space
space
space
<<
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
7 มกราคม 2561
space
space
space

trip Hokkaido ก่อนสิ้นปี 2016



ทริปนี้เริ่มจากอยากไปฮอกไกโด อยากไปดูดอกไม้ ทุ่งลาเวนเดอร์ กินเมล่อน อากาศสบายๆ 


แต่...ลูกชายสุดที่เลิฟ บอกว่าผมอยากไปดูเพนกวินเดินพาเหรด

ห๊ะ คืออัลไร 

จากนั้นก็สาธารยายโน้นนี้นั่น

อ้าว แล้วถ้าไป ส.ค. ล่ะ ยังมีเดินอยู่หรือเปล่า

คำตอบ ไม่มีแล้ว

อ้าว แล้วเราต้องไปตอนไหนล่ะ

ต้องไปช่วงเดือนนี้ๆๆๆๆๆ

มาเช็ควัน ว้าย หน้าหนาว

ตายแล้ววววววว ช่วงพีคมาก

เอาเนอะ เราก็อยากไปสัมผัสความหนาวที่ฮอกไกโด

ก็ตามนั้น 

-จองตั๋ว เลือกที่ราคา เวลาที่อะเครสุด คือ เจ้าเดิม ANA เหมือนเดิม

-จอง Pass จากที่เล่าไปแล้ว lost trip Thailand อะเครค่าใช้ได้ไม่มีปัญหา

ราคาที่นี่ถูกกว่าเจ้าอื่น ไว้ใจค่า มีคูปองส่วนลด King Power กะ Big Camera ให้ด้วย

-จองที่พัก เราจองจาก Booking.com พัก 2 รร. คือที่ Sapporo (Hotel Mystays Sapporo Aspen) กับ Hakodate (Hotel Sharoum Inn 2)

-แลกเงินจาก superrich สีส้ม ช่วงเราไปก่อนหน้านี้เดือนสองเดือน ค่าเงินดีมาก ไม่ถึง 30 บาท ดีงามมาก เราแลกไว้ตอนเรทไม่แรง

แพลนครั้งนี้

เรามีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก งานยุ่งมาก เราใช้หนังสือ "ฮอกไกโด คู่มือเที่ยวตามใจชอบ" สำนักงาน tipbook ดีงามค่ะ เราซื้อจากงานหนังสือ เล่มไม่ใหญ่ พกพาง่าย เปิดดูง่าย

แต่แพลนทั้งหมด เราให้ลูกชายจัดการเลยค่ะ ว่าอยากไปไหน ทำอะไร จัดมา ระหว่างวันที่ 19-25/12

เราเน้นเตรียมเสื้อผ้ามากกว่า เพราะเช็คอากาศแล้ว

โห หนาวนิ 

แต่ว่า แต่ว่า ถ้าหากท่านที่มีแพลนจะไปช่วงหน้าหนาว และมีเวลานะ

เราแนะนำว่าไปซื้อที่โน่นก็ได้ เพราะที่โน่นมีให้เลือกเยอะ ราคาไม่แรงด้วย

คือ จากที่สถานีรถไฟ Sapporo ที่นั่นมาห้าง 3-4 มี uniqulo มี gu หรือมีร้านให้เลือกมากมาย

เราก็ไปซื้อผ้าพันคอ ถุงเท้า heattech ให้ลูกเราเพิ่ม เราเตรียมไปแล้ว แต่ผ้าพันคอพอหลายวันเริ่มเน่า 555 ถุงเท้าซักไม่ทัน เพราะเราเอามาใส่เองด้วย 555

เดินหิมะ เตรียมรองเท้าเดินบนหิมะ แม้เราจะเลือก columbia แต่ก็ลื่นนะคะ คือเดินบนหิมะที่ทับถมรวมตัวกันหลายๆ ชั่วโมง/วัน ก็จะเหมือนน้ำแข็งอ่ะค่ะ ลื่นแหละ ก็เดินระวังๆ 

ที่ Sapporo อยากร้องไห้ มีรองเท้าให้เลือกเยอะ สวยๆ ทั้งนั้นเลย แต่ก็ไม่มั่่นใจว่าจะมีไซส์เรามั๊ย สวยๆ ทั้งนั้นเลย  

รองเท้า Columbia  ทนดีค่ะ ลุยหิมะได้สบายๆ เลยล่ะ เพราะตลอดทริปเจอหิมะตลอด เอาอยู่เลยค่ะ คู่เดียวก็ได้ไม่เป็นปัญหา แค่จะลำบาก แปลกๆ ตอนเดินในสนามบินแค่นั้นแหละค่ะ แต่หากไม่ได้คิดไร ก็ใส่ได้ค่ะ

ต่อกันที่แพลน เราไป
Otaru คลอง
Hakodate 2 วัน
Asahigawa เพนกวินเดิน
Kiroro เล่นหิมะ
Noboribetsu หมี
Sapporo ทิ้งท้าย

หนาวค่ะ หนาวมาก หนาวที่สุด จะเดิน จะย่างแต่ละก้าว ฮึบๆๆๆๆๆๆ  ใส่ 5 ชั้นแล้วก็ยังหนาวววววว 

ดีที่หิมะปรอยๆ ไม่หนัก 

4 โมงเริ่มเย็น 4 โมงครึ่ง มืดแล้ว 

เวลาเที่ยวไม่มากค่ะ 





 

Create Date : 07 มกราคม 2561
0 comments
Last Update : 7 มกราคม 2561 21:32:22 น.
Counter : 1093 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space