มึนไปตามใจฝัน
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
30 มกราคม 2555

เลิกกัน

เช้าวันเสาร์ ตื่นมามีอาการปวดหลังแบบหนักนิดหน่อย
แต่เข้าใจว่าเพราะเตียงนอนมันยวบ

คือผมซื้อเตียงสปริงของ ikea แต่ไม่ได้ซือเบาะของ ikea ตั้งใจว่าจะซื้อเบาะยางพาราแท้ของยี่ห้ออื่นแทน
แต่ก็ไม่ได้ซื้อซะที
ทีนี้ตลอดเวลาที่นอนก็จะรู้สึกว่ามันยวบๆ ปวดหลังนิดๆ แต่ก็ไม่ได้หนักมาก
แต่เมื่อวันเสาร์ มันมีอาการที่หนักขึ้นกว่าทุกที
ปกติเป็นแค่ตอนตื่น แต่นี่เป็นทั้งวัน

พอวันอาทิตย์ อาการชักหนักขึ้น ก็เลยคิดว่าไปซื้อเบาะละกัน ตั้งใจจะซื้อนานแล้วละ
เห็นพ่อบอกว่าที่โลตัสเอามาขาย ผมก็เลยไปซื้อ

พอกลางคืน อาการปวดหลังมันไม่ใช่แล้ว มันลามมาปวดท้องตรงด้านซ้าย
จริงๆผมเคยเป็นอาการนี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน
ตอนนั้นหมอบอกว่า กล้ามเนื้อกระเพาะอักเสบ แล้วมันจะเกร็งจนทำให้ทับเส้นประสาทหลัง

พอเช้าวันจันทร์ ผมคิดว่าจะไปทำงานและค่อยซื้อยามากิน
แต่แล้วมันไม่ไหว ปวดหนักจนต้องลางาน
และขอให้พ่อไปซื้อยา กะว่าดีขึ้นบ้างค่อยให้หมอตรวจอีกท คือตอนแรกมันไม่ไหวจริง ปวดร้าวไปหมด
ส่วนแม่ก็นวดท้องให้ พบว่าท้องเราแข็งมาก ไม่ใช่ว่ามีซิคแพ็คนะ แต่กล้ามเนื้อมันเกร็ง ไปหมด
สักพักพ่อเอายามาให้กิน แต่กินแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น
นอนพักไปชั่วโมงนึง ก็ยังระบม
ทนไม่ไหวเลยต้องไปหาหมอ
ตอนแรกจะไปโรงพยาบาลกลางจะได้ประหยัด
แต่นั่งรถออกมาถนนพระราม 2 แล้วตอนนั้น 10 โมง
แค่คิดว่าต้องหอบตัวเองไปโรงพยาบาลกลาง
ไหนจะรอหมอตรวจ คงได้หลังบ่ายแหงๆ
ทนไม่ไหว เลยไปโรงพยาบาลเอกชน ใกล้บ้าน ซึ่งก็คือนครธมนั่นเอง

ตอนแรกดีใจมาก เพราะทุกอย่างดูเร็วมาก
แป๊บเดียวได้เจอหมอ หมอตรวจอาการเบื้องต้น
แล้วบอกว่า เป็นตับอ่อนอักเสบ
ผมก็หาาาาา
ผมเลยถามหมอว่า แต่เคยมาตรวจ อาการคล้ายๆกันนี้
แต่หมอที่โรงพยาบาลกลางบอกว่าเป็นกล้ามเนื้อกระเพาะอักเสบ
หมอเลยตอบว่า ไม่น่าใช่ เพราะปกติ กระเพาะจะไม่ทำให้ปวดหลัง
อืมม

ในใจคิดว่า ตอนหมอที่โรงพยาบาลกลางบอกว่าผมเป็นกระเพาะอักเสบ ผมก็ถามกลับคล้ายๆกันนี่แหละ
ว่ามันเกี่ยวเหรอ กระเพาะ กับ หลังเนี่ย
แต่หมอเค้าบอกว่า เกิดขึ้นได้ เพราะกล้ามเนื้อกระเพาะเกร็งมันจะทับเส้นประสาทที่หลัง ทำให้มีอาการปวดหลัง

แต่หมอที่นครธนยืนยันว่า ไม่น่าเกิดได้
เราก็ไม่มีไรเถียง ตามหมอแหละ (แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า แล้วหมอคนนั้นเค้ารักษาตูได้ไงฟะ -_-')
หมอก็เลยให้ตรวจเลือดและตรวจปัสสาวะ
รอผลตรวจไปชั่วโมงนึง ทรมานโคด


ระหว่างรอ มีคนไข้คนนึง เป็นชายรุ่นลุง กับรุ่นป้า แต่งตัวดี กำลังจะนัดหมอผ่าตัดอะไรสักอย่าง
เค้าเพิ่งคอนเฟิรมวันที่จะผ่าตัดพอดี แต่แล้วก็มีโทรศัพท์เข้ามา
แล้วแจ้งข่าวว่า หลานเขาจะแต่งงาน ตรงกับวันที่ผ่า
ก็เลยนัดเลื่อนหมอเป็นวันอื่นแทน

