Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้...มีตะพาบ #34 - Mission กำจัดมอนสเตอร์ดึกดำบรรพ์



หลังจากห่างหายไปถึงสามสัปดาห์ ชาวตะพาบก็กลับมาพบกันอีกครั้งในบล็อกตะพาบประจำวันที่ 21 มิ.ย. หัวข้อ "เราจะก้าวข้ามกับดักทางการเมืองได้อย่างไร?"
กำหนดโจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า
//"กับดักทางการเมืองมันคืออะไรฟร้าาาาาาาา~?!" (เสียงกู่ร้องในใจขณะเห็นโจทย์) Smiley


บล็อกนี้พยามยามจะเป็นกลางครับ แต่อ่านดูแล้วมันไม่กลางฟ่ะ = =" เอาเป็นว่า อ่านบล็อกนี้จบแล้วอย่าเม้นท์แรงนะครับ เดี๋ยวเจ้าของบล็อกตกใจ



Mission กำจัดมอนสเตอร์ดึกดำบรรพ์

พวกคลาวด์เดินทางมาถึงป่าโบราณ คณะเดินทางครั้งนี้ประกอบด้วย คลาวด์ ทีฟา และวินเซนต์ พวกเขาได้รับภารกิจช่วยชาวบ้านในเมืองที่เรียกว่าวูไทย กำจัดมอนสเตอร์ที่ออกอาละวาด

วินเซนต์ "ที่นี่สินะ วูไทย ช่างเป็นประเทศที่สวยงามจริงๆ ทำเอาฉันคิดถึงทุ่งหญ้าเขียวขจีหน้านีเบิลไฮม์นั่น มันเป็นเรื่องก่อนที่ฝันร้ายจะเริ่มขึ้น..."

คลาวด์รีบตัดบทก่อนวินเซนต์จะอารัมภบทยาว 10 หน้า A4 (ตอนทำบทสรุปเหนื่อยกับบทพูดมันชิบเป๋ง)

คลาวด์ "ระวังด้วยนะ มอนสเตอร์ที่เราต้องกำจัดเลเวลค่อนข้างสูงทีเดียว หลังทำลายชินระจนราบเป็นหน้ากลองฉันเห็นว่าเลเวลพวกเรายังไม่สูงพอที่จะไปสู้กับเซฟิรอธ ภารกิจนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ขุนเลเวลกัน"

ทีฟา "มอนสเตอร์เหล่านี้ได้รับพลังมาโคมากเกินไปจนดุร้ายและออกทำลายทรัพย์สินบ้านเมืองมาเกือบ 80 ปี และยังไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ"

คลาวด์ "แม้แต่ชินระที่สร้างภาพช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอดก็ยังไม่ยื่นมือเข้ามาจัดการ หน้าที่หลักของกองทัพคือเอาไว้จัดการกลุ่มต่อต้านน่ะ"

จังหวะที่พวกคลาวด์กำลังนินทาชินระอยู่นั้น มอนสเตอร์ที่ว่าก็แห่กันมาล้อมกรอบ


Battle Commence: Party encounters มอนสเตอร์ "นักการเมือง"


คลาวด์ "มอนสเตอร์พวกนี้นิคเนมคุ้นๆยังไงอยู่นะ"

วินเซนต์ "อย่าไปสนใจเลย หน้าที่ของพวกเราก็แค่กำจัดพวกมันให้หมด"

"ย้าก!!!" โครม ตู้ม! โป๊ง! เฟี้ยวๆ พลั่ก!

พวกคลาวด์สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ได้รับ EXP 1200 AP 80

คลาวด์ "กระจอกขนาดนี้ไม่พอขุนเลเวลด้วยซ้ำ ไม่น่าเชื่อว่าพวกมันจะเป็นปัญหาของประชาชนชาววูไทยมานานถึง 80 ปี"

พูดยังไม่ทันขาดคำ มอนสเตอร์ชุดใหม่ก็มาถึง พร้อมด้วยความชั่วร้ายแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า

Battle Commence: Party encounters มอนสเตอร์ "นักการเมือง Mk.II"



"ฮว้าก!!!" ผัวะ!! แซ้บ! แสรดดด!! แป่วๆๆ ตะแหน่วๆ ปุ้ง!!! เอ๋ง!

