space
space
space
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
2 กรกฏาคม 2560
space
space
space

ทริปตะลุยโตเกียวเปลี่ยนตามใจที่อยากจะไป



ทริปครั้งนี้ ส่วนนึงมาจากลูกชาย ครั้งนี้เรามีเวลาเตรียมตัวกะแพลนน้อยมาก ก็เลยมอบหมายให้ลูกชายจิ้มเลือกเลย

ผสมกับเราต้องไปทำงานด้วยแพร้บนึง

สถานที่ๆไป แล้วแต่คนชอบนะคะ เน้นโตเกียว ไม่อยากไปไกล ห่วงงาน เราโรคจิตอ่ะ อย่าถือสาเรานะ กังวลกับมันมาก

- Sumida Aqurium @ Tokyo Sky Tree
- Ueno Zoo
- งานแสดงศิลปะ BABEL @ Tokyo Metropolitan Art Museum
- ห้าแยก Shibuya 
- Shinjuku ฝั่ง East ภารกิจหนีบตุ๊กตา
- Disney Sea 
- ตลาด Ameyoko
- วัด Sensoji
- Akibahara
- Ginza
ทั้งหมดเราจะ Review ให้นะคะว่าเป็นยังไงบ้าง

แพลนเดิมใกล้เคียงกันค่ะ ที่วางไว้ คือ 
-อยากจะไปตลาดปลา Tsukiji 
-ท้องฟ้าจำลองที่ Tokyo Sky Tree 
-ถ้าอากาศดีจะไป Hakone กัน
-Harajuku

เอ๊ย เปลี่ยนไปเยอะเลยแหะ เปลี่ยนรายวัน เปลี่ยน ณ หน้างาน 

พักที่เดิมค่ะ Hotel Horidome Villa @ Kodemmacho เราเลือกที่เดินทางใกล้กับที่ทำงาน แล้วก็ในภาพรวมๆ ของสถานที่ที่่จะไปว่านั่งรถไฟไม่นานมาก นานที่สุดคือเข้าไปใน Shibuya, Waseda กับ Disney Sea คือ 30 นาที

ตั๋วรถไฟ เราใช้ตั๋ว 3 วัน Metro+Toei เราเริ่มใช้วันศุกร์ที่ 23/6 ตอน 10 โมงนิดๆ จะไปครบ 72 ชั่วโมงของวันที่ 26/6 ตอน 10 โมงนิดๆ เขาจะระบุไว้ให้ในบัตรเลยค่ะว่าหมดตอนกี่โมงของวันไหน เอ้ยยยยย เราใช้แบบคุ้มค่ามากเลย ใช้จนพรุน ลูกชายเริ่มบ่นว่ามาคราวหน้าขอเป็นตั๋ว JR นะ ไม่ได้เห็นวิวเลย มุดใต้ดินกันอย่างเดียว 

ไป-กลับสนามบินเราใช้ Keisei Skyliner นะคะ พร้อมตั๋วรถไฟ 3 วัน(นี่ไงเดินทาง ก็เห็นวิวแล้วหง่ะ) เราซื้อตั๋วจากเว็บไซต์ของ Keisei ตัดบัตรเครดิตเลย ถูกกว่าไปซื้อที่หน้าเคาน์เตอร์ที่สนามบิน 

ตั๋วเครื่องบิน เราเดินทาง Aisasia X เวลาเดินทาง ที่นั่งได้อย่างที่เราต้องการ 

- เราเลือกบริการเพิ่มแบบนี้นะคะ คือ เราซื้อที่นั่ง อาหาร โหลดกระเป๋าแยกกัน ไม่ได้ซื้อตามแพ็คเกจ ขาไปที่นั่งละ 400 บาท * 2 อาหารคนละอย่าง ส่วนกระเป๋าขาไปเราซื้อแค่ 20 กิโล (เรากะลูกรวมกัน แต่ก่อนไปก็ชั่งกันจากบ้านว่าไม่ถึงค่ะ จัดกระเป๋าเดินทางช่วงหน้าร้อน กระเป๋าโล่งมากค่ะ) ซื้อประกันเดินทาง 2 คน 

-ส่วนขากลับ ที่นั่ง เราได้โซน Quiet Zone ที่นั่งละ 500 บาท อาหารเหมือนเดิมคนละอย่าง ประกันเดินทางไปกลับอยู่แล้ว โหลดกระเป๋าเราซื้อคนเดียว 25 กิโล 

หลักๆ แล้วเราจะซื้อใน booking ชื่อเรา อีกอย่างเรายังสามารถ carry on ขึ้นเครื่องได้อีกคนละ 7 กิโล เอ้อ ก็พอได้ (ตอนชั่งเกินมา 2 ขีด พนง. ground หยวนๆ ให้ เราไม่ได้ขอนะ คือ เราจับบัตรเครดิตแล้ว คือ แบบ เอาฟ่ะ พอดีวันสุดท้ายไปซื้อของเพิ่มกันอีกนิด แต่ พนง.ก็ปล่อยผ่าน 2 ขีดให้เรา ขอบคุณคร้าบ น่ารักมากๆ)

