@...Day..3/Part.5 ถ้ำเอราวัณ...@

หลังจากที่ไหว้พระกันเรียบร้อย ก้อได้เวลาเข้าไปดูในถ้ำกันแล้วค่ะ ถ่ายรูปมาได้ชัดบ้างไม่ชัดบ้างนะคะ เพราะมันมืดจริงๆ ก่อนหน้าที่เราจะเข้าไปมีแฟนกันกลับออกมาคู่นึง ท่าทางเหนื่อยเชียว 555+ เขาบอกว่าเดินไปเรื่อยๆค่ะ มีไฟส่องตลอดทาง มีขึ้นๆลงๆบ้าง เดินไปสักพักก้อจะถึงจุดชมวิว พวกเราเดินเข้าไปกัน 5 คน ก้อแอบมีเสียวๆบ้างค่ะ แต่ก้อไม่ถอย หอบไก่กะน้ำเดินกันต่อไป ต้องเดินระวังหน่อยค่ะ เพราะบางช่วงทางไม่เรียบ เหมือนในถ้ำทั่วๆไปนั่นหละค่ะ มีหินรูปร่างแปลกๆให้ดูเป็นระยะระยะค่ะ เดินมาได้เกือบกลางทางอากาศเริ่มเย็นขึ้นเรื่อยๆ แถมมีลมอีกตะหาก จนมาถึงห้องเย็น---แหมมๆๆๆ มันเย็นจริงๆเรยคร่า เดินไปอีกไม่นานก้อเห็นช่องที่ส่องแสงสว่างเล็กๆจนค่อยๆใหญ่ขึ้นๆ นั่นคือทางขึ้นไปยังจุดชมวิวค่ะ ลมเย็นพัดเข้ามาจากทางนี้นี่เอง ขอบอกว่าลมเย็นมากกกกกกกกกกกกกก หนาวกันเรยทีเดียว โอ้ววววว...เข้าใจคำว่าบันไดสวรรค์ที่เค้าติดไว้ตรงทางขึ้นแล้วค่ะ แล้วพวกเราก้อไปนั่งพักเหนื่อยและกินไก่ ชมวิวกันลั้ลลาบนนั้นนั่นเองงงง จนชื่นฉ่ำอุรากันถ้วนหน้าแล้ว..ก้อเดินย้อนกลับมาจนลงไปถึงที่จอดรถค่ะ

ไปดูรูปกันค่ะ

ปากทางเข้าถ้ำค่ะ

แอบเก๋...มีป้ายบอกทางด้วยค่ะ

มีไฟนำทางตลอดค่ะ

ทางขึ้นไปจุดชมวิวค่ะ

ผาหินเมื่อเราเงยหน้ามองขึ้นไป

เกษตรกรรมเบื้องล่าง

จากตรงนี้ จะมองเห็ววิวได้ 180 องศาค่ะ

เห็นทิวเขาอยู่ลิบๆ

ใกล้ๆเข้าไปอีกนิด

ชิดชิดเข้าไปอีกหน่อย....แหม๊มม..สบายใจจริงๆคร่า

แล้วพวกเราก้อขับรถไปนอนบ้านเพื่อนสาวนาน่า กันค่ะคืนนี้

ก่อนถึงบ้านแวะกินหมูกะทะกัน แอบเม้าท์ว่ามื้อนี้เป็นมื้อที่แพงที่สุดในทริปค่ะ

บล็อกหน้า พาข้าวฝั่งโขงไปเยี่ยมบ้านพี่เมืองน้องของเราค่ะ

...ขอขอบคุณในการติดตามนะคร้า...

..ขอขอบคุณ..

กรอบสวยๆจาก..คุณไหม-Paradijs คร่า

Last Update : 28 มกราคม 2553 0:00:01 น.

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 28 มกราคม 2553 0:04:40 น.

หุหุ มาไม่ทันจริงๆด้วย นานมากกว่าจะเข้าได้อ่ะเพื่อน

ว้าววว....สวยเจงๆ

โดย: มังกรบินจอมซน..กับคนช่างฝัน 28 มกราคม 2553 0:18:53 น.

