:: บินหลาพาเที่ยว PaRt 6 ถึงแล้วเชียงใหม่ ---> หนาวจับใจ บอกไปใครจะเชื่อ^-^

เพราะเรามัวไปแวะอยู่ที่วัดพระธาตุหริภุณชัย
มัวไปเดินดูสินค้าอยู่ที่กาด
แล้วเราก็มัวไปหลงทางอยู่ที่สารภี
ทีแรกก็ตื่นตาตื่นใจกับต้นยางใหญ่สองข้างทาง
แต่เมื่อนั่งรถไปไกล...ไปไกล
เอ...ทำไมไม่ถึงตัวเมืองเชียงใหม่เสียที
แล้วคนขับรถคันหน้าก็ตีไฟเลี้ยว...พี่แกเลี้ยวผิด
แล้วเราก็ได้ดูต้นยางใหญ่ที่อนุรักษ์ไว้...เสียเต็มอิ่ม

เราจึงมาถึงเชียงใหม่เอาในเวลาพลบค่ำ
หลังขนกระเป๋าเสื้อผ้าเข้าที่พักก็ออกไปหารับประทานมื้อค่ำ
แล้วเราก็ไปเดินตลาดไนท์บาซาร์
เป็นที่แรกที่เดินแล้วไม่มีของติดไม้ติดมือกลับมา...ไม่มีแม้แต่รูปถ่าย
รุ่งเช้าอากาศเย็นจับใจ
มันทำให้เราได้รู้ว่าบรรยากาศช่วงหน้าหนาวเป็นแบบนี้นี่เอง
หนาวโครตๆ แต่ตอนนี้มันเป็นหน้าร้อนนี่...มันหน้าสงกรานต์ชัดๆ
หรือโลกนี้กำลังป่วยจริงๆอย่างที่เขาว่า
แต่อากาศหนาวก็ไม่ได้ทำให้เราท้อ...กลับยิ่งชอบใจ
มีที่ไหนมาเที่ยวเหนือหน้าร้อนเจอหมอกหนาทึบแถมหนาวสุดๆ
เมื่อรถพร้อม คนพร้อม เราเลยจะไปพิชิตหนาวกันที่ดอยปุย
ระหว่างทางมีโทรศัพท์เข้า...เบอร์ใครไม่รู้จัก
แต่ก็กดรับสายไป
“ฮัลโหล”
“พี่พจมารร้ายเองค่ะ”
หา!!! พี่เค้าเอาเบอร์โทรมาจากไหน...ไม่เคยให้นี่
“พี่มาเที่ยวเชียงใหม่เลยโทรหาพยูนยักษ์ พยูนยักษ์บอกว่าน้องนาห์มาเชียงใหม่ด้วย”
อ้อ...พี่พะ...เอ้ยพี่ก๋า...เป็นคนให้เบอร์พี่เค้าไป
“ตอนนี้พี่อยู่ดอยสุเทพ น้องนาห์จะไปไหนบ้างคะเผื่อได้เจอกัน”
“ไปดอยปุยค่ะแล้วก็จะลงมาดอยสุเทพบ่ายๆ ว่าจะเข้าไปทีร้านพี่ก๋าด้วยไม่รู้จะได้เข้าไปหรือเปล่า”
ฉันตอบกลับไปแล้วเราก็คุยกันอีกนิดหน่อยก่อนจะวางสายไป
พี่พจมารร้าย ว้าววน้ำเสียงน่ารักจังตัวจริงคงน่ารักสุดๆ

หลังจากมัวดูรถขึ้นเขาด้วยความคดเคี้ยวของเส้นทาง
ตื่นตากับถนนแคบๆที่แบบนั่งลุ้น...เดินทางปลอดภัยๆ
เราก็มาถึงจุดหมายปลายทาง...ดอยปุย
ลงรถมาได้เท่านั้นแหละ อูยยยย...หนาวๆๆๆๆ
“นาห์ๆๆถ่ายรูปให้พี่หน่อย”
“เดี๋ยวพี่...ขอปรับตัวนิดมือมันสั่นอยู่เลย”
แล้วเราก็หัวเราะชอบใจ ที่มาเจออากาศหนาวสุดๆแบบนี้
ผู้คนที่นี่ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี
ถามไถ่ว่ามาจากที่ไหนกัน พอเราบอก สงขลา ชายแดนมาเลย์เซีย
พวกเค้าร้องโห...มาไกลจัง...ใช่ฉันมาไกล แต่ฉันชอบที่นี่นะ