การต่อสู้จบลงอย่างทุลักทุเล เนื่องจากนักการเมืองมอนสเตอร์ชุดใหม่ เหี้ยแข็งแกร่งกว่านักการเมืองมอนสเตอร์ชุดเดิมที่พวกเขากำจัดไปมาก คลาวด์ได้รับ EXP 8000 AP 150 ส่วนทีฟาและวินเซนต์โดนมอนอัดเลือดหมดหลอด พากันหมอบกระแตแดดิ้น



แม้จะสูญเสียพรรคพวกไป แต่คลาวด์ก็สามารถกำจัดนักการเมืองรุ่นที่สอง ปกป้องประเทศไทยไว้ได้ในที่สุด





.....

Battle Commence: Party encounters มอนสเตอร์ "นักการเมือง Mk.III"



"เอี้ย!!!" ตรั่บๆๆๆ!





--GAME OVER--





นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่ามัวแต่คิดกำจัดนักการเมือง hereๆ เลย มันเสียเวลาเปล่า Smiley



เมื่อสิบกว่าปีก่อนมีคำกล่าวที่เป็นที่นิยมว่า "ถ้านักการเมืองไม่มีคนดีๆ ก็ให้เลือกคนที่เลวน้อยที่สุด" เมื่อครั้งกระนั้นผมก็เห็นด้วย แต่หลังจากตอนนั้นผ่านมาอีกหลายรัฐบาลก็รู้ว่าเราเลือกคนมาบริหารประเทศ เราต้องการคนเก่งที่สามารถผลักดันประเทศต่อไปได้ ไม่ได้อยากได้คนที่ดูเหมือนจะเป็นคนดีเข้ามานั่งแดกภาษีไปวันๆ โดยอ้างว่า "ให้กูบริหารประเทศนี่ กูโกงน้อยกว่าไอ้ฝั่งตรงข้ามตั้งเยอะ" (โกงน้อยกว่าหรือเปล่าไม่รู้ แต่สิ่งที่ชัดเจนคือพวกเมิงทำงานกากตด 555+)

เลือกตั้งยุคก่อนๆ สมัยที่บ้านเมืองยังไม่ร้าวฉาน แต่ละพรรคจะแข่งกันออกนโยบายชักจูงประชาชน ทำได้มั่งไม่ได้มั่ง แต่ก็ยังมี initiative ที่จะบริหารบ้านเมืองให้ก้าวไปข้างหน้า แต่ยุคนี้หลายพรรคเน้นเหลือเกินที่จะหาประเด็นโจมตีฝ่ายตรงข้ามต่างๆนานา เรียกได้ว่าไม่มีปัญญาเพิ่มคะแนนให้ตัวเองก็หาเรื่องลดคะแนนคู่แข่งมันซะยังงั้น

บางคนบอกว่าสมัยรัฐบาล A เอาเงินไปช่วยคนกลุ่มนึง ถือเป็นประชานิยม ต้องไม่เลือก!! ...แล้วสมัยรัฐบาล B ที่ไม่ได้เอาเงินไปช่วยคนกลุ่มนึงเนี่ย พวกเอ็งรวยขึ้นหรือเปล่า?

บางคนบอกว่าสมัยรัฐบาล C ภาพรวมของประเทศดีขึ้น ...เอาตัวเอ็งสิ ตัวเอ็งน่ะมีความสุขมากขึ้นหรือเปล่า? ผลงานของรัฐบาล C มันทำให้ชีวิตเอ็งมีอะไรดีขึ้นกว่าเดิมสักเรื่องไหม? ...ตัวเลขมันจะเอาอะไรมาโปะก็ได้ ดัชนีบางตัววิธีคำนวณก็พิลึก (ผมอ่านวิธีการสถิติเชิงสังคมศาสตร์แล้วอยากเอาหนังสือทุบหัวตัวเองตายทุกที)

บางคนบอกว่าพวก D มันล้มเจ้า อ้าวเวรแล้วไง ขอเบรคก่อนจะลงประเด็นลึกให้เจ้าของบล็อกซวยว่า "สถาบันมาเกี่ยวอะไรครัฟ!?" ความขัดแย้งสามารถบรรเทาได้ด้วยอำนาจอันล้นพ้นที่ประสานทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน สหรัฐสามารถรวมเป็นประเทศอยู่ได้ยั่งยืนด้วยความที่ทุกคนยึดมั่นในตัวตนอันสูงสุดที่เรียกว่าเสรีภาพ ความขัดแย้งหลายครั้งในประเทศไทยก็ผ่านพ้นมาได้เพราะเสียงอันเด็ดขาดจากเบื้องบนซึ่งทุกคนยอมรับ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยกลุ่มที่ไม่เชื่อถือพระองค์ท่าน หรือกลุ่มที่ดึงพระองค์ท่านมาเป็นเครื่องมือจนสถาบันสูญเสียความเป็น "ตัวตนที่ประสานทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน" ไป สถาบันที่เคยบรรเทาความขัดแย้งมานับครั้งไม่ถ้วน ในยุคนี้กลับเป็นปัจจัยหนึ่งให้คนบางกลุ่มใช้สร้างความขัดแย้งเพิ่มขึ้นมาอีก ประเทศนี้เป็นบ้าอะไรไปแล้ว?

