space

sim2fly pass เดินทางในญี่ปุ่น จองรถบัส จองที่นั่งรถไฟ

เตรียมตัวต่อมา

เราเลือกใช้ sim2fly เพราะเผื่อให้แม่โทรมาได้ทุกเมื่อ แม่เราไม่เป็นเทคโนโลยีใดๆ มากนัก ได้แต่โทร.เท่านั้นง่ายสุด เราเลยเลือกใช้อันนี้ เอาโทรศัพท์ไปสองเครื่อง ซื้อ 2 ซิมให้ลูกชายไว้ด้วย เผื่อหลงทางกัน จะได้โทรหากันได้เลย ซื้อซิม เปิดเบอร์ ต้องเติมเงินด้วย ซื้อแพ็คเกจสำหรับญี่ปุ่น ทุกอย่างต้องทำที่เมืองไทย เราใช้ครั้งแรก ก็งงๆ นะ เพราะพนักงานให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน

ต่อมาเลือกเดินทางออกจากสนามบินด้วย NEX ศึกษาว่าซื้อตั๋วตรงไหนยังไง ไปซื้อที่โน่น

ตั๋วเดินทางระหว่าง Kawaguchiko กับ Hakone ซื้อที่สถานที่ Shinjuku ของ Odakyu

ตั๋วพิพิธภัณฑ์โดเรมอน กับ Disney Sea ไปซื้อที่ลอว์สันที่โน่น คือจริงๆ ตั๋ว Disney Sea ซื้อที่ H.I.S. แต่ตอนแรกเรากับลูกว่าจะเข้าตอนเย็น เพราะตั๋วถูก ซึ่งไม่มีขายที่เมืองไทย ต้องไปซื้อที่โน่น แต่พอใกล้เดินทาง คุยกันใหม่ ลูกชายบอกไปทั้งวันดีกว่า ก็อะเครตามนั้น

จองรถบัสไป  kawaguchiko ล่วงหน้า 1 เดือน เผื่อเวลาออกจากสนามบินไปท่ารถ

จองรถไฟ romance car รุ่นแบบเริ่ดสุด เห็นวิวอลังการ

ตั๋วรถไฟทั่วไป เราดูแล้ว เราเดินทางค่อนข้างกระจายๆ ไม่เป็นจุดๆ เดียว ไม่รู้จะซื้อ pass อะไร เราเลยเลือกใช้ suica แทน ของเด็กอายุก่อน 12 ปี สามารถลงทะเบียนที่เคาน์เตอร์ แล้วเวลาเดินทางค่ารถไฟจะถูกกว่าผู้ใหญ่ อันนี้เราเพิ่งมาเอะใจในวันที่ 2 พอเช็คข้อมูล เราก็เลยไปลงทะเบียนให้ลูกชาย เขาจะขอดู passport

จองที่พัก จองผ่าน booking ทั้งหมด เราว่าสะดวกดี เพราะไม่ตัดเงินก่อน สามารถเปลี่ยนได้ จ่ายเงินหน้างานเลย แม้จะไม่ถูกที่สุด แต่สำหรับเราพอใจนะ
- station inn ใกล้สถานี เราเน้นสะดวกนะ แต่ที่พักใช้ได้ แม้จะเป็นห้องน้ำรวมก็ตาม แต่เราเลือกห้องพักส่วนตัว
- gotemba tanpopo อันนี้เป็นคอนโด เราว่าเหมาะอยู่เป็นครอบครัวมากกว่า สะดวกสบาย แต่ไม่มีไวไฟ เขามีโน๊ตบุ๊คมีเน็ตให้ แต่ไม่ค่อนข้างช้า เราเลือกที่นี่เพราะมองเห็นวิวฟูจินะ
- metropolitan ikebukuro จากพักครั้งที่เราไป เราว่าสะดวกดี ครั้งนี้เราได้ upgrade ห้องพักกว้างทีเดียวในราคาที่จอง

แลกเงินที่ตีกธนิยะเป็นร้านเหล้า เรตจะดีกว่า superrich นิดเดียวนะ

จากนั้นเราจะวางแผนเอาเงินใส่ซองเป็นวันๆ ไว้ ในแต่ละวันจะใช้เท่าไหร่ บวกเผื่อไปด้วย พอไปจริง เงินแต่ละวันเหลือเราก็เอามาสมทบในวันถัดไป

แจ้งบัตรเครดิตว่าขอใช้ต่างประเทศ อันนี้เราเผื่อไว้เฉยๆ หลักๆ เราใช้เงินสด

Last Update : 10 ธันวาคม 2559 19:58:58 น. 0 comments

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]