จงทำสิ่งที่คุณทำได้...ด้วยสิ่งที่คุณมี...ณ จุดที่คุณยืนอยู่ - ธีโอดอร์ รูสเวลท์
Uploaded with ImageShack.us

พรุ่งนี้ผมจะไปปีนัง ใครมีอะไรแนะนำบ้างครับ ?

โรงแรม เจ วี ถนนเทวบุรี (สายทางลัดศาลากลาง-หัวอิฐ)

โทร 075 - 341113-4

ผมมาถึงนครศรีธรรมราชเมื่อตอนเย็นวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ตัดสินใจพักที่โรงแรมเล็กๆแห่งหนึ่งชื่อ โรงแรม เจ วี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ผมรู้สึกว่าเป็นโรงแรมที่ใช้ได้แห่งหนึ่ง

สิ่งที่ผมชอบคือเวลากลางคืนค่อนข้างเงียบ และเรื่องสนนราคาเหมาะสม ที่ผมพักราคาคืนละ 350 บาท ห้องปรับอากาศ เตียงเดี่ยว มีคูปองแลกอาหารมูลค่า 40 บาท และยังมีอินเตอร์เน็ตไวร์เลสให้บริการฟรีในห้องพัก เวลาจะไปไหนผมใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่วิ่งผ่านไปมา

คืนนี้ผมไปเยี่ยมเธอที่บ้านในตอนค่ำ จากนั้นพี่สาวและพี่เขยของเธอพาผมไปนั่งกินน้ำชาที่ร้านน้ำชาชื่อดังของเมืองนคร คือร้านบังบ่าว กลับมาก็อยากจะรีบอัพบล็อกเพื่อให้ดูสภาพห้องพักและโรงแรมที่ผมมาพัก ไม่ได้หรูหราหรือบริการชั้นเลิศอะไรมากมาย เพียงแต่ช่วงที่ผมมาพักที่นี่อยู่หลายวันผมรู้สึกว่า โอเค กับโรงแรมแห่งนี้

ก่อนเดินทางมานครศรีธรรมราชครั้งนี้ โทรไปหาพี่เรืองรอง รุ่งรัศมี ว่าถ้าจะไปปีนังต้องทำอย่างไรบ้าง พี่แกเชียร์ปีนังจนอออกนอกหน้าว่าผมควรจะเดินทางไปที่นั่น ผมเห็นว่าไหนๆก็มาทางใต้แล้ว พาสปอร์ตตั้งแต่ทำมาก็เคยไปพม่าแค่เพียงครั้งเดียว เลยคิดว่าน่าจะไปเที่ยวปีนังสักครั้งก่อนที่พาสปอร์ตจะหมดอายุ

ผมรู้สึกตื่นเต้นอยู่เหมือนกันเพราะยังไม่เคยออกนอกเขตประเทศไทยเพียงลำพัง แต่เมื่อคิดดูแล้วเห็นว่าน่าจะลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำดูบ้าง

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดวันอังคารที่ 11 นี้ผมก็จะเดินทางเข้าหาดใหญ่แล้วต่อรถตู้ไปปีนังเลย ใครเคยไปปีนังแล้วมีอะไรแนะนำบ้าง หมายถึงแหล่งเที่ยว ที่พักราคาถูก ฯลฯ

ผมยังไม่รู้ว่าจะอยู่ปีนังสักกี่วัน แต่คิดว่าเมื่อถึงปีนังแล้วต้องเข้ามาดูบล็อก เพราะฉะนั้นหากใครมีอะไรจะฝากข่าวสารหรือแนะนำก็กรุณาเขียนทิ้งไว้ที่บล็อกได้เลยนะครับ

เมื่อกลับจากปีนังแล้ว ก่อนวันที่ 25 ผมต้องกลับถึงบ้านเมืองนนท์แล้วแน่นอน

------------------------------

Last Update : 10 สิงหาคม 2552 0:58:36 น. 28 comments

ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัยค่ะน้าโดม
หนูก็ไม่เคยไปปีนัง แหะๆ อยากไปเที่ยวสักครั้งเหมือนกัน ^^

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:1:51:35 น.