ร้านค้าที่ขายของที่ระลึก เครื่องเงิน เสื้อผ้าสองข้างทางระหว่างเดิน
ทำให้เราเริ่มต้องควักเงินออกมาจ่าย
...ความสุขที่ซื้อได้...เราซื้อ...ในความพอดี
ของเล่น...ที่เราไม่เคยเจอ...เราได้เล่น ...สนุกแม้ฝีมือจะไม่เลิศ

ความหนาว...ทำให้ต้องออกมาผิงไฟ...บรรเทาอากาศหนาวเหน็บ
“พี่คะขอถ่ายรูปนะคะ”
ฉันบอกเมื่อเจอกลุ่มพี่ๆเค้านั่งปักผ้าล้อมวงกันหน้าเตาถ่าน”
“ได้ๆ”
“เดี๋ยว พี่นั่งด้วยคน”พี่สะใภ้บอกแล้วถลาลงไปนั่งกอดคอชาวบ้าน
แล้วฉันก็ได้รูปนี้มา...รอยยิ้ม ความสุข มิตรภาพ

แต่ที่ชอบมากๆที่นี่มีดอกไม้เยอะเลยคนชอบถ่ายรูป...ชอบบบบบ
ในขณะที่คนอื่นเช่าชุดชาวเขา...ถ่ายรูป... โพสท่ากันสนุกสนาน
ฉันเลือกที่จะเดินถ่ายรูปดอกไม้ที่เห็น...ฉันก็สนุกของฉันละนะ
แต่ฉันก็ได้รูปชาวเขา...เผ่าอะไรว้า...มาด้วยล่ะ
ก่อนที่จะมีเสียงบอกจากคนดูแลสวนดอกไม้ตะโกนมา
“อย่าลืมไปดูดอกฝิ่น”
ดอกฝิ่น...ดอกไม้แสนสวย แต่มีพิษร้ายมหันต์...ดูๆๆๆ

ทุ่งดอกฝิ่น...ดอกไม้มีพิษ...ปลิดชีวิตคนมานักต่อนัก
ถูกล้อมรอบเป็นอย่างดี...ไม่ให้โดนเด็ด
ฉันถ่ายรูปเก็บเอาไว้...เด็ดด้วยสายตาและเลนส์กล้อง
หลังจากอิ่มกับดอกไม้...โพสท่าถ่ายรูป...กับดอกไม้สวยๆ
เราก็เดินลงมาหาของกิน...มื้อเที่ยง...ขึ้นดอย...ข้าวซอย

เมื่อเจอร้านอาหารอิสลามเท้าเราก็หยุดนิ่ง...ไม่อดแล้ว
“สลามมูอาลัยกุม”เสียงทักทายพวกเราหน้าร้านทำให้เรายิ้ม
เมื่อเข้าไปนั่งในร้านก็มีเมนูแนะนำต่างๆบอกมา
แต่ตบท้ายด้วยน้ำเสียงเชิญชวน
“มาเชียงใหม่ขึ้นดอยทั้งทีต้องกินข้าวซอย เดี๋ยวไม่ถึงเชียงใหม่”
“งั้นข้าวซอยเนื้อค่ะ”
แล้วไม่นานข้าวซอยเนื้อก็ถูกนำมาเสิร์ฟวางตรงหน้า
กลิ่นเครื่องแกงยั่วใจชะมัด...แล้วก็จัดการจนเรียบ
เป็นยังไงข้าวซอย...อร่อยไหม?
ตอบได้เลยเจ้านี้อร่อย...แต่ให้กินบ่อยๆไม่เอาอ่ะไม่ชอบกลิ่นเครื่องแกง
ก็คงเหมือนคนจากถิ่นอื่นมากินแกงไตปลามั้ง

“เดี๋ยวจะลงไปต่อที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์”
คนขับรถบอกเมื่อออกมาจากร้านอาหาร
ได้เวลาเดินทางต่อ...ละนะดอยปุย

Last Update : 11 เมษายน 2554 12:05:25 น.
Counter : 1901 Pageviews.

หนาวจับใจ บอกไปใครจะเชื่อ^-^

^

เค้าเชื่อ ..
เค้าเชื่อคนง่าย อิอิ

อ่านเพลินมากเลยบล็อกนี้

ตอนเค้าไปเวลาเค้าโดนบล็อก
จนไม่มีทางที่จะคิดออกนอกเส้นทางได้เลย

พี่พจสวยนะ .. แต่ลูกสาวสองคนสวยกว่า 555+

แว๊บบบบบ

โดย: d__d (มัชชาร ) 11 เมษายน 2554 11:17:09 น.

