ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข แต่อย่าไปสร้างความทุกข์ให้คนอื่น
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

แกงกระหรี่หมูทอด

เมนูนี้น่ะทำให้ลูกค้าตั้งแต่ยังทำร้านอยู่ ก็เดือนกว่าๆแล้ว แต่ไม่ได้เอามาลงบล๊อก จะบอกว่าหลังจากเมนูนี้คงจะเป็นเมนูมังสวิรัต เพราะตอนนี้ จขบ ทานมังสวิรัตอยู่ค่ะ 3 เดือน อิๆ จะเบื่อกันไม๊น๊อ แต่จะพยายามหาอะไรที่ไม่จำเจค่ะ คือดัดแปลงให้ดูน่าทานขึ้น ไม่ใช่จืดๆชืดๆค่ะ

ว่าแต่ตอนนี้มาทำแกงกันดีกว่าค่ะ

เครื่องปรุง

หมูสันนอกหั่น 1.5 ซม 1 ชิ้น ทุบด้วยค้อนทุบเนื้อพอให้นุ่ม โรยด้วยเกลือ พริกไท

นำไปคลุกแป้งทอดแป้งแห้ง ชุบไข่ ชุบเกร็ดขนมปัง แล้วนำไปทอดให้สุกเหลือง หั่นพักไว้




เครื่องแกงกระหรี่ 1 ชต

ผงกระหรี่ 1 ชช

กระทิ 1/3 ถต

นมสด 1/3 ถต

แครอทหั่นเต๋านิดหน่อย

หอมใหญ่หั่นนิดหน่อย

ผงปรุงรส 1 ชช

น้ำตาลทราย 1/2 ชช

ตั้งหม้อเล็กใส่น้ำมันนิดหน่อยใส่เครื่องแกง ผงกระหรี่ ลงผัดให้หอม
ใส่แครอท หอมใหญ่ ผัดให้แครอทสุกใส่กะทิ นมสด ปรุงรสตามชอบ



เสร็จแล้วตักราดบนหมูที่ทอดพักไว้ค่ะ



ทานกับข้าวร้อนๆ อร่อยนักแล



ขอบคุณที่มาแวะชมกันค่ะ



เพื่อน - พั้นช์




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2551
23 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2551 10:16:54 น.
Counter : 1909 Pageviews.

 

น่ากินมั่กมั่ก
ชอบทั้งแกงกระหรี่ ชอบทั้งหมูทอด

เห็นแล้ว น้ำลายไหลลล
เอิ๊กก เอิ๊กกก

 

โดย: Shallow Grave 16 มิถุนายน 2551 10:50:22 น.  

 

น่าหม่ำมั่ก มั่ก

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 16 มิถุนายน 2551 10:56:37 น.  

 

มาหม่ำข้าวเที่ยวด้วยคน อิอิ น่ากินจัง วันนี้ต้องเจริญอาหารแหง ๆ เลย

 

โดย: ชินโจมายุ 16 มิถุนายน 2551 12:20:39 น.  

 

อยากทานเห็นแว้วววอยากหม่ำ น่าหม่ำมากมายค่ะ มาดามไม่มีเครื่องแกงกะหรี่ ใช้แต่ผงกระหรี่อย่างเดียวจะพอไหวหรือเปล่าค่ะ??
คงพอแทนกันได้

 

โดย: Madame Kp 16 มิถุนายน 2551 13:01:57 น.  

 



ป้าไก่ขา

ป้าไก่ปิดร้านไปแล้ว

ยังคงหลงเหลือไว้ลาย

ฝีมือทำอาหารไว้ให้เพื่อนๆชวนชิมอีกนะค่ะ

ป้าไก่ใจดีจังเลย

สู้ๆนะค่ะเพื่อลูกของเราค่ะ

 

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 16 มิถุนายน 2551 13:55:26 น.  

 

ข้าวน่ารักจัง แหะๆ

 

โดย: popang (popang ) 16 มิถุนายน 2551 15:18:38 น.  

 

พี่ไก่ .. เล่นทำเอาซะน่ากินเลยนะค่ะพี่
แบบว่าตอนเห็นหมูทอดยังเฉยๆ
แต่ว่าพอได้เห็นแกงเค้าราดน้ำขลุกขลิก
แบบว่าต้องปาดน้ำลายกันเลยนะค่ะเนี่ย

 

โดย: JewNid 16 มิถุนายน 2551 16:32:07 น.  

