space
space
space
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
7 กรกฏาคม 2560
space
space
space

พีคของวันเนี้ยะ zoo และงานศิลปะ BABEL @ Ueno (version สมบูรณ์)



ฝนตกนะวันเนี้ยะ ตกหนักด้วย

ตื่นมา อ้าว Tokyo Sky Tree หายไปหนาย มองพื้น อ้าว ฝนตกแหะ

สอยร่มที่โรงแรมไปด้วย ร่มใส สวยแหละ ที่คนไทยชอบซื้อกลับมาด้วย แต่เราว่าจะโอเคตอนฝนตกนะ 

วันนี้ไป Ueno มีเวลาถึงบ่ายสอง เราต้องไปทำงานต่อช่วงเย็นๆ 

Ueno ท่ามกลางฝนตก แวะกินเบาๆ กันที่สถานีรถไฟ เดินข้ามไป สวน Ueno ปีที่แล้วเราเคยมาเดินหลงที่นี่แล้ว มันเป็นสวนที่กว้างมากกกกกก

อ๊ะ จุด check in ของที่นี่ ท่ามกลางฝนตกหนักมาก

คุณชายอยากถ่ายรูปด้วย อ้าว ซะงั้น แต่หน้าตา ดูเซ็งๆ 555





ลูกเราอยากไป Zoo ที่อยู่ในสวน Ueno นี้ ตะแรกแพลนว่าอยากเข้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ พอมาถึงจริงๆ ไม่เอาแล้ว ผ่านเลย อ้าว

ที่สวน Ueno เดินไม่ยากค่ะ มีแผนที่ให้เราดูตลอดทาง แค่เรารู้ว่าเราจะไปไหน ดูแผนที่ก็เดินถูก ไม่ต้องใช้ google map ก็เดินได้ ไม่ยาก cf 

พอเดินๆ ไป เอ๊ะ สงสัยกันว่าคนเดินไปไหนกัน แบบเร่งรีบตามสไตล์คนญี่ปุ่น คนอย่างเยอะ เยอะจริง วันอาทิตย์ด้วย

ด้วยความอยากรู้ เดินตามเขาไปซิคะ เพราะเป็นทางเดียวกับที่ไปสวนสัตว์แหละค่ะ 

ตะแรกคิดว่าเขาจะไปดูหมาแพนดี้เหมือนเรา อ้าวไม่ใช่แหะ เขาเดินแยกไปด้านขวามือ

ไปดูป้าย อ๋อ เขาไป Tokyo Metropolitan Art Museum เราก็สงสัยกันต่อ หรือว่าวันหยุดคนญี่ปุ่นเขาก็เลยพากันดูงานศิลปะกัน

ด้วยความอยากรู้ต่อ เดินตามเขาไป ก็เลยรู้ว่า อ๋อ เป็นงานแสดงศิลปะ BABEL ชื่องานเต็มๆ คือ Collection of Museum Boijmans Van Beuningen Bruegel's "The Tower of Babel and Great 16th Century Masters" จัดระหว่างวันที่ 18 เมษายน - 2 ก.ค. (จบไปแล้ว แหะๆ)


ตามลิงค์ข้างบน ก่อนเข้าชมงานศิลปะ 

ลูกชายชอบมาก ที่เก็บร่มแบบมีกุญแจล็อค เหวย ดีงามอ่ะ สำหรับร่มยาวนะ เสียบลงไปล็อคเลย กุญแจก็เก็บไว้อย่าให้หายนะ 

พอเข้าไป อ้าว มี 2 แถวอ่ะ แถวไหนล่ะ ยังไง เอ้อ สังเกตว่าต้องไปจ่ายตังค์ซื้อตั๋วเข้าก่อนอีกแถวนึง เราก็เลยไปแถวนั้นก่อน ไวค่ะ ไม่ช้า 8 โมง พนง.ทำงานกันไวมาก