ตามเข้าไปในถ้ำด้วยคนนะคะ รอมาตั้งแต่บล๊อกที่แล้วๆ ค่ะ คิคิ

โดย: วิสกี้โซดา 28 มกราคม 2553 0:21:44 น.

แวะมาเยี่ยม ตอนดึกๆ ครับ มาชมความงามของถ้ำเอราวัณครับ

วิวจากจุดชมวิวสวยดีเหมือนกันนะครับ จากบนนั้นท่าทางอากาศจะเย็นสบายทีเดียว

โดย: NET-MANIA 28 มกราคม 2553 1:09:20 น.

มาเดินตามเข้าถ้ำกับคุณน้องจันทร์ด้วยคนค่ะ
วิวข้างบนสวยจังเลยเห็นได้ไกลมาก
ขอบคุณที่มาส่งข่าวคุณจ๋านะคะคุณน้องจันทร์
กำลังจะไปเยี่ยมคุณจ๋าเดี๋ยวนี้แหละค่ะ
....
หลับฝันดีนะคะ

โดย: Suessapple 28 มกราคม 2553 1:43:40 น.

ฝนเข้าใจเลยว่าทำไมคู่รักคู่นั้นทำไมถึง
ดูท่าทางเหนื่อยๆ ก็ขนาดฝนเห็นยังเหนื่อยเลย ฮ่าๆๆๆ

ไม่ได้เข้าถ้ำมานานแล้วค่ะ ครั้งสุดท้ายตอนอายุสิบสี่
ตอนไปเที่ยวเมืองกาญจน์ อยากไปเที่ยวอีกจัง
สงสัยต้องสะกิดคนข้างๆ ล่ะ

โดย: CeciLia_MaLee 28 มกราคม 2553 5:03:27 น.

เป็นเรื่องปกติครับ
คนหล่อย่อมปล่อยไก่หน้าแตกได้ตลอดเวลาครับ 5555

พี่ก๋าน่ะหล่อไม่แคร์สื่ออยู่แล้วครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า 28 มกราคม 2553 6:30:26 น.

แต่ละทริปนี้น่าตามไปด้วยจังน้องจันทร์
วันนี้มาอัพพร้อม ๆ กับก๋าแสดงว่าเรามาเช้ามาก

ไปทำงานก่อนน่ะค่ะ
ต้องรีบเพราะว่างานค้างอีกเยอะ

โดย: aenew 28 มกราคม 2553 6:37:04 น.

นำทางดี ๆ นะจันทร์
ในถ้ามันมืดมากเลยค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 28 มกราคม 2553 6:47:55 น.

หวัดดีค่ะ..วันนี้เรามาถึงที่ทำงานแต่เช้า
Ment แต่เช้าเพราะเดี๋ยวไปปากเกร็ดค่ะ..รถออกพร้อมคณะเดินทางที่ทำงาน 07.45 น.
เลยแวะมาเที่ยวที่บล็คนี้ก่อน

โดย: เริงฤดีนะ 28 มกราคม 2553 7:21:21 น.

อรุณสวัสดิ์วันพฤหัสบดีจร้าน้องจันทร์กระจ่างฟ้า...

♥...ขอให้มีความสุขท๊างวันนะจ๊ะ...♥

เห็นถ้ำแล้วอยากลองเที่ยวบ้างจัง พี่ยังไม่เคยเที่ยวถ้ำเลยอ่ะตั้งแต่จำความได้นะ เคยแต่ถ้ำมองอ่ะ 555+(ย้อเย่ง)

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 28 มกราคม 2553 8:00:46 น.

แวะมาเข้าถ้ำ

หาค้างคาวกิน

แฮ่

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 28 มกราคม 2553 8:33:45 น.

ไม่เคยไปเที่ยวถ้ำเลยจ้ะน้องจันทร์..ธรรมชาติงดงามเสมอ

จากบล็อก..ข่าวลือที่ว่า พี่เครียดเลยจ้ะ

ข่าวป๋าฯ ตกลงเล่นไพเรท 4 แล้วจ้ะ คิดค่าตัวไม่แพงเลย แค่พันกว่าล้านเอง..อิอิ

โดย: I_sabai 28 มกราคม 2553 8:50:05 น.