มีกลุ่มต่อต้านกลุ่มหนึ่งออกมาก่อกวนการหาเสียงของพรรคหนึ่งอยู่เนืองๆ และพรรคที่ว่าช่วงหลังชักออกแนวยั่วยุมากกว่าหาเสียง ไม่รู้ว่าเป็นหลุมพรางที่เขาวางเกมไว้หรือเปล่า หาเสียงใหญ่สัปดาห์นี้อะไรจะเกิดขึ้นคงต้องติดตามกันอีกที ตอนนี้เรื่องที่น่าห่วงที่สุดก็คือเหตุการณ์ไม่ปกติสุขที่อาจเกิดขึ้นในโค้งสุดท้าย จนเป็นเหตุให้บางพรรคถูกตัดสิทธิ์หรือการเลือกตั้งไม่เกิดขึ้นนั่นแหละ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงๆก็เรียกว่าเกมพลิกแบบโยนผลโพลทั้งหลายทิ้งน้ำได้เลย

นี่มันกับดักทางการเมืองชัดๆ!!

เราเลือกพรรค A เพราะเราชอบพรรค A และเชื่อว่าพรรค A จะแก้ปัญหาให้เราได้
แต่ถ้าคิดจะเลือกพรรค A เพียงเพราะเกลียดพรรค B แล้วละก็ ...คุณไม่ต้องเดินออกจากบ้านไปเลือกตั้งให้เสียเวลาหรอกครับ หรือจะออกไปกา no vote ตามป้ายหน้าหมาหน้าลิงของพันธมิตรก็ได้ ถ้าอยากจะรักษาสิทธิ์ทางการเมืองอะนะ (สิทธิ์ที่ว่าอาทิเช่น สิทธิในการลงสมัคร สส., กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ...ชาตินี้จะได้ใช้หรือเปล่าก็ไม่รู้) ผมไม่ชอบเสื้อเหลือง แต่การรณรงค์ให้ no vote ถือเป็นการช่วยกำจัดคะแนนของมนุษย์กลุ่ม "เซ็ตสึโบชิต๊า~!!" ภาคการเมืองทิ้งได้อย่างแนบเนียน ซึ่งผมก็เห็นด้วย เอาสิทธิการเลือกไปให้คนที่เขาต้องการรัฐบาลมาแก้ปัญหาจริงๆเถอะ

กับหลายๆคนแล้วไม่ว่าใครจะไปใครจะมาก็แทบไม่ได้กระทบอะไรกับชีวิต เงินเดือนก็แทบจะเท่าเดิม ของอาจแพงขึ้นบ้างแต่ก็ตามเงินเฟ้อ, ราคาน้ำมัน และแผนพัฒนาฯ, งานก็เดิมๆ หน่วยงานรัฐที่ให้บริการต่างๆ ก็ยังบัดซบเหมือนเดิม
เพราะภาคการเมืองแทบไม่มีผลอะไรกับตัวเอง สก๊อยบางคนแม่งเลยเลือกตั้งอย่างกับโหวต AF "ชั้นเลือกพรรคนี้ก็เพราะชั้นเป็นแฟนคลับ สส. คนนี้หง่า...."

แต่มีอีกหลายคน ที่การดำเนินงานของภาครัฐมีบทบาทสำคัญต่อชีวิตความเป็นอยู่อย่างมาก ชีวิตของคนพวกนั้นเป็นอะไรที่เราๆคาดไม่ถึง และคนกลุ่มที่ว่าก็เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศเสียด้วยสิ อย่าลืมว่าประเทศไทยมี 77 จังหวัด บางคนอาจคิดว่าตนเองนั้นฉลาดล้ำจนเชื่อได้ว่าคนที่ตัวเองเลือกนั้นดีที่สุดในใต้หล้า และประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เลือกเหมือนตนก็คงโง่ว ก็เอาเลยครับ เลือกตั้งเสร็จแล้วผลออกมาไม่น่าพอใจก็ประท้วงล้มรัฐบาลมันเลย และคงต้องมาทบทวนกันด้วยว่าประเทศไทยเหมาะกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยจริงหรือเปล่า? (ก็ในเมื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศมันเลือกกันไม่ถูกสักทีนี่นะ เหอะๆ)


