มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
10 ธันวาคม 2554

สิ่งที่ไม่เคยบอก ที่จริงในใจ พอเสียที ในที่สุด Very good สักเท่าไหร่

"เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยบอก
เพราะยังคง กลัวในคำตอบ"

จากท่อนนึงของเพลง "สิ่งที่ไม่เคยบอก" ของวง Moderndog

หลายคนไม่กล้าบอกความรู้สึกว่าคิดอะไรยังไง
เพราะกลัวคำตอบของคนที่เรากำลังจะบอกออกไป
เพราะเราต่างคาดหวังให้คำตอบนั้น เป็นอย่างที่ใจเราต้องการ

ผมเองก็เป็นแบบนั้น
บางที คำตอบนั้น อาจจะทำให้เรารู้สึกแย่กว่าเดิมก็ได้
หรือคิดอีกแง่นึงการที่ได้บอกออกไป คนตอบก็อาจจะไม่อยากตอบหรือลำบากใจที่จะตอบ
ทางที่ดีที่สุด ถ้าเราไม่ได้เจ็บปวดจนเกินไป
เลือกที่จะเก็บมันไว้กับตัวเอง คงจะดีที่สุด

ผมเคยคิดว่า ผมทนกับความเจ็บปวดได้ดี
ผมเก็บความรู้สึกเก่ง
ผมหาวิธีที่จะคิดบวกให้กับตัวเอง
ผมสนุกกับสิ่งที่ตัวเองทำ
แต่ตอนนี้พบว่า ตัวเองไม่ได้เจ๋งขนาดนั้น

ในวันที่ได้หยุดยาวสามวันแบบนี้
ใจจริงๆ อยากจะออกเดินทางด้วยงบถูกๆ แบบที่ตัวเองทำ
เพราะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกสนุก และรู้สึกดีเสมอมา

แต่ก็ทำไม่ได้
ตอนแรกติดงานบ้าน ตอนนี้ติดงานออฟฟิศ


ตัวช่วยที่สองที่ช่วยให้เราไม่เจ็บปวดก็คือเพลง

แต่กลายเป็นว่าช่วงนี้ฟังเพลง Moderndog แล้วชักอินเกิน
เริ่มไม่แน่ใจว่า เอะ เรามีความสุขจริงหรือเปล่าเนี่ย
แต่ละท่อน แต่ละคำร้อง จิ๊ดจัง



"ที่จริงในใจ ต่างคนก็รู้กันดี
และคงไม่มีใคร อยากให้มันเป็นอย่างนี้
จะมีสิ่งใดต่างกันบ้างไหม ข้างใน
กับสิ่งที่เราตั้งใจ และจะทำให้มันเป็นไปได้ดี"


ที่ผ่านมารู้สึกดีมากๆ
แต่พอมาวันนี้ ผมคิดว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีแล้ว
ผมพบว่า ผมควรจะพอเสียที

ในเพลงพอเสียทีของ Moderndog
ที่เป็นเวอร์ชั่นแสดงสด จะเพิ่มเนื้อร้องท่อนท้ายเพลง
ซึ่งกินใจมาก และอธิบายความหมายคำว่า "พอเสียที"

"ทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นอย่างไร
ทุกอย่างจะร้ายหรือดีแค่ไหน ฉันไม่ต้องการ"


แต่เพลงที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเข้าใจและยอมรับ
คือเนื้อเพลง "ในที่สุด" ที่ทุกถ้อยคำมัน ช่าง...


"ในที่สุดแล้ว คงเป็นตัวฉันเอง
ทุกข์ความสับสน เพียงแค่ตัวฉันเอง
แต่เพราะมีใครอีกคนนั้น
กับทุกวันที่เข้าใจ
แม้ความจริงที่มีนั้น
จะเป็นอย่างไร ก็ตามเถอะ

ยังบอกเรื่อยมา
แล้วว่ามันสวยงาม
สิ่งที่ฉันเป็น เพียงแต่ฉันจะยอมรับ

ก็เพราะมีใครอย่างเธอนั้น
กับทุกวันที่เข้าใจ
แม้ความจริงที่มีนั้น
จะเป็นอย่างไร ก็ตาม


แล้วทุกนาทีที่เธอนั้นมีให้มานั้น
ฉันจะยังเก็บไว้อยู่ในภายในจิตใจ

ทุกนาทีเธอนั้นมีให้มานั้น
ฉันจะเก็บอยู่ในภายในจิตใจ

….ไม่ว่าเรา จะเป็น อย่างไร ก็ตาม"


ผมชอบท่อนปิดท้ายที่ว่า "ไม่ว่าเรา จะเป็น อย่างไร ก็ตาม"
การคาดหวังทำให้เรามีทุกข์เกินไป
คิดแต่สิ่งดีๆไว้คงจะทำให้เราสบายใจได้มากที่สุด

ชีวิตมีทั้งเรื่องดีและไม่ดี
บางเวลาที่ดีก็ทำให้แย่ได้
บางเวลาที่คิดว่าแย่ ก็อาจจะดีได้เช่นกัน


"Someone say... if will fail
I know that... should I be sad

Good Sometimes bad
Bad sometimes good"




สิ่งที่ทำให้ชอบเนื้อร้องของวง Moderndog มากๆ
คือหลายๆ เพลง(โดยเฉพาะชุด cafe, Love me Love my life)
ไม่ได้หาทางออกโดยบอกกับเราตรงๆว่า "กำลังใจ สู้ต่อไป ชีวิตมีหวัง"
แต่กลับเลือกที่จะทำให้เราเข้าใจ ยอมรับ ความเป็นจริง สิ่งที่เราเป็นอยู่
และให้เราอยู่กับมันให้ได้

สำหรับกำลังใจ ชีวิตมีหวัง ผมคิดว่าเรื่องพวกนี้จะเข้ามาได้
ก็ต่อเมื่อเรายอมรับและเข้าใจตัวเองได้ก่อน
ถ้าเรายังไม่หลุดพ้น คอยหวังกำลังใจจากคนอื่น
เมื่อคนนั้นจากไป จะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม
จากการกระทำของเราหรือไม่
เราก็ต้องคอยหากำลังใจใหม่อย่างงั้นหรือเปล่า?
อย่างที่บอก ถ้าเราเข้าใจและอยู่ได้ด้วยตัวเองได
ความสุขมันจะอยู่กับเรา ผมคิดแบบนั้นนะ



"แม้บางสิ่งแสนลำบาก แต่ฉันจะเดินต่อไป
แม้จะถูกหรือจะผิด ชีวิตคงไม่อ้างว้าง สักเท่าไหร่"





ชีวิตผมคงไม่อ้างว้าง สักเท่าไหร่(มั้ง) :)




 

Create Date : 10 ธันวาคม 2554
4 comments
Last Update : 10 ธันวาคม 2554 11:41:25 น.
Counter : 5702 Pageviews.

 

แวะมาทักทายครับ .............................

 

โดย: maramba1 10 ธันวาคม 2554 12:00:52 น.  

 

สู้ต่อไปค่ะ..

 

โดย: มังกี้ ดี ลูฟี่ 01 10 ธันวาคม 2554 12:45:31 น.  

 

 

โดย: winza1 10 ธันวาคม 2554 20:57:19 น.  

 

เพราะชีวิตคนเราคือความคาดหวัง มันยากมากที่จะปล่อยวางและไม่คาดหวังเลย
บางคนเจอคนที่ใช่ คนสองคน ทุ่มเทกายใจ แต่บางทีก็แพ้ให้กับความเป็นจริงและเงื่อนไขของชีวิตของคนสองคน


ชีวิตมันมีอาจจะมีช่วงอ้างว้าง แต่อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองเพื่อสู้ต่อไปนะคะ
บางครั้งความสุขเล็กๆอาจแค่เราเงยหน้าท้องท้องฟ้า มองพระอาทิตย์
แค่นั้นจริงๆ

 

โดย: Kanyarat IP: 139.99.104.93 20 มกราคม 2564 7:38:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]