วิวท้องนาด้านล่าง ผมชอบมากเลยอ่ะ ถ้าเป็นฤดูก่อนการเก็บเกี่ยว ผมว่าน่าจะสวยกว่านี้อีกนะครับ

โดย: นายหัวเด่น 28 มกราคม 2553 9:03:46 น.

อู๊ยยยยย.....แค่เห็นความหนาวก็กลับมาในความทรงจำ

แต่.....ขอบอก นู๋เดินรั้งท้ายขบวนนี่.....ทั้งหนาว ทั้งเสียว...บลื๋ยยยย

โดย: แบกกล้องท่องโลก 28 มกราคม 2553 9:29:05 น.

มาตามคำชวนค่ะ มุดถ้ำค่ะ.

โดย: หมูหยอง_w 28 มกราคม 2553 9:42:26 น.

แวะมาบอกทางเข้าสวนกล้วยไม้ค่ะถ้าเข้าไม่ได้ลองเข้าบล็อกแล้วไปที่คนโข่ทัยค่ะ

โดย: dbh 28 มกราคม 2553 10:19:10 น.

ผมขึ้นไม่ไหวครับ นั่งรอกินไก่อยู่ข้างล่าง แหม ไม่เหลือกลับลงมาเลยซักชิ้น

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 28 มกราคม 2553 10:57:23 น.

นี่..............คุณพี่คะ

คาร์ริค ฮี ตะบันลูกตีเสมอนะคะ มิใช่ประตูชัย

ถ้าจะหาเเพะ ก็ไอ้หมูรูนนู๊นนนน

คริคริคริคริ

หายท้องเสียอ่ะยังงง

มีไรจะบอก พี่ฐา ชี สหเทพเข้าสิงมั้ง ส่งเป็ดพะโลตัวเบ้อเร่อมาให้เเต่เช้าเลย

โดย: มอลลี่ วอล์กเกอร์ วอร์ด บราว (เพิ่ม"คาร์ริค"ด้วย)ตัวจริงเสียงจริง (แบกกล้องท่องโลก ) 28 มกราคม 2553 12:11:24 น.

วิมุตติ คือความหลุดพ้น มี ๒ คือ

๑. เจโตวิมุตติ คือความหลุดพ้นแห่งจิต, หลุดพ้นด้วยอำนาจการฝึกจิต,
การหลุดพ้นแห่งจิตจากราคะ ด้วยกำลังแห่งสมาธิ

๒. ปัญญาวิมุตติ คือความหลุดพ้นด้วยปัญญา, ความหลุดพ้นด้วยอำนาจการเจริญปัญญา,
ความหลุดพ้นแห่งจิตจากอวิชชา ด้วยปัญญาที่รู้เห็นตามเป็นจริง

ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการดำเนินชีวิต ถึงพร้อมด้วยเจโตวิมุตติ และปัญญาวิมุตติ
สมความปรารถนาในทุกสิ่งอันสุจริตที่พึงมีพึงได้ สุขกาย-สุขใจ ตลอดไป...นะคะ

สวัสดีจ้ะ นู๋จันทร์...

เพราะนู๋จันทร์อยากเบิ๊ดกะโหลกเด็กผีนี่เอง เมื่อคืนป้าเลยนอนจั๊กกะดุ้ง..จั๊กกะดุ้ง..55

.............

เห็นสะพานไม้ในถ้ำแล้วน่ากลัวมันจะพังลงไปจังเลย ป้าจำได้ว่าเคยไปถ้ำนี้ตอนยังเอ๊าะ ๆ อยู่ แต่ถ้าให้ไปตอนนี้ เห็นทีจะไม่มีแรงตะกายเลี้ยว..เอิ๊ก ๆ

ว่าแล้วก็ไปทำงานหาเงินเอาไปซื้อแอนฟิลด์ไว้ให้นู๋จันทร์วิ่งเล่นดีกว่า..คริ ๆ

โดย: พรหมญาณี 28 มกราคม 2553 12:37:20 น.

แวะมาเข้าถ้ำด้วยคนจ๊ะ

โดย: อุ้มสี 28 มกราคม 2553 12:51:38 น.