แหม...ทำพาสปอร์ตแล้ว ได้เดินทางไปพม่า และก็ยังจะได้เดินทางไปปีนังอีก

น่าอิจฉาค่ะ

ของหนอนฯ ทำพาสปอร์ตเก้ออ่ะค่ะ ว่าจะเดินทางไปจีนหรือไม่ก็ฮ่องกงกะคนข้างเคียง แต่จนแล้วจนรอด ถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่ได้ไป เพราะเวลาว่างไม่ตรงกันซักที

ขอให้มีความสุขกับการเดินทางไปในที่ใหม่ ๆ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับชีวิตนักเขียนนักเดินทางค่ะ

โดย: หนอนฯ IP: 58.9.178.78 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:2:05:28 น.

สวัสดีครับโดม

ผมเคยไปตอนเด็ก จำอะไรไม่ได้แล้ว อยากเห็นเหมือนกันว่าตอนนี้ปีนังเป็นอย่างไร เปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน

นี่ต้องเป็นการเดินทางที่สนุกตื่นเต้นครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณแน่ๆ เชื่อว่าหลายคนคงรออ่านอย่างใจจดจ่อ

ขอให้เดินทางปลอดภัยและรื่นรมย์ มีความสุขในทุกๆที่ที่ไปครับ

*ปล. ผมรู้จักเพลง"จากน้อง" ยังร้องได้เลยครับ :-)

โดย: ปะการัง IP: 72.197.60.18 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:5:29:35 น.

เดินทางปลอดภัยครับ
น่าอิจฉาจัง
เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ผมใฝ่ฝันอยากจะไป...
มาเลย์น่ะครับ

โดย: แก้มหอม IP: 203.172.208.153 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:6:00:22 น.

พ่อพเยียคะ

ปีนัง เป็นที่แห่งความหลัง เพราะพ่อกับแม่เรา เขาไปฮันนีมูนกันที่นั่นแหละ... : )

เรามีแผนจะไปย้อนอดีต แต่ยังไม่มีโอกาส ทีแรกเกือบได้ไปเมื่อวันที่ 7 - 12 แล้ว แต่แผนฉุกละหุกเกินไป อดเลย...

พี่สาวเราเพิ่งไปมา เธอบอกว่าปีนังเป็นเมืองน่ารัก มีตึกเก่าคลาสสิกมากมายให้ชม

พ่อเราเคยพักที่โรงแรม Savoy มันเป็นบ้านตึกสวยๆที่เศรษฐีปีนังเอามาทำเป็นโรงแรมขนาดกะทัดรัด แต่นั่นมันเมื่อ 50 กว่าปีมาแล้ว ป่านนี้เป็นอย่างไรบ้าง ก็ไม่แน่ใจนะคะ

แต่พี่สาวเราบอกว่า คนปีนังใจดีค่ะ
วันไหนสักวันเราจะไปปีนังให้ได้

ขอให้คุณพ่อพเยียมีความสุขกับการเดินทาง เอารูปมาฝากชาวบลอกบ้างนะคะ

แอบอิจฉาเล็กๆ ได้เดินทางอีกแล้ว...

โดย: รักแรกคลิก IP: 204.136.218.8 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:8:40:24 น.

เคยไปครั้งเดียวง่ะ ตอนไปกะมีคนขับรถให้นั่งค่ะ แระกะไปนานแระด้วยนิ จำมะได้แระค่ะ หุหุ (แล้นจาพูดทะมายเน้)

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:13:32:17 น.

แนะนำว่า อย่าไปเสียท่าสาวแขกค่ะ

อิอิ...ล้อเล่น

...........

โรงแรมสวยดี แต่ต้นไม้น้อยไปหน่อย

ว่าจะให้คะแนนร้อย ก็เลยลดเหลือ ห้าสิบห้าค่ะพี่โดม...

