Along Came Jaysephine
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
นึกถึงตอนเป็นสาวผมยาวผมสวย(พูดถึงผมนะ..ไม่ได้พูดถึงหน้าตา^0^)

สวัสดีค่ะคุณนาย

นั่งดูรูปเก่าๆ(เอาอีกแล้วย้อนยุคอีกแล้ว สงสัยลูกสาวคุณนายจะแก่จริงๆนะชอบทำอะไรแบบคนแก่อยู่เรื่อยฮ่าๆๆ) ชั้นว่าถ้าคุณนายยังอยู่ตอนนี้ชั้นต้องโดนบ่นแน่ๆเลยที่ตัดผมซะกุดขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาคุณนายและพ่อชอบให้ชั้นผมยาวสลวยดำขลับไม่เล่นสีแสงใดใดทั้งสิ้น


แต่นั่นแหล่ะนะคุณนายชั้นก็แอบไปทำโน่นนั่นนี่กับหัวให้คุณนายได้ค้อนเล่นเป็นประจำ ผลตอนนี้ไม่รู้เป็นเพราะชั้นดื้อคุณนายกับพ่อหรือเปล่า ผลปรากฏว่าผมชั้นหงอกขาวโพลนเกือบจะทั้งหัว โชคดีคุณจิ้วแม่เจ้ากำปั้นซื้อเฮนน่าราคาประหยัดใส่กระเป๋าให้ชั้นมาใช้ที่เมกาด้วย..ประหยัดไปได้หลายตังค์เลยทีเดียว ไม่งั้นคงต้องเสียตังค์วิ่งเข้าร้านทำผมให้เค้าย้อมหัวให้ดำดุจสาวแรกรุ่นทุกสองอาทิตย์เป็นแน่


เมื่อก่อนบ้านเราก็ช่างสรรหาของเล่นกันนะคุณนาย..จำได้สูตรเด็ดจากนิตยสารแม่บ้านของคุณนาย..มะพร้าวขูดยังไม่คั้นกะทิ + มะกรูดเป็นลูกๆเลยเติมน้ำสะอาดหน่อยนึงพอท่วมมะพร้าวกับมะกรูดเอาขึ้นตั้งไฟอ่อนๆเคี่ยวไปจนมะกรูดเปลี่ยนเป็นสีเหลืองน้ำตาล(คือต้มจนมะกรูดสุกเละแล้วนั่นเอง) เอามากรองเอาแต่น้ำพยายามบีบกากกะทิและลูกมะกรูดให้ได้น้ำเยอะที่สุด..


แล้วเอามาหมักหัวทิ้งไว้จำไม่ได้ 30 หรือ 45 นาที นี่แหล่ะแล้วก็ล้างออกและสระผมตามปกติ ตอนนั้นเชื่อกันว่าน้ำหมักจะช่วยให้ผมเงางามสลวยและมีน้ำหนัก ก็เล่นกันที่บ้านบ่อยๆสนุกดีนะคุณนายเพราะวัตถุดิบหาได้ไม่ยากเล้ยแถวบ้านเรา


พูดเรื่องผมสมัยก่อนคุณเพื่อนรักแนะนำร้านทำผมให้..เจ้าของร้านช่างเก๋ไก๋ซะไม่มี..ลูกค้าวอคอินคุณเค้าไม่รับนะคะ..ต้องโทรมานัดล่วงหน้าและถ้าลูกค้านัดแล้วเลขาของคุณช่างเค้าลงตารางแล้วและถ้าลูกค้าคนนั้นหายหัวเอ้ยหายหน้าไปโดยมิบอกกล่าว..หรือแม้แต่ถ้าลูกค้าบอกกล่าวแต่..จองยกเลิก..จองยกเลิกหลายๆรอบ..


คุณช่างเค้าให้โอกาสได้ไม่กี่ครั้งเองนะ..หลังจากนั้นคุณช่างเค้าจะพิพากษามิรับทำการใดใดกับหัวของลูกค้าท่านนั้นอีกต่อไป..ว่ากันว่าเพราะคุณช่างเค้ารับลูกค้าวันนึงไม่กี่คิวถ้าลูกค้าเล่นจองแล้วหาย..แบบจองเล่นๆแล้วขี้เกียจมาไรเงี้ย..โดนนนนนน


ชั้นเองก็ถ่อขับรถจากกทม.ไปถึงร้านคุณช่างเค้า..ก็เรียกได้ว่าสิริรวมค่าเดินทางและค่าตัดสามารถหมกหัวไว้ตัดที่ร้านดังที่กทม.ได้สี่เพลาฮ่าๆๆ...อย่างว่าหล่ะคนอย่างชั้น..ลองชอบใจแล้วไกลแค่ไหนหล่อนก็จะไปเนอะ..อันนี้คุณนายรู้ดี


ครั้งแรกที่ไปนั่งแท่นให้คุณช่างเค้าพิจารณากะลาหัวชั้น..คุณช่างเค้าพูดมาประโยคนึงว่า“นี่..ชั้นดีใจนะที่เห็นเธอไว้ผมยาวตรงได้สลวยและไม่ทำอะไรกับมันเลยธรรมชาติมากมาก..นานๆชั้นจะเห็นสาวๆสมัยนี้ไว้ผมเพียวๆแบบเธอ”.... อุ้ยยย..ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าคุณช่างเค้าแดกหรือชมนะคะ..แต่ลูกคุณนายยิ๊มยิ้ม..ทั้งแก้มและจมูกบานมากมาก(จากเดิมที่มันบานอยู่แล้ว)


จำได้วันนั้นคุณช่างเค้าก็ถามว่าวันนี้เธอจะมาทำอะไร..ชั้นบอกอยากดัดหน่ะอยากเปลี่ยนแบบหัวบ้าง..คุณช่างเค้าเลยอธิบายก่อนว่าโครงหน้าชั้นเนี่ยมันใหญ่และบานมากมาก..ดังนั้นต้องทำผมให้มันใหญ่กว่าหน้าเพื่อจะได้มีความสมดุล


  • และคุณช่างเค้ายังจารนัยอีกว่า “แต่อย่าลอนใหญ่มากนะเดี๋ยวจะเป็นนังป้าก่อนวัยอันสมควร”
    ชั้นก็รับคำเบาๆ “จ๊ะ”
    คุณช่างเค้าก็ว่าต่อ“และก็อย่าลอนเล็กมากนะเธอ..เคยเห็นมั๊ยแกนดัดเล็กๆหน่ะ..เค้าเรียกว่าแกนกระหรี่..เคยดูป่าวหนังผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอดหน่ะ”
    ชั้นก็ “เง้อออ...เคยจ๊ะเคย..แต่..แกนกระหรี่เลยเหรอคุณช่าง”


ถึงตอนนั้นชั้นเริ่มรู้ละทำไมค่ฝีมือของคุณช่างเค้าละลิ่ว..เพราะเค้าจะทำผมจากโครงสร้างหัวกะลาและหน้าบวกบุคลิกของแต่ละคน..แล้วคุณช่างเค้าจะวิจาร์ณตรงๆและ...แรงส์...ประหนึ่งเหมือนเราเข้าร้านทำผมแล้วดูทอล์คโชว์ไปด้วย


ปากคุณช่างเค้าจะพูดไปแต่มือคุณเค้าก็ทำไปตลอดนะ..และคุณช่างจะจัดการกับหัวทุกหัวของลูกค้าด้วยตัวเอง(อันนี้ชั้นชอบ) ส่วนคุณเลขาและคุณน้องๆท่านอื่นในร้านคือช่วยล้างผม/เสริฟน้ำ/จดคิวและเรียนงาน


ที่ว่าทอล์คโชว์คือถ้าคุณเค้าปฏิบัติการกับหัวคุณอยู่เค้าก็จะทอล์คโชว์กับคุณ..เรื่องหัวคุณ..เรื่องเส้นผมคุณ..เรื่องการบำรุงผมคุณ..คือเค้าจะเจรจากับคุณแบบครูสอนลูกศิษย์เรื่องความรู้ของผมบนหัวกระบาลคุณนั้นเอง..แต่ภาษาที่คุณเค้าใช้ค่อนข้างฟังยากถ้าคนฟังเป็นผู้ดี๊ผู้ดีสะดิ้งอาจจะรับมิได้..คือสำนวนคุณช่างเค้าจะเป็นไอ้อย่างที่บ้านชั้นเรียกว่า“แฮงเติบ”


แต่ชั้นชอบอยู่อีกอย่างที่ตรงคุณช่างเค้าจะไม่นินทาหัวชาวบ้านบนหัวคุณ..อันนี้ชอบมากเพราะบางร้านคุณช่างทั้งหลายชอบนินทาลูกค้าที่เพิ่งเดินออกจากร้านไป..ทั้งที่ลูกค้าคนใหม่(ชั้น)ก็นั่งหัวโด่...พอพวกแม่เจ้าประคุณเม้าท์มอยถึงตอนพีคจัด...ถึงกับหยุดมือทำหัวเรา..หันไปเท้าสะเอวเม้าท์กันฉอดๆอย่างเมามัน..ประหนึ่งว่าหัวลูกค้าอย่างช้านคือหัวหุ่นไปซะงั้น


เมื่อก่อนปากชั้นยังมิมีหมามาอาศัยหลายตัว(เท่าตอนนี้)...ก็ได้แต่คิดในใจ “นี่อิคุณพวกเมิงช่วย..หยุดนินทาลูกค้าแล้วมาทำหัวกุให้เสร็จไวไวเหอะ..กุจะได้กลับบ้าน..เพราะกุรำคาญพวกเมิง”


ภาพที่ท่านจะเห็นในบล๊อคนี้มิได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เล่ามาแต่ประการใด...เพียงแต่อดคิดถึงผมยาวๆของตัวเองเมื่อครั้งเป็นสาวมิได้..เลยเอามาลงบล๊อคเพื่อเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูกันสืบไป


วันนี้สำนวนลิเก๊ลิเกนะคุณนาย

รักคุณนายกับพ่อนะจ๊ะ










































Create Date : 16 มีนาคม 2554
Last Update : 16 มีนาคม 2554 7:57:31 น. 12 comments
Counter : 1157 Pageviews.

 
เมื่อก่อนนี้ ผมยาวสวยเหมือนคุณเจเลยค่ะ ไม่กล้าทำสีผมเหมือนกันกลัวโดน คุณแม่และัสมาชิกในครอบครัวสาปแช่ง จำได้ว่าทำสีผมครั้งแรก เมื่ออายุเลยเลขสามมานิดส์นึง ก่อนกลับเมืองไทยทีไร ต้องรีบไปหาสีย้อมผมมาใส่เอง (ตามสไตล์แม่บ้านยุคประหยัด) ไปถึงเมืองไทย พี่สาวบอก สาวๆ เมืองไทย เดี๋ยวนี้หัวแดง ๆ เอ็งอยู่เมืองนอกทำไมหัวดำฟระ !!!


โดย: Apples in my eyes (Apples in my eyes ) วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:8:37:14 น.  

 
พี่เจไม่เห็นจะโตขึ้นเลย.. :P


โดย: PoY IP: 223.27.194.194 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:8:58:52 น.  

 
แต่พี่เจี๊ยบโตขึ้น


โดย: เด็กเตารีด IP: 223.27.194.194 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:9:14:45 น.  

 
young & pretty girls... P'Jeab was slim. P'Jay still keep weight. :)


โดย: Zaw IP: 223.27.194.194 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:10:19:29 น.  

 
โตขึ้น แปลว่า...?


โดย: โจเซฟ IP: 223.27.194.194 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:10:31:07 น.  

 
555 รูปสมัยละอ่อน รูปที่ 4 พี่เจี๊ยบท่านั่งได้ใจมาก ฮ่าๆ


โดย: Ton IP: 223.27.194.194 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:11:41:04 น.  

 
ไว้ผมยาวๆหน้าหวานดีนะค่ะ จาไม่ค่อยชอบเข้าร้านทำผมเท่าไหร่ค่ะ แหม เข้าไปแต่ละทีใช้เวลาตั่งครึ่งวัน ล่าสุดดัดผมแล้วก็ปล่อยเลยตามเลยค่ะ ให้ยาวไปเรื่อยๆ ก่อน ดัดครั้งก่อนก็เกือบวัน เสียเวลาชะมัด


โดย: javee วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:15:49:34 น.  

 
เอ่อ.. จำได้ว่านั่งแบบนั้นได้ตอนชนแก้วไปประมาณ 4 แก้วได้ แล้วในภาพคือตอนที่ช่วยกันเพ่งมองว่าสิ่งที่เห็นบนบ้านนั้น คือ ผีหรือเปล่า ... สยองงงงงง


โดย: Jeabzy IP: 223.27.194.194 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:16:03:45 น.  

 
.
.

ไม่เคยไว้ผมยาว ๆ ได้ตลอดรอดฝั่งเลยค่ะ
อย่างมากก็ได้แค่ประบ่าเท่านั้นเอง
อยากจะลองไว้ยาวจนถึงกลางหลังบ้าง
แต่ดูเหมือนวินัยในการดูแลสุขภาพผมไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ผมเลยมักเสียตลอดเลย สุดท้ายตัดทิ้งประจำ ^^


โดย: MollyJinx วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:18:40:19 น.  

 
ชอบสั้นๆ กุดๆ แบบทุกวันนี้มากกว่า เปรี้ยวดีนะป้า

ปล. พี่เจี๊ยบตั้งใจเล็งมาก ทั้งท่านั่งและการจ้องเลยนะ


โดย: Nui IP: 223.27.194.194 วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:13:24:43 น.  

 
ชอบคุณเจผมยาวค่ะ แต่ก็ยุให้คุณเจทำผมทรงอื่นบ้างเพราะอิจฉา อุ๊ยเพราะเบื่อหน้า อุ๊ย เพราะคิดว่าผมมันยาวได้ค่ะ

ชอบดูรูปเก่า ๆ ของคุณเจค่ะ เอามาลงอีกบ่อย ๆ นะ แต่ห้ามเอาที่มีดิฉันอยู่ด้วยมาลงแระกัน (หรือว่าไม่มีภาพแบบนั้นเก็บไว้เลย 555)


โดย: bag by pat IP: 118.174.99.186 วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:17:48:10 น.  

 
ได้ใจไปหนึ่งดวงเลยกะคำว่า แกนกะหรี่เนี่ย ช่างนี่ก็สรรหาคำมาพูดแท้ ๆ น้อ คุณเจดูจากรูปหุ่นเพรียวลมเชียว และจากบล็อก ดูเป็นคนช่างทำโน่นทำนี่กิน ชอบกินด้วยหรือเปล่าไม่รู้ แต่อิจฉาเจง ๆ ทำไมหุ่นยังเพรียวลมได้อย่างนี้


โดย: พล (aoigata ) วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:22:14:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jaysephine
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Happy Always
Friends' blogs
[Add jaysephine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.