ทริปหนอน (แดดเดียว) : มุ่งหน้าสู่พนมรุ้ง

เมื่อมีกล้องตัวใหม่เป็น Canon ก็เข้าไปอ่านกระทู้ ชมภาพ อวดภาพ
ใน Canon Club แทน Pentax Club อยู่พักใหญ่ๆ
คลับนี้อบอุ่นดี มีประชุมสภาหนอนกันทุกวันพฤหัส ซึ่งไม่เคยไปซะที่
ก็เราใช้ compact แล้วไปนั่งฟังเพื่อนคุยกันด้วยศัพท์แสงแบบกล้อง DSLR ก็คงไม่เข้าใจนักอ่ะนะ
กลัว...บรรดาเทพเทพในสภา
คลับนี้จัดทริปทุกเดือน...สถานที่ที่เลือกมาแต่ละเดือน...น่าไปทั้งนั้น
แต่เราก็ติดด้วยปัจจัยหลายอย่าง เลยไม่ได้ไปซะที
จนกระทั่งถึง ทริปเดือนเมษายน ปราสาทหินพนมรุ้งและปราสาทหินเมืองต่ำ

เข้าทาง แนวโปรดเราเลยนะเนี่ย เดินทางคืนวันเสาร์ถึงเช้าวันอาทิตย์ เที่ยวทั้งวันกลับถึงบ้านคืนวันอาทิตย์
วันจันทร์เป็นวันจักรี ก็ได้หยุดพักเอาแรงก่อนทำงาน 1 วัน
ลงล๊อคค่ะ....ก็ต้องหาแนวร่วมก่อนล่ะ ....

แล้วเราก็ลากเอาแนวร่วมจากที่ทำงานไปได้ 3 คน ...คนนึงอยากถ่ายรูป อีกสองคนอยากเที่ยว
ใกล้จะถึงวันเดินทาง ...ก็แนวร่วมเพิ่มมาอีก จนถึงวันเดินทางก็ยังเพิ่มอยู่
สุดท้าย ....เพื่อนร่วมก๊วนเราก็เลยมีถึง 8 คน
แต่คณะเดินทางทริปนี้ ร่วมร้อยคน...ใช้รถบัส 2 คันเชียวล่ะ

เริ่มเดินทางกันเลยดีกว่า ....จุดนัดหมายคือหน้าศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ สนามกีฬาแห่งชาติ เวลา 22.00 น. (เวลาที่เรานัดกันเอง)
เสาร์นั้นเข้าเวรทำงานแทนคนอื่น...เลิกงานก็กลับบ้านอาบน้ำอีกรอบ...
ออกจากบ้านตอนทุ่มกว่า....เพื่อโต๋เต๋ระหว่างทาง
แน่นอน ...เส้นทางของเราต้องตั้งหลักริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เช่นเคย

โอ้เอ้ ฆ่าเวลา ที่ร้านนายอินทร์ ซื้อเสบียงที่ 7/11 แล้วเดินไปรอรถเมล์ที่ท่าช้าง
รอนานมากกกกกกกกกก แล้วในที่สุดสาย 47 ก็มา "รถเมล์บริการประชาชน" ฟรีครับพี่น้อง

รถติดไฟแดง.... ก็เลยลองถ่ายไฟแบบเคลื่อนไหวบ้าง

ระหว่างเดินทาง...ก็รับสาย น้องคนนึง ออกจากบ้านเร็วเกิน...ก็เลยมาถึงจุดนัดหมายตั้งกะสองทุ่ม
เลยไล่ให้ไปหาอะไรกินซะก่อน ....
มาถึงจุดนัดหมาย....กลุ่มเรามากันครบแล้ว ...ยังไม่มีเห็นใครที่คล้ายๆ จะไปทริปเดียวกันเลย
นอกจากหนุ่มเสื้อส้ม...สอบถามได้ความว่า เคยออกทริปกับชาวหนอนบ้างแล้ว
แล้วเราก็นั่งรอกันต่อไป

