หลายครั้งเราต้องแสดงความรัก..
ด้วยการยกโทษให้คนที่ไม่ได้ยินความรักที่เราพยายามส่งไป

ปัญหาในการฟังเสียงของความรักคือ
เราไม่ค่อยเข้าใจภาษาแห่งรักที่ผู้อื่นใช้

เด็กสาวอาจใช้น้ำตาหรือแสดงอารมณ์เพื่อบอกว่าเธออยากจะพูดอะไร

แต่แฟนของเธออาจไม่เข้าใจ เพราะเขาคาดหวังให้เธอพูดภาษาเดียวกับเขา
ดังนั้นเราจึงต้องบังคับตัวเองให้ตั้งใจฟังเสียงแห่งรัก


ปัญหาใหญ่คือคนเราไม่ค่อยฟังกัน เราได้ยินคำพูด

แต่เราไม่ฟังความหมายจริงๆของคำนั้น หรือไม่ดูการแสดงออกทางสีหน้า

หรือบางครั้งเราก็ฟังเพื่อจะปฏิเสธและเข้าใจผิด
เราไม่เห็นความรักที่อยู่ลึกลงไป

แม้ว่าคำพูดที่ออกมาจะแสดงความโกรธก็เถอะ..

เราต้องฟังเสียงของความรักจากผู้คนรอบข้างบ้าง ถ้าฟังดีๆจะพบว่า..
เรามีคนรักมากกว่าที่คิด


ฟังเสียงของความรักเถิด.. แล้วเราจะพบว่า.. โลกนี้น่าอยู่ยิ่งนัก

ความรักคือสิ่งที่ให้ความสุข..
ทำให้เราหัวเราะ..

ทำให้เราร้องเพลง..

ทำให้เราเสียใจ..
ทำให้เราร้องไห้..

ทำให้เราหาเหตุผล..
ทำให้เราเป็นผู้รับ..

ทำให้เราเป็นผู้ให้..

นอกเหนือจากอะไรทั้งหมด .....ความรักทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้

รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.comคนอื่นจะอยู่หรือไม่อยู่กับเราไม่ได้แตกต่างอะไรนัก
เพราะเราไม่เห็นต้องรู้สึกว้าเหว่แม้จะอยู่คนเดียว

บางครั้งมันก็ดีที่ได้อยู่คนเดียว

แต่นั่นไม่ได้ทำให้เราโดดเดี่ยว..
การอยู่กับใครสักคนไม่ใช่เรื่องสำคัญ

การให้คนอื่นรู้ว่ามีเราอยู่ต่างหากที่สำคัญ ดังนั้น จำไว้ว่า

ถ้าคุณรักใคร.. ก็บอกเขาไปเถิด พูดอย่างที่คุณต้องการ

อย่ากลัวที่จะแสดงตัว ใช้โอกาสนี้บอกเขา..

ว่าเขามีความหมายต่อคุณเพียงใด
อย่าปล่อยให้เวลาล่วงผ่านไป จะได้ไม่ต้องมาเสียใจ --

สิ่งสำคัญที่สุดคือ อยู่ใกล้ๆ เพื่อนและครอบครัวของคุณ

เพราะพวกเขาช่วยให้คุณเป็นอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบั น

ความแตกต่างระหว่างการแสดงความรักและการมานั่งเสียใจ คือ...

ความเสียใจอาจจะคงอยู่ไปตลอด


ถ้าคุณอยากให้คนอื่นมีความสุข จงแสดงความรัก
และถ้าคุณอยากมีความสุข ก็จงแสดงความรัก






ขอบคุณภาพและไลท์สวยแพรขัวญค่ะ
ขอบคุณกรอบสวยคุณนิค่ะpkth12 ค่ะ
Create Date : 19 เมษายน 2552
Last Update : 19 เมษายน 2552 1:02:13 น. 31 comments
Counter : 350 Pageviews.

 

(¯`v´¯)
`*.¸.*´
¸.•´¸.•*¨) ¸.•*¨)
(¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•

ขอเจิมค่ะ


โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:1:01:21 น.  

 
ดาวจ๋าส่งน้องนู๋มาเป็นเพื่อนพี่นู๋ดีค่ะ ...
อย่าทานน้ำดำมากน๊า....มะงั้นจะอ้วนแบบนี้อ่ะ

ดาวจ๋าขอลาไปนอนแว๊ววว......






โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:1:02:24 น.  

 
จ๊ะเอ๋ค่ะ..พี่นู๋ดีขา
ธํญขอกอดสักทีนะคะ..รู้ใช่ป่ะว่าหมายความว่าอะไร





ธัญมีของฝากอีกเช่นเคยค่ะ..วันนี้ยังคงพักผ่อนอีกวันนะคะ
เติมพลังไว้ให้วันพรุ่งนี้นะคะ..แม้อากาศจะร้อนมากมาย
......

ธัญเห็นด้วยทั้งหมดเลยนะคะที่พี่นู๋ดีเขียนมา
ลูก...เราก็ต้องแสดงความรักด้วยการกระทำและคำพูด
พ่อ/แม่/พี่/น้อง/ก็เช่นกันค่ะ..บอกรักแสดงการกอดการสัมผัสให้เขารับรู้
ธัญเองถ้ามีโอกาสได้เจอธัญก็จะทำเสมอค่ะ..แม้แต่กับเพื่อนๆก็ตาม
และเขาก็จะรับรู้และกระทำกับเราแบบนั้นเช่นกัน
เมื่อกับไปบ้านเพื่อนมาหาธัญยังกอดกับเพื่อนเลยค่ะ
เวลาคุยโทรศัพท์ก็จะบอกว่ารักนะ..คิดถึงเสมอๆค่ะ
กับทุกๆคนทีเรารู้สึกค่ะ
....

พี่นู๋ดีมีความสุขและสดชื่นมากๆนะคะ
...คิดถึงทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะ...



โดย: tanjira วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:7:17:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนู๋ดี

เป็นหญิง...แท้จริงแสนลำบากค่ะ...
เรื่องเล่าน่าสนใจมากค่ะ
บล็อกสวย...BG งามมาก...
ชอบหัวบล็อกเป็นพิเศษ รู้สึกผ่อนคลายมากๆ นั่งมองได้ไม่เบื่อค่ะ

ภาพประกอบ..สาวน้อยชุดขาว ถือลูกโป่งขาวสามใบ...ลูกโป่ง ที่พร้อมจะลอยจากไป...

อาทิตยวารสิริสวัสดิ์-มานมนัสรมณีย์ค่ะ


โดย: sirivinit (sirivinit ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:7:33:44 น.  

 

emoสวัสดีครับ นู๋ดี


เมื่อวานติดภารกิจ... เดี๋ยวจะรีบไปเปิดดูนะ ขอบคุณครับ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:7:47:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นู๋ดี

ความรักที่แอบซ่อน
บางครั้งก็สุขสม
บางครั้งก็ขื่นขมนะครับ


















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:7:54:29 น.  

 


สวัสดีค่ะ

บล๊อกงามจริง ๆ เลยค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ



นิสัยคนไทยต่างกับฝรั่งนะคะ
...ฉันรักเธอ... สามารถพูด และ แสดงออกกันได้อย่างธรรมชาติไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย...

ขออนุญาตแอดค่ะ ขอบคุณล่วงหน้า



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:9:19:57 น.  

 
รู้สึกอย่างไร

ก็ให้แสดงออกอย่างนั้น

ถึงผลที่ได้รับมันจะไม่เป็นอย่างที่คาดหวังไว้

แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เราเจ็บน้อยลง
เวลาที่เราผิดหวังจากการคาดหวังนั้นๆ

......

อรุณสวัสดิ์ครับ


โดย: Dr.Manta วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:9:23:54 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นู๋ดี
ดาวจ๋าตื่นสายมากเพราะนอนดึกมาก....แหะๆ
ตื่นมาเจอ ขนมแสนสวยของพี่... ชอบมากมายค่ะ
สวยจนไม่กล้าทานเลยค่ะ

***

เมื่อวาน ... ดาวจ๋าบอกคุณวันว่า มีพี่สาว สองคนมา ที่ cbox ของดาวจ๋า
เวลาเธอมีปัญหาอะไรก็จะได้ฝากคำถามตรงหาได้ค่ะ
พี่นู๋ดี สงสัยอะไรก็ถามเธอได้ค่ะ มิต้องเกรงใจ