เที่ยวให้สนุกนะคะ...

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:14:50:18 น.

สวัสดีครับทุกๆท่าน

คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้วสำหรับโรงแรมแห่งนี้

เตรียมตัวเก็บข้าวเก็บของจะไปปีนัง
แต่ต้องไปขึ้นรถที่หาดใหญ่

ส่งงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สบายใจ

ถ้าไปถึงปีนังแล้วเจอร้านเน็ตจะเข้ามาเล่าให้ฟัง หรือถ้าได้ที่พักที่มีอินเตอร์เน็ตก็คงดีเหมือนกัน

ไม่คุยแล้วนะครับ
แต่ใครมีอะไรก็มาทิ้งข้อความที่นี่ก็แล้วกัน

แล้วคุยกันใหม่

โดย: พ่อพเยีย วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:17:55:38 น.

พี่โดมค้า

ปีนัง ถนนหลายสายจะร่มรื่นด้วยมะฮอกกานีต้นโตๆ ค่ะ เขาอนุรักษ์ไว้ และจะมีอาคารบ้านเรือนบางโซนคล้ายตึกเก่าที่ภูเก็ตและตะกั่วป่าค่ะ

ไป 2-3 ครั้ง พักไม่ซ้ำที่ เลยมิกล้าแนะนำที่พักนะคะ

อาหารแนะนำ ก็พวก "ช้าก๋วยเตี๋ยว" ค่ะพี่ แต่ ไม่ "ช้า" นะคะ อิ อิ เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดร้อนๆ คล้ายผัดซีอิ๋วบ้านเรา เอกลักษณ์คือ จะใส่หอยแครงด้วยค่ะ

แล้วก็ "ลก ลก" อันนี้จะคล้ายๆ ชาบู ชาบูค่ะ จะมีสารพัดเนื้อสัตว์ และอาหารสด เสียบเป็นไม้ๆ แล้วก็จะมีหม้อซุปร้อนๆ ให้จุ่มลงไป มีน้ำจิ้มให้ด้วยค่ะ มีเป็นรถเข็นขายอยู่ทั่วไปค่ะ

แล้วก็มี "หลักซา" หรือขนมจีนปีนัง ก็น่าลองค่ะ

อาหารขึ้นชื่ออีกอย่างคือ หัวปลาหม้อไฟค่ะ อย่างลืมหาลองทานนะคะ

แล้วก็มี "รอจั๊ก" อันนี้จะเป็นผลไม้ราดน้ำจิ้มคล้ายๆ น้ำปลาหวานบ้านเรา แต่จะใส่ซีอิ๊วดำและมีมันกุ้งผสมด้วยค่ะ

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ก็มี วัดเต่า,
สวนพฤกษศาสตร์ (อันนี้น่าไป ชมต้นไม้ ของเค้าสวย), ปีนังฮิลล์ คงจะเก่ามากแล้ว แล้วก็ชายหาดจะมีเหมือนตลาดโต้รุ่งขายอาหารอร่อยๆ ราคารับได้ (หรือไม่โต้รุ่งก็ไม่ทราบค่ะ)
แต่วานั่นมันก็หลายปีมาแล้วนะคะ อะไรๆ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปไปแล้ว รอชมภาพและคำบอกเล่าของพี่ดีกว่าเนอะ

เที่ยวให้สนุกนะคะพี่

โดย: BUATALAY IP: 203.156.39.62 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:18:08:36 น.

..มันเป็นความทรงใจอันยาวนาน..เลยมิอาจจะช่วยอะไรได้เลยค่ะ..แค่แวะมาทักทาย

โดย: never the last วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:18:48:58 น.

มาแวะชมครับ.....ผมอยากทราบการเดินทางคราวๆกับการไปปีนังครับ...ขอบคุณครับ

โดย: ปฐพีหอม วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:19:31:11 น.