ครบพร้อม รับป้ายชื่อ จ่ายตังส์เพิ่ม ห้าทุมครึ่งล้อหมุนตามเวลา
ระหว่างทางก็นั่งฟังน้าน้าเมาท์เรื่องตำนานฮาฮาของช่างภาพ
เช่น ถูกตำรวจจับ เพราะไปเผาใบไม้ในวัด เพื่อให้ได้ควันเยอะเยอะ
ก็ต้องการถ่ายภาพลำแสงอาทิตย์สาดส่อง ขณะพระกวาดลานวัด
ชาวบ้านโทรไปแจ้งความว่า...มีคนกำลังเผาวัด ...ซะงั้น

เริ่มดึก เสียงคุยเริ่มเงียบลง ..เราก็หลับหลับ ตื่นตื่น ทุกชั่วโมง
เพราะแอร์เย็นมากกกกกกกกกกกกก
และชาวคณะก็เดินทางมาถึงเชิงเขาพนมรุ้ง

ลงรถแล้ว ก็เดินตัดเข้าวัดเขาพนมรุ้งกันก่อนเพื่อจัดการธุระส่วนตัวกัน....
จากนั้นก็กระจายตัวกันขึ้นขาซะที

ปล. บ้านเรากินข้าวหอมมะลิจากบุรีรัมย์ ก็เลยขอยกเพลงนี้มาประกอบซะ

Last Update : 17 สิงหาคม 2557 13:04:35 น. 10 comments

อย่าลืมเก็บภาพนางอัปสรมาฝากนะคะ อยากไปด้วยจังhave agood trip นะคะ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:21:30:47 น.

ไปด้วยคนจ้า..

โดย: baareeraa วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:23:24:53 น.

อย่าผ่านไปที่ชุมนุมน๊าค้าบ
เป็งห่วงงะ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:23:25:17 น.

โอ้โห รูปเท่ดีนะคะ แล้วเพลงประกอบก็ได้อารมณ์เกินไปมั๊ย ฮ่าๆๆ

เรื่องปริศนาคำสารภาพก็ที่ว่าสองวันที่หายไปคือไปหาเด็กกับการปลูกถ่ายกระดูกสันหลังค่ะ เอ๊ หรือสเตมเซลล์หว่าลืมไปแล้ว แว๊ก

โดย: TaMaChAN (narumol_tama ) วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:04:36 น.

เห็นคณะลูกทัวร์
แล้วรู้เลยว่า
ทิปอย่างทะเลโกเบก็บ่หยันดอก

โดย: Mr.Chanpanakrit วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:50:57 น.

ทุ่มเทมากเลยครับ ขนาดเผาวัด

ปล. การ์ตูน บ้านพักฯ ที่ไปถามผมที่บล็อก
คนวาดเดียวกันกับ โนดาเมะ อ่าครับ

โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:10:58:48 น.

เพิ่งรู้ว่าห้องหนอนเค้าน่ารักกันขนาดนี้

รออ่านตอนต่อไปนะคะ

อ๊ะ..คุณนัทธ์ก็จะรีวิวเรื่องนี้เหรอคะ?

จะรออ่านนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:15:18:48 น.

มีแต่น้องๆน่ารัก
เสียดายจังทริปนี้

ป.ล.ไปอยุธยาจ้าพี่สงกรานต์นี้
สงสัยต้องขึ้นรถไฟไป
ม๊อบเป็นเหตุ...

โดย: ชรันจ์ วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:19:33:40 น.

เอ่อ.....เจอแต่โจรเผาโรงเรียนอ่ะค่ะ มาเจอคนเผาวัดนี่เอ๋อเลย ชอบรูปนะคะ

โดย: น้ำพันซ์ วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:19:40:43 น.

สวัสดีครับ คุณนัทธ์

โอกาสหน้ามีทริปดีดีน่าสนใจแบบนี้ กระซิบบอกกันบ้างนะเด้อครับ

โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:20:36:46 น.

Name
Opinion

นัทธ์

รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

[Add นัทธ์'s blog to your web]