เมื่อก่อนคุณวันเธอคุยเล่นที่นั่นทั้งวัน...หลังๆ เธอใช้ cbox ที่เวบของเธอ
เพราะ cbox ที่เวบเป็นระบบออโต้เพราะเป็น cbox เสียเงินน่ะค่ะ
แต่คุณวันเธอตอบปัญหา..จะชวนมึนๆนะคะ...ดาวจ๋าต้องช่วยแปลทุกที
และเธอค่อนข้างทะเล้น ขี้เล่น ติดทะลึ่งค่ะ
ดาวจ๋า ต้องบอกก่อนค่ะเพราะ สมาชิกหลายท่านที่เวบจะงง สำนวนของเธอ

***

ขอให้พี่นู๋ดีคนดีมีความสุขมากๆนะคะ

ปล. ... พี่นู๋ดีไปดูที่บล็อกคุณวิค่ะ...
ดาวจ๋าตอบพี่นู๋ดีแต่วางผิดบล็อกค่ะ 555
เพราะบล็อกคุณวิเธอเป็นบล็อกน้องใหม่
ที่สมัยก่อนดาวจ๋าจะหาเพลงลงให้เธอทุกเช้าค่ะ


โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:9:24:43 น.  

 


สวัสดีสาย ๆ วันอาทิตย์ค่ะพี่นู๋ดี

พักผ่อนดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

ข้างนอกอากาศร้อน ไม่อยากออกไหนเลย

อยู่บ้านสบายที่สุดตอนนี้


โดย: I_sabai วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:9:41:55 น.  

 
จ๊ะเอ๋...อีกรอบค่ะ

ธัญเอาเสบียงมาฝากพี่นู๋ดีค่ะ
ดาวจ๋าอยากทานธัญเลยไปหามาค่ะ
เลยมาเผื่อพี่นู๋ดีด้วย..จะได้มีแรงทำงานค่ะ



ก๊วยเตี๊ยวลุยสวนต้องที่ตลาดหลังการบินเลยค่ะพี่นู๋ดี
ธัญขอบอกว่าอร่อยมากๆค่ะ..ร้านคุณทิพย์นะคะ
แต่ต้องโทรจองก่อนนะคะไม่งั้นอดค่ะรอนานมากๆๆๆ



ส่วนราดหน้ามีหลายทีมากค่ะ..


โดย: tanjira วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:10:02:45 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:10:20:30 น.  

 
คำพูดบางคำทำให้เรารู้สึกดี
แต่คำพูดบางคำก็ทำให้เรารู้สึกแย่
เฮ้อ.อ.



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:10:51:30 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่
วันนี้ตื่นมาก็ยุ่งๆค่ะ
เลยเพิ่งเข้ามา
เห็นเจ้าแมวขาวน่ารักจังค่ะ
พี่นู๋ดีถ้าไม่ว่างไม่เป็นไรนะคะ รอมาส่งให้กะมือวันที่ 24 ก็ได้ค่ะ
ตอนแรกกะจะโทรไปหาอ่านแล้วเห็นว่าประชุมเลยไม่กล้า
ก็เลยคิดว่า เผื่อ พี่นู๋ดีจะหนีประชุมทางอากาศอีก
กร๊ากส์ อ่านแล้วอย่าอมยิ้มค่ะ
ขรึมไว้ ประชุมอยู่ อิอิ


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:11:17:27 น.  

 
สวัสดีค่ะ มาฟังเสียงของความรักดัวยคนค่ะ


โดย: ~ ShiriN ~ วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:11:43:37 น.  

 
sa was dee ka p'noodee

write dai don jai jing jing reui na ka

wan nee

chob ko chob hi hi hi!


โดย: หนูดีเอวบาง วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:12:16:52 น.  

 
ความรักคือสิ่งที่ให้ความสุข.. ทำให้เราหัวเราะ.. ทำให้เราร้องเพลง.. ทำให้เราเสียใจ.. ทำให้เราร้องไห้.. ทำให้เราหาเหตุผล.. ทำให้เราเป็นผู้รับ.. ทำให้เราเป็นผู้ให้.. นอกเหนือจากอะไรทั้งหมด .....ความรักทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้
...
และอาจทำให้คนเราอยู่อย่างมีความสุขด้วยนะคะ
..
มีความสุขมากมากค่ะคุณนู๋ดี


โดย: Nissan_n วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:12:32:30 น.  

