มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
"แต่บางที เลือกไม่ทำจะดีกว่ามั้ย"
ฉันเคยคิดตลอดปีแล้วว่า ช่วงเวลานี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ฉันวุ่นวายที่สุด

แต่พอเอาเข้าจริง ฉันกลับไม่รู้สึกถึงความวุ่นวายเลย

ตรงกันข้าม ในใจฉันเงียบมาก จนต้องถามว่า แล้วคนอื่นๆ ไปไหนหมด


วันนี้ฉันไปสอบเก็บคะแนนมา

ฉันพยายามยิ้ม พยายามคุยก็แล้ว

ฉันก็ทำแล้วทุกสิ่ง ฉันกลับรู้สึกน้อยลงเรื่อยๆ

ฉันไม่เก่งกับการเป็นมิตรเอาซ่ะเลย



ฉันเคยเชื่อว่า ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ เมื่อเราลงมือทำ

แต่พอถึงตอนนี้ ฉันเริ่มสงสัยว่า อันที่จริงๆ

การไม่ลงมือทำ ก็เป็นความสำเร็จแบบหนึ่งนะ

มันเป็นเรื่องของการเลือก / ไม่เลือก

การไม่เลือก ก็เป็นการเปิดทางในโอกาสอื่นได้เข้ามา


ฉันยังคงคิดถึงเรื่องที่เพื่อนจะแต่งงาน ...

ไม่ใช่เพราะฉันกลัวที่จะอยู่คนเดียว ...

แต่ฉันกลัวว่าทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม


ฉันมานั่งคิดว่า ทุกอย่างเคยเหมือนเดิมด้วยหรือ ...

ทุกอย่าง ไม่เคยเหมือนเดิมนะ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอยู่เรื่อยๆ

ธรรมชาติของทุกสิ่ง คือ การเปลี่ยนแปลงนะ

แต่ดูเหมือนว่า คราวนี้ ฉันกลับไม่เลือกที่จะจำเรื่องนี้ได้เหมือนเคย ...

นี้ก็คงเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งของฉันสินะ


วันนี้ ฉันมีทางเลือกสองทาง คือ ไปซื้อเสื้อผ้า กับ กลับบ้านมาอ่านหนังสือ

ฉันเลือกกลับบ้าน แต่ไม่อ่านหนังสือ .. มาเขียนบล๊อก มาโทรศัพท์หาคนรู้จัก

ไม่ใช่ความคิดถึงที่โทรไป

แต่เป็นเพราะ สงสัยบางเรื่อง ที่อยากรู้คำตอบมาตลอด ว่าตัวเองทำถูกหรือเปล่า


เมื่อก่อน ฉันสนิทกับคนรู้จักนี้นะ เราเป็นเพื่อนที่สนิทกันจนฉันรู้นิสัยดี

สนิทกันจน มีเรื่องที่เตือนเพื่อนไม่ได้ ... แต่ฉันก็ฝืนที่จะเตือน

พอเตือนไปแล้วเพื่อนก็ไม่เชื่อ ..

ฉันรู้สึกโกรธมาก ที่เพื่อนไม่เชื่อฉัน ก็เลยเป็นแค่คนรู้จักดีกว่า ..


พอมาวันนี้ ฉันโทรไป ... เขาบอกฉัน ถึงที่สิ่งที่ฉันเคยเตือน

แล้วฉันก็ได้รู้คำตอบ ว่า ฉันคิดถูก ..

เขาแกล้งพูด ว่าจำไม่ได้แล้ว ... ว่าฉันเคยเตือน

ฉันรู้ดีว่าเขาแกล้งพูด เพราะฉันรู้จักนิสัยเขาดี..

ดียิ่งกว่ารู้ว่ามีไฝ่สองเม็ดบนหลังมือซ่ะอีก


ถึงแม้สิ่งฉันเตือนได้เกิดขึ้นแล้ว จนคนรู้จักฉันได้เรียนรู้แล้ว

แล้วความเป็นเพื่อนเรา ก็ไม่อาจได้ได้กลับคืนมาเหมือนเช่นวันก่อน


ชีวิตฉันที่ผ่านไป ฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยเชื่อมั่นความสัมพันธ์

แต่ก็แปลกนะ ที่ฉันครั้งนี้ ฉันรู้สึกกระเทือนใจตัวเอง ว่าไม่น่าเลย..

ถ้าตอนนั้น เราไม่เตือน แล้วตามใจเขา ฉันกับเขาอาจยังเป็นเพื่อนกันได้


แต่พอมานั่งคิด .. ว่า ไม่ใช่เรื่องที่เตือนออกไป

นิสัยที่ไม่ค่อยจะเป็นมิตร ... ฉันก็ทำความสัมพันธ์อย่างเพื่อน ล่มจมอยู่ดี

เผลอๆ อาจจะถึงขั้นลบเบอร์กันไปเลย ไม่อยากจะจำว่าเคยรู้จักกัน



ฉันเคยให้คำนิยามชีวิตตัวเองว่า

"จะไม่มีวันเสียใจในสิ่งที่ได้ตัดสินใจทำลงไปแล้ว"


แต่วันนี้ คงต้องเติมไปว่า ... "แต่บางที เลือกไม่ทำจะดีกว่ามั้ย"




ฉันทำลงไป เพราะฉันแคร์ ฉันไม่ทำ เพราะฉันแคร์ ..


แคร์ความรู้สึกตัวเอง ..ไง ...




Create Date : 29 มกราคม 2555
Last Update : 29 มกราคม 2555 20:41:15 น.
Counter : 1409 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend