โยคะ กับ ความงาม






ท่าอาสนะต่างๆ มีผลโดยตรงต่อต่อมต่างๆ
ที่ทำหน้าที่ขับสารไปหล่อเลี้ยงร่างกายและอารมณ์ของเรา
ด้วยการฝึกโยคะสามารถทำให้อารมณ์ของเราแจ่มใส
มั่นคงที่สุด นอกจากนั้นยังมีผลต่อกระดูกสันหลัง
ซึ่งเป็นศูนย์รวมของประสาท
ทั้งทำให้กระดูกสันหลังโค้งอ่อนอย่างที่อยู่ในวัยเด็กได้ด้วย
โดยสรุปคือ โยคะทำให้ดูอ่อนกว่าวัย
และดูสวยงาม ตั้งแต่เส้นผมถึงเท้า
การบริหาร ผม ดวงตา ใบหน้า และลำคอ
เราจะเห็นอวัยวะส่วนนี้ทุกวันด้วยการส่องกระจก
เราทุ่มเททั้งเวลาและเงินทองดูแลเป็นอันมาก
ด้วยเครื่องสำอางโดยหวังว่าสามารถบำรุงอวัยวะส่วนนี้ได้
แต่เราขาดการบริหารอย่างถูกวิธี
เสนอการบริหารตามวิธีโยคะดังนี้

1. การบริหารผม
ผมอนุโลมเข้าเป็นพืชชนิดหนึ่ง พิสูจน์ได้จากคนตายไปแล้ว
แต่เล็บ เครา ก็ยังไม่ตาย จะให้ผมมีสุขภาพสมบูรณ์
ก็จำเป็น ต้องบริหารโดยให้นึกว่า
หนังศรีษะคือพื้นดินผมจะต้องพรวนดินอยู่เสมอ
วิธีปฎิบัติ
นั่ง หรือยืน ก้มหน้า กำผมทั้ง2มือ ดึงแรงๆ
ให้ทั่วศรีษะ 25 ครั้งเงยหน้าทุกครั้ง
ทำทุกวันก่อนหวีผมตอนเช้า
แรกๆจะรู้สึกเจ็บเพราะรากผมยังไม่แข็งแรง
การที่กลัวว่าผมจะร่วงอยู่แล้วแม้จะไม่ดึง
แต่ถ้าปฎิบัติทุกวันภายใน 2 สัปดาห์
ผมจะสลวยเป็นมันผมแห้งแตกปลายรังแค
กระทั่งผมบางจะทุเลา
เพราะหนังศรีษะจะมีสุขภาพดีขึ้น
นอกจากนั้น จะช่วยดึงใบหน้า
คลายความเครียดได้อีกด้วย
2. การบริหารใบหน้า
(ควรปฎิบัติกับกระจกเงา)
ใบหน้าจะเต่งตึงต้องบริหารกล้ามเนื้อข้างใน
เครื่องสำอางช่วยอะไร แทบไม่ได้บางทีมีอันตราย
การบริหารใบหน้ามีดังนี้
2.1 ท่าสิงโต
วิธีปฎิบัติ
นั่งคุกเข่าบนเท้าทั้ง 2 ข้าง ตัวตรง
กางนิ้วมือบนเข่าแอ่นตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย
อ้าปากให้กว้างที่สุด
มือกางเกร็งแลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด
อยู่ในท่านี้ 2-3 วินาที
กลับพร้อมหดตัวลงผ่อนคลาย
ทำท่านี้ 5-7 ครั้ง ทำที่หน้ากระจกก็ได้
ประโยชน์
ทำให้ใบหน้าและคอตึงขึ้น แก้คางสองชั้น
และป้องกันรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า
เลือดฝาดขึ้น แก้ทอนซินอักเสบ
เสียงดีมีกังวานเหมาะกับผู้ประกอบอาชีพทางใช้เสียง
เช่น ครู อาจารย์ นักร้อง เป็นต้น
2.2 ท่าอมลม
นั่งแบบท่าที่ 2.1 หรือขัดสมาธิ
ทำความรู้สึกเหมือนมีน้ำในปาก
แล้วเราก็อมไปซ้าย-ขวา เป็นวง
เวียนซ้ายอมไปขวา ขวาไปซ้าย เท่าๆกัน
เบิ่งตา จนกระทั่งรู้สึกเมื่อยที่กระพุ้งแก้ม
หากมีฟันปลอมให้ถอดออก
พยายามทำท่านี้เสมอเมื่อมีโอกาส
นอกจากนั้นให้ทำหน้าบูดเบี้ยว ซ้าย-ขวา
อ้าปากกว้าง ปากจู๋ แบบตัวตลกจนรู้สึกเมื่อยไปทั่วหน้า
2.3 ลบตีนกา
ตาหวาน นั่งเหมือน ท่า 2.1
สองมือถูบนผ้าที่หน้าขาจนรู้สึกร้อน
ทำทีเอามือทั้ง 2 ข้างไปปิดตาซ้ายขวา
กรอกตาซ้ายขวาขึ้นลงสัก 2-5 วินาที
แล้วลูบแรง ๆ ไปทางหางตา
ขณะปิดตาให้ผ่อนคลายประสาท
ปฎิบัติ 5-7 ครั้งด้วย และหายใจลึก ๆ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thaifitway.com





 

Create Date : 04 มิถุนายน 2549
10 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2553 15:48:12 น.
Counter : 712 Pageviews.