ขอเที่ยวด้วยคนนะคะ.....อยากไปเที่ยวอีกจัง

โดย: auau_py 11 เมษายน 2554 12:33:40 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า....
ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: phunsud 11 เมษายน 2554 13:06:35 น.

ไม่ได้ไปดอยปุย ก็มาดูรูปที่นี่แหละค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 11 เมษายน 2554 13:10:48 น.

โดย: อิงสวน 11 เมษายน 2554 13:42:23 น.

ดีจัง...ไปเที่ยวด้วย
ได้เจอครอบครัวน่ารักๆสองครอบครัวเลย

อ่านซะเพลิน
ชอบมากมาย

โดย: fonrin 11 เมษายน 2554 19:38:15 น.

โผ๊ะออแคเหราะมาฝา~

ชาวเขาเผ่าอะไรหว่า น่ารักมากมายเลยนานาห์ที่รัก
หลานๆ น่ารัก ป้าหรือน้า(หว่า) นาห์ก็น่ารัก คริๆ

โดย: fonrin 11 เมษายน 2554 19:46:22 น.

ดอกไม้สวยทุกชนิดเลย
น้ำเกาะแบบได้ใจไปเลย
ดอกฝิ่นสวยแต่พิษร้ายแรง
เหมือนคนเลยเนาะ
ดูภายนอกอย่างเดียวไม่ได้
ต้องดูภายในด้วย
คนสวยๆ หล่อๆ ภายในอาจแฝงอะไรไว้อย่างร้ายกาจก็ได้
ฉะนั้น...สวยๆ แต่ไม่มีพิษอย่างเราๆดีกว่า
ฮ่ะๆๆๆ
ไม่ค่อยจะยกหางตัวเองเล้ย เปิ้นเหวิ่น

โดย: fonrin 11 เมษายน 2554 19:56:10 น.

สงกรานต์นี้ฝากรดน้ำดำหัวขอพรคุณพ่อคุณแม่ด้วยนะจ๊ะที่รัก
ส่วนเค้าก็จะกลับบ้านนาล่ะ
แบบว่า...ไปกินๆ นอนๆ ให้สบายใจสักหน่อยดีกว่า
อาทิตย์ที่ผ่านมา เจอเรื่องเครียดๆแล้ว

พักผ่อนกันดีกว่าเนอะ
กลับมาจะมาทวงนิยายเรื่องยาวนะจ๊ะ อิอิ

โดย: fonrin 11 เมษายน 2554 20:03:20 น.

อ๊าว แอ๊ว อิ๊ว โอ๊ววววว
(เสียงอุทาน ฮ่ะๆ)
นึกว่าได้เจอครอบครัวพี่พจด้วยซะอีก แหะๆ

โดย: fonrin 11 เมษายน 2554 20:11:45 น.

ถ้าดินพอกหางมู๋เปิ้นเนี่ยคงแย่แน่ๆเลยที่รัก
เพราะธรรมดาหางมู๋เปิ้นก็หนักอยู่แล้ว
ถ้ามีดินมาพอกซ้ำอีก โอ้...มายก๊อดดดดดด

โดย: fonrin 11 เมษายน 2554 20:36:55 น.

ใต้เกือบสุดมาเหนือเกือบสุดเลย

เดินทางยังไงใช้เวลากี่ชั่วโมงอะพี่

โดย: น้องผิง 11 เมษายน 2554 21:02:41 น.

เห็นบรรยากาศแล้วหนาวไปด้วยเลยค่ะ

โดย: sierra whiskey charlie 11 เมษายน 2554 21:10:06 น.

แวะมาเยี่ยม ก่อนเดินทางไปเกาะล้าน อิอิอิ :)

โดย: สาวสะตอใต้ 11 เมษายน 2554 22:00:44 น.

ดีจ้าหนูนาห์
ตามมาเทียวด้วยจ้า
สบายดีนะคะ

โดย: aitai 11 เมษายน 2554 23:19:02 น.

จ๊วฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟยามเช้าจ้ะที่รัก

โดย: fonrin 12 เมษายน 2554 6:33:34 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 12 เมษายน 2554 9:18:58 น.

