เที่ยวปากช่องกันต่อ ...

คณะบ้านอ่างศิลา เดินทางจากโคราช มารวมตัวกันที่บ้านปากช่อง ตอนเย็นย่ำค่ำมืด....พร้อมด้วยขนมจีน-แกงไก่
แต่พวกเราก็ยังออกไปเดินเที่ยวตลาดไนท์ในเมืองปากช่อง....เพื่อหาสำรับมื้อเย็น
แล้วก็พากันหิ้วสรรพอาหารนานาน่ากิน ติดมือกันมาอีกคนละถุงสองถุง ...

อิ่มมื้อเย็น ก็ประชุมสรุปเส้นทางท่องเที่ยวกัน ได้ความว่า จะมีเพื่อนของอาไปด้วย และเป็นคนนำเที่ยว มีรถ 2 คัน ....ค่อยยังชั่วหน่อย
ข้อบังคับของอา คือ ไม่พาไปน้ำตกเด็ดขาด ไม่ขึ้นไปเดินป่าเขาใหญ่ด้วย
เพราะสภาพดินฟ้าอากาศไม่น่าไว้วางใจนัก
งั้นก็คงต้องเที่ยวไร่แล้วล่ะ ...มีไร่องุ่นอยู่ในโปรแกรม นอกนั้นก็แล้วแต่คนนำทาง

ได้นอนกันเต็มอิ่ม เพราะฝนตกทั้งคืน นอนหลับสบายแทบไม่อยากลุกจากเตียง
แล้วก็พบว่า ...เมื่อคืนน้ำหลาก ทำให้การประปาปากช่องต้องปิดบริการ
เรามีงบประมาณใช้น้ำกันได้ คนละ 2 ขัน...และไม่รู้ว่าน้ำจะไหล เมื่อไหร่ซะด้วย
เอาล่ะ ...มีเท่าไหร่ก็ใช้กันเท่านั้น ....เที่ยวไปเหงื่อออก ...ก็คิดซะว่าล้างตัวไปละกัน
จัดการกับตัวเองตามงบประมาณน้ำที่มี ...แล้วก็ไปลองเล็งกล้องถ่ายรูปกันในบ้านก่อน รอเวลา

มดแดงพวกนี้เป็นเพื่อนบ้านกันค่ะ ....มีรังอยู่มากมายที่ต้นมะม่วงหน้าบ้าน

หลังจากทุกคนพร้อม ...ก็ออกเดินทางไปยังจุดนัดหมาย ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงชิงชัย
กองทัพต้องเดินด้วยท้องอ่ะนะ .....ถึงร้านปุ๊บ คนนึงก็สั่งทันที 2 ชา อีกคนก็ 2 ชาม
แต่พอรถอีกคันตามมา พร้อมด้วยข้าวเหนียวไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว ...ก๋วยเตี๋ยวถูกผลักออกแทบจะทันที
อิ่มหนำมื้อเช้ากันทั่วหน้าดีแล้ว ....ก็เดินทางไปยังจุดแรก .....ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน

....วัดนี้ (จำชื่อไม่ได้อ่ะ) อยู่บนเขาในเมืองปากช่องนั่นแหละ ....มีศาลาสร้างด้วยหินทราย ที่มองดูเผินๆ เหมือนไม้มากๆ เลย
พระประธาน และพระพุทธรูปบูชา รวมถึงภาพประดับ ก็เป็นหินทรายแกะสลัก

จากวัดมองไปทางเขื่อนลำตะคอง จะเห็นน้ำปริ่มเขี่อนเลยล่ะ

ออกจากวัดแล้วก็ไปแวะหาเสบียงติดรถจาก 7/11 เติมเสบียงอีกครั้งที่ไร่สุวรรณ
ซึ่งเป็นไร่ข้าวโพดของศูนย์ทดลอง ข้าวโพดต้มที่นี่หวานอร่อย ไอติมข้าวโพด ยิ่งอร่อย

จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม

วัดนี้เราเห็นมานานแสนนานแล้ว เวลานั่งรถผ่านไปโคราช มองแล้วก็คิดว่า
ใครหนอช่างพยายาม สร้างพระองค์ใหญ่บนกลางเขาเช่นนี้
รถเล่นตรงเข้าไปตามเส้นทาง ใกล้เข้าไปเรื่อยๆ องค์พระก็ยิ่งเห็นเด่นชัด และดูใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

