space

ตั๋วเดินทาง Express Pass @ Universal Studio Japan ตั๋วอื่นๆที่ใช้ในทริป Kansai และสภาพอากาศ

ตั๋วเดินทาง Express Pass @ USJ ตั๋วอื่นๆที่ใช้ในทริป Kansai และสภาพอากาศระหว่างวันที่ 18-24/12 ที่ Kansai

อากาศอยู่ระหว่าง 6-15 องศา มีฝนตกบ้าง ไม่มีหิมะ

เสื้อผ้าฮีทเทคและ Fleece เสื้อกันหนาวขนเป็ดยูนิโคล่ เพิ่มสเว็ตเตอร์ รองเท้ากันน้ำ เพิ่มความอบอุ่น สองวันหลังเราใส่กางเกงยีนส์ธรรมดารับรู้ได้ถึงความเย็นที่แทรกตัวเข้ามาในขาได้ เราว่าใส่กางเกงฮีทเทคจะดีกว่านะ

ช่วงที่ไปยังได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีทั้งเหลืองและแดง

อันนี้วิวจากปากซอยห้องพัก คือ เซอร์ไพร้สมากไม่คิดว่าจะได้เจอใบไม้เปลี่ยนสี เขาสวยจริงๆ

หน้าปากซอย รร.ที่พัก Hommachi หรือ Namba เป็นแนวต้นกิงโกะ สีเหลืองๆ สวยมาก

- เกียวโต นารา มีใบเมเปิลสีแดง

- โกเบ ต้นกิงโกะ เหลือง

- ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เจอใบไม้เปลี่ยนสีถือว่าเป็นโบนัสอย่างดี

ตั๋วการเดินทาง

จากสนามบินมาที่พัก

-เราใช้ตั๋ว Yokoso นั่งรถไฟ Nankai กับตั๋ว Osaka Metro 1 day pass (ใบหลังนี้จะใช้ ณ วันที่มาถึงหรือใช้วันถัดไปก็ได้) ชุดละ 1,500 เยนเข้าเว็บจองได้เลย ตัดเงินบัตรเครดิต สองคน น่าจะคนละ 891.25 บาท

หลังจากจองจ่ายเงินผ่านเว็บ เขาจะส่ง voucher มาให้ทางอีเมล เราพริ้นท์ แล้วไปแลกตั๋วจริงที่ Nankai office ที่สนามบินคันไซ (อยู่ติดกับ JR office)

จริงๆ มีตั๋วไป-กลับด้วยนะคะซื้อควบกันก็ได้ค่ะ ลองดูในเว็บ เลื่อนๆ ไล่ๆ ดูค่ะ

ตั๋วไป-กลับได้ voucher shoppingด้วย

ส่วนตั๋วตอนขากลับจาก Namba เพื่อไปสนามบินคันไซ เราซื้อกับเอเจนซี่ของบ้านเรา คือ Pinatlas ใช้ขึ้นรถไฟไปสถานีรถไฟ Nankai เรียกตั๋วนี้ว่า Rapi:t ticket คนละ 320 บาท (การส่งตั๋ว : Pinatlas ส่งตั๋วมาให้ที่บ้านด้วย DHL เร็วมาก 2 วันมาถึงแล้ว บริการไวมาก รวดเร็ว ตอบไลน์ไวเวอร์)

ตั๋วที่เราได้มา ต้องเอาไปแลกเป็นตั๋วจริงที่สถานีรถไฟ Namba หรือจะดำเนินการพร้อมๆ กันที่สนามบินคันไซตอนขามาเลยก็ได้ จนท. จะบุ๊คที่นั่ง และให้เราเลือกเวลาเดินทาง ตั๋วทั้งสองแบบ (Yokoso และ Rapi:t ticket) เป็นตั๋วแบบจองที่นั่ง

- JR Kansai Wide Pass 5 วัน จองผ่านเว็บ

ถ้าจองผ่านเว็บจะได้ราคา 9,000 เยน/คน ถ้าไปซื้อที่ญี่ปุ่นราคา 10,000 เยน/คน ตั๋วนี้รองรับแผนการเดินทาง คือ โอซาก้า เกียวโต นารา โอคายามา โกเบ นั่งรถไฟชินคันเซน Nozumi แบบไม่จองที่นั่ง และรถไฟ rapid รถไฟธรรมดาของ JR รายละเอียดการเดินทางศึกษาจากเว็บเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

จองเสร็จแล้วยังไม่ต้องจ่ายเงิน เขาจะส่ง voucher มาให้ทางอีเมลพริ้นท์ แล้วไปรับตั๋วที่ JR office พร้อมจ่ายเงินที่หน้าเคาน์เตอร์ขั้นตอนไม่ยุ่งยากรับตั๋วได้เลย (ต่างกับซื้อ JR pass ใหญ่ที่ต้องมีโน่นนี่นั่นหลายอย่าง)