วันที่ 3 ก.ค. นี้ อย่าลืมออกไปใช้สิทธิ์กันนะครับ

ขอชี้แจงนิด: บนบัตรเลือกตั้งไล่จากซ้ายไปขวาจะมีช่องหมายเลขพรรค, โลโก้พรรค, ชื่อพรรค และช่องสี่เหลี่ยมสำหรับกากบาท
คำสั่งบนบัตรเขียนว่าให้ "กากบาทลงบนช่องด้านขวาของหมายเลข"
ซึ่งช่องด้านขวาของหมายเลขน่ะ ...มันเป็นช่องโลโก้พรรค!!!
ถ้ากาลงไปช่องนี้บัตรของคุณเสียนะครับ ต้องกากบาทลงในช่องด้านขวาของชื่อพรรคต่างหาก

พวกเราคงไม่มีใครออกไปผลิตบัตรเสียเล่น ห่วงก็แต่ตาสีตาสาที่อ่านวิธีกาแล้วทำตามเป๊ะๆ บัตรลุงๆป้าๆจะเสียเอานะเพ่นา

นี่ก็เป็นกับดักทางการเมืองหรือเปล่านะ?

ตอนนี้บัตรเลือกตั้งพิมพ์เสร็จแล้ว และ กกต. ก็ยืนยันว่าคงไม่แก้ไขอะไรแล้ว มันเปลือง

ไม่ว่าจะยังไงก็ตามถือว่า กกต. สอบตกวิชาเขียนเอาความครับ
ขอมอบซ่งตีนให้ ระดับ "กากโคตรพ่อ"


(กากมิเตอร์จากเว็บกากสัด)


Create Date : 21 มิถุนายน 2554
Last Update : 15 ตุลาคม 2560 16:30:25 น. 23 comments
Counter : 2222 Pageviews.

 
จัดไปตามนั้นเลยยยแต่ กกต กินกันตับๆ


โดย: panwat วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:1:16:24 น.  

 
แสดงว่าไม่ได้พกมาทีเรียแนวฟื้นฟูเลยใช่มั้ยเนี่ยะ ไม่งั้นปาร์ตี้นี้น่าจะลุยไปได้ไกลกว่า ถ้าเปลี่ยนวินเซนต์เป็นแอริทที่มีลิมิต L4 อาจจะลุยได้ไกลกว่านี้ พวกคลาวด์คงมาเมืองฝาแฝดของเมืองวูไทแน่ๆ เลย

ผมไม่ชอบสมัยนึงที่พรรคนึงด่าประชานิยม ไปๆ มาๆ ดันเอามาใช้ซะเอง ผมว่ามีหลายๆ เรื่องที่ประชาชนรู้แต่ก็ยังมีการโกหกหน้าตาเฉยนะ เช่นจัดตั้งรัฐบาลในค่ายลูกเสือ ถ้าระดับคนที่เป็นหัวหน้าพรรคมาตอบโต้ล่ะก็ ผมว่ามันทำให้คำพูดมีน้ำหนักขึ้นมากนะ

มีเยอะพวกเลือกเพียงเพราะไม่ชอบพรรคนี้ เลยไปเลือกพรรคอีกพรรคหนึ่ง จะว่าไปพวกไซโมเอะก็มีแบบบนี้เหมือนกัน แทนที่จะเลือกตัวละครที่ชอบลำดับรองลงมาไปเรื่อยๆ กลับไปเลือกตัวอะไรก็ไม่รู้เพราะตัวละครตัวนั้นทำให้ตัวละครที่ตนชอบตกรอบ

รู้มั้ยครับ ตอนนี้ FWD-Mail แอบอ้างสถาบันกลับมาระบาดหนักอีกแล้ว หนักจนน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดาไลลามะ คำสอน 36 ข้อ วัดพระแก้ว ฯลฯ น่าตกใจยิ่งกว่าที่คนไทยส่วนมาก ยิ่งแก่ยิ่งโง่หรืออย่างไรไม่ทราบเชื่อ พร้อมทั้งพยายามผลักคนที่จะเตือนว่า เป็นพวกไม่รักสถาบัน กูรักมาที่สุดโว้ย ซึ่งเรื่องแบบนี้มันแข่งกันไม่ได้หรอกครับ น่าเศร้าใจนะ

เรื่องบัตรเลือกตั้งมันมีนัยยะอะไร พรรคเพื่อไทยตั้งแง่ไว้มากมายว่าจะต้องโดนโกง แต่มันไม่สำคัญ ถ้าเราไปดูโลโก้พรรคนี้ในเว็บ กกต. เราจะเห็นโลโก้ "พท" ไม่ใช่แบบในบัตร ไม่แปลกใจที่เพื่อไทยจะจุดประเด็นนี้ และสงสัยว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือไม่?