 

ลองทำท่าสิงโตดูแล้วครับ เมื่อยลิ้นเลย 555+

 

โดย: พลทหารไรอัน 6 มิถุนายน 2549 15:21:08 น.  

 

พถยายามเข้าลูก จะได้หล่อ เวลาออกเทปปกเทปจะได้ดูดีไง..อิ..อิ..

 

โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) 6 มิถุนายน 2549 20:47:09 น.  

 



วันนี้วันพระค่ะ

ขอให้พระคุ้มครองนะคะ

นอนหลับฝันดี มีความสุขมากๆจ่ะ


 

โดย: fifty-four 2 เมษายน 2550 20:54:14 น.  

 





คิดถึงน้า...

 

โดย: fifty-four 27 มิถุนายน 2550 9:12:03 น.  

 


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


 

โดย: fifty-four 27 มิถุนายน 2550 15:22:55 น.  

 

 

โดย: fifty-four 27 มิถุนายน 2550 16:42:33 น.  

 

สวัสดีครับคุณป้าหู้ ที่แสนรักและคิดถึงเกินล้านคำบรรยาย ( จริงๆนะครับผม )

ผมไม่ว่างมากนักแต่หากมีเวลาแว๊บๆ ผมจะร่วมแจมในรดน.เสมอครับ

คิดถึงบทความพี่เอื้อง คุณขนมต้มและคุณtrat พี่หนูแดง พี่หนูเพ็ญ เสมอเพราะนามเหล่านี้ ทำให้ผมรัก รดน.เป็นที่สุด

ผมไม่ทราบว่าป้าหู้ใช้อมยิ้มชื่อใดในรดน.ผมจะได้ติดตามครับ

ผมเป็นเด็กดีนะครับ ท้าตีท้าต่อยกะใครไม่เป็น ทำได้เพียงพยายามทำความเข้าใจกับผู้ใส่ร้ายใส่ใคล้ท่านนายกฯทักษิณของผม

ผมใช้คำนี้เสมอเพื่อประกาศให้รับรู้ว่า ใครก็มาเป็นเจ้าครอบครองผมไม่ได้ครับ คุณธรรมจริยธรรม มีและเกิดขึ้นได้ด้วยการอบรมสั่งสอน ไม่ใช่บังคับสั่งสอน

ผมทำงานอยู่ชุมชนเล็กๆๆชาวบ้านแม้จะมีเรือกสวนไร่นา เป็นของตนเอง

แต่นั่นเป็นทรัพย์สินในดินในน้ำ แลกเปลี่ยนเป็นตัวเงินได้ก็ต้องใช้แรงกายจัดหากลับคืนมา

หยาดเหงื่อที่ไหลหยด มือที่กร้านดำ ใบหน้าที่แตกระแหง แววตาที่แห้งแล้งเพราะเหนื่อยทั้งกายและใจที่ไร้ความหวัง

พืชผักผลไม้ที่ทำที่กินที่อยู่ล้วนขาดความต่อเนื่อง สุดแล้วแต่ทางการผู้เป็นใหญ่จะเมตตาหรือกำหนดกฏเกณฑ์ ว่าควรทำอย่างไรต่อไป

การส่งเสริมไร้ทิศทางและขาดความรับผิดชอบ

ยามขาดแคลนมีราคา ก็พยายามกดให้ ลดราคา
เมื่อมากล้นจำนวนก็ปล่อยทิ้งปล่อยขว้าง สุดแต่ว่าผู้มีอำนาจจะกำหนดให้เป็นไปอีกนั่นแหล่ะ

โครงการ 30 บาท ที่ผมทำยังมีอยู่นะครับ

แต่น่าเวทนาเหลือเกิน ...ผมพูดไม่ออกบอกไม่ได้ คนยากไร้ ไร้ไปหมดครับ

พวกเราทุกคน..ดูแลพวกเขาอย่างดีครับคุณป้าหู้และพี่เอื้อง

ความเวทนาที่ผมเห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ทำให้ผมยิ่งเพิ่มทวีคิดถึงนายกฯคนเก่งและมีเมตตาของผมเพิ่มมากขึ้น

แม้จะเป็นนโยบายทางการเมืองนำหน้าสังคมแต่ผมเชื่อในน้ำใจของท่านผู้นี้มากกว่ามนุษย์ถ้ำเหล่านั้น

ผมรู้ว่าท่านคิดจะทำอะไรหรืออย่างไรต่อไป เด็กอย่างผมยังเข้าใจ มีหรือผู้ใหญ่เหล่านั้นจะไม่ " รู้สึก "

แม้จะหดหู่กับเหตุบ้านการเมืองและแสนสงสารผู้ที่กำลังดำเนินการทางสนามเพียงไร

ผมยังคงเชื่อเรื่องกฏแห่งกรรม

ใครทำอะไรต้องรู้แก่ใจของตน

ปิดฟ้าด้วย 2 ฝ่ามือ

อวดอ้างคุณธรรมตนมีมากกว่าใคร

มุมเมอแรงยิ่งขว้างไกลยิ่งกลับมาแรง ครับ

ถิ่นกาขาว ชาวประชาหน้าเศร้า .......