เมื่อเราเริ่มใช้ตั๋วๆ จะตีวันแรกที่เริ่มใช้ ตั๋วเป็นแบบสอดเข้าเครื่องที่หน้าทางเข้ารถไฟนะคะไม่ได้เป็นแบบ JR pass ใหญ่ที่ต้องโชว์ให้จนท. ตรวจก่อนเข้าใช้บริการ

- ตั๋วเดินทาง 1 วันในโอซาก้า วันหยุด เสาร์ อาทิตย์ ราคา 600 เยน เราใช้วันอาทิตย์ อยู่ในโอซาก้า ซื้อที่ตู้ซื้อขายตั๋วได้เลยจิ้ม one day แบบ holiday

- ตั๋วเข้า Osaka Aquarium Kaiyukan พร้อมตั๋วรถไฟ Osaka one day pass ราคา 2,500 เยน ซื้อกับ จนท. ตรงที่เราจะสอดตั๋วเข้าสถานีรถไฟ Metro /ใต้ดินได้เลยค่ะเอารูปให้ดู (รูปนี้จาก google ค่ะ)

จนท. จะไปหยิบมาให้ค่ะ ไม่มีตั๋วแบบนี้สำหรับเด็กนะคะ เด็กน้อยต้องไปซื้อที่ aquarium เลยราคาจะถูกกว่าซื้อที่สถานีรถไฟค่ะ (เป็นตั๋วราคาเด็กน้อยตามอายุ)

ลูกชายเราม.ต้น ค่าเข้า1,200 เยน เราว่าเขาทำ aquarium ได้ดีและแตกต่างจากที่เราไปหลายๆ ที่ในญี่ปุ่น (สรุป ทุกที่ดีหมดค่าไม่ผิดหวังเมื่อได้เข้าไป)

มาถึงตั๋วไฮไลท์ที่รอคอย : เราไม่ได้ระบุราคานะคะ เพราะราคาไม่นิ่ง ตามที่ระบุในเนื้อหา ตั๋วเขาจำกัด ยิ่งเหลือน้อย ยิ่งราคาสูงมาก และเป็นตั๋วที่มีความต้องการสูง แต่เรา CF ตรงนี้ว่าตั๋วนี้แม้จะราคาแพงมาก แต่ทำให้เราเก็บเครื่องเล่นสำคัญได้หมด และเครื่องเล่นก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปค่ะ - โนสปอนเซอร์นะ จ่ายเอง เล่นเอง แต่ประทับใจกับ USJ มาก อยู่กันจนปิดเลย

- ตั๋ว Universal Studio เราซื้อที่ Pinatlas จะส่งตั๋วแบบ QR code มาให้ทางอีเมล เขาแนะนำให้เราพริ้นท์เป็นกระดาษดีกว่าโชว์ผ่านมือถือเราก็ว่าสะดวกดี เพราะหากมือถือเราแบตหมดหรือเกิดปัญหา เรามีเอกสารเป็นกระดาษจะเป็นหลักฐานที่ดีที่สุด

เราเลือกตั๋ว Universal Studio Express เราเลือกแบบเล่นได้ 7 เครื่องเล่น (ลูกชายเลือกเอง) เอ้ยมันด่วน ไว ดีงาม ไม่ต้องรอคิวนาน เพราะคนเยอะมากกก ก ไก่ ล้านตัว เราว่าเยอะกว่า DisneySea อ่ะ เยอะกว่ามาก

ตั๋ว Universal Studio Express มีจำกัดยิ่งเหลือจำนวนน้อย ราคาตั๋วจะยิ่งราคาแพง

ตั๋ว Express มีให้เลือก 4 ลักษณะ ได้แก่
- standard
 - 4 -flying dinosaur
- 7 เครื่องเล่น เราเลือกชุดนี้ เราก็ซื้อกับ Pinatlas เช่นกัน ให้เป็น QR code ทางอีเมล พริ้นท์ไป โชว์ให้ จนท. ก่อนเข้าใช้จนท. จะตรวจละเอียดมากว่าใช้ได้หรือไม่
จนท. มี 2 ด่าน ด่านแรก คือตั๋วที่เราถืออยู่เข้าเครื่องเล่นแบบแถว express ได้หรือไม่ เข้าไปแล้ว จนท. จะสแกนอีกรอบว่าเข้าได้จริงๆนะ (ตรวจเข้มมาก)

ก่อนจะเลือกตั๋วแบบใด ก็ลองดูในเว็บ universal studio ว่าเป็นเครื่องเล่นแบบใดบ้าง อยากเล่นอะไร ถ้าอยากเก็บเครื่องเล่นทั้งหมดภายใน 1 วัน เราว่าซื้อตั๋วแบบนี้ สะดวกมาก ช่วยให้เดินได้ทั่ว Universal เลยล่ะ

แต่เรา CF ตัวโตเลยว่าเครื่องเล่นเขาดีมากๆ คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย

จบแล้วค่ะ คิดถึงญี่ปุ่นเนอะ ไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่

Last Update : 3 ตุลาคม 2564 15:59:18 น.

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]