วันนี้ได้โทรไปหาลุงเรืองรองแล้วค่ะ
สวัสดีทักทาย แจ้งข่าวกันแล้วเรียบร้อย ลุงเรืองรองใจดี ยกแผ่นดีวีดีจีนให้หลายเรื่องเลย ^^

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:20:34:47 น.

นั่งรถตู้จากหาดใหญ่เข้าทางด่านสะเดาไหมค่ะอาโดม
ถ้าเข้าทางด่านสะเดาก็ต้องผ่านหน้าบ้านนาห์สิคะแบบนี้
มองหาป้ายโรงเรียนบ้านสำนักขามนะคะ
หมู่บ้านที่นาห์อยู่ค่ะ
แล้วก็นึกได้มาอาโดมให้ช่วยสืบหาเพื่อน
ถึงตอนนี้นาห์ยังไม่ได้อะไรคืบหน้าเลย ต้องขอโทษนะคะอาโดม

ปล.ถ้าเวลาเหลือแวะเที่ยวบ้านนาห์ได้นะคะยินดีต้อนรับ
ขึ้นรถเหลืองจากด่านสะเดามาลงที่หน้าโรงเรียนแล้วเข้ามาซอยมัสยิดก็เจอแล้วค่ะอาโดม

โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:20:42:42 น.

สายัณห์สวัสดีค่ะพี่โดม โดม
+---------------------------+

ขอให้มีความสุข & สนุกในทุกเส้นทางที่ก้าวไปนะคะ

"ความคิดถึง... เดินทางถึงกันได้" แม้จะห่างไกลกัน

ปล. วันนี้สาวบ้านนอกฯ ได้รับ "โปสการ์ด" เรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ

ความสุขใจที่แท้จริงนั้นไม่ได้อยู่ที่การมีทุกสิ่ง
แต่อยู่ที่การพอใจทุกสิ่งที่คุณมี- นิรนาม

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:20:47:02 น.

เที่ยวให้สนุกนะคะ :)

โดย: ภูเพยีย วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:8:07:06 น.

ขอให้เดินทางปลอดภัย และเที่ยวให้สนุกน่ะค่ะ เก็บภาพมาฝากด้วย

โดย: สาวแอน IP: 118.173.11.156 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:12:24:43 น.

โดย: Yushi วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:14:08:38 น.

(เข้ามารำพึง)

ป่านนี้พี่โดมทำอะไรอยู่ที่ปีนังนะ

พี่เค้าจะรู้มั้ยนะ ว่าเราแอบพาดพิงเขาที่บล็อกเราเล็กน้อย

เป็นการตอบคำถามที่เขาเคยถามไว้...

อืม...หวังว่าพี่โดมคงได้เข้ามาและแอบไปดูซักนิดนึง...

(จบคำรำพึง)

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:18:48:26 น.

I can read but I can't write ----

โดย: porpayia IP: 60.50.23.100 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:20:54:37 น.

Waarom niet?

Dan kan je in het Engels schrijven.

แล้วนี่ข้าพเจ้าก็เป็นไปตามลุงโดมได้ยังไง ข้าพเจ้าทั้งเขียน ทั้งอ่านเป็นภาษาไทยได้

โดย: Suwadee IP: 87.212.143.101 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:21:35:37 น.

พพ่อพเยีย
เก็บรายละเอียดการเดินทางมาบอกด้วยล่ะ
ผมคิดจะไปทางรถอยู่
คิดว่าไปทางสงขลา

โดย: ตาพรานบุญ วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:23:05:08 น.

พ่อพเยียไปถึงไหนแล้วเด้อ...

อย่าหลงไปไกลนักนะ

ขอให้มีความสุข, เที่ยวสนุกและปลอดภัยครับ

โดย: ปะการัง (ชบาฉาย ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:36:15 น.

ชอบประโยคนี้ค่ะ มีความหมายมากกว่าเจ็ดพยางค์ข้างต้นแน่นอน..