ไปจ่ายตังค์กันก่อนค่ะ ผู้ใหญ่ 1,600 เยน ลูกชายเข้าฟรีอ่ะ เข้าฟรีจริงๆ เขาจะมีเรตราคาให้เทียบว่าตอนนี้ลูกเรียน/อายุเท่าไหร่

ได้ตั๋วแล้ว มาต่อคิวเข้าแถวเพื่อเข้าชมงาน

แถวยาวมากค่ะ ระหว่างรอ เราสามารถมุดเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่ locker ได้ หยอดเงิน 100 เยนเข้าไป พอขากลับเราออกมาเอากระเป๋า เราจะได้เงิน 100 เยนนั้นคืนค่ะ เอาไปฝาก ตอนเดินชมงานจะได้ตัวเบาๆ 

ภายในงาน "ห้ามถ่ายรูป" ค่ะ จะสังเกตว่าถ้าพิพิธภัณฑ์ หรืองานศิลปะ ที่ญี่ปุ่นจะชัดเจนเลยว่าห้าม มี จนท./พนง. คอยยืนสังเกตอยู่ทุกจุด 

ต่อแถวสักพักค่ะ ยาวๆ จะมีแต่คนญี่ปุ่น เรากะลูกเนี่ย แปลกแตกต่างมากมาย ผ่านด่านการตรวจตั๋ว ก็จะมีเครื่องให้ฟังบรรยาย จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ลูกชายไม่เอา จะเดินชมเฉยๆ อยากรู้ว่าเป็นอะไร

เข้าไปในงาน ภาพวาดสีน้ำมัน สวยๆ ทุกรูปเลย งานดี ละเอียด ลายเส้นละเอียดมาก เราไม่ใช่คอศิลปะ บรรยายไม่ถูก 

แต่เข้าใจเลยว่าทำไมคนญี่ปุ่นมาเสพงานศิลปะกัน คือ สวย ยอมรับว่าสวยจริงๆ 
เราเดินอยู่แถวด้านนอก จะไหลได้เรื่อยๆ 

แถวด้านใน คือ เดินชมไปเรื่อยๆ หยุดเป็นระยะๆ เราเลยมาเดินแถวด้านนอก 

จนมาถึงจุดพีคสุด ต้องต่อแถวเข้าชม คือ ภาพวาดหอ BABEL สวยมาก ละเอียดทุกเม็ด สีที่วาด แบบ โห สวดยอดดดดมาก

จากนั้นเข้าห้องเพื่อชม VDO สั้นๆ 

ออกมาแล้ว ด่านนี้ละลายทรัพย์กัน เราเป็นคนบ้าแฟ้มเอกสาร เจอที่ไหนไม่ได้อ่ะ ต้องซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก แล้วไม่ใช้ด้วยนะ มันสวยอ่ะ เสียดาย ได้เสื้อมาด้วย

พอดีเรานับเสื้อมาไม่ครบ คุ้ยทุกซอกของกระเป๋าแล้ว อ้าว ขาดไป 1 วัน 555 บอกลูกไว้ตั้งแต่เมื่อคืนว่าต้องซื้อเสื้ออีกตัว เอามาไม่ครบอ่ะ ไม่อยากใส่ซ้ำ คือ ถ้ากางเกงยีนส์อ่ะได้ แต่เสื้อนี้ ขอเหอะ ตะแรกกะว่าจะซื้อแถวๆ หน้าสถานนีรถไฟ มีให้เลือกเยอะมาก แต่มาได้ที่นี่ก็อะเคร สวยดี เสื้อยืดสีดำ ผ้าหนากำลังดี แปะรูป Babel สวยๆ 

ตรงจุดนี้ check in ก่อนออกจากพิพิธภัณฑ์ 



ใช้เวลาในพิพิธภัณฑ์ 2 ชั่วโมงเลย เดินออกมาไปอีกทางใกล้ๆ กัน ไป zoo ดูสัตว์น่ารักๆ กันค่ะ 

