space

unseen @ ningyocho ไม่ unseen Roppongi + Shinjuku

อ่ะมาต่อกันนะ ถ้าไม่อึดพอ เดินเกิน 10,000 ก้าวต่อวันไม่ไหว ข้ามไปเลยไม่ต้องอ่านนะ

เมื่อยรึยัง ยังไหวอยู่มั๊ย แต่เราเมื่อยมากค่า จริงๆ ตอนจอง รร.นี้ แอบดีใจที่มีออนเซ็น แต่มาสะดุด อ้าว ของเทียม แร่เทียม ตัดใจ ไม่ไปก็ได้ นั่งพักในห้อง นอนเล่นในห้อง ส่วนระหว่างเดินทางนั่งพักขาเป็นระยะๆ เมื่อยก็พักเด้อ

วันที่ 8/7 เป้าหมายวันนี้ unseen วัด และวัดป๊อปฯ ที่ นนท. ไปกัน แต่เรายังไม่เคยไปนะ บ่ายไปเดินชินจูกุกัน วันนี้จะตะลุยจากที่เดือนมีนาเดินได้นิดเดียว แต่วันนี้ ตื่นสายมากกก

เมื่อวานใช้เงินไปเยอะ แต่เป็นเงินที่มีคนที่ทำงานฝากซื้อของด้วย กลับไปก็ได้คืน มปร

เช้านี้ กินข้าวเช้าจากที่พักตามเคย นม สลัดผัก ขนมปัง

เราบอกตัวเองตั้งแต่เมื่อวานว่าถ้าหาไม่เจอไม่เป็นไรนะ นั่งพัก แล้วไปที่อื่นก็ได้ ไม่ต้องยึดติดว่าต้องไปให้ได้ แต่เราก็ไปถึงทุกทีนะ เจอทุกที่ที่อยากไป  แต่วันนี้ตอนเย็นจะกลับที่พัก เราหลง หลงหนักมากด้วย ต้องตั้งสติซักพักเลยอ่ะ แล้วหาทางกลับที่พัก

เอ้อ ช่วงที่มาดูพยากรณ์อากาศฝนตกทุกวัน เป๋าสะพาย และเป้ที่เราใช้ทุกวัน ทนน้ำ ทำความสะอาดง่าย

รองเท้าเช่นกัน แต่เมื่อวาน รองเท้าเปียกหนักมาก ทุกครั้งที่เราเดินทางจะเอารองเท้าไปสลับเปลี่ยนเสมอเด้อ จะเอาไป 2 คู่ รองเท้าเมื่อวานพักก่อน ผึ่งให้แห้ง เปลี่ยนใส่อีกคู่

เริ่มเดินทางเลยนะ

1.ศาลเจ้า Koami จากที่พักสถานี Asakusabashi ใช้เวลานั่งรถไฟเพียง 3 นาที ไปลงสถานี Ningyocho เดินต่ออีก 5 นาที แน่นวล ไม่รู้ว่าออกประตูไหน ถาม จนท แหะๆ จากนั้นอากู๋เลย

ศาลเจ้านี้จากเว็บ chill chill japan บอกเล่าศาลเจ้านี้มีชื่อเสียงในการนำพาโชคและลาภมาให้แก่ผู้ที่มาสักการะขอพรจากเทพแห่งความมั่งคั่ง คนที่มาขอพรในศาลเจ้าแห่งนี้จึงมีทั้งคนที่กำลังหางานทำ คนที่เพิ่งซื้อลอตเตอรี่ และเด็กที่กำลังเตรียมตัวสอบ

การเสริมดวงชะตาในศาลเจ้าแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงการสักการะต่อเทพเจ้า เพราะยังมีบ่อน้ำ Zeni arai Benten ไว้สำหรับล้างเหรียญเพื่อเพิ่มโชคลาภด้านการเงิน โดยหลังจากทำการล้างเหรียญนั้นในบ่อน้ำแล้วหากอยากจะมีโชคจะต้องพกเหรียญที่ล้างติดตัวด้วย