วัดพระธาตุหริภุญชัยพี่ก็ได้แวะ แต่เป็นคนละบรรยากาศกับน้องนาห์ แดดเปรี้ยงเชียว555

วิวคุ้นตาไปซะหมดเลยเนอะ ยกเว้นดอยปุยที่พี่ไม่ได้ไป

ดอกไม้สวย คนก็ดูสดชื่นหนุกหนานดีจัง
ไปเป็นครอบครัวใหญ่ก็ดีแบบนี้ล่ะเนอะ

ของพี่วันที่ขึ้นดอยสุเทพ ตอนขาขึ้นฟ้าใสมาก
แต่พอไปถึงข้างบน หมอกลงซะงั้น
แต่ก็ดีอ่ะ ไปหน้าร้อนแต่ได้เที่ยวเหมือนหน้าหนาวเลย

โดย: พจมารร้าย 12 เมษายน 2554 11:28:23 น.

รูปพี่สะใภ้น้องนาห์ถ่ายรูปกับชาวบ้านน่ารักจริงๆ ดูแล้วมีความสุขอ่ะ

พี่ก็ตั้งใจจะไปกินข้าวซอยเต็มที่เหมือนกัน
วันแรกที่ไปไนท์บาซาร์เพราะพี่จำได้ว่าเคยไปกินที่นั่นอร่อยมาก
ลืมไปว่ามันผ่านมา 19 ปีแล้ว อะไรๆก็ดูไม่ค่อยเหมือนเดิม ร้านอยู่ไหนก็ไม่รู้ 555
ฝนก็ตก หิวก็หิว เจอร้านแรกก็ดิ่งเข้าไปเลย ไม่ได้ดูเล้ยว่ามีแต่ลูกค้าฝรั่ง
ได้ข้าวซอยรสชาติฝรั่งมา ก็อร่อยไปอีกแบบ

วันต่อมาพี่ก็ไปหาร้านข้าวซอยร้านใหม่อีก
สรุปว่าชิมไปสามร้าน อร่อยกันไปคนละแบบ
เจอร้านที่สามมีขายน้ำพริกข้าวซอยด้วย เลยซื้อกลับมาซะครึ่งโล ทำกันให้เบื่อไปเลย

โดย: พจมารร้าย 12 เมษายน 2554 11:34:53 น.

อัสลามมุอาลัยกุมครับ นานๆจะเจอคนเขียนบล๊อกมุสลิมซักที ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมอยู่ภูเก็ตครับ แวะมาทักทายและเยี่ยมเยียนกันได้ที่บล๊อกผมนะครับ วัสลาม

โดย: ฉันและเธอ 12 เมษายน 2554 12:30:30 น.

ไปเทียวเหนือมาเหมือนกันครับ ยังประทับใจเชียงใหม่ไม่หาย เห็นบล๊อกนี้แล้วคิดถึงเลย รายละเอียดรูปภาพครบสมบูรณ์ เขียนได้ดีเลยทีเดียวครับ

โดย: ฉันและเธอ 12 เมษายน 2554 12:32:32 น.

แวะมาตามสาวใต้พาทัวร์เมืองเหนือจ๊ะ

ขอให้น้องนาห์เย็นกาย เย็นใจไปตลอดปี สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

โดย: haiku 13 เมษายน 2554 10:57:46 น.

ขนาดหมายังหนาวเลยอ่ะ

โดย: mariabamboo 13 เมษายน 2554 12:45:50 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนนะคะ...
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันและสวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: auau_py 14 เมษายน 2554 7:58:51 น.

ที่รัก .. ได้เปียกแล้วยัง

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 เมษายน 2554 9:03:50 น.

เมื่อวานพี่ไปดูเค้าเล่นน้ำที่ขอนแก่นจ้ะ อิๆ
ตั้งใจพาน้ำมนต์ไปเดินเซนทรัลขอนแก่นอ่ะ
ที่จริงเค้าอยากเดินเซนทรัลกาดสวนแก้ว
แต่ตอนอยู่เชียงใหม่ไม่มีเวลาเดินห้างเลย (มีแต่โปรแกรมอื่นๆของพ่อแม่555)

พอไปเดินจริงๆก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่ ก็พอๆกับห้างแถวบ้านแหละ แต่อาหารการกินอุดมสมบูรณ์กว่า
โชคดีไปเจอเทศกาลบอลลูนของเค้าพอดี เลยได้ดูบอลลูนพ่วงไปด้วย

โดย: พจมารร้าย 14 เมษายน 2554 11:07:55 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]