space
space
space
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
2 กรกฏาคม 2560
space
space
space

ญป.วันแรก นกกะการหนีบตุ๊กตา รักษาใจไปไหว้พระกัน Sensoji




หลังจากเก็บกระเป๋าในห้องพักแล้ว ก็ตะลุยกันเลย

ดูพยากรณ์อากาศแล้วดีจุง ป่ะ จะไป Hakone ล่องเรือโจรสลัดกัน ไปที่สถานี Shinjuku ไปทาง West Exit ไปจองตั๋วเทียว 1 วันที่ Odakyu กัน

แต่พอไปถึงแล้ว พนง.แจ้งว่าต้องซื้อตั๋วสองวัน อ้าว แล้วก็ต้องกลับพรุ่งนี้ด้วย อ้าว กลับวันนี้ไม่ได้เหรอ เขาบอกไม่ได้ ไม่มีรถกลับ อ้าวๆๆๆๆๆ เราก็เลยถอยกรูดออกมา เจ้ย ไม่ได้แพลนแบบนี้อ่ะ

อ๊ะ ไม่ไปก็ได้อ่ะ หาที่นั่งกินข้าวกันก่อน แม้ว่าจะกินจากบนเครืองกันมาแล้ว มีอาหารกล่องกัน หาที่นั่งกินในห้าง Odakyu 

นั่งแพลนกันใหม่ ป่ะ ชวนกันไปแก้มือหาทางไป Alta Moda ที่เขาว่ามีตู้หนีบตุ๊กตาเยอะๆ กัน 

หาทางไป Shinjuku ฝั่ง East 

วิธีการเดินจากฝั่ง West คือ เดินเลาะในสถานีรถไฟใต้ดินไปเรื่อยๆ เลย ไม่ต้องเข้าเกทใดๆ ของรถไฟ เดินไปเรื่อยๆ เหมือนเราเดิน MRT บ้านเราจากทางออกนึงไปอีกทางออกนึง 

ในที่สุดก็เจอห้างแล้ว เดินออกมานอกห้าง เจอแล้ว โห เป็นมุมที่ให้หนีบตุ๊กตา แล้วก็เขี่ย 

โห สาว ญป. หนีบตุ๊กตาได้สองตู้ติดๆ กันเลย เขามากันเป็นกลุ่มๆ เริ่ดอ่ะ 

เราต้องได้ดิ มีตู้ให้แลกเหรียญ ก็ลุ้นกันเหงือกแห้ง เหงือกบาน หมดไปเกือบ 3 พันเยน 

ห๊ะ ได้มั๊ย ไม่ได้อะไรเลย หมดเงินไปเพื่ออัลไร เดินคอตกแบบเจ็บๆ กัน 555 ตรูมาเพื่ออัลไร

พักใจกัน อ่ะ ไปไหว้พระกันค่ะ วัด Sensoji ชอบอ่ะ มาทีไรก็ต้องมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม 

คนเยอะเช่นเดิม ได้กินปังเมล่อนแล้ว เราเลือกแบบมีไส้ไอติมนะ
เราว่าเราเฉยๆ นะ แต่คนซื้อกินเยอะ วัยรุ่น ญป. ชอบมาก นทท.ก็เข้าคิวกันเยอะ 

ก็กินได้นะ แต่เราก็ไม่คิดว่าอร่อยมากนะ 

ลูกชายไปดูของเล่นที่เล็งไว้เมื่อครั้งที่แล้ว เล็ง จ้องอยู่นาน ตัดสินใจไม่เอาแหละ อ้าว 555 




คึกคักยามบ่ายแดดจัดมากกกกกกก 

ญป.ช่วง มิ.ย. แดดแรงเหมือนบ้านเรา แต่เราก็ว่าไม่ร้อนเท่าบ้านเรา เดินได้สบายๆ เหงื่อไม่ออก ถ้าบ้านเรา แดดขนาดนี้ เหงื่อเยิ้ม เปียกยังกะอาบน้ำนะ

เย้ ที่เคยปิดซ่อม ตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้ว แต่ถ่ายรูปช่วงบ่ายนะ ก็จะย้อนแสงเยอะเลย