ศาลเจ้านี้มีรังไหมเสี่ยงทาย แต่เป็นภาษาญี่ปุ่น only เครื่องรางมีแต่ภาษา ญป เช่นกัน

มีคน ญป มาเรื่อยๆ อ่ะ หลากหลายวัยด้วย คนทำงาน หนุ่มสาว เด็ก วัยรุ่น เรายืนอยู่ซักพัก ศาลเจ้าเล็กมากๆ

เอาเหรียญใส่ตระกร้า ล้างน้ำ แล้วก็เก็บเหรียญไว้ เราเคยทำแบบนี้ครั้งแรกตอนมา ญป คนเดียวครั้งแรก เมื่อหลายปีก่อนที่ศาลเจ้า Shinagawa (ที่นี่ก็ โอ๊ย เขิลนะ ถ้าจะเล่า คือ ตอนนั้นใช้อากู๋แผนที่ไม่เป็น เดินอ้อมมากมาย แต่... ศาลเจ้า Shinagawa อยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟเลยจ้า) เห็น คน ญป เขาทำ ก็เลยทำตามเขาบ้าง อิอิ

ยืนรอให้คนเดินออก แต่คนก็เข้ามาเรื่อยๆ

เขย่าดังๆ เลยนะ ที่ ญป ใช้เหรียญ 5 เยน ใส่ในตู้นะคะ เราเคยโยนเสียงดัง คน ญป มองเลย เราไม่ได้ตั้งใจ sorry

เหรียญ 5 เยน มีความหมายดี คน ญป ก็เลยใช้ในไหว้ที่วัด ศาลเจ้า ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรนะ เหรียญอื่นก็ได้

ศาลเจ้านี้อยู่นอกเหนือจากแพลนเรานะ จะบอกว่าแพลนเปลี่ยนทุกคืน อิอิ ตลอดอ่ะ

ไปต่อกันอีกที่ ซึ่งที่ต่อไปไม่ unseen นะ

2. วัด Tsukiji Honganji temple วัดพุทธ ลงสถานี Tsukiji มีป้ายบอกชัดเจน เพราะเป็นวัดดัง เดินออกจากสถานี เลี้ยวซ้าย เดินไปนิดเดียวค่ะ วัดใหญ่มาก เห็นชัดเจน บริเวณกว้างขวางมาก ด้านในก็สวยงาม

บอกวิธีการสักการะ ตรงมุมด้านซ้ายของรูป เราก็ทำตาม นทท ก่อนหน้านี้ แล้วเราก็ทำตามที่แนะนำตามป้ายด้านหน้า

เราเดินเล่นด้านนอก ด้านในแค่สถานที่สักการะเท่านั้น เดินลงไปด้านล่าง ไม่มีอะไร เดินไปอีกด้านเป็น coffee shop อู้ว ไม่กล้าเข้าไปอ่ะ

ไปต่อเนอะ ไม่ได้ไปวัด ศาลเจ้า แล้วนะ ไม่ unseen แล้ว ไม่ต้องอ่านต่อก็ได้นะ

ต่อไป Roppongi ที่ตั้งไป คือ ทีวี Asahi, Mori Art Museum, snoopy museum แต่ tv asahi เข้าไม่ได้ เหมือนเขากำลังเตรียมงานอะไร เลยไม่ให้เข้า ส่วน snoopy ปิด เปิดอีกทีปลายปี

เหลือ mori art museum แต่ก็มีเหตุ อ๊ะ เดี๋ยวมาอ่านกันว่าอะไรยังไง

หาข้าวกลางวันกินก่อน คาเฟ่ cafe hill เป็นเซ็ทสปาเก็ตตี้ สลัด ของหวานนิดนึง น้ำ 1,250 เยน อิ่มเลย