เรื่องมีกลุ่มต่อต้าน มันมีทุกพรรคครับขึ้นอยู่กับว่า จะได้ออกสื่อหรือไม่? ใครคู่กรณีเยอะก็โดนเยอะ จะโทษใครไม่ได้หรอก ความจริงได้ยินว่าวันนี้คุณอภิสิทธิ์จะลงพื้นที่แถวบ้าน ส.ส.เขาก็เลย....... ช่างมันเถอะ เพราะเขาไม่มา

เอาเป็นว่าดูโค้งสุดท้ายก่อนดีกว่า มีกระแสเยอะ ใครจะไปรู้อาจไม่มีการเลือกตั้งก็ได้ กกต. ไปเมืองนอก 4 คน ถ้าเครื่องบินตกตายไป 3 คน ก็เลือกตั้งไม่ได้แล้ว ยอดเยี่ยมจริงๆ ประเทศเราต้องลุ้นอนาคตกับ คน 4-5 คน ข่าวลับมาช้าบอกว่า มีคนไม่พอใจแล้วครับ เดี๋ยวถึงเวลาก็รู้กัน ถ้ามีปฏิวัติครั้งนี้ง่ายกว่าสมัย 19 ก.ย. 49 นะเออ ง่ายกว่าในหลายๆ เรื่อง และหลายๆ ความหมาย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:1:25:44 น.  

 
เฮ้อ เรื่องนี้เราก็ไม่รู้นะว่าจะพูดไง
รู้แต่ว่าตอนนี้ต้องนั่งหาข้อมูลกันตาแฉะอะ

ไอ้ใบที่เขตส่งมาถึงบ้านไม่ช่วยอะไรเล้ย...


โดย: rommunee วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:1:36:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ ตามมาอ่าน ชอบตัวการ์ตูนค่ะ
เนื้อเรื่องก็รู้ๆ กันอยู่


โดย: nini (ST2Wonder ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:18:32 น.  

 
เลือกเบอร์ H ด้วย แต่ผลยังไม่ออกนะครับ หุหุหุ

จาก 8 ตัวที่เอามาเขียนเรื่องผมมี 3 เอง อีกตัวรอของ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:31:26 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตามมาจากคุณเป็ดฯ งานตะพาบคราวนี้เขียนยากแต่เพื่อนบล็อกหลายท่านก็สามารถเขียนออกมาได้น่าอ่านมาก

แต่มีบางประโยค ที่เหมือนจะเฉียด ๆ สีข้างไป 555 มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งมาหลายครั้ง ตั้งแต่เลือกตั้งครั้งแรกที่ใช้สิทธิ์อย่างถูกกติกาแล้ว หลังจากนั้นก็ออกไปใช้สิทธิ์ค่ะ แต่ไม่เคยลงคะแนนให้ใครหรือพรรคไหนเลย แต่ก็ยอมรับการบริหารงานของทุกพรรคทุกคนที่ได้คะแนนมาอย่างท่วมท้น และไม่เคยออกไปประท้วงหรือเรียกร้องอะไร ก็ในเมื่อมันเป็นประชาธิปไตยนี่เนอะ ตอนนี้กำลังเป็นปัญหาค่ะ พอเราตอบว่า no vote เพื่อนก็ปาขี้ใส่ทันทีว่าเสื้อเหลือง ทั้งที่เราก็ทำแบบนี้มาร่วมสิบปีแล้ว แต่บังเอิญปีนี้ดวงซวยมันไปพ้องนโยบายของเหลืองเค้า พักหลังต้องตอบว่า ชูวิทย์แทน 555 แค่แวะมาเล่าสู่กันฟัง

แต่อ่านของคุณซีวิวแล้ว ก็มีหลายครั้งที่ถูกใจข้อความ อย่างข้อความนี้

"กับหลายๆคนแล้วไม่ว่าใครจะไปใครจะมาก็แทบไม่ได้กระทบอะไรกับชีวิต เงินเดือนก็แทบจะเท่าเดิม ของอาจแพงขึ้นบ้างแต่ก็ตามเงินเฟ้อ, ราคาน้ำมัน และแผนพัฒนาฯ, งานก็เดิมๆ หน่วยงานรัฐที่ให้บริการต่างๆ ก็ยังบัดซบเหมือนเดิม"

หรือข้อความนี้

"เลือกตั้งเสร็จแล้วผลออกมาไม่น่าพอใจก็ประท้วงล้มรัฐบาลมันเลย และคงต้องมาทบทวนกันด้วยว่าประเทศไทยเหมาะกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยจริงหรือเปล่า? (ก็ในเมื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศมันเลือกกันไม่ถูกสักทีนี่นะ เหอะๆ"


แล้วก็ข้อความนี้อีก

"ขอชี้แจงนิด: บนบัตรเลือกตั้งไล่จากซ้ายไปขวาจะมีช่องหมายเลขพรรค, โลโก้พรรค, ชื่อพรรค และช่องสี่เหลี่ยมสำหรับกากบาท
คำสั่งบนบัตรเขียนว่าให้ "กากบาทลงบนช่องด้านขวาของหมายเลข"
ซึ่งช่องด้านขวาของหมายเลขน่ะ ...มันเป็นช่องโลโก้พรรค!!!
ถ้ากาลงไปช่องนี้บัตรของคุณเสียนะครับ ต้องกากบาทลงในช่องด้านขวาของชื่อพรรคต่างหาก

พวกเราคงไม่มีใครออกไปผลิตบัตรเสียเล่น ห่วงก็แต่ตาสีตาสาที่อ่านวิธีกาแล้วทำตามเป๊ะๆ บัตรลุงๆป้าๆจะเสียเอานะเพ่นา"

มันยังมีคำถามแบบกำกวมในแบบเรียน แล้วก็ onet anet ด้วยนะค่ะ ^_^

ปล. เราคิดต่างกันได้ใช่มั๊ยค่ะ เราเป็นฝั่งตรงข้ามได้ใช่มั๊ยค่ะ แต่มันจำเป็นด้วยเหรอที่เราจะเป็นศัตรูกันและทะเลาะตอบโต้กันอย่างรุนแรง



นี่ก็เป็นกับดักทางการเมืองหรือเปล่านะ?

ตอนนี้บัตรเลือกตั้งพิมพ์เสร็จแล้ว และ กกต. ก็ยืนยันว่าคงไม่แก้ไขอะไรแล้ว มันเปลือง

ไม่ว่าจะยังไงก็ตามถือว่า กกต. สอบตกวิชาเขียนเอาความครับ
ขอมอบซ่งตีนให้ ระดับ "กากโคตรพ่อ"



โดย: oa (rosebay ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:29:08 น.  

 
หวัดดี ค่ะ คุณ ซีวิว ..
โห บล็อก นี้ เล่นแรง หุหุ.. เหมือนอ่านคอลัมภ์ วิจารย์ อิอิ..มันดี
เรื่องการเมือง ถามบางคน อ้อมแอ้ม ตอบเป็นกลาง เรานึกขำ..คุยไปคุยมา ก็รู้อยู่ฝ่ายไหน..เราคุยได้ทุกฝ่ายนะ แต่ไม่เป็นกลาง ..เพราะเชื่อในสิ่งที่เชื่อ 55..
บัตร เลือกตั้งนะแหละกับดักเลยค่ะ.. ตอนนี้เขาบอกแก้ไม่ทันแล้ว..ดูการเรียงลำดับ หมายเลขสิ ..ก็กับดัก สงสัยอ่ะเปล่า..
ยังดีที่ปล่อยออกมาให้เห็น พอรู้ตัว ไม่ไปรู้วันเลือกตั้งเอาพอดี ล่ะยุ่ง..


โดย: tifun วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:59:23 น.  

 
แวะมาอ่านตะพาบการเมืองครับ
วงเวียนชีวิต
วงเวียนการเมือง เป็นวงจร อุ......(คำนี้เซ็นเซอร์ครับ ลองเขียนวิจารณ์ในพันทิป ไม่ขึ้นครับ)
...
ถ้าไม่อยากให้มีโกงกิน
ต้องรอยุคพระศรีอาริย์ครับ
...
ถ้าชอบกินเห็ด ต้องมีความรู้เกี่ยวกับเห็ดครับ
เห็ดปกติ บางคนกินยังแพ้ครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:21:59 น.  