พี่ก๋าไม่ได้ถ่ายรุปเค้ามาครับ
หันไปอีกทีหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ 555

ปล. หมิงหมิงหม่ำข้าวได้เยอะเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า 28 มกราคม 2553 14:23:35 น.

เพื่อนจะกลับบ้านแว้ว
เด่วจะแวะไปล้างแผลอีกที
ยังไงคืนนี้จะพยายามอัพบล้อคก่อนให้ได้

โดย: cbreeze21 28 มกราคม 2553 16:32:10 น.

มาผูกเปลนอค้างเติ่ง

โดย: มนุษย์กินเห็ด... (เป็ดสวรรค์ ) 28 มกราคม 2553 19:57:15 น.

ภาพสวย เรื่องเล่าสนุก บางภาพราวมองจากเครื่องบิน หาที่ท่องเที่ยวได้จ๊าบมากครับ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม

โดย: ลุงบูลย์ IP: 118.173.123.21 28 มกราคม 2553 20:02:47 น.

ในถ้าสวยมากครับ แล้วอากาศคงเย็นสบาย
อยากไปยืนตรงจุดชมวิวนั่นจริงๆเห็นท้องทุ่งสีเขียวแล้วสดชื่น

โดย: ลุงแอ๊ด 28 มกราคม 2553 22:11:25 น.

แวะมาทักทายคะ

วิวสวยจังเลยคะ

โดย: mimi^rmutt 28 มกราคม 2553 22:27:38 น.

น้องเวียงพิงค์มาเที่ยวถ้ำกับพี่จันทร์คนสวยนะจ๊ะ..
...เรื่องพรหมลิขิตพี่แมวก็เจอเนื้อคู่ ตอนรถไฟเที่ยวสุดท้ายเหมือนกันจ๊ะ..อิอิ
ใจเย็นๆ จ้าน้องจันทร์ เนื้อคู่มาช้าหน่อยแต่มาชัวร์ ฟันธง คริๆๆ

โดย: Mein Schatz 28 มกราคม 2553 22:41:45 น.

ขอบคุณนะคะสำหรับความห่วงใย ขอบคุณมากๆๆเลยค่ะ เอิงขอบคุณนะคะที่ส่งข่าวเรื่องคุณดาวจ๋าค่ะ

โดย: Madam_Hatyai 28 มกราคม 2553 23:06:45 น.

ธรรมชาติมักสร้างสิ่งที่สวยงามให้ดูเสมอนะคะ แต่ต้องแลกกับการเดินทางที่แสนเหนื่อย

ปล.แล้วคุณจันทร์กินเผื่อส้มละเปล่าคะ อยากกินๆ

โดย: ส้มแช่อิ่ม 28 มกราคม 2553 23:17:06 น.

ดึกๆแล้วต้องบอกว่า ราตรีสวัสดิ์ครับ

โดย: veerar 28 มกราคม 2553 23:24:22 น.

จะอัพบล้อคอะ
ออนเอ็มปะ

โดย: cbreeze21 28 มกราคม 2553 23:43:21 น.

เดี๋ยวนี้พี่หมูจะไม่เข้าพวกถ้ำเลย ฮิ ฮิ กลัวลื่นหกล้ม

แล้วส่วนใหญ่ตามถ้ำจะชื้นมาก บางที่มีน้ำไหลผ่นก็จะลื่น เราพวกตาไม่ดี แฮะ แฮะ

นู๋จันทร์สบายดีน้า ชั่วนี้พักเชียร์หงษ์ก่อน ดูท่าจะกลายพันธ์เป็นเป็ดปั๊วฉ่ายซะงั้ย นี่ละหนาที่เค้าพูดว่า "เซ็งเป็ด" ฮ่า ฮ่า

โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส 29 มกราคม 2553 0:06:48 น.

โอกกกกกกก

ยังไม่นอน

รอให้ง่วงก่อน

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 29 มกราคม 2553 0:23:34 น.

เอาโลห์....เพื่อนแห่งปี...
ไปเลยแก น่ารักจริงๆ ถ้ามีพี่ชายอยากได้เปนสะใภ้จัง

โดย: cbreeze21 29 มกราคม 2553 0:42:25 น.

