space
space
space
<<
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
10 มกราคม 2561
space
space
space

เสื้อผ้าต้านหนาว...


มาคุยกันเรื่องเสื้อผ้าเมื่อต้องไปปะทะความหนาว

-ฮีทเทค เสื้อและกางเกง uniqlo
-เสื้อ freeze uniqlo
-สเว็ตเตอร์ อะไรก็ได้ค่ะ แต่เราว่า uniqlo จะบางไป อาจจะไปลองเลือกหนาๆ หน่อยก็ดีค่ะ
-กางเกงฮีทเทค (เอิ่ม เคยเอามาลองใส่บ้านเรา ใส่ไม่ได้นะคะ ร้อนและคัน ...)
-เสื้อกันหนาวขนเป็ด แบบมีฮู้ดจะดีมาก uniqlo (ของเราเป็นตัวสั้นนะคะ ไม่ได้เป็นโค้ทนะคะ)
-หมวกไหมพรม ปิดหูเย็น เราว่าไหมพรมจะอุ่น เพราะดึงปิดหูได้ uniqlo มีค่ะ
-ถุงมือ ถ้าเป็นหนังจะอุ่น แต่ใส่จะไม่สวย ของ uniqlo ก็เครนะคะ เป็นฮีทเทค
-ถุงเท้าฮีทเทค uniqlo
-ผ้าพันคอ uniqlo มีแบบฮีทเทค (อันนี้เราไปซื้อเพิ่มจากญี่ปุ่น) แต่เราก็มีแบบปกติไปด้วย พันๆ ไปค่ะ ใส่ได้สารพัดมาก 

(เรียงการใส่แบบนี้เลยค่ะ ค่า ใส่ทั้งหมดนี่เลยค่ะ)

ของลูกชายเราเพิ่มเสื้อกันหนาวอีกตัว หนามากกกกกกก เลือกใส่วันแรกๆ ให้เขาปรับตัวก่อน กะวันไป Kiroro บางวันลูกเราก็จะ 6 ชั้น ก็ใส่ค่ะ  

เรามีเสื้อกันหนาวอีกตัว ใช้เมื่อปี 2014 ซื้อจากแพลตตินั่ม ไม่รู้ว่าขนเป็ดหรือเปล่า ตัวละ 3 พัน ตัวใหญ่ อุ่นมาก แต่อาจจะไม่คล่องตัว เพราะม้วนๆ ลงซองใส่ไม่ได้เหมือนของ uniqlo วันไป Kiroro เรารู้ว่าหนาวแน่ๆ เราเก็บ uniqlo เอาตัวนี้มาใส่ รอดค่า รอด 

-รองเท้าที่ให้ความอบอุ่น ลุยหิมะได้ กันลื่นได้ในระดับหนึ่ง เราเลือก Columbia ซึ่งเราว่าอะเครนะ หาข้อมูลจาก pantip นี่แหละ ตะแรกจะซื้ออีกยี่ห้อ แต่กลับมาข้อมูล แนะนำว่า Columbia ดีกว่า ซึ่งเราว่าดีจริงๆ คู่เดียวเอาอยู่อ่ะ

ช็อป Columbia ที่เราไปซื้อที่พารากอน คนซื้อเยอะ พนง.มีแค่ 2 คนแต่ พนง. ก็พยายามดูแลทั่วถึง ให้คำแนะนำดีนะคะ ถ้าไม่ใจร้อนไร ก็ใจ ยย. ค่ะ ของเขาดีจริงๆ 

เราว่าคุ้มราคานะ เราไป 7 วัน เราว่าลูกเราใช้คุ้มค่ามาก ลุยหิมะแบบสมบุกสมบันมาก เด็กอ่ะเนอะ เต็มที่มากเลย

ส่วนใหญ่จะเป็นของ uniqlo ของจะมีให้เลือกเยอะที่ร้านใหญ่ๆ ช่วงต้นๆ ซีซั่น จะมีไซส์ครบ ถ้ารอเซลล์ ไซส์อาจไม่ครบ ช่วงเดือน พ.ย. ธ.ค. คนจะแน่น ต่อคิวจ่ายตังค์เยอะ แต่ถ้าไปญี่ปุ่นไปซื้อที่โน่น มีแบบให้เลือกเยอะกว่าค่ะ

อย่างที่บอกไปเมื่อกระทู้ที่ผ่านมา หากมีเวลาในวันแรก ยังไม่เที่ยวไรมาก พักผ่อนจากการเดินทาง วันแรกอาจจะไปซื้อเสื้อผ้า รองเท้าลุยหิมะก็ได้ค่ะ ราคาเราว่าดีกว่าบ้านเรา แบบให้เลือกมากกว่าด้วย แต่...คนต่อคิวจ่ายตังค์เยอะเหมือนเมืองไทย แต่ไหลเร็วมากค่ะ

ซื้อช่วงนั้นที่ญี่ปุ่นจะได้คูปอง อะไรก็ไม่รู้ น่าจะให้ไปจับรางวัล เราเห็นคนไปต่อคิวตรีมเลย

ทำใจนะคะ ไปเที่ยวหน้าหนาว กระเป๋าจะของเยอะมาก โดยเฉพาะเสื้อผ้า

อีกอย่าง เราว่าสำคัญนะคะ Oil ทาตัวหลังอาบน้ำ ของจอห์นสันก็ได้ค่ะ ไม่แพง หลังอาบน้ำ เช็ดตัวหมาดๆ แล้วทาออยล์นี้ค่ะ จะทำให้ผิวไม่แตก 

เรากำชับ ยืนสั่ง ทาให้ลูกชายทุกครั้งหลังอาบน้ำค่ะ 

ส่วนลิปมัน ก็ติดไป ทาได้ แต่เรากะลูกวันหลังๆ ใช้ mask กันหนาวเพิ่มด้วย ลิปมันเลยไม่ได้ทา ทากันแต่ก่อนนอน กันปากแห้ง

ประมาณนี้ค่ะ







Create Date : 10 มกราคม 2561
Last Update : 10 มกราคม 2561 8:18:17 น. 0 comments
Counter : 1352 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space