เราใช้กล้องจากมือถือ sony xperia xz นะ





ไหว้พระขอพรกันไปค่ะ โกยควันธูปกัน เอ้อ ทำความสะอาดมือ ปาก กันก่อนสักการะเจ้าแม่กวนอิมนะ ทำตามๆ เขาไปค่ะ

จากตรงนี้ เราก็มองเห็น Tokyo Sky Tree กัน

ไม่น่าเชื่อว่าการเดินทางครั้ง เชื่อมั๊ยว่าเราเห็นตึกนี้ทุกวันเลยอ่ะ ไม่เคยสังเกต จนมาครั้งนี้ เอ้อ เฮ้ย เห็นทุกวันเลยแหะ แม้กระทั่งวันเดินทางกลับไปสนามบินก็ยังเห็นตึกนี้

สักการะท่านแล้ว ก็เดินเล่นกัน สักพัก

น้ำแร่เอเวียงที่วัดนี้ ตรงตู้กดแถวๆ ที่เขามีที่ให้นั่งพักเย็นๆ ถูกมาก ขวดละ 120 เยน ที่อื่น 130 เยน ใน family mart ขวดเล็ก 98 เยน ราคาน้ำเปล่ากับน้ำแร่ไม่ต่างกันมาก ซดน้ำแร่กันไป อากาศร้อนๆ 

วันอื่นๆ อยากจิกระโดดมากดตู้ที่นี่ทุกวัน ลูกชายบอกเกินไป 5555

จากนั้น ยังพอมีเวลา ไปเดินเล่น Akibahara กัน ไปดู Gunpla ต่อ 

มาถึงแล้ว เดินๆ ไป แต่หาห้าง Hobby ที่เคยมาไม่เจอ เพราะครั้งที่แล้วออกจาก JR แต่คราวนี้ใต้ดิน อ้าว ยังไงล่ะ 

พักก่อน กินทาโกะยากิ เจ้านี้บ้านเราก็มีสาขา แต่ลูกเราชิมแล้วชอบมากกว่าที่ขายในเมืองไทยอีก 

ได้ที่นั่งกินกันหน้าห้าง Yodobashi กินกันไป ตรงนี้ จะมีตู้ให้หมุนกาชาปอง จะเหลือรึ หมุนไป

เราชวนลูกไปซื้อ Gunpla ที่ห้าง Yodobashi แหละ ซื้อวันนี้จะได้มีเวลาแยกร่าง ลูกเราเลือกแบบตัวเล็กๆ เขาชอบต่อตัวเล็กๆ เขาบอกมันตะมุตะมิ ซื้อครบ 5000 เยน ได้ยกเว้น tax 

ขอบอกว่าถูกกว่าบ้านเรามากๆๆๆๆๆๆๆ คนไทยถึงไปซื้อกันเยอะ พอคำนวณเป็นเงินบาทแล้ว ราคานี้ บ้านเราซื้อได้เพียงแค่กล่องเดียวนะ

กลับที่พักกัน ให้ลูกชายได้พัก นอนบนเครื่องจะหลับๆ ตื่นๆ 

เขาขอแช่น้ำ เล่นน้ำในอ่าง เราชวนไปเดิน survey ใกล้ๆ ที่พัก เขาไม่ไป เราก็เลยไปคนเดียว แต่ไปไม่นาน ประมาณ 30 นาที 

ที่รีวิวไว้จากของเดิมค่ะ เราว่าพักที่นี่ก็อะเครนะ

ครั้งแรก ครั้งที่สองเราพักที่ Ikebukuro  ก็อะเครย่านนั้นไม่หลับไม่นอน ครั้งต่อมาเราพัก APA ที่นั่นเงียบๆ จำไม่ได้แล้วว่าที่ไหน ลืม 

ต่ที่ย่านนี้ Kodemmacho ติดกับ Ningyocho ก็อะเครนะ ห่างจาก Akibahara ป้ายเดียว ห่างจาก Ueno 5 นาที

วิวจากห้อง ดีงาม



ที่ ญป. ตี 5 ก็สว่างแล้ว มากด้วย แดดมาเลย 




Create Date : 02 กรกฎาคม 2560
Last Update : 7 กรกฎาคม 2560 17:22:53 น. 0 comments
Counter : 957 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space