จากนั้นก็พากันค่อยๆ ก้าวย่างอย่างสงบ ขึ้นบันไดไปทีละขั้น

สงบแต่ผู้สูงอายุนั่นแหล่ะ เด็กๆ วิ่งไล่กันนำหน้าไปก่อน แบบกำลังไม่ตกเลยจริงๆ

500 กว่าขั้นขาขึ้นมีศาลาแวะพักขาเป็นระยะ .... ยิ่งสูง ยิ่งเห็นพื้นที่อำเภอปากช่องกว้างขึ้นเรื่อยๆ
ขึ้นไปถึงด้านบน แดดเที่ยงกำลังแรงเลยล่ะ ก็เลยหลบแดดกันก่อน
พร้อมกับแจกจ่าย ข้าวโพดต้ม เสบียงที่หิ้วติดมือกันมา จัดการไปคนฝัก ...ครึ่งฝัก และบางคนก็สองฝัก
พอพระอาทิตย์หลบหลังเมฆทีนึง ก็ออกมากดชัตเตอร์กันหน่อย

เวลาเข้าวัด เรามักจะเก็บภาพพระอุโบสถไว้ด้วย

วัดนี้มีไก่เยอะมากเลยล่ะ ....ช่างภาพก็เลยสนุกสนานกับการไล่ต้อน ถ่ายภาพไก่

วัดนี้เป็นสถานปฏิบัติธรรมที่มีอุบาสกอุบาสิกาแวะเวียนมาปฏิบัติธรรมกันพอสมควร
เพราะสงบ ร่มรื่น บรรยากาศชวนให้นั่งวิปัสสนามากเลย
และองค์พระประดิษฐานอยู่บนเขาสูง ก็เลยเป็นจุดท่องเที่ยว ทดสอบกำลังขาไปในตัว

ตกบ่ายกว่าๆ แล้ว ได้เวลามื้อเที่ยงกันซะที .....ทีแรกช่าวคณะก็บอกว่า ยังอิ่มอยู่เลย
ไม่รู้จะกินอะไรนี้ ....จนคนนำเที่ยวเสนอมาว่า กินส้มตำ รึป่าว
เท่านั้นแหละ ....ทุกคนตอบรับเป็นเสียงเดียว ....อิ่มนะ...แต่อยากกินส้มตำอร่อยๆ
ก็ขับรถตามกันไปจนเข้าเขตมวกเหล็ก....แวะร้านส้มตำเพิงข้างทาง
ไอ้นั่นก็อยากกิน ไอ้นี่ก็น่าอร่อยเนอะ ที่ว่าอิ่มๆ ก็ผลัดกันสั่งจนอาหารเต็มโต๊ะ
ตำส้ม ตำถั่ว น้ำตก ตับหวาน ต้มแซ่บ คอหมูย่าง หมูแดดเดียว และผัดหมี่โคราช
สงสัยว่า ...เดินขึ้นเขากินแรงไปเยอะ....สุดท้ายทั้งหมดที่สั่งมา ก็เกลี้ยง พร้อมลุยกันต่อ

จุดต่อมาที่อยากเที่ยวคือ "ไร่องุ่น" แต่เนื่องจากน้ำหลากจากคืนวันศุกร์
หลายไร่ปิด ไม่ให้เข้าชม ...ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา พวกเราก็ขับรถแวะเวียนถามไปเรื่อยๆ
จนมาถึง "ไร่องุ่นคุณมาลี" ตอนบ่ายสามโมงกว่าแล้ว ฟ้าครึ้มมาเชียว
รืบลงไปชม รีบถ่ายรูป รึบซื้อของฝากกัน

เปิงมางหรรษา - ชัยภัค ภัทรจินดาและสหาย

พอขึ้นรถได้....ฝนก็ลงเม็ด และเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ....รถคันที่เรานั่ง ก็เกิดเรื่องระทึกใจขึ้นท่ามกลางสายฝน

"เฮ้ย.... น้ำมันหมด"
เอาแล้วไง ....ฝนหนักขนาดนี้ พี่ท่าน...จะให้น้องๆ ลงไปเข็นรึป่าว....สงสารเด็กๆ หน่อยเถอะพี่
"โทรบอกคันหน้า ขอปั้มด่วนเลย น่าจะไปได้อีก 10 กิโลนะ"
เราหยิบมือถือ กดหาอาที่คันหน้า แจ้งเรื่องด่วน....แล้วก็ถอนใจด้วยความโล่งอกกันได้ ....ปากทางลงเขา ประมาณ 9 กิโล มีปั้มน้ำมัน