มาแก้ข่าวอ่ะเพื่อน รูปมดนี่ถ่ายมาเกือบ 2 เดือนแว้ววว ตอนโน้นยังไม่ยุ่งโฟ้ยยยย

มัวแต่ดูบอลป่าวนี่ ตื่นทีเที่ยงเลยเพื่อน

โดย: มังกรบินจอมซน..กับคนช่างฝัน 29 มกราคม 2553 0:44:07 น.

แวะมากินค้างคาว

เดี๋ยวแปลงทั้งเพลงเลยเอามะ?

ฮิๆๆ

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 29 มกราคม 2553 1:16:22 น.

หมิงหมิงหายป่วย
ก็ได้เวลาพี่ก๋าลั้นลากับบล็อกแล้วล่ะครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า 29 มกราคม 2553 6:35:40 น.

วิวสวยจริงๆ ด้วย ตอนนั้นก็มัวแต่ลันล้าและก็กินไก่ ก็เลยไม่ได้ตั้งใจดู อีกอย่างเพื่อนกลัวผีมากกว่าอ่ะ

โดย: นาน่า IP: 61.19.52.106 29 มกราคม 2553 10:02:45 น.

เออ...วันพุธนั่งเชียร์เฮียดีใจมากเลยอะ รู้สึกว่าหน้าตาจะมีความสุข (หลังจากที่ไม่ได้เจอกัน 2 อาทิตย์แระ )เพราะอะไรเพื่อนก็รู้ หุ หุ

โดย: นาน่า IP: 61.19.52.106 29 มกราคม 2553 10:05:34 น.

พี่นางฟ้าตามมามุดถ้ำด้วยคนค่ะ

ดีจังค่ะ มีไฟนำทางตลอด

โดย: นางฟ้าของชาลี 29 มกราคม 2553 10:32:48 น.

มืดตึ๊ดตื๋อ....แต่ก็สวยดีเนาะ

โดย: doyngam 29 มกราคม 2553 14:21:41 น.

มาเจอบล็อกนี้ก้อสวยดี อยากถาม จบข.ว่าหัวบล๊อกทำยังไงให้มันแว๊บวั๊บนะ สอนมั่ง ใช้โปรแกรมไรค่ะ (ขอขอบคุณล่วงหน้า ถ้าใจดีสอนให้)

โดย: WikiPK 29 มกราคม 2553 15:00:39 น.

ปัจจุบันปีหนึ่งจะได้เที่ยวก็แค่ครั้งสองครั้งครับ ไม่เหมือนตอนจบแล้วทำงานใหม่ๆเที่ยวกับเพื่อนๆตามต่างจังหวัดบ่อยๆ

Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Images
Friends18.com Picture Comments

โดย: ลุงแอ๊ด 29 มกราคม 2553 21:38:47 น.

นู๋จันเข้าถ้ำซะแล้ว...

โดย: โรส (lekouy ) 29 มกราคม 2553 21:53:21 น.

อิอิอิ

โดย: veerar 29 มกราคม 2553 21:54:53 น.

แก๊...ไอ้เจ้าถุงทองมันหายไปอย่างไร้ร่องรอย 2 วันแว้ววว ไม่มีใครรู้เห็น ไม่รู้ว่ามันโดนเพ่เหลือม เขมือบไปป่าว ไม่มีวี่แววเลยว่ะ คิดถึงมันจัง ไอ้เจ้าสองตัวที่เหลือก็หงอยๆ เพื่อนก็หงอยด้วยยย ว๊ากกกก คิดถึงเฟ้ยยยย

โดย: มังกรบินจอมซน..กับคนช่างฝัน 29 มกราคม 2553 23:01:25 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องจันทร์

โดย: กะว่าก๋า 30 มกราคม 2553 7:27:50 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 5:23:49 น.

โฮมสเตย์ริมน้ำ
ฉะเชิงเทรา Thailand

Friendly & Smiling

..I'll Never Walk Alone..

[Add โฮมสเตย์ริมน้ำ's blog to your web]