ถึงวันเดินทาง เรานั่งทำงานจนหยดสุดท้ายมากๆ ทำให้เสร็จมากที่สุด ที่เหลือไปต่อที่หน้า gate ระหว่างรอขึ้นเครื่อง 

แลกเงินคราวนี้เราใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยรูดเงินเยนนะคะ เรทไม่ต่างกับ super rich มาก ได้เครดิตยาวๆ 45 วันด้วย เราโทร.ถามที่เคาน์เตอร์ของธนาคารที่สนามบินเลยว่าใช้บัตรรูดแลกเงินได้ โทรถาม 2 ครั้ง เอาให้ชัวร์ เพราะเราโทรถาม Call center นางบอกรูดไม่ได้ค่ะ แต่จริงๆ แล้วรูดได้ค่ะ แต่จากประสบการณ์ถ้าใช้บัตร SCB รูดแลกเงินได้ประกันเดินทางแถมให้ด้วย แต่ก็เอาเหอะ 

เคาน์เตอร์อยู่ทางด้ายซ้ายมือ ด้านในสุด เคาน์เตอร์เล็กๆ บริการดีค่ะ มีหลายธนาคาร ไม่มีปัญหาใดๆ ขั้นต่ำของการแลกอยู่ที่ 5000 บาท

ไปก่อนเวลานิดนึง คนไปรอเช็คอินกันเยอะ เราเช็คอินออนไลน์ไปก่อน ข้อดีของ Airasia X คือ เช็คอินล่วงหน้าได้ 14 วัน เราก็พริ้นท์ไปเลยทีเดียวทั้งไป-กลับ 

ต่อแถวสำหรับ ผดส. ที่เช็คอินออนไลน์มาแล้ว เขาเปิดให้เข้าไปต่อคิวล่วงหน้าก่อนเวลาให้เช็คอิน เพราะคนเยอะมากๆ สนามบินใช้ wifi ฟรีได้ค่ะ เร็วดี 

ระหว่างรอคิวเปลี่ยน Sim โทรศัพท์ เหมือนเดิมค่ะ ใช้ Sim2Fly เติมเงินกันก่อนคนละ 500 บาทเลือกแพ็คเกจ 299 บาท (จะเห็นว่ามีเงินเหลือกันอยู่ เราเผื่อเอาไว้ฉุกเฉิน) ใช้ได้ 8 วัน เน็ตเร็ว 4gb ไม่มีปัญหาเลย ยอมใจ ดีมากมายโบว์โร่โตเซ่ โอทู เอ้ย ไม่ใช่

ขั้นตอน คือ 
-เปลี่ยนซิม call forwarding จากเบอร์ประจำไปเบอร์ sim2fly 
-สมัครแพ็คเกจ
-พอเดินทางไปถึงแล้ว โทรศัพท์จะจับสัญญาณให้เองค่ะ เป็น Softbank --ถ้าจับไม่ได้ให้เปิด setting แล้วเลือก mobile network ก็จะค้นหาให้อัตโนมัติค่ะ 
-เปิด mobile data 
เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วค่ะ ไม่พลาดการติดต่อใดๆ เลย ซึ่งสำหรับเราแล้ว เศร้าแพร้บ จับโทร.ทำงานทุกขณะจิต

เสร็จทุกอย่าง เข้าไปด้านใน เราก็ไปนั่งทำงานต่อ ลูกชายนั่งกินขนม 

น้ำแร่เอเวียงที่ชาว pfc ฮิตๆ กัน ในสนามบินแพงมากค่ะ แต่ก็อร่อยดีค่ะ ลูกชายเราชอบ 

(จะบอกว่าที่ญี่ปุ่นถูกมากกกกกกกกกกก เป็นทริปที่ซื้อน้ำแร่เอเวียงสลับกับน้ำเปล่ากันตลอด 55555 ยิ่งในสนามบินขากลับ ขวดน้ำแร่เอเวียงถูกมากและน่ารักมาก ขวดใหญ่ ลายการ์ตูน disney ซื้อเก็บซิคะ รออัลไร) 

กินอะไรกันเสร็จ (แม่เราโยนแซนวิชให้เรากินกล่องนึง)ก็แปรงฟัน พร้อมนอนกันมาก บินเกือบเที่ยงคืน

อาหารที่สั่งไว้บนเครื่องเขาจะเสิร์ฟตอนตี 3 เกือบตี 4 ค่ะ (เวลาไทย) เครื่องลงเวลาญี่ปุ่น 8 โมง เขาต้องเสิร์ฟก่อนแลนดิ้ง 2 ชั่วโมง ในเช็ตจะมีอาหาร (จ่ายตังค์) และน้ำเปล่า (ฟรี สำหรับ ผดส.ที่สั่งอาหาร) ขนาดกำลังดีไม่น้อยไม่มากเกินไป

ดังนั้น บินดึก ก็กินให้อิ่มๆ เบาๆ กันก่อนค่ะ จะได้หลับสบายๆ 



Create Date : 02 กรกฎาคม 2560
Last Update : 2 กรกฎาคม 2560 10:36:46 น. 0 comments
Counter : 941 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space