กุมภาพันธ์ 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
10
12
13
14
15
16
17
19
21
22
23
24
25
27
28
29
 
 
All Blog
คงมีใครสักคนรอคุณอยู่ตรงนั้น:ความเห็นกรณีคนโลกส่วนตัวสูง
คงมีใครสักคนรอคุณอยู่ตรงนั้น

เอ๋...คนโลกส่วนตัวสูงยอมรับได้หรือเปล่า? ว่าหวังไว้เช่นนั้นอยู่เหมือนกัน



ความต้องการพื้นฐานห้าข้อที่เคยเรียนสมัยปีหนึ่ง

มีข้อหนึ่ง เขาบอกว่า มนุษย์ต้องการการยอมรับจากผู้อื่น


ช่วงนี้ กระทู้สวนลุม พูดเรื่อง "โลกส่วนตัวสูง" กันอยู่บ่อยๆ

มีประเด็นที่ว่า คนพวกนี้เป็นพวกเห็นแก่ตัว รักไม่เป็นกันหรือเปล่า

เข้าไปตอบกี่ที ก็มีแต่คนคิดว่าเป็นคนโลกส่วนตัวสูง

บางคนที่อ่านแล้วขัดตา ก็ว่าแรงๆ ให้ดอกเล็กๆ

คนโลกส่วนตัวสูง งี่เง่า เห็นแก่ตัว

จนมีคนหลังไมค์มาถามคห. หวานเป็นการส่วนตัว

หวานได้แต่ ก็เอานะคุณ..อย่าคิดมาก


หวานเอง ก็เป็นหนึ่งในคนที่ยอมรับว่าโลกส่วนตัวสูง

คงเพราะฟังแล้ว..ก็ดูดีกว่าเป็นโรคขาดความรักไม่ได้เป็นไหนๆ

คนโลกส่วนตัวสูงไม่ว่าเป็นเล็กๆ หรือเป็นน้อย

พวกเขาจะอ้างว่าพวกเขามักจะชินกับการทำอะไรเอง

ชินแสนชินกับการทำกิจกรรมตัวคนเดียว และไม่ต้องการความรักจากใคร?


จริงเหรอ?

ไม่จริงหรอก..หวานกล้าตอบแทนให้เลย

เมื่อก่อนรู้จักกับนายคนโลกส่วนตัวสูงอยู่คน

ไม่ได้แค่รู้จัก แต่รักไปเต็มๆ เลยล่ะ ..

คนโลกส่วนตัวสูง มันมีเสน่ห์บางอย่าง ที่หาคำอธิบายไม่ได้

ภายใต้ความเงียบของเขา เหมือนมีคำตอบที่อยู่ลึกลงไป

ทั้งๆ ที่พอรู้จัก ได้เข้าไปในใจแล้วรื้อลงไปในใจ

มันก็ไม่มีเคยมีคำตอบอะไร คล้ายๆ เราคิดไปเอง

แต่ถึงอย่างไง การได้ไปเคาะหัวใจใครสักคนที่ทำท่าเฉยเมยกับทุกสิ่ง

มันก็ทำให้เรารู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก..

เหมือนได้ทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์คนนี้...

แม้บางทีจะไม่ได้ความรักนั้นตอบกลับมาแต่ก็ยังดีใจ

เหมือนได้กระตุกหนวดเสือ ทำให้คนแบกโลกบางคนมีไขว่เขว่

ถึงจะดูรั่วและล้น แต่ก็ชอบที่จะทำ เพราะทำแล้ว..สะใจดีว่ะคะ



อย่างที่เคยเขียนไว้หัวบล๊อก.. เราไม่รู้หรอกว่าเราจะได้รักใคร

จนกว่าใครสักคน จะเข้ามาตะโกนในใจเราดังๆ

เพราะแบบนี้ ละครตบจูบถึงได้คงกระพันไง

เพราะมันเกิดจากความเป็นไปไม่ได้ ใครว่ะ จะได้คนที่ใจร้ายกับเราได้ลงคอ

แต่มันเป็นไปได้ เพราะความรักมันมีเวทมนต์ อะไรก็เกิดขึ้นได้

แปลงความเกลียดเป็นรักได้หน้าตาเฉย



มันก็..ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเป็นคนแบบนี้

ขอเพียงให้คุณยอมรับคนอื่น อย่างที่คุณยอมรับตัวเอง

ว่าเขานั้นก็สิทธิ์ที่ได้รับความรักจากคุณ เช่นที่คุณรักตัวเอง

สละเวลา และ มีน้ำใจบ้าง

อย่างที่คุณรู้...ความเอื้ออาทรให้โลกนี้งดงามขึ้น



เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหน? โลกส่วนตัวสูง หรือ ขาดความรักไม่ได้

ทุกคนก็ต่างหวังให้ความรักแบ่งบานในใจเรา

เปิดใจให้กว้าง เผื่ออาจจะมีใครสักคนที่รอคุณอยู่ตรงนั้น

แหม่..กลายเป็นชื่อล๊อกอินไปได้เลยฉัน 555




Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2551 1:26:55 น.
Counter : 2960 Pageviews.

19 comments
  
เขียนดีนะ
ทำให้คนโลกส่วนตัวสูงอย่างเรา
เริ่มมีความติดบางอย่างตกตะกอนล่ะ
โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:57:41 น.
  


ใช่แล้วค่ะ คนโลกส่วนตัวสูงใช่ว่าจะรักไม่เป็นนะ
โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:21:37 น.
  



ไม่เคยคิดว่าตัวเองโลกส่วนตัวสูงเลยน้า


น่าจะเป็นพวกรักสนุกทำตามใจตัวเองมากกว่า


บางทีอยู่ในห้องได้เป็นวัน บางทีเมากับเพื่อนได้ไม่หยุดทั้งอาทิตย์


แบบนี้น่าจะเรียกคนบ้ามากกว่าเนอะน้องหวาน


ส่วนเรื่องรัก อย่านะ ยังไงก็ยังอยากมีความรู้สึกแบบนี้อยู่ในหัวใจ
โดย: I.Brother วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:32:37 น.
  
"เอื้อาทรห่วงใยกัน เพื่อชีวิตของกันและกัน"
โดย: จิ๊กโก๋มีกรรม วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:42:03 น.
  
"ชอบความคิดเห็นของคุณมาก"
...
เราเป็นคนหนึ่งที่มีโลกส่วนตัวสูงม๊ากมาก ยากแก่การเข้าถึงของคนทั่วไปน่ะ
โดย: p_tham วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:5:56:20 น.
  
อืม.....เรื่องจะรักใครคงเดายาก

แต่เราเป็นคนไม่มีโลกส่วนตัว ชีวิตสาธารณะ
ว่างๆก็รับจ๊อบเป็นแฟนเพื่อนชั่วคราว
โดย: Escobar วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:32:01 น.
  
อ่านเพลิน
โดย: anny (ga_tan_u ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:58:40 น.
  
เราไม่รู้ว่าเราเป็นคนโลกส่วนตัวสูงหรือเปล่านะ แต่ก็คิดว่าตัวเองเป็นและค่อนข้างเยอะพอสมควร

เราไม่ชอบยุ่งกับใคร และไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งกับเรา

เราไม่ชอบให้ใครมาจับต้องสิ่งของของเรา

เราไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งกับชีวิตส่วนตัวของเรา

เราค่อนข้างจะยึดความคิดเห็นของตัวเราถ้าพูดแล้วคนอื่นไม่ฟังจะไม่มีการพูดซ้ำสอง

เราค่อนข้างเย็นชากับแฟนและเพื่อนรอบข้างถึงแม้จะเป็นเพื่อนสนิทแต่เราไม่เคยให้ใครเข้าถึงตัวเรา

เราเหมือนมีสองบุคลิก บุคลิกหนึ่งให้สำหรับคนที่เข้ามา อีกหนึ่งบุคลิกมีไว้เมื่ออยู่กับตัวเอง

แต่ทั้งหมดทั้งมวลหรือมากกว่านั้นที่เราพิมพ์ไปเยอะแยะแค่อยากบอกว่าการที่เราแสดงออกมาทั้งหมดนั้นไม่ใช่ว่าความรู้สึกจริงๆ ของเราจะเป็น แต่เราสร้างสิ่งต่างๆ เหล่านี้ขึ้นมาเพื่อป้องกันตัวเอง แต่ลึกๆ และเราหวั่นไหวกับสิ่งต่างๆ มากเกินไป

"พวกเขาจะอ้างว่าพวกเขามักจะชินกับการทำอะไรเอง

ชินแสนชินกับการทำกิจกรรมตัวคนเดียว และไม่ต้องการความรักจากใคร?"

ไม่หรอกคนโลกส่วนตัวสูงก็อยากมีใครสักคนอยู่ในโลกของเขาเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าเราพูดมากไปไหมอ่ะ แหะๆ
โดย: สายน้ำ (NaM_85_ลูกน้ำ ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:35:14 น.
  