 

งิงิ

เมนูเดียวกานเยยค่า

แต่ของคุงเพ่ทามน่าทานกว่าเยอะเลย

 

โดย: +LuxuryPeanut+ 16 มิถุนายน 2551 16:52:23 น.  

 

น่าทานมากๆเลยค่ะ
ทานกับหมูทอด
เข้ากันดีเน่อะ

 

โดย: Fullgold 16 มิถุนายน 2551 17:44:18 น.  

 

นากินจังค่ะ

 

โดย: whitelady 16 มิถุนายน 2551 21:06:40 น.  

 

หวัดดียามดึกค่ะพี่ไก่ แกงกระหรี่หมูทอด เมนูนี้แปลกดี น่าทานด้วยนะ

 

โดย: เนระพูสี 16 มิถุนายน 2551 21:40:38 น.  

 

น่าหม่ำจัง

 

โดย: Your Grace 16 มิถุนายน 2551 22:04:14 น.  

 

ก็แปลกดีนะครับ ไม่เคยกินเลยสูตรนี้ จะว่าไปแล้ว..ผมนึกไม่ออกว่าผมเคยกินแกงกะหรี่แบบทั่วไปหรือเปล่า เออก็แปลกนะครับ แถวบ้านผมไม่ค่อยมีใครเขาทำขายกัน แต่สูตรตามที่คุณไก่ว่ามา ดูแล้วก็น่าลองนะครับ แต่ผมต้องของดผงชูรส 1 ชช ผมขอเป็นผงรสดีแทนอะคับ

สูตรทอดหมูแบบนั้นผมเคยทำกับปลาและกุ้งบ่อยครับ จิ้มซอสตาต้า(ซื้อมา) อร่อยเลยไปเลยครับ

เรื่องอาหารเจ ผมว่าคุณไก่เอาสูตรมาลงนั้นดีเลยครับ ผมอาจจะจดเอาไว้ทำให้แม่ผมกินบ้าง แม่ผมกินเจในช่วงเทศกาลกินเจทุกปีล่ะครับ ผมเองก็เคยกินเจมาแล้ว 1 ปีเต็ม ๆ เพราะช่วงนั้นรู้สึกว่ามีแต่เรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้นกับผม ผมจึงเอาเวลาว่างมาอ่านพระไตรปิฏกและกินเจซะเลย พอผมกินเจไปได้ประมาณ 3 เดือน ก็รู้สึกว่าตัวเองเข้มแข็งขึ้นมาก จะเลิกอะไรก็เลิกได้แล้ว ผมจึงเลิกสิ่งร้าย ๆ ทั้งหลายที่ผมเคยทำ จนถึงปัจจุบันนี้ ผมก็ยังไม่หวนกลับไปทำมันอีกเลย

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 16 มิถุนายน 2551 23:25:47 น.  

 

สวัสดีคุณไก่ เมื่อวานไปทานข้าวกระหรี่หมูทอด ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ว่าเขาทำไม่อร่อยเลยทั้ง ๆ ที่เราอยากทานนะ เค็มจัง
อาหารมังสวิรัต นี่ก็น่าสนใจนะ เวลาช่วงเทศกาลกินเจ dj booboo ก็พยายามจะกินกะเค้าด้วย แต่มักจะศีลขาด ตบะแตกไปซะก่อนในวันท้าย ๆ เพราะ จำเจ หาอาหารทานลำบาก บางทีเราผ่านไปย่านที่มีขายอาหารเจเยอะๆ เรายังอิจฉาถ้าอยู่แถวนั้นคงจะสบาย กินได้ทั้งปี ไปแล้วครับ

 

โดย: dj booboo 16 มิถุนายน 2551 23:57:55 น.  

 

เข้ามาหาอะไรน่ากินๆที่บล็อคนี้บ้างดีกว่า

โหววว ของอร่อยเพรียบเล๊ยยยย

 

โดย: unsa 17 มิถุนายน 2551 0:38:08 น.  

 

แวะมารอบดึก

ทำเอาท้องร้องเลยค่ะ

ยิ่งช่วงนี้น้ำหนักขึ้นปรีด

หุ หุ หิวข้าวจัง

 

โดย: BongKet 17 มิถุนายน 2551 0:50:06 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปบอกนะค่ะ มาดามชอบพวกแกงที่มีผงกะหรี่ผสม(ซึ่งคุณซ๊ะมีไม่ชอบตรงกันข้ามเลย) แต่เมนูนี้ต้องลองทำหม่ำดูเองบ้างค่ะ

 

โดย: Madame Kp 17 มิถุนายน 2551 2:10:01 น.  