เป็นอันว่า เดินทางกลับถึงบ้านอาเราอย่างสวัสดิภาพ ไม่ต้องลงไปเข็นรถกัน...
และน่าดีใจกว่านั้นคือ ...น้ำไหลแล้ว มีน้ำอาบซะที

มื้อค่ำวันนั้นก็อัด ผู้ใหญ่ 10 เด็ก 3 เข้ารถเก๋ง 1 คนและมอเตอร์ไซค์ ไปอิ่มกันที่ร้านหมูกะทะใกล้ๆ บ้าน

Last Update : 23 กันยายน 2551 21:37:22 น. 19 comments

ระทึกๆ

เราก็เคยน้ำมันขีดแดงระหว่างทางกลับจากขอนแก่นเข้าสระบุรี
ลุ้นกันสองคนกับน้องชายว่าปั๊มอยู่ไหน สองข้างทางมีแต่ความมืด หลอนซะ

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:22:43:04 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ
อยากไปเที่ยวไร่องุ่นด้วยจัง

โดย: Jevanni วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:23:12:00 น.

เห็นองค์พระที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณารามแล้วนึกถึงวัดพระใหญ่
ที่ฮ่องกงเลยครับ แต่ที่นั่นเค้าทำไว้สูงกว่านี้มาก

องุ่นน่ากินจัง

โดย: ST.Exsodus วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:12:53:00 น.

คุณนัทธ์ถ่ายภาพพระพุทธรูปสวยจังค่ะ
มองขึ้นไปเห็นท้องฟ้า ใสๆ ซะด้วย

องุ่นก็น่ากินซะ

โดย: BeCoffee วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:21:00:35 น.

ขอบคุณสำหรับการพา
เที่ยววัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม
พระพุทธรูปทรงใหญ่สะกดดวงตา
ผมซักสนิท

โดย: Mr.Chanpanakrit วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:22:31:11 น.

เคยไป ๆ วัดนั้นอ่ะค่ะ แต่คุณนัทธ์ถ่ายรูปได้สวยจริง ๆ ฟ้าเป็นใจด้วยเนอะ

หนังสือราคาถูกที่บล็อกต้องขอบคุณคุณนัทธ์นั่นแหละค่ะที่ส่งลิงก์มาฉับไว หนังสือที่ได้มานี่(15 เล่มแน่ะค่ะ) กลับไปดูวันหลัง ๆ ของรายการถูกถอดชื่อออกจากลิสต์เกือบหมดเลย คาดว่าคงขายหมดนั่นแหละ

พลาดไปเสียดายแย่เลย...

โดย: แม่ไก่ วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:13:53:39 น.

สวัสดีครับ คุณนัทธ์
ผมลงรีวิว (เมื่อตอนส่งเสนอสนพ.) คำนิยม คำโปรยเอาไว้ที่ลิงค์เดิมแล้วนะคร้าบบบ
แล้วเดี๋ยวจะขอทำลิงค์ "เกมชีวิต ลิขิตหัวใจ" มาที่บล้อกคุณนัทธ์ด้วยนะครับ

//be-beer.exteen.com/20080923/entry

โดย: beer87 วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:8:16:59 น.

คุณหมีแพนด้า >>> เรื่องระทึกแบบคุณ ตอนค่ำ เราก็เคยเจอเหมือนกันล่ะ...

คุณวิ >> เราเที่ยวเผื่อให้ด้วยแล้วล่ะ ..แต่รูปที่ไร่องุ่นน้อยไปหน่อย เพราะเมฆฝนลอยต่ำลงมาทุกขณะ

คุณรันณ์ >> พระพุทธรูปนี้องค์ใหญ่มากจริงๆ แค่นี้เราก็ว่าสร้างยากแล้วนะ มีใหญ่กว่าอีกเรอะเนี่ย

คุณอ้อน >> เวลาฟ้าเป็นใจ ถ่ายรูปไหนก็สวยไปหมดแหละ

คุณชาญ >> ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

คุณแม่ไก่ >> เคยมาเที่ยวโซนด้วยเหรอเนี่ย ..

คุณเบียร์ >> จะตามไปอ่านค่ะ ...อนุญาตตามที่ขอค่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:21:15:44 น.