จะว่าไปหนูละกลัวๆพวกผู้ชายโลกส่วนตัวสูงเข้าใจยากอะ หนูยิ่งประเภทอยู่กับหนูแล้วต้องสนใจหนูคนเดียวซะด้วยอะ
โดย: น้องผิง วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:18:49 น.
  
แม่นแลว
โดย: คิส IP: 58.8.192.150 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:56:20 น.
  
Happy Valentine's Day ล่วงหน้าค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ
โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:21:34 น.
  
ตามมาดูจากบ้านป้าแอ๊ดค่ะ ที่ร้านตอนนี้มีแต่หนังสือมือสองประเภทอื่นๆ ไม่มีหนังสืองานฝีมือหรือตำราอาหารเลย กะลังจะสั่งมาเร็วๆนี้ค่ะ แต่ถ้าสนใจหนังสือเด็กๆ หรือหนังสือนิยาย เรื่องสั้น แวะมาได้เลยจ้า
โดย: หนังสือมือสอง (AngelTomorrow ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:49:18 น.
  
หนูเคยเป็นคนโลกส่วนตัวสูง
(อ้างอิงจากข้อความของพี่ๆข้างบนสรุปหนูเคยเป็นจริงๆ)

ตอนนี้หายแล้ว
เรื่องมันเกิด..
เมื่อหนูดันไปหลงความเป็นโลกส่วนตัวสูงของผู้ชายคนนึง
อ๊ะ ทำงายยยยยยยยยดีค่าา
โดย: ก่ายยย IP: 202.28.27.3 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:27:52 น.
  
เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง เสน่ห์มันอยู่ที่ความนิ่ง
โดย: ผ่านมา IP: 125.27.0.14 วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:18:55:09 น.
  
คือ เราก้อมีนะ แต่ก้อน่าจะสูงนะ คือแบบมันอยากอยู่คนเดียวไม่อยากให้คัยมา ยุ่งวุ่นวาย ชอบฟังเพลงเงียบๆ แต่ มีคนมานั่งด้วยมันจะรู้สึกแบบ มาทำไมเนี่ย -*- ละก้อมีงาน กิจกรรมที่ รร. มีคนเยอะก้อจะชวนเพื่อนออกไปในที่ที่ ไม่วุ่นวาย แต่เพื่อนมันก้อ ชอบอยุมนความวุ่นวายอยู่นั่นแหละเราเลยไปนั่งอยุตรงที่มันไม่ค่อยวุ่ยวาย แต่ก้อยังไม่ได้ออกไป ข้างนอกหรอกนะ แล้วก้อนั่งมองไปเรื่อยบางที่ก้อก้มหน้าเพราะไม่อยาก เจอความวุ่ยวาย ละก้อไม่ชอบพวกมาทำเปงล้วงความลับ พวกนี้เราไม่อยากคุยด้วย มิทราบมีคัยเปงอย่างเราบ้าง
โดย: SNE IP: 117.47.5.17 วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:15:35:16 น.
  
ฉันก็เป็นคนโลกส่วนตัวสูง ค่อนข้างจะสูงมาก ไม่ชอบยุ่งกับใคร แม้แต่เพือนสนิทที่ทำดีกับเรา บางครั้งมาจุ๊กจิก มาคุยเล่น เย้าแหย่ วุ่นวายมาใกล้ชิดกับเรามากเกินไปฉันจะรู้รำคาญมากๆ ไม่มีความลับอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ชอบหั้ยใครมาถามหรือยุ่งเรื่องส่วนตัว ทั้งที่ก็ไม่ได้มีอะไรเลย มีความสุขมากเมื่อได้อยู่คนเดียว บางทีก็วุ่นวายกับตัวเอง ไม่ชอบง้องอนใคร พูดจ้าออดอ้อน ขอร้องใครไม่เป็น ไม่เห็นหัวกะบาลคัยหน้าไหนทั้งนั้น หากไม่ชอบหรือ่พอใจขึ้นมา เด๊ยวไร้จัก ยิ่งนานวันก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นทุกวัน แม้แต่แฟนบางครั้งเขายังบ่นว่าฉัน ฉันเป็นอะไรไม่เข้าใจจิงๆ วันนี้เป็นอย่าง พรุ่งนี้เป็นอีกอย่าง เวลาว่างๆ คิดถึงเขาก็อยากไปหา แต่ถ้าเขาคิดถึง อยากเจอเรา แต่เราไม่มีอารมณ์ ก็อย่าได้มาเจอกันเลย จนตอนนี้ไม่มีคัยอยากจะมายุ่งมาคุยด้วยแล้ว คนแถวบ้านว่าเราเย่อหยิ่ง แต่จิงแล้วมันไม่ใช่เลย ไอ้โรคแบบนี้ทำอย่างไรถึงจะหาย..มันน่าเศร้า
โดย: กระแตป่วน IP: 223.204.95.36 วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:21:43:49 น.
  
ฉันก็เป็นคนโลกส่วนตัวสูง ค่อนข้างจะสูงมาก ไม่ชอบยุ่งกับใคร แม้แต่เพือนสนิทที่ทำดีกับเรา บางครั้งมาจุ๊กจิก มาคุยเล่น เย้าแหย่ วุ่นวายมาใกล้ชิดกับเรามากเกินไปฉันจะรู้รำคาญมากๆ ไม่มีความลับอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ชอบหั้ยใครมาถามหรือยุ่งเรื่องส่วนตัว ทั้งที่ก็ไม่ได้มีอะไรเลย มีความสุขมากเมื่อได้อยู่คนเดียว บางทีก็วุ่นวายกับตัวเอง ไม่ชอบง้องอนใคร พูดจ้าออดอ้อน ขอร้องใครไม่เป็น ไม่เห็นหัวกะบาลคัยหน้าไหนทั้งนั้น หากไม่ชอบหรือ่พอใจขึ้นมา เด๊ยวไร้จัก ยิ่งนานวันก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นทุกวัน แม้แต่แฟนบางครั้งเขายังบ่นว่าฉัน ฉันเป็นอะไรไม่เข้าใจจิงๆ วันนี้เป็นอย่าง พรุ่งนี้เป็นอีกอย่าง เวลาว่างๆ คิดถึงเขาก็อยากไปหา แต่ถ้าเขาคิดถึง อยากเจอเรา แต่เราไม่มีอารมณ์ ก็อย่าได้มาเจอกันเลย จนตอนนี้ไม่มีคัยอยากจะมายุ่งมาคุยด้วยแล้ว คนแถวบ้านว่าเราเย่อหยิ่ง แต่จิงแล้วมันไม่ใช่เลย ไอ้โรคแบบนี้ทำอย่างไรถึงจะหาย..มันน่าเศร้า
โดย: กระแตป่วน IP: 223.204.95.36 วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:21:44:03 น.
  
มีแฟนเป็นคนโลกส่วนตัวสูง กลุ้มเครียดเพราะไม่รู้เค้าคิดอะไร รักเค้าแล้วนี่
โดย: Tukta IP: 58.11.195.112 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:13:51:33 น.
  
อยากเข้ามาแชร์ความรู้สึกของการมีแฟนที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก
เราไม่เคยเข้าใจเค้าหรอกค่ะ ยามเค้ารักเค้าก็รักเรามาก แต่ยามเค้าไม่อยากอยู่กับเค้าเค้าก็ไล่ให้กลับบ้าน จนเรารู้สึกแย่มาก และที่สำคัญเค้าเหมือนเป็นคนลึกลับ ทำไรแปลกจนเราสงสัยเค้ากำลังมีคนใหม่หรือเปล่า เรารู้สึกแย่มากๆเคยบอกเลิกไปสาม สี่รอบแล้ว แต่เราก็เลิกไม่ได้เพราะเรารักเค้า แต่อีกทางเค้าก็จะโทรมากูดไนท์ทุกวัน บางวันคุยได้นานหน่อย บางวันก็ทำเหมือนรีบๆว่าง จนเราสงสัยต้องไปคุยกับคนอื่นหรือนัดกับใครหรืออย่างไร จนเราสับสนในความคิด
แต่การจะอยู่กับเค้าได้ด้วยความรัก ทนบางอารมณ์ที่เค้าขึ้นๆลงๆ
และใจเย็นที่สุด เพราะถ้าเราแข็งกลับ ไม่มีไรดีขึ้นเลย แต่เวลานิ่ง สุดท้ายเค้าจะคิดได้และรู้ตัวเค้าทำไม่ดีกับเรา และขอโทษเรา

ถึงแม้บางครั้งเข้าใจเค้า แต่บางที่ก็รับไม่ไหวกับการมีโลกส่วนตัวสูงๆและอาการแปลกๆของเค้า ตอนนี้อยู่โดยไม่ได้บอกเลิกอีกเพราะรู้ว่ารักเค้ามาก
โดย: Pee IP: 134.76.62.65 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:2:04:38 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend