Along Came Jaysephine
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ทำบุญออฟฟิศจ้า : Office 's Merit

บริษัทเราก็ดำเนินกิจการได้ด้วยดีมาซักพักใหญ่ๆ วันนึงนั่งกินข้าวเย็นกับเจ้านายใหญ่ที่ร้าน My Place เจ้านายถามขึ้นมาว่า เจเมื่อไหร่บริษัทเราจะเลี้ยง Dinner พระ กันซะที .......... ชะอุ้ยเจ้านายยยยยยยยย Offering food for Monk , not treat monk dinner ค๊า (โอยๆเหงื่อตกกับแต่ละอย่างของเจ้านายตรู)

เลยหารือกันว่า ทำบุญเลี้ยงพระเช้าก่อนวันเข้าพรรษาดีกว่า เลยแบ่งหน้าที่กันถ้วนหน้า โอ๋เป็นมรรคทายกวัดให้พวกเรา จัดการเรื่องนิมนต์พระ จัดสถานที่และอีกหลายอย่างที่เป็นงานที่ผู้หญิงอย่างเรามิควรเข้าไปยุ่งเป็นอย่างยิ่ง ส่วนอั้มเนื่องจากว่าเพิ่งสึกมา เลยให้เป็นซีเนียร์นำเจ้านายทั้งสองถวายโน่นถวายนี่ เอ้า ว่าตามกันไปเน้ออออออ

อาหารเราก็สั่งจากร้านอาหารแสนสบายเลยพลอยทำให้เราแสนสบายยยยยยยย จริงๆ ไม่ต้องตระเตรียมอะไรทั้งสิ้น อาหารอร่อยแถมบริการดีอีกต่างหากนะคะ

งานนี้ป้าอย่างชั้นก็ตั้งใจจะจัดดอกไม้ แต่คิดไปคิดมา ร่างการไม่ค่อยอำนวย เลยทำได้แค่ซื้อดอกไม้มาใส่แจกันหน้าพระพุทธเท่านั้น (จริงๆอีป้ามันขี้เกียจ)

วันนั้นทุกคนตื่นกันแต่เช้า มาร่วมทำบุญด้วยหน้าตาอันสดใส (จริงๆ ทุกคนสลึมสลือมากกกกกก) พระสงฆ์สวดให้ศิลให้พร และ ประพรมน้ำมนต์ให้เป็นศิริมงคลแก่บริษัทและพวกเราทุกคน

เราจัดเตรียมสังฆทานให้เจ้านายถวายพระ ในรูปอาจจะดูแปลกๆ ตาเราเป็นคนเลือกของเอง และใส่รวมในกาละมังใบใหญ่ โดยเชื่อว่า น่าจะได้ใช้ประโยชน์มากกว่าการใส่กระป๋องเหลืองใบเล็กๆหลายใบ

หลังจากนั้น เราก็ถวายภัตตาหารกัน หลังพระท่านฉันเสร็จ เราก็ฉันต่อเอ้ย ไม่ใช่ เราก็หม่ำต่อจากที่พระท่านฉันเสร็จ ว่ากันว่าได้บุญนักแล

ระหว่างที่พระสวดมนต์อยู่ น้องยี่ปุ่นได้เก็บภาพนั่งฟังพระสวดของเข้านายแต่ละคนแบบขำขำ ไปดูที่รูปเองละกันครับพี่น้อง

เสร็จมื้อ Brunch เราทุกคน รวมทั้งนายใหญ่นายน้อย ก็ช่วยกันเก็บกวาดสถานที่ ล้างจานชาม หม้อไห แล้วก็นั่งทำงานกันต่อ (หุหุ พวกน้องๆคง หวังหล่ะสิ ว่าชั้นจะปลอ่อยกลับบ้าน ไม่มีซะหล่ะ ทำงานน้องทำงานนนนนนน)

จบงาน ทุกคนอิ่มบุญกันถ้วนหน้า สาธุสาธุ


วันนั้นหลังเลิกงานชั้นรีบกลับบ้านอาบน้ำนอน เพราะว่า เหนื่อยยยยย เหลือเกิน อยากรู้จัง คนที่มีมะเร็งขั้นเบบี้แบบชั้นเนี่ย เค้าเหนื่อยง่ายกันทุกคนหรือเปล่าน๊า เฮ้อ สงสัยใคร่รู้จัง



วันทำบุญของเรา



นั่งฟังพระกันอย่างสงบเสงี่ยม











































รูปสุดท้ายกับพ่อใหญ่ใจดีของพวกเรา



Create Date : 22 สิงหาคม 2551
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 19:12:31 น. 5 comments
Counter : 2005 Pageviews.

 
อิ่มบุญ อิ่มท้อง มากมายๆๆๆ


โดย: Y a z o o ~ * IP: 58.136.127.68 วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:19:17:23 น.  

 
555..พ่อใหญ่หรอเรียกซ้า..เจี๋ยเลยย


โดย: May IP: 58.136.127.68 วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:19:29:48 น.  

 
เวน ไอ้งก บอกให้เอาอาหารใส่กล่องมาด้วย อุตส่าห์ส่งmessenger ไปรับ

ไอ้งกกกกกก ขอให้เนื้องอก ลุกลามไปทีนม จะได้ตู๊มๆ 555 ++++


โดย: ทีของกุมึงไม่ไปเมนท์ IP: 58.136.95.20 วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:21:55:09 น.  

 
เวน ไอ้งก บอกให้เอาอาหารใส่กล่องมาด้วย อุตส่าห์ส่งmessenger ไปรับ

ไอ้งกกกกกก ขอให้เนื้องอก ลุกลามไปทีนม จะได้ตู๊มๆ 555 ++++


โดย: ทีของกุมรึงไม่ไปเมนท์ IP: 58.136.95.20 วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:21:56:25 น.  

 
สงสัย... เอารูปพระมาไว้บนนี้

ป้าไม่ร้อนเหรองับ.....

-*-... -"-... - -'... - -"...


โดย: อิ่มบุญ IP: 58.8.80.174 วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:1:57:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jaysephine
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Happy Always
Friends' blogs
[Add jaysephine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.