 
นับเป็นอุปมา ที่น่าคิดอย่างยิ่งครับ

การตายย่อมไม่สูญเปล่าแน่นอน

วิบากกรรม ไม่มีวันหมดอายุความครับ


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:29:47 น.  

 
กุมขมับกับพี่คล้าวที่ไม่รู้จักชุบเพื่อมาร่วมโดนไอ้ตัวสุดท้ายมันตรั่บๆๆ เป็นเวลา 3 วินาที

นอนหลับทับสิทธิเพราะเซ็ตสึโบชิต๊า~!!ในเรื่องของการเมืองมานานปี เห็นทีครั้งนี้จะลองออกไปใช้สิทธิดูสักที (เพราะศูนย์เลือกตั้งอยู่หลังสวนที่บ้านพอดี)

เลือกเพราะนโยบายล้วนๆ ครับรอบนี้ เลือกไอ้ที่ดีกว่า ไม่ใช่เลือกไอ้ที่แย่น้อยกว่า


โดย: sasarai IP: 118.173.100.7 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:33:28 น.  

 
ตามมาอ่านคะ สนุกดี

แต่ตอนหลังเครียดแฮะ


...


โดย: ปันฝัน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:42:59 น.  

 
ชอบท่านอนตายของแต่ละคนมากๆ

เลือกตั้งนี้ยังไงก็ขอเลือกนโยบายที่เป็นความจริง ไม่ใช่ความฝันละกัน


อืม แต่บางนโยบายนี่แค่ฝันยังยากเลยนะ


โดย: Luca IP: 124.120.82.100 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:55:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณชิริว
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ประเทศของเราคงจะห่างไกลจากคำว่าประชาธิปไตยจริงๆ

ชอบประโยคนี้จัง
ประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เลือกเหมือนตนก็คงโง่ว
ตั้งแต่เด็กจนโต ก็ไม่เคยมีใครจะต้องมาสอนให้รักพ่อ
แต่เชื่อไหม เราเคยโดนขู่แกมบังคับ
ให้เข้าไปรับการอบรม เรื่องรักพ่อ
เฮ้อ...ให้ตายเหอะโรบิน


กระซิบๆๆๆคุณชิริว ชอบกินข้าวผัดอ่ะป่าว
โอเลี้ยงด้วยนะคะ จะได้จัดให้อีกหนึ่งชุด อิ อิ


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:18:56:45 น.  

 
แม่ว่าโครงการรอบนี้เฉียดนรกกันน่ะ นรกที่ว่าก็คือโดนปิดบล๊อก 555

บอกคุณเป็ดแล้วเที่ยวหน้าเอาแบบหนุกหนานเฮฮาไม่เครียดดีฝ่า อิอิ

ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดว่าพรรคไหนดีเลวอย่างใด ตรงนี้อยู่ที่สมองของคนคิดเองค่ะ บางทีการเมืองมันก็ไม่ได้ใสปิ๊งให้เราเห็นทั้งหมดหรอกค่ะ เพราะแม้แต่คำว่าประชาธิปไตยที่ใครๆเขาอ้างกัน มันก็ยังแฝงความเผด็จการไว้ข้างใน

การเมืองไทยที่ว่าประชาธิปไตย (ไม่ว่ารัฐบาลไหนแม้แต่รัฐบาลที่เห็นผลงานจะๆแต่ก็มีส่วนได้เสีย)แท้จริงแล้วเป็นเผด็จการรัฐสภา อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:19:29:03 น.  

 




แวะมาjam อ่านและส่งงานค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:59:59 น.  

 
ผมมีอยู่ตอนนี้ 17 ตัวครับ แต่ในเนื้อเรื่องครั้งนี้ภาพเอามาจากเว็บหลักของด๋อย มีแค่บางตัวเท่านั้นที่มี บางตังยังไม่ออกแต่เล็งไว้แล้ว บางตัวจองไว้แล้วแต่ของยังไม่มา บางตัวมีโอกาสจะไปล่าครับ

ที่สะพายเหล็กได้ยินมาว่ามีของจีนขายนะครับ ถ้าอยากได้ของจีนจริง ไปลองเช็คราคาอีกทีละกันได้ยินมาว่าราคาอยู่ในช่วง 300-350 บาทครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:31:49 น.  

 
เส้นใหญ่ราดหน้ากุ้งสด รับทราบ อิ อิ
.
.
.