ป่ะ ตอนแรกกะว่าไหนๆ จะไปชินจูกุอยู่แล้ว วันนี้ฝนไม่ตก จะขึ้นไปดูวิว ญป ฟรีที่ตึกว่าการฯ ฟรี เราเคยไปมาแล้ว ส่วน mori art อ่ะ ไม่เอาแหละ แต่เอ๊ะ เดินไปตรงทางขึ้น mori art ป้ายบอกทางขึ้นไปดูวิว เราก็ อ๊ะๆ เดินไปดูวิวตรงนี้ก่อน ค่อยไปดูที่ชินจูกุ ปรากฏว่าขึ้นไปเป็นทางบังคับต้องเดินไปชำระค่าธรรมเนียมการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ และดูวิว

เราก็ อ๊ะ ก็ได้ 1,800 เยน ได้ดูทั้งวิว และเข้า mori art museum

ดูวิวอยู่ชั้น 52 mori art อยู่ชั้น 53 มิน่าตอนเดินออกที่ชั้น 52 บางคนเดินไปอีกทาง ไม่ดูวิว

มีนิทรรศการ ช่วงนั้น toy story 4 ออกฉาย เขาเลยเอานิทรรศการการสร้าง animation ของ Pixar มาจัดแสดง ได้จิ้มๆ เล่นๆ เดินดูเด็กๆ เขาเล่นเครื่องทำภาพยนตร์การ์ตูน

ก็ดูวิวไปเรื่อยๆ จนรอบ ฝนไม่ตก แต่ฟ้าไม่โปร่ง จากนั้น เรา ลืมมมม ว่า mori art ลงลิฟท์มาเลย พอลงมา อ้าว mori art ตรูล่ะ อ๋อออออ ถาม จนท ต้องขึ้นไปใหม่ ก็ขึ้นไปอีกรอบ แต่ ณ ตอนนั้นไม่รู้ว่าอยู่ชั้น 53 เพราะลิฟท์จอดชั้น 52 เราก็ เอ๋อ ลงมาชั้นล่างอีกรอบ คราวนี้ เพิ่งมารู้ว่า อ๋อ อยู่ชั้น 53 ครานี้ขึ้นไม่ได้แล้ว คุณยามไม่ให้เข้า ชี้ป้าย no entry เสร็จแหละ ตรู

มปร ไปต่อ ตะลุยชินจูกุกัน เป้าหมาย คือ เป๋า bao bao, kinokuniya สองที่นี้อยู่ตึก takashimaya อยู่ไกลๆ เลยค่า ปู๊น เดินไปด้านหลังสถานีรถบัสชินจูกุเลยยย, muji, anello (เพื่อนฝากหา)

ตามลำดับเลย เป๋า bao bao เราไม่อยากได้แบบที่มี อยากได้อีกแบบ เขาไม่มี (วันที่ไป ginza เราเห็น ผญ คนนึงสะพายแบบที่ร้านมี เรายืนดูว่าสะพายใช้แล้วจะเป็นยังไง ก็ยังไม่เคร ยืนมองนานมาก โอ๊ย แต่ยืนดูไกลๆ นะ)

kino จะไปหาหนังสือ ซึ่งอยู่อีกตึก ตึกมันกว้างและใหญ่มาก ไม่มีหนังสือที่เราต้องการ kino ที่ชิบูย่าก็ไม่มี

อ๊ะ ไปต่อ ไม่ได้ใช้เงิน มปร อิอิ นั่งพักที่ starbucks ก่อน กินเบรกขนม น้ำผลไม้ปั่น (ถ้าที่โอซาก้าสตาร์บัคส์เขาไม่มีแบบปั่นนะ ไม่เข้าใจเหมือนกัน) อยู่ไทยน้อยครั้งมากที่จะกินสตาร์บัคส์นะ นั่งพัก ไปต่อ

เดินผ่านดองกี้ เพื่อนฝากดูขนม กันแดด อ๊ะ จัดการ เบาๆ ไม่ถึง 5 พันเยน บอกเพื่อนราคาเต็มเด้อ เพื่อนโอเคตามนั้น ได้ของแล้ว