คงงงว่า ผมจะเล่าทำไมวะ
คือผมสนใจสถานการณ์นี้ตรงที่ มันบังเอิญมาก ที่วันจะผ่าตัด ตรงกับวันแต่งงาน
แล้วบังเอิญตรงที่ เพิ่งคอนเฟิร์ม แต่ยังไม่ได้ไปไหน ก็เลยเลื่อนวันผ่าตัดได้
เหมือนเราดูละคร บางทีเราชอบคิดว่า ห่า อะไรจะบังเอิญขนาดนั้นวะ
ก็นั่นแหละ ความบังเอิญมันเกิดขึ้นได้เสมอ


ส่วนผลตรวจที่ออกมาคือ เลือดปกติ แต่ผลปัสสาวะ มีผลว่าเป็นตับอ่อนอักเสบ
หมอเลยบอกว่า มีสองกรณีที่จะทำให้ ตับอ่อนอักเสบ
1 แอลกอฮอล
2 เป็นนิ่วในม้าม (ไม่แน่ใจนะ) ซึ่งหมอจะต้องตรวจเอ็กซ์เรีย์


ผมเลยบอกหมอว่า เออ ไม่ต้องตรวจแล้ว (นั่งทรมานจะตายห่าอยู่แล้ววววโว้ย)
ผมดื่มเหล้า และสัปดาห์ที่แล้วก็ดื่มหนักเหมือนกัน เพราะดื่มเพรียวๆ กับน้องอีกคนนึง แบนนึง
มีความเป็นไปได้มากกว่าเป็นนิ่ว
หมอก็เลยให้ฉีดยา และก็พักผ่อนบนเตียงชั่วคราว ให้หลับไปครึ่งชั่วโมง

ตอนฉีดยา นางพยาบาล เค้าก็ชวนคุย ก็ตลกดี
คือเขาถามว่า ทำไมดื่มเยอะเหรอ
ผมก็บอกไปว่า ดื่มเพรียวๆ บนเขาแก้หนาว
นางพยาบาลก็เลยเตือนว่า อันตรายนะ
ว่าแต่ไปที่ไหนมาเหรอ
ผมก้บอกว่าไปขุนสถานที่น่าน/ แพร่ (มันรอยต่อ)
นางพยาบาลเล่าว่าเขาเคยไปน่าน แต่ดอยภูคา
ไปดูต้นชมภูคา มันสูงมากเลยนะ
ฮ่าๆ กลายเป็นสนทนาเรื่องธรรมชาติซะอย่างงั้น
แต่ความฮาอีกอย่างคือ นางพยาบาลเจาะเส้นเลือดเราไปหนึ่งเข็มแล้วก็บอกว่า
"เอ่อ... หาเส้นเลือดไม่เจอค่ะ เส้นเลือดที่มือเราเล็กมากคงต้องลองอีกข้างนึงนะคะ "
วันนี้ผมก็เลย มีพลาสเตอร์แปะหลังมือทั้งสองข้างเลย -_-'
แต่ให้อภัยนางพยาบาล เพราะเจาะได้นิ่มมากเลย ไม่เจ็บ


กว่าจะตรวจเสร็จ จ่ายเงิน ได้ยา
ออกจากโรงพยาบาลบ่ายโมงนิดๆได้
กลับบ้านมา กินข้าว สักพัก รู้สึกอาการเริ่มดีขึ้น
เริ่มปวดน้อยลง
(ตอนนี้ก็โอเคขึ้นมากแล้วละ ก็เลยเขียนบล็อกนี่แหละ)

ตอนแม่ถามอาการว่า เป็นไง ตอนแรกลังเลว่าจะตอบจริงๆดีป่าว
แต่สุดท้ายก็บอกไปแหละว่าเป็นตับอักเสบ สาเหตุเบื้องต้นเพราะดื่มเหล้า
แม่ก็บ่นๆ ก็รู้ว่ามันไม่ดียังจะดื่มนะ
ก็เลยบอกแม่ว่า จริงๆนะ ต่อไปนี้เลิกละ
ไม่ดื่มแล้วละ
แม่ก็เหมือนไม่เชื่อเท่าไหร่ คิดว่าเราตอบไปงั้นๆ
ซึ่งมมมาคิดดูแล้ว จริงๆ เราไม่ดื่มเหล้า มีแต่ข้อดี
ไม่เปลือง ไม่เมา ไม่ปวดหัว และที่สำคัญไม่ต้องมาเสียเงินรักษาด้วยแหละ

เอาเป็นว่า ต้องพิสูจน์กันยาวๆละนะ ว่าเลิกดื่มได้จริงหรือเปล่า
เพราะงั้นขอบอกไว้เป็นหลักฐานว่า
วันนี้และตั้งแต่นี้ผมกับเหล้า เราเลิกกันนะ :)




 

Create Date : 30 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 30 มกราคม 2555 16:39:14 น.
Counter : 1114 Pageviews.

 



*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*

..HappY BrightDaY..

 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 30 มกราคม 2555 22:38:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]