คุณป้าหู้ครับ

ขอบพระคุณในความหวังดีและเป็นห่วงที่มีต่อผมเสมอต้นเสมอปลายครับ

และขอให้คุณป้าดูแลตนเองมากๆเช่นกันนะครับ
เย็นๆหรือก่อนนอนตรวจดูเท้าบ่อยๆและมากๆเพื่อสำรวจดูว่ามีแผลเล็กแผลน้อยบ้างหรือเปล่า

เท้าชาจะทำให้ไม่รับรู้ถึงความเจ็บของแผลเล็กๆน้อยๆนี้

คนธรรมดาจะไม่เป็นไรมากแต่สำหรับคนเป็นเบาหวานแผลจะหายช้าและติดเชื้อได้ง่ายมาก มีแผลอย่าให้แผลโดนน้ำเด็ดขาดนะครับ

ที่สำคัญที่สุดคุมอาหารการกินให้เด็ดขาดเหมือนที่พวกนี้กำลังตามล่าตัวนายกฯของเรานะครับ

ความเครียดไม่เป็นผลร้ายมากเท่าอาหารนะครับ

แต่ไม่เครียดดีที่สุดครับผม

คุยกะผมบ่อยๆนะครับ แฮะ แต่ผมคุยไม่เก่งและม่ายค่อยจะรู้เรื่องวงการบันเทิงอะไรกะเขา

ชอบดูหนังแนวบู๊ล้างผลาญอย่าง 24 ชม.หรือ Bourne ซะมากกว่า ทำให้ป้าหู้เครียดหนักเข้าไปอีก

เรามาคอยดูกันดีกว่าว่าเรื่องราวทุกวันนี้จะจบแบบ ตัวใครตัวมันหรือเปล่าหว่า

สวัสดีครับ

Bg.ป้าหู้หวานแหววผมเข้าไม่ถูก ขอเข้ามาคุยห้องสุขภาพ อย่าลบห้องนี้นะครับ คุณป้าที่รัก ผมเวียนหัวน่ะครับ

 

โดย: B.JJ ครับ IP: 125.24.129.120 4 กันยายน 2550 8:12:14 น.  

 

ขอมาเก็บข้อมูลค่ะ

 

โดย: ดวงตากระต่าย 18 ธันวาคม 2550 8:48:57 น.  

 

ขอลอกมาจาก"น้องเหล้าปั่นสีฟ้า"นะคะ

วันที่ 3

วันที่ 3

วันนี้ตื่นเช้าอย่างสดใสยิ่งขึ้น
นอนตีหนึ่ง ตื่นแปดโมงเช้าอย่างสดใสดีทุกอย่าง

รู้มาว่าการออกกำลังกายแบบ Cadio จะได้ผลสูงสุดในช่วงเช้า
หลังจากตื่นนอน ก่อนการกินอาหาร ^^
เนื่องจากสภาพร่างกายในขณะนี้ ยังไม่มีพลังงานเข้ามาใหม่
และเพิ่งผ่านการนอนหลับแปดชั่วโมง
ทำให้หากออกกำลังกายในช่วงนี้ ..ร่างกายจะไปดึง Fat
ออกมาเผาผลาญ แทนที่จะเป็นพลังงานจากอาหารใดๆ ..

ด้วยเหตุนั้น
จึงเริ่มต้นเปิดเพลงออกกำลังกายหลังล้างหน้าแปรงฟัน
แล้วออกกำลังทันทีด้วยท่าต่อไปนี้ ที่ได้มาจากในกระทู้ของคุณ "เพื่อนค่ะ"
คลับลดความอ้วน ห้องสวนลุม ณ. พันทิพย์

แต่นแต้น..

๑.


๒.


๓.


๔.


๕.


๖.


๗.


๘.


๙.


๑๐.


เย็นนี้จะไปเข้ายิมอีกเช่นเคย
แต่จะออกกำลังหนึ่งชั่วโมงพอ ^^
ชาร์จแบ็ทไอพ็อดเรียบร้อย

Create Date : 01 สิงหาคม 2551
Last Update : 1 สิงหาคม 2551 17:37:55 น.

ป้าจะพยายามทำค่ะ...สู้...เว้ยยย...!

emo

 

โดย: fifty-four 5 สิงหาคม 2551 15:35:51 น.  

 

จะลองดู อิอิ

 

โดย: my_oom IP: 125.26.86.198 24 สิงหาคม 2551 11:39:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


fifty-four
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อ้วนดำ...จายดี..นะจ๊ะ

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add fifty-four's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.