space
space
space
<<
ตุลาคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
23 ตุลาคม 2561
space
space
space

ประสบการณ์ซื้อของแบรนด์เนมออนไลน์ร้านไอจีและร้านหิ้วที่สยาม



เราก็เป็นคนหนึ่งที่เคยมีประสบการณ์การซื้อของแบรนด์เนมทั้งทางไอจีและร้านหิ้ว

-ร้านทางไอจี ทำไมเราไว้ใจ เราดูจากยอด follow แต่ก็อาจจะไม่แน่ชัด เพราะยอดคนตรงนี้สามารถแลกได้ด้วยเงินแต่เราอาศัยค่อยๆ ติดตาม ค่อยๆ ดู ว่ามีความน่าไว้ใจหรือไม่ จากภาพถ่ายที่แอดมินลงมาว่ามีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าของเขาเราก็เลย อ่ะ ลองดู แต่เดี๋ยวประเด็นอื่นๆ ที่เราสังเกตเห็นค่อยว่ากันตอนท้าย

ประเด็น คือว่า การซื้อของจากร้านหิ้ว เราไม่ได้รับใบเสร็จจริง ถ้าเราขอเราจะได้สำเนาใบเสร็จ สิ่งที่เราสูญเสียโอกาส คือ after sale service เช่น ต่างหู chanel เม็ดคริสตัลหลุดไปเมื่อไม่มีใบเสร็จจริงไปแสดงให้ที่ Shop จะมีค่าใช้จ่ายเม็ดละ 1,000 บาท

-ร้านหิ้วที่สยาม เราเคยซื้อเป๋า speedy 25 ได้อุปกรณ์ไม่ครบแม่ค้า (ลูกจ้าง) แจ้งว่าถ้าอุปกรณ์มาแล้วจะแจ้งให้มารับ แต่พอเราไลน์ถาม พบว่าไม่มีอุปกรณ์ดังกล่าวแม่ค้า (เจ้าของร้าน) เขาก็จะมีวิธีการพูดของเขาแหละ นอกจากนี้พอใช้ไป จะเป็นรอยถลอกง่ายกว่าซื้อที่ shop นะ เราเคยไลน์ไปถามร้านหิ้วว่าเป็นรอยแบบนี้ จะแก้ไขอย่างไรได้มั๊ยแม่ค้าก็จะตอบเลี่ยงๆ ไป ไม่ค่อยอยากตอบ

-ราคาของสินค้า เราว่าแบรนด์และรุ่นที่ได้รับความนิยม หายาก เช่น louis vuitton หรือ chanel บางรุ่น ราคาจะสูงกว่าใน shop มากค่ะ อย่างเราซื้อเป๋าหลุยส์รุ่น Neo Noe ทาง shop ราคาไม่ถึงห้าหมื่น แต่ร้านในไอจีจะคิดค่ากล่องด้วย ราคาจะขึ้นไปถึงห้าหมื่นกว่าๆ เลย หรืออย่างต่างหู chanel ราคาในร้านหิ้วไอจี ราคาสูงกว่า shop นะ

-after sale service เราซื้อต่างหู chanel จาก shop เมื่อสินค้าพบปัญหาเราสามารถส่งซ่อมหรือเคลมสินค้าได้ โดยต้องนำใบเสร็จตัวจริงไปแสดงให้ พนง. ดูด้วย เช่น ต่างหูที่มีเม็ดคริสตัล เราทำเม็ดคริสตัลหลุด เมื่อส่งเข้า shop ซ่อมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากเราซื้อร้านหิ้วไม่ว่าที่สยามหรือไอจี เขาจะไม่ให้ใบเสร็จตัวจริงจะให้อย่างมากคือสำเนาใบเสร็จ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้หรือไม่หากสินค้ามีปัญหาและส่งเข้า shop

เราเคยซื้อกระเป๋าตังค์ของ chanel  แต่สินค้ามีปัญหาเราติดต่อทางส่วนกลางของ chanel ที่ต่างประเทศ เขาประสานกับ shop ที่ไทย จากนั้น เคลมเปลี่ยนสินค้าและซื้อสินค้าชิ้นใหม่ในราคาเท่าเดิมหรือสูงกว่าเดิมได้โดยต้องซื้อสินค้าใหม่ภายใน 3 เดือนนับจากคืนสินค้าที่มีปัญหา

ทีนี้ การซื้อของผู้อ่าน เราว่าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจเนอะ แต่สำหรับเราจากประสบการณ์เรายอมที่จ่ายแพงกว่า (ไม่มากนะ แต่บางที shop ถูกกว่าร้านหิ้วนะคะ) แต่ได้รับ after sale service ดีกว่า สบายใจมากกว่า

ประเด็นสุดท้าย คือ เราสังเกตจากในไอจี ร้านบางร้าน ภาพถ่ายสินค้าเหมือนๆกัน เราก็ไม่แน่ใจว่าภาพถ่ายที่เขาลงว่ามีลูกค้าซื้อสินค้า การโอนเงินจะเป็นของแต่ละร้านนั้น หรือเป็นแบบ pool ใช้ร่วมกันเหมือนภาพถ่ายสินค้าหรือเปล่านะ




Create Date : 23 ตุลาคม 2561
Last Update : 23 ตุลาคม 2561 11:51:37 น. 0 comments
Counter : 6239 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space