ไป muji ดูเสื้อให้ลูกชาย เอาผ้าแบบเบาๆ สบายๆ บ้านเราอากาศร้อน ลองซื้อมาก่อนว่าเขาชอบมั๊ย วัยรุ่นเอาใจยาก

มาถึงตรงนี้ เราใช้บัตร Debit TMB All free แทน ดูในแอพ ยอดตัดบัตร 2,508.79 บาท เสื้อ 4 ตัว ชั้นใน 2 ตัว รวม 6 ชิ้น ซื้อเสร็จพับใส่เป๋าเป้ ไปต่อ anello แต่หาไม่เจอ เหนื่อยแล้ว กลับดีกว่า ไม่เจอก็ไม่เจอ

กลับไปกินข้าวแฟมิลี่มาร์ท นั่งพักที่ห้องกานน

หมดแล้ววันนี้ เดินเยอะมาก ได้ชินจูกุฝั่งหนึ่งแล้ว อยากได้แผนผังร้านค้ามั๊ยอ่ะ เผื่อจะได้ช่วยวางแผนได้ง่าย คือ ปักหมุด เดินๆ ลิ่วๆๆๆ ไปเลย งั้น เราแปะให้ด้วยดีกว่าเนอะ

พอได้มั๊ยอ่ะ เราได้มาจากคุณไกด์ตอนที่เราไปทำงานเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไปทำงานหลายที่ เขาก็เลยจัดให้ไปกับทัวร์

พอมาคนเดียว เราเลยถือติดมือมาด้วย เป็นประโยชน์มั๊กกก

เราว่าอยู่ที่ชินจูกุได้ทั้งวันอ่ะ แค่โตคิวแฮนด์ก็อลังจนเราไม่กล้าเข้า กลัวไม่ได้ออก

ทู้หน้าพุ่งตัวไป ชินจูกุ กับ Ginza เพื่อร้านขายเครื่องเขียนล้วนๆ ถ้าไม่ชอบผ่านได้เลยจ้า

Last Update : 23 กรกฎาคม 2562 12:15:11 น.

คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณKavanich96

อันนี้มีแต่ที่ที่ผมไม่ได้ไปทั้งนั้นเลยครับ
เอาจริงๆ นะ ผมเคยผ่านมันแน่ๆ แต่ไม่ได้เข้าไปชมเลยครับ
ดีจังเลยครับที่มีโอกาสแวะหลายๆ ที่ ออนเซ็นผมไม่เข้าในโตเกียวเหมือนกันครับ

Shinagawa คือย่านที่พักของผมตอนไป 2 ครั้งแรก
Roppongi คือที่ที่ผมไปเมาแล้วยัดตัวเองขึ้นแท็กซี่กลับ รร. 5555
Tsukiji คือ ที่ไปโดนซูชิ ที่แพงจนน้ำตาจะไหล
Akihabara คือ ที่ไปเสียตังให้ model และกันดัม อ้อ มันมีหลายเกรดครับ ยิ่งงานละเอียดมาก คมมากยิ่งแพง ดูเกรดได้ที่กล่องเลยครับ เวลาทำงานเบื่อ ๆ ผมชอบไปยืนเล่นเกมส์ใหม่ๆ ที่ shop Playstation
Shinjuku ผมไปแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
Harajuku ผมจะไม่ไปอีกกกก 5555555
แต่ Shibuya นี่...หมดตัวครับ 5555 เกมส์ใหม่ๆ มือสองราคาดี ซื้อที่นั่นได้เลย รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า ล่าสุดน้ำหนักเกิน T_T
ส่วน Ginza คือ ที่พักของผมตลอด 10 ครั้งหลัง ที่ไปที่โตเกียวเลยครับ

แต่ผมไม่ค่อยได้เที่ยวจริงๆ จังๆ มีที่ไหนแนะนำบอกได้นะครับ เผื่อแอบเนียนหนีไปคราวหน้า

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 22 กรกฎาคม 2562 16:30:22 น.

โดย: Kavanich96 24 กรกฎาคม 2562 1:24:17 น.

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]