//..วันแรกของวันที่เหลือ..//

lozocatlozocat

//..วันแรกของวันที่เหลือ..//




ปรัชญาเต๋าบอกว่า “คนเราไม่เคยนึกถึงเท้า.. เมื่อรองเท้าไม่กัด”
คนเรามักมองไม่เห็นของดีที่ตนมีอยู่จนเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว
ไม่เห็นคุณค่าของสองแขน จนกระทั่งมันอยู่ในเฝือก
 


ไม่เห็นคุณค่าของงาน (ที่เราว่าแย่ๆ) จนกระทั่งตกงาน
ไม่เห็นคุณค่าคนรัก (ที่เราว่าไม่เพอร์เฟ็กท์)


 จนกระทั่งเธอหรือเขาไปแต่งงานกับคนอื่น
ไม่เห็นคุณค่าของพ่อแม่ (ที่เราว่าขี้บ่น) จนกระทั่งไปงานศพของท่าน


  


สิ่งที่คนจำนวนมากเลือกทำคือ บ่นว่าตนเองไม่มีความสุข
ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่รวย ไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั้นสิ่งนี้
และเอ่ยประโยคยอดฮิตว่า “มันไม่แฟร์เลย”
บางที ทุกครั้งที่เรารู้สึกว่าโลกไม่มีความยุติธรรม
ก่อนที่เราจะบ่น ลองมองตัวเราเองดูดี ๆ
เราจะพบว่า เรามีอะไรดีๆ หลายอย่างที่คนอื่นไม่มี
เราสามารถทำ “หนึ่งวันเดียวกัน” ของเราให้มีความหมายได้
ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี
และใช้วันนี้ วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด
เพราะวันแรกของชีวิตที่เหลือนี้ช่างสั้นเหลือเกิน
และเพราะเราไม่มีทางรู้ว่าเรามี “วันแรกของวันที่เหลือ” อยู่อีกสักกี่วัน



 



ได้ยินมั้ยถ้าจะบอกว่ารักเธอLydia




ขอบคุณ FW
ขอบคุณกรอบสวยคุณแคทค่ะ lozocat :
lozocatlozocat





Create Date : 06 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2552 6:22:25 น. 30 comments
Counter : 243 Pageviews.

 
ก้อจิงนะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:50:46 น.  

 
ทางที่ดีเราควรทำให้ทุกวันที่เหลืออยู่ เป็นวันที่เราได้ทำดีอย่างที่สุดกับมันแล้วนะคะ

มีความสุขกับทุกวันของชีวิตค่ะ


โดย: oRanGIsM วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:22:54 น.  

 
- หวัดดียามค่ำครับ

- เมื่อเรารู้สึกท้อ เมื่อเรามองออกไปยังโลกภายนอก "โอ้แม่เจ้า เรายังดีกว่าคนอีกหลายคนเลยนะนั่น"

- มาชวนไปชมลำปางตอน 2/8 จ้าาาา


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:55:24 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นู๋ดี
บางครั้งการสูญเสียและความทุกข์
ก็สอนเรามากมาย
ให้เรารู้ที่จะรักในสิ่งที่เรามี
และมีความสุขกับสิ่งที่เราเป็น
.....

คิดถึงเช่นกันค่ะ
แต่เน็ตมีปัญหามาเกือบสองอาทิตย์
เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง
ทางบริษัทเขาแก้ไม่ตรงจุด
เพิ่งจะหาสาเหตุพบก็บ่ายวันนี้เอง

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:43:11 น.  

 


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:47:22 น.  

 


มาส่งพี่นู๋ดีเข้านอนค่ะ
อย่าลืมห่มผ้าก่อนนอนด้วย
ฝันดี ราตรีสวัสดิื์์์์นะคะพี่



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:11:33 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามดึกค่ะพี่หนูดี

ขอบคุณมากนะคะสำหรับการแบ่งปันฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ น่ารัก น่ารัก แบบนี้...

ขอบคุณค่ะ


โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:10:41 น.  

 
คนน่ารักคนที่7 มาแว้วววคร่า

ฝัันดีนะคร้าพี่นู๋ดี


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:12:26 น.  

 
ดีจ้านู๋ดี

ดูชื่อเพื่อนๆในบล็อกนี้ก็คล้ายกันเนอะ ยินดีอย่างยิ่งเลยจ้า พี่หมูก็ได้เพื่อนเพิ่มอีก ขอแอ็ดไว้เช่นกันนะ

เจอตัวจริงระวังพี่หมูหลอนนะ รอบที่แล้ว หลอนไปหลายคนเชียว ฮ่า ฮ่า

ตะกี้แอบดูโปรไพล์มา ฮ่า ฮ่า เราเรียกตัวเองว่าพี่สบายเลย มากกว่าตั้งครึ่งรอบแน่


โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:13:35 น.  

 
นั่นสิ .. คนเราจะรู้ค่าของสิ่งใดก็ตาม

ต่อเมื่อ เราได้สูญเสียมันไป ..
.


โดย: เปลี่ยนจากเจ้าหญิงเป็นผู้หญิงธรรมดา .. (SongPee ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:15:19 น.  

 
เขาถึงว่าเราจะเห็นคุณค่าสิ่่งใกล้ตัวเมื่อสูญเสียไปแล้ว


โดย: redclick วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:6:43:01 น.  