ค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่ 600 เยน ลูกชายเข้าฟรี (อีกแหละ 555) เริ่มจากไปดูหมีแพนด้ากันก่อนค่ะ อยู่เมืองไทย มีหมีแพนด้าที่เชียงใหม่ ไม่เคยไป ต้องถ่อมาดูกันที่นี่ บ้าหรือดีก็ไม่รู้ 

เข้าไปด้านในแล้ว หมีแพนด้าอยู่ทางขวามือ มีให้เลือกสองแบบ อยู่ในตู้ กับในสวน แต่วันนี้ เห็นแถวต่อยาวๆ ไปทางขวากัน ต่อแถวซักพัก น่ารักดีอ่ะ ตัวใหญ่ๆ กลมๆ หันข้าง เกยคางให้ซะงั้น ก่อนที่จะถึงคิวเรา ก็นั่งกินใบไผ่ แต่พอคิวเรา อ้าว ไหงงั้นอ่ะ 555


จากนั้นเดินไปดูสัตว์อื่นๆ กันบ้าง ช้างค่ะ น่ารักดี มีศาลาไทยอยู่อีกด้านนึง



ดูช้าง ลิงแล้ว เดินไปด้านในไปดู Polar Bear กัน ตะแรกไม่รู้ ดูแต่ด้านบนก็ว่าน่ารักแล้ว พอเดินไปด้านล่าง อ้าวมีให้ดูแบบนี้ด้วยเหรอ น่ารักอ่ะ ดีงามมาก ดูจากคลิปเนอะ คือ เขาทำให้เราเห็นตอนที่หมีลงไปว่ายน้ำ เล่นของเล่นใต้น้ำ เด็กๆ ญี่ปุ่น กับ นทท. ชอบกันมาก เหมือนอยู่ใต้น้ำด้วยกันเลย



ปาอีกคลิปนะ น่ารัก


เสียงของ นทท. กับคนญี่ปุ่นนะคะ วันหยุดคนมาเยอะ เสียงคนไทย เสียงลูกเราเอง

อีกคลิปเนอะ น่ารักมากมาย



เสียงคนไทย เสียงลูกเราเอง 555 ดัดเสียงให้น่ารักๆ กัน

ถัดมาใกล้ๆ กันเป็นแมวน้ำ วันแรกที่เราไป (มีวันที่สองค่ะ ลูกชายอยากไปอีกรอบ เออ เอากะเขาซิ) แมวน้ำนอนสบายใจเฉิบ นอนรับฝน เอาที่สบายใจเลยจ้า



แล้วก็เดินไปดูสัตว์อื่นๆ อีกด้านใน สัตว์ตอนกลางคืน หมี เสือ ลิง สารพัด อย่างเยอะ มาจบโซนนี้ด้วย ตัวอะไรหว่า ขุดๆ ดิน เป็นโพรง เขาจะต่อห้องมาที่ด้านนอกกรงทำเป็นทางให้หนูขุด แล้วมาเจอกับคนดูที่ในห้องด้านนอก น่ารักดี เขาจัดการให้ชมสัตว์ต่างๆ น่ารักๆ เยอะ

นี่โซนเดียวนะ มีอีกโซน ไม่ทันแหละ ลูกเราหิวข้าวซะก่อน บอกว่าขอมาอีกทีวันอังคารก่อนกลับนะ ตอนนี้หิวแหละ อยากจัดหนัก เมื่อเช้ากินเบาไปนิด

อ๊ะ ออกไปหาอะไรกิน ก็ร้านแถวๆ ก่อนเข้าสวน Ueno ร้านนี้คนเยอะ อาหารหลากหลาย ขนมปัง ขนมเค้กก็มี นั่งกินกันที่นี่ 

จากนั้นเราก็ไปทำงาน ให้ลูกอยู่ด้านล่าง 2 ชม. 