ไฟนอล 7 ใช่ไหมคะ น่ารักอ่ะ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:24:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ ...


โอ้ว มาอ่านแล้วก็โดนและโดน
หลายประโยคมาอ่านเม้นท์ของคุณ rose
ตามไปอีกก็ได้เรื่องแบบโดนใจเลยค่ะ

การเมือง .. เป็นเรื่องใกล้ตัว หรือว่า
อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวของใครของมันจริงๆ ค่ะ
เพราะว่ารัก ชอบ โกรธ เกลียด มันก็คงแล้วแต่
บุคคลจริงๆ เน๊าะ แต่ว่าเราสิ จะรู้สึกยังไง
ก็ต้องออกไปใช้สิทธิของเราล่ะค่ะ ...


อีกไม่นานแล้วเน๊าะ


โดย: JewNid วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:1:23:30 น.  

 
สวัสดีค่ะ

จากคอมเม้นท์ที่บล็อกเราตรงนี้ค่ะ

"เมื่อเลือกที่จะรักจะเกลียดแล้วมันเปลี่ยนยากเนอะ
แต่ประเทศประชาธิปไตยหลายประเทศก็มีการเปลี่ยนขั้ว
อำนาจใหญ่อยู่ตลอด"

แน่นอนค่ะ การเปลี่ยนเแปลงเป็นนิรันดร์
ไม่สามารถจะฉุดจะรั้งอะไรได้ ยกตัวอย่างการเมือง
ของประเทศยักษ์อย่างสหรัฐที่มีสองพรรคก็เปลี่ยน
กันไปมาโดยมีพรรคเล็กพรรคน้อยเป็นไม้ประดับ
การเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามกลไกน่ะค่ะ แล้วอีกอย่าง
คนที่โนน่นเค้ามีจุดยืน แต่ว่าบ้านเราก็ไม่อยากว่า
แต่คือ มันไม่โปร่งใสแบบจ๊าบๆ น่ะค่ะ เพราะว่าการเปลี่ยนแปลง
จะว่าไปแลวมองให้แย่ก็อยู่ที่เรื่องของ "เงินและผลประโยชน์"
มันมางัดใจเราเมื่อไหร่ ไอ้ที่ว่าหนักๆ ก็เปลี่ยนไป
ได้เสมอน่ะค่ะ มันเลยเสียตรงนี้ อ่านหลายๆ บล็อกแล้ว
มันเหมือนตอกย้ำว่า ประชาธิปไตยบ้านเรามันอยู่ตรงไหน
อะไรมันคะคานกันได้บ้าง เพราะส่วนมากที่เราว่าดี ว่าดี
สุดท้ายมันก็แฝงด้วยผลประโยชน์กันทั้งนั้นอ่ะค่ะ ...


หรือว่าเกิดเป็นคนไทยยามนี้ ต้องทำใจยอมรับทุกอย่าง
ก็ไม่รู้นะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:9:22:47 น.  

 
น้องชิน
หลานชายของน้องดอกแก้ว(tanH2O)
สมาชิกตะพาบตัวใหม่ ค่ะ




โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:13:34:07 น.  

 
บล็อกนี้นี่เองที่อ่านค้างไว้ตั้งแต่เมื่อวาน...ก่อน
หาตั้งนานแน่ะ


น้องชินค่ะ คนเดียวกะคนข้างบนแหละค่ะ

อ่านได้ครึ่งเดียวค่ะ เดี๋ยวมาอ่านต่อละกัน

ป.ล.ช่างจงใจใช้คำผิดได้เนียนมาก...(จินตนาการสูงส่งจริงๆ)


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:8:58:07 น.  

 
ครึ่งแรกกะครึ่งหลังนี่ความแรงแอบแฝงต่างกันเลยนะคะ

แต่อ่านแล้วกระจ่างแก่ใจมากๆเลยค่ะ


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:12:35:54 น.  

 


ดีจ้าตอนเช้าค่ะ

เพิ่งเขียนตะพาบ34ครั้งแรก มาเจอตะพาบ35ของพี่เป็ดฯทำเอาจุกเลยค่ะ

Add นะคะ


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:8:30:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชีริว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 89 คน [?]





**5 Latest Entries**
RedLife
เบตง
โดราเอม่อน ตอน ปืนหยั่งรู้ความคิด
ปัว-บ่อเกลือ
โดราเอมอน ตอน ฝาแฝดของโนบิตะ


Friends' blogs
[Add ชีริว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.