ดีจังค่ะ..คุณนัทธ์..ได้ทัวร์บ่อยเหลือเกิน
รูป"วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม "สะดุดตา สะดุดใจจังเลยค่ะ
รูปที่แปดน่ะค่ะ..ที่เป็นถนนและแลเห็นพระประธาน..กลางภูเขา

ไร่องุ่น..น่าไปเยือนจังเลย..แถวนี้บ้านใกล้เรือนเคียงของแจง
ก็มีเหมือนกันค่ะ..ไร่องุ่น...แต่เล็กหน่อย..และไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
แต่ถึงอย่างไรก็ชอบค่ะ..เป็นผลไม้โปรด..อร่อย(แต่น้อยกว่าแตงโมนี๊ด..ด..นึง)

โดย: nikanda วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:5:44:57 น.

คุณแจง >> เป็นการเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกันนั่นแหละค่ะ นั่งรถไฟไป ก็เลยมีภาพมาฝากช่วงเดินทาง ที่เที่ยวก็มีแค่ 3 แห่งในวันเสาร์นั่นแหละ

ภาพที่คุณแจงชอบนั่น ถ่ายสนุกมาก ...เราบอกให้พี่สาวจอดรถ ขอถ่ายมุมนี้ก่อน
ซักพัก น้องๆ ก็กระโดดตามลงมาเป็นนางแบบอีก
คนถือกล้องก็คอยบอกแบบว่า มีรถมาด้านหลัง
แล้วแบบ ก็บอกคถือกล้องว่า มีรถมาเหมือนกัน

กดชัตเตอร์กันไปแล้วก็ วิ่งขึ้นรถ รีบตามคันหน้าต่อไป ...

โดย: นัทธ์ วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:9:05:02 น.

มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:9:25:42 น.

เห็นภาพปากช่องแล้วคิดถึงกะหรี่ปั๊บจังเลยค่ะ ชอบมากๆ

ชอบองค์พระสีขาว สวยจัง ^^

โดย: ศรีสุรางค์ วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:14:50:35 น.

Comment Hi5 Glitter

โดย: sysee วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:21:52:25 น.

ตอนทำงานอยู่มวกเหล็กไปปากช่องทุกอาทิตย์เลย แวะมาส่งเข้านอนครับ

โดย: somnumberone วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:0:17:16 น.

ภาพสวยจังค่า คิดถึงเน้อ
ขออภัยจริงๆ ค่า
วันก่อนไม่ได้แจ้งค่ะ

โดย: โมกสีเงิน วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:11:34:14 น.

คุณโสมฯ >> ขอบคุณที่แวะมาเยือนค่ะ

คุณศรีสุรางค์ >> กะหรี่ปั๊บ บ้านเราชอบชื่อจาก "เจ๊หมวย" ค่ะ ...เดี๋ยวนี้ปรับราคาขึ้นแล้วล่ะ

คุณ sysee >> ขอบคุณที่แวะมาเยือนค่ะ

คุณ sommumberone >> ขอบคุณค่ะ

คุณโมก >> ขอบคุณคำชมค่ะ ..ได้รับหลังไมค์แล้วล่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:12:53:54 น.

หวัดดีครับ มุมมองสวยครับผม (อยากถ่ายได้อย่างนี้บ้างจังครับ) มุมที่ดีที่สุดก็มุมที่เราต้องการมองนั่นเองครับผม จากนั้นก็ถ่ายทอดออกมาเล้ยยยยยยยยยย

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:20:54:14 น.

กะลังวางแผนจะไปเที่ยวเขาใหญ่ตอนปิดเทอมค่ะ
แม่บอกว่าจะแวะปากช่องด้วย เลยแอบมาดูที่นี่ก่อน
พระสวยนะคะ เขื่อนนั่นดูยังกะน้ำกะลังจะเอ่อมาท่วมเมืองเลยค่ะ
จะบอกให้แม่แวะวัดนั้นด้วยดีกว่า สวยดี ขอบคุณค่ะ

โดย: ลูกนางฟ้าลงมาเกิด วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:7:22:14 น.

วัดนั้นเราเคยได้ยินชาวบ้านเรียกว่า วัดพระขาว ค่ะ
เป็นวัดที่ครอบครัวปุณณกันต์เป็นโยมอุปถากน่ะค่ะ

โดย: Guga วันที่: 7 ตุลาคม 2551 เวลา:15:51:12 น.

Name
Opinion

นัทธ์

รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

[Add นัทธ์'s blog to your web]