เสร็จแล้ว ก็เลยชวนไปเดินเล่น Ginza เพราะไปจากตรงนี้ไม่ไกล แพร้บเดียว ลูกชายเซย์เยส ไปกันเลย

เราจะไปดูของ 5555 ในสถานีรถไฟจะมีป้ายบอกให้เรารู้เลยว่าเราจะไปไหน ออกประตูอะไร ป้ายเขาก็จะชัดเจนว่าไปทางไหน พอไปกันหลายครั้ง ใช้บริการซ้ำๆ ก็พอจะจับทางได้ล่ะคะ ไปตามที่ป้ายบอก โผล่มาก็เจอร้านที่หาเลย ลูกงงเลย เฮ้ย อะไรเนี่ย ก็ไปดูๆ แต่ไม่ได้ซื้ออะไร

แบรนด์เนมที่ญี่ปุ่น ราคาพอๆ กับเมืองไทย เพียงแต่ว่าถูกกว่านิดตรงที่ไม่ต้องเสียภาษี แต่จะเสียวตรงมาถึงเมืองไทย 5555 ก็เลยไปเดินดูๆ เฉยๆ เข้าร้านโน้น ออกร้านนี้

พาเด็กไปกินข้าวก่อน มีร้านในห้างเยอะเลย เลือกจากป้ายด้านหน้าห้างได้เลย ตะแรกจะไปกินอาหารญี่ปุ่น แต่พอเดินผ่านร้านนึง ลูกบอกน่ากิน อยากกินร้านนี้ อ๊ะ เอาที่อยากเลยจ้า เรายังไงก็ได้ 

พอนึกได้ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่แบบหายไปบางส่วนแล้วล่ะ



ไก่ทอด พอวางจานปุ๊ป กินกันเลย หิวอ่ะ กินตอนหิวอะไรก็อร่อย ดีที่ถ่ายเก็บไว้ได้ 1 ชิ้น



อันนี้ก็อร่อย ลูกเราสั่งอันนี้ ชอบมาก Hamburg ผสมระหว่างหมูกับเนื้อ เวลาไปญี่ปุ่น ลูกเราจะได้กินเนื้อผสมหมู ไม่ได้กินเนื้อล้วนๆ คือ บ้านเราไม่มีใครกินเนื้อเลย ยายก็ไม่เคยทำกับข้าวมีเนื้อให้หลานกิน เราก็เลิกกินไปนานแล้ว แต่ที่ญี่ปุ่นเขาจะผสมๆ กัน เราก็เลยให้กิน ที่เคยกินเนื้อล้วนๆ ก็น่าจะเป็นที่ McDonald เขาอยากกินชีสเนื้อ ก็กินได้ ไม่แพ้นะ 

ขนมปัง คือ เวลาหิว แค่ขนมปังกับเนยก็อร่อยแล้วอ่ะ



ร้านนี้คนเยอะ อย่าถามชื่อร้าน จำไม่ได้ โธ่ถัง จำได้คร่าวๆ ว่าอยู่ในห้าง ด้านบนน่าจะมีร้านขายกระเป๋า Anello 

กินเสร็จแล้วเดินย่อยกัน หากันว่ามีร้าน lego แต่พอเดินตาม google แล้วหาไม่เจอ วนอยู่หลายรอบ ก็เลยยอมแพ้กัน หาไม่เจอ 

ค่ำแหละ พากันกลับที่พัก ก่อนลงรถไฟใต้ดิน ขอแว่บ ZARA ก่อน อยู่เมืองไทยไม่มีเวลาไป อู คนเยอะ แต่ก็ไม่ได้ซื้อไร

พรุ่งนี้ Disney Sea อีกแล้ว เอิ่ม รอบที่ 4 ของเรา รอบที่ 3 ของลูก เอิ่ม เราก็เฝ้าเพียรถาม ตกลงจะไปใช่มั๊ย ไปอีกเหรอ เพิ่งไปมาเองนะ 

คำตอบ คือ ไป ยังไงก็จะไป จะไปลองของเล่นใหม่ นีโม 

อ๊ะ ไปก็ไป ก่อนเข้าที่พัก แวะร้าน family mart ให้ พนง. ช่วยกดจองตั๋วให้




















Create Date : 07 กรกฎาคม 2560
Last Update : 8 กรกฎาคม 2560 8:39:51 น. 0 comments
Counter : 1084 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space