บินหางแดง วันเสาร์สายๆ สบายๆ
เดินทางไปญี่ปุ่นคนเดียว ครานี้เราเลือกบินหางแดง ได้ราคาโปร รวมโหลดกระเป๋า อาหาร ที่นั่ง ไปกลับ 8 พันต้นๆ

จริงๆ ถ้าเราเลือกแพ็คเกจโหลดกระเป๋า อาหาร ที่นั่งดีๆ เราว่าได้ถูกกว่านี้ เพราะขาไปกระเป๋าแค่ 9 โล ขากลับ 16 โลเอง มปร ไว้คราหน้าเอาใหม่ ญี่ปุ่นหน้าร้อนอ่ะค่ะ เสื้อผ้าปกติเลย (แต่ครานี้ญี่ปุ่นฝนตกแล้วอากาศเย็นๆ นะคะ ประมาณ 16-19 องศา เดินเสื้อแขนสั้นอยู่คนเดียว อิอิ หนาวจ้า)

เดินทางระหว่างวันที่ 6-10/7

สนามบินใกล้บ้านด้วย ไม่ได้เน้น shopping ที่ duty free โอเค มปร. เอาสบายๆ ชิลล์ๆ

ไฟล์ท 11.05 น. ไปถึงตอน 19.25 น. ที่นาริตะ เวลาก็ใช้ได้ ไม่ดึกมากไป โน่นนี่นั่น ยังมีเวลาไปแลกตั๋วรถไฟได้ทัน ของเราเลือกเข้าเมืองด้วยรถไฟ keisei เขาปิดตอน 3 ทุ่ม คำนวณเวลาแล้วทัน ก็เลยจิ้มเลือกเวลาเดินทางนี้

เคยเดินทางศุกร์กลางคืน เสร็จจากทำงานแล้วกว่าจะโน่นนี่นั่น หลายอย่าง ไปสนามบินแบบ รนๆ ล่กๆ เลยลองเวลานี้ พอไปถึงญี่ปุ่นแล้ว เที่ยวแบบง่วงๆ

ไปถึงสนามบินแล้ว ไปที่เคาน์เตอร์ จะมีช่อง web check in คือ เช็คอินออนไลน์มาแล้ว พริ้นท์ iternary ไปด้วยนะ เดินเข้าไปเลยค่ะ รอแพร้บเดียว ก็ไปขั้นตอนอื่นๆ ได้เลย

เราต้องไปหน้าเกตเวลา 10.25 น. ยังมีเวลาเดินเล่นอีกนิด จากนั้นไปนั่งทำงานที่ loung king power

ที่นั่ง ตอนจองระบบจะสุ่มจองให้ เราสามารถเช็คได้ เรานั่งแถว 44 เป็นที่นั่ง 2 คน นั่งหน้าห้องน้ำกันเลย เอนที่นั่งได้ตามปกติ

แต่ก็ไม่ได้อะไรนะ ก็ได้อยู่ ไม่ได้น่ารำคาญนะ สำหรับเรา แต่ถ้าคนไม่ชอบ จะเลือกใหม่ก็ได้

ส่วนขากลับ เลือกกลับตอน 13.25 น. มาถึงไทยประมาณเกือบๆ ทุ่มๆ ก็โอค่ะ มีเวลารื้อของ เก็บของ นอนเที่ยงคืน ก็ยังตื่นไปทำงานได้ เคยกลับ TG มาถึงสี่ห้าทุ่ม กว่าจะเข้าบ้าน เก็บของ เช้าไปทำงาน น๊อคค่ะ ผล็อยหลับตอนทำงาน

เวลากลับตอนนี้ ถามว่ามีเวลาไปเที่ยวช่วงเช้าได้มั๊ย ถ้าไม่ได้เดิน shopping ก็ได้นะคะ แบบไปวัด ศาลเจ้า ไปกินอาหารเช้าเบาๆ สบายๆ ก็ยังพอเวลาค่ะ เพราะไปถึง สนบ ก่อน 3 ชั่วโมงก็ประมาณ 10 โมงต้นๆ หรือปลายๆ ก็ยังทัน

จริงๆ ชั้นสองของ สนบ ก่อนเข้าเกตด้านใน มีที่ให้ละลายเงินได้อีกนะคะ เผื่อยัง shopping ไม่หนำใจ หรือไม่อยากให้เงินเหลือ

ก่อนไป สนบ เรายังมีเวลาไปหาอะไรกินรองเท้าเบาๆ ไปเดินไหว้ศาลเจ้าได้อีกนิดช่วงเช้าแถวที่พัก ก่อนเดินทางไป สนบ ได้ทันค่ะ นั่ง keisei skyliner ประมาณ 36 นาที แพร้บเดียวเองค่ะ ก็ถึง สนบ นาริตะ

ตอนโหลดกระเป๋าที่นาริตะ terminal 2 เคาน์เตอร์ N เข้าไปด้านใน จะเห็นมี 2 แถว คือ ปกติกะที่นั่งแบบนอนไปยาวๆ ซึ่งในแถวนี้ มองเข้าไปจะมีแถวงอกอีกแถว คือ web check in สำหรับ ผดส ที่ทำเช็คอินผ่านเว็บมาแล้ว พริ้นท์เอกสารมา ก็สามารถเดินยาวๆ ใช้แถวนี้โหลดกระเป๋าได้เลยค่ะ เพราะถ้าแถวปกติ ผดส จะเยอะ รอนาน

ตอนแรกเราก็รอแถวปกติ แต่จำได้มีจะมีแถวเว็บเช็คอินนี่นา พอมองไปยาวๆ อ๋อ เจอแล้ว ก็เลยเดินออกมาจากแถวปกติ ไปแถวเว็บเช็คอิน แพร้บเดียว ยื่นเอกสารให้ จนท. โหลดกระเป๋า ก็เรียบร้อย

เครื่องบินหางแดงก็ใหม่อยู่ค่ะ ใช้ได้ ที่นั่งกว้างประมาณนึง เอนได้ไม่มากเท่า TG หรือ ANA แต่ก็พอนอนได้ แต่คงไม่สบายเท่าที่นั่งแบบ flat

ข้อดีของหางแดงคือ check in ล่วงหน้าได้ 14 วัน สามารถพริ้นท์เอกสารได้ จะช่วยให้การเช็คอินหน้าเคาน์เตอร์ (ในกรณีโหลดกระเป๋าจะทำได้เร็วมากขึ้น)

Last Update : 14 กรกฎาคม 2562 13:49:15 น. 0 comments

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]