 

คุณไก่สุดยอดฝีมือ อยากชิมค่ะ เวลาไปโออิชิก็สั่งแต่เมนูนี่อ่ะ

 

โดย: MeMoM 17 มิถุนายน 2551 21:06:00 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณไก่ ป้าแป๋วจดสูตรอีกแล้วค่ะ สูตรไหนๆ คุณไก่ก็ทำได้น่ากินมากๆ ค่ะ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 17 มิถุนายน 2551 22:22:55 น.  

 

มาขอชิมแกงกระหรี่หมูทอด
จ้ายังพอเหลือไมเอ่ย

 

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ 17 มิถุนายน 2551 22:44:48 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก้...กลับมาแล้วเหรอ ไม่ได้เข้ามานานเลยคิดถึงอนฃย่างแรง เป็นไงบ้างสบายดีไหมค่ะ ฃ่วงนี้ไม่ได้เข้าเอ็มตัวเดิมเลยไม่ได้เข้าไปคุยกับพี่ไก่เลย
มาขอกินหมูทอดสักหน่อย หิวๆๆ

 

โดย: มดทิพย์ 17 มิถุนายน 2551 23:40:25 น.  

 

เมื่อก่อนก็เคยอยากเพิ่มน้ำหนักเหมือนกันค่ะ

กินยังไงก็ไม่อ้วน

ฮิ ฮิ เดี๋ยวนี้ทำแบบนั้นไม่ใด้แล้วค่ะ

ช่วงไหนกินอยากเอร็ดอร่อย มันแน่นๆที่เอวแล้ว

เลยไม่ค่อยกล้ากินมื้อดึก

หุ หุ แต่ชอบๆๆ เข้าบล็อกที่เค้าทำอาหารกัน เห็นแล้วก็ทรมานตัวเอง

emoemoemoemoemo

 

โดย: BongKet 18 มิถุนายน 2551 0:03:34 น.  

 

หวัดดีครับ มาอีกรอบ แหะ ๆ ผมคิดว่าผงปรุงรสคือผงชูรสซะอีก ผมถึงว่า 1 ชช มันเยอะเกินไป อ๋อ..ผมรู้แล้ว ที่คุณไก่ต้องเขียนว่า "ผงปรุงรส" ก็เพราะว่าคุณพยายามจะเลี้ยงการโฆษณาให้คะนอร์หรือรสดี ผมก็เลยเข้าใจผิด อิ อิ

ส่วนเรื่องที่ผมบอกไปว่าผมเคยกินเจมาเป็นเวลาหนึ่งปีนั้น แท้จริงต้องพูดว่าผมกินมังสวิรัตถึงจะถูก เพราะผมกินไข่ กินนม กินกระเทียม และพวกผักกลิ่นฉุนทั้งหลายที่ผิดระเบียบการกินเจ ผมแค่ไม่กินเนื้อสัตว์เท่านั้น ในตอนนั้น บ่อยครั้งที่ผมต้องไปกินอาหารกับลูกค้าที่ร้านอาหาร แต่ผมไม่ได้บอกกับลูกค้าหรอกครับว่าผมไม่กินเนื้อสัตว์ ผมก็แค่เลือกกินเอาแต่ที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์ ไม่มีใครสักเกตรู้หรอกครับว่าตอนนั้นผมกินมังสวิรัตอยู่

เรื่องส่วนผสมต้องห้ามสำหรับการกินเจ ผมก็พอจะรู้อยู่ครับ เพราะผมต้องหาอาหารเจให้แม่ผมกินในช่วงเทศกาลกินเจทุกปี

แล้วคุณไก่ทำอาหารญี่ปุ่นเป็นด้วยเหรอครับ โห..สุดยอด น่าจะเอาสูตรมาลงบล็อกบ้างนะครับ นี่ผมก็กำลังจะลองทำซูชิง่าย ๆ กันอยู่ครับ จะเริ่มจากการหูงข้าวญี่ปุ่นให้ได้ก่อน ได้สูตรมาจากเน็ต 2 สูตรไม่เหมือนกัน สงสัยจะต้องลองถูกลองผิดกันไปก่อนละครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 18 มิถุนายน 2551 0:36:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aitai อ่านว่า อะอิไต้
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันนี้ต้องผ่านไปอย่างมีค่า
ความฝันอยู่ไม่ไกลหากใจจะคว้า
ขอเพียงอย่าท้อแท้แค่นั้นเอง

New Comments
Friends' blogs
[Add aitai อ่านว่า อะอิไต้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.