 
อ่ะ...เปลี่ยนบีจี หัวบล็อกอีกแระ คริคริ

ขอบคุณสำหรับเมนูแซ่บๆที่ไปฝากค่ะพี่


โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:14:02:01 น.  

 



ธัญมีดอกเข็มจากที่บ้านมาฝากค่ะ

ขอบคุณสำหรับส้มตำค่ะพี่นู๋ดี




โดย: tanjira วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:14:04:04 น.  

 
เป็นน้องเหมียวสัญชาติญี่ปถ่นด้วยนะครับพี่นู๋ดี อิอิอิ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:15:40:23 น.  

 

emoสวัสดียามบ่ายครับ นู๋ดี

ได้รับเมล์ตัวอย่างเรียบร้อยแล้วครับ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:16:55:46 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นู๋ดีขา

มาทานสลัดกัน ดาวจ๋าทำเอง.. มีผักในตู้เย็นเท่าไหนก็ใส่เท่านั้นค่ะ
ใส่ผักกาดใส่แครอท มะเขือเทศ เนื้อไก่ต้มฉีก ไข่ต้ม ราดน้ำสลัดสูตรไขมันต่ำ รสเปรี้ยวๆ...

แช่จนผัก เย็นเจี๊ยบบบบบบ ..... อร่อยสุดยอดดดดดด




โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:17:18:18 น.  

 
ตามส้มตำปูม้า มาคะเห็นภาพ
แล้วเกิดอาการ เปรี้ยวปาก

ขาดแต่ข้าวเหนียว เดี๋ยวไปหาก่อนคะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: butterfly pea วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:18:23:16 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณนู๋ดี
ข้าวอบสับปะรดเคยเป็นที่ชอบมากเลยในเวลาหนึ่ง สั่งทานประจำเหมือนอินเทรนด์
ความจริงมันอร่อยมากมีคุณประโยชน์จากอาหารครบถ้วน แถมหน้าตาสวยซะด้วย
จิ๋มมีของว่างจากสับปะรดมาฝากค่ะเหมาะกับอากาศร้อนแบบนี้

%e0%b8%a1%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%ae%e0%b9%88%e0%b8%ad Pictures, Images and Photos


โดย: busabap วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:19:32:18 น.  

 

จ๊ะเอ๋ค่ะ..พี่นู๋ดีขา
ขอบคุณอาหารทีนำไปฝากนะคะ
สงสัยจะอ้วนก็คราวนี้แหละค่ะ
ทำให้อยากทานอาหารมากขึ้น
ธัญมาส่งพี่นู๋ดีเข้านอนเลยนะคะ
พี่นู๋ดีอย่านอนดึกนักนะคะ...






โดย: tanjira วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:21:41:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ นู๋ดี
วันนี้ไปปฏิบัติธรรมมา
เอาบุญมาฝากค่ะ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:22:15:37 น.  

 

จ๊ะเอ๋...พี่นู๋ดีขา




พี่นู๋ดีขา...
วันนี้ธัญตื่นเช้ามากค่ะ..จริงๆไม่อยากตื่นเลยค่ะ
สงสัยจะเริ่มมีอายุ 555
พี่นู๋ดีมีความสุขและสดชื่นมากๆในการทำงานนะคะ





โดย: tanjira วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:6:07:43 น.  

 
สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ คุณนู๋ดี



นำดอกไม้มาให้แทนความคิดถึง

มีความสุขมากมากนะคะ



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:7:18:05 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นู๋ดี


บีจีสวยจังเลยครับพี่











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:8:33:27 น.  

 
คิดถึงเช่นกันค่ะ ไม่สบายสองวันค่ะ ทานยาแล้วนอนพักทั้งวี่ทั้งวันค่ะ จะทักทายใครๆ ก็ไม่ไหวเวียนหัวค่ะ ... ขอบคุณอาหารเย็นค่ะ ยั่วน้ำลายมากมาย


โดย: redclick วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:9:48:25 น.  

 
like tee p'noodee write took an reui na roo-seuk wa don jai mak ka

miz u joop joop ka


hi hi hi!!


โดย: หนูดีเอวบาง วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:13:22:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kun_isara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
19 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kun_isara's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.