ไม่เคยไปปีนังค่ะ แต่กำลังจะไปนครฯ อยู่พอดี เห็นห้องกว้างท่าทางจะสว่างไสว (เป็นพวกกลัวความมืดและแสงทึบทึม) อาจจะ "ตามรอยพ่อพเยีย" ไปพักดูสักครั้งเนอะ

โดย: กังสดาล IP: 125.25.15.22 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:14:27 น.

สวัสดีครับทุกๆท่าน
ตอนนี้ผมอยู่ที่ปีนัง ย่าน เลืฟ เลน

ไม่มีคีย์บอร์ดภาษาไทย

เดี่ญวคงได้ใช้เร็วๆนี้
โชคดี เรียนพิมพ์สัมผัสมานะเนี่ยะ

ย้ายห้องพัก เดี่ยวคงได้ใช้โน้ตบุ๊คได้

แล้วค่อยคุยกันใหม่นะครับ

โดย: โดม IP: 60.50.21.213 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:30:23 น.

มาส่งข้ามฟากไม่ทันเสียแล้ว....
พ่อพเยียโกอินเตอร์เสียแล้วเรา

วันนี้วันแม่ค่า......สวัสดีคุณลุง

โดย: ปลายแปรง วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:05:57 น.

ไม่ได้หายไปไหน ยังติดตามการเดินทางของพี่โดมอยู่นะคะ ขอให้มีความสุขในการเดินทาง และเดินทางปลอดภัย นะคะ
(สวัสดีวันแม่ ด้วยค่ะ เมื่อเช้าโทรหาแม่แล้ว บอก"หนูรักแม่ที่สุดในโลกเลย")

โดย: นู๋ดี IP: 125.27.25.159 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:57:34 น.

สวัสดีครับทุกๆท่าน

ตอนนี้ผมย้ายที่พักเข้ามาอยู่ที่ old penang เกตส์เฮ้าส์ เรียบร้อยแล้ว

สามารถใช้อินเตอร์เน็ตระบบไวร์เลสส์ได้

ราคาคืนละ 350 บาท(35 ริงกิต)
ห้องน้ำข้างนอก แต่สะอาดและโปร่งใส

หลังเที่ยงเดินเล่นแถว little india

ให้แดดเผาเล่น
ใครชอบถ่ายรูปมาเที่ยวปีนัง
ได้ถ่ายรูปสนุกแน่

เย็นๆจะออกไปดูโน่นดูนี่อีกสักรอบก่อนเข้านอนคืนนี้

ว่างๆจะมาอัพบล็อกในปีนังนะครับ

โดย: พ่อพเยีย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:38:42 น.

พี่โดม สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม ด้วยความระลึกถึงนะคะ

-=-=-=-=-=-=-
ฉันเดินหลงทางนี่เอง
ฉันใส่รองเท้าผิดคู่ ในวิถีทางที่ผิดเส้น
ระหว่างการเดินทางที่ฉันพยายามไปให้ไกลที่สุด
ฉันพบว่า ความทุกข์ มันเกาะขามากขึ้นทุกลมหายใจ
สองเท้าหนักขึ้น ใจก็เหี่ยวแห้งลง ตัวรู้ทำหน้าที่ของมันหนักหน่วง
ฉันมั่นใจแล้วว่า "หลงทาง"
เป็นการหลงทางที่สลด และ หม่นมืด

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:46:05 น.

พ่อพเยีย
นนทบุรี Thailand

ด้วยความยินดี...
หากมีผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่าย,บทความ
หรือข้อเขียนต่างๆ
ใน Blog นี้ไปใช้
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด
สามารถทำได้เลยทันที
โดยไม่ต้องขออนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

เว้นเสียแต่ว่า…
ถ้านำไปพิมพ์จำหน่าย
กรุณาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ด้วย

อ่านเรื่องของ "ปะการัง" ที่นี่

โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน

www.buzzidea.tv
[Add พ่อพเยีย's blog to your web]