 




พี่สาวจ๋า ....

พี่สาวไปงานพรุ่งนี้เป่า?

ดาวจ๋าทำเค้กให้พี่แล้วนา ...

คิดถึงพี่สาวเสมอค่ะ




โดย: satineesh วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:08:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นู๋ดี









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:38:53 น.  

 


พี่สาวจ๋าๆๆๆๆๆๆ
ตื่นเช้าเลยนะคะ
อากาศเย็นๆที่โน้นน่านอนจะตาย
ตื่นมาทามมายยยยยยยยยยยย

พี่สาวอย่าลืมร้องเพลงนะคะ
น้องรออยู่..คิดถึงงงงงงงงงง



โดย: tanjira วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:09:16 น.  

 

สวัสดีครับ คุณนู๋ดี
วันนี้ผม เปิดประตูให้พบทางสวรรค์ พรหมและพระนิพพาน ที่บ้านครับผม

ว่างๆ ขอเรียนเชิญติดตามได้ที่บล็อกนะครับ

สุขสันต์วันหยุดครับผม





โดย: หมึกสีดำ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:48:34 น.  

 
ชอบลิเดียมาก ๆ เลยค่ะพี่นู๋ดี เธอน่ารักมาก ๆ...
คิดถึงพี่นู๋ดีมากเลย สุขสันต์วันหยุดนะคะ


โดย: I_sabai วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:34:04 น.  

 
มาอ่านคำคมข้อคิดดีๆค่ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะพี่


โดย: coji วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:06:20 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

เสาร์นี้ที่สมุทรปราการแดดเปรี้ยง แต่มีลมเย็นอ่อน ๆ
ขอให้ทุกท่านมีจิตสดใส หัวใจเบิกบาน

มีความสุขมาก ๆ ในทุกวันดี ๆ ตลอดไป..นะคะ




คืนนี้จะถอดแก้มทั้งสองข้างไปอบร่ำน้ำหอม
พรุ่งนี้จะได้ให้คนสวยหอม...อิ อิ


โดย: พรหมญาณี วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:23:02 น.  

 

^-^ สวัสดียามเย็นค่ะ มาส่งคุณนู๋ดีทานมื้อเย็นนะคะ
ทานให้อร่อยและมีความสุขคร้า ^-^


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:16:12 น.  

 


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:42:55 น.  

 
เป็นข้อคิดดี ๆ ค่ะ วันที่เหลืออยู่

พรุ่งนี้ทานอาหารกับบล็อกเกอร์ท่านอื่น ๆ ให้อร่อย ๆ นะคะ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:42:49 น.  

 
เป็นข้อคิดดี ๆ ค่ะ วันที่เหลืออยู่

พรุ่งนี้ทานอาหารกับบล็อกเกอร์ท่านอื่น ๆ ให้อร่อย ๆ นะคะ



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:42:49 น.  

 


ดี.ก็ไม่รู้
ก็เลยไม่รีรอที่จะบอกรัก
คนที่เรารัก อิอิ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:28:50 น.  

 
หอบเจ้าสายน้ำผึ้งมาฝาก

จะบอก ต้นนี้ เดินทางมากว่าห้าร้อยกิโล

ปลูกเองกะมือ ..

upload bluegy อัพโหลด รูป file เพลง


แค่จะบอกว่า เมื่อยังมีอยู่จงรักและดูแล ..
เมื่อผ่าน ก็ควรจดและจารจำ เพื่อไม่ทำอีกเป็นครั้งที่สอง

สองพี


โดย: เจ้าเป็ดขี้เหร่ .. (SongPee ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:02:50 น.  

 
บินมากระซิบว่า ฝันดีนะคร้าพี่นู๋ดี


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:28:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นู๋ดี









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:20:22 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์สดใสครับ
...

..
สุขสันต์วันหยุดนะครับ


โดย: หมึกสีดำ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:43:16 น.  

 
วิวลมพัด

ปรัชญาแมกไม้ในป่ากว้าง

บอกเส้นทางผูกพันการยืนหยัด

จักเติบโตกล้าแกร่งรู้แจ้งชัด

จำต้องจัดระยะห่างวางตัวตน

เพียงลัดฟ้ามาให้คุณมีความสุขนะ


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:18:38 น.  

 
[ Click Me ]



แวะมาทักทายก่อนเข้านอนจ๊ะน้องนู๋ดี


โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:32:51 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนู๋ดี

ป้าแวะมาเพื่อจะเล่าสู่กันฟังว่า…..
วันนี้เราเจอกันในบรรยากาศของมิตรไมตรีที่อบอุ่นค่ะ
ยังเสียดายที่ขาดคุณนู๋ดี
เสียดายจริงๆนะ เพราะอุตส่าห์วางแผนกันไว้ดิบดี
มาผิดแผนในนาทีสุดท้ายซะนี่
แต่ไม่เป็นไร….โอกาสหน้ายังมี…ที่เป็นวันของเรา


สาระวันนี้ถูกใจมากค่ะ
โดยเฉพาะบทสรุปที่ว่า………….

*****เพราะวันแรกของชีวิตที่เหลือนี้ช่างสั้นเหลือเกิน
และเพราะเราไม่มีทางรู้ว่าเรามี “วันแรกของวันที่เหลือ” อยู่อีกสักกี่วัน*****




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:38:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kun_isara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kun_isara's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.