:: บินหลาพาเที่ยว PaRt 18 จบทริป ---> นอนเชียงราย ไปอรัญประเทศ กลับสงขลา ^-^

กว่าจะออกจากสามเหลี่ยมทองคำ
กว่าจะมาถึงที่พักซึ่งเห็นชื่อโรงแรมแล้ว...โอ้สุขจริงๆ
ก็ปาเข้าไปเกือบสองทุ่มเข้าไปแล้ว
กว่าจะเดินไปถึงห้องพักชั้นสาม...เหนื่อยโครตๆ
เราก็หมดแรง...เลยต้องลงไปหาของเติมพลัง…อีกรอบ

ในขณะที่ยืนซื้อโรตี
พ่อค้าถาม “มาทันเห็นหอนาฬิกาเปลี่ยนสีไหม”
เออใช่...พี่ที่รู้จักเพิ่งมาเมื่อปีใหม่เคยบอกไว้
ดันลืมเสียสนิท...อีกสิบห้านาทีถึงเวลาสามทุ่ม
ให้เดินไปชั้นสามเพื่อเอากล้องถ่ายรูปอีกรอบ...ไม่ไหวแล้ว
เลยให้พี่ชายถ่ายรูปมาแทน...ในขณะที่เรายืนกินขนมชมอยู่หน้าโรงแรม
ด้วยภาษาถิ่นอันไม่เกรงใจคนที่เดินผ่านว่าเขาจะมองว่าเราคุยอะไรกัน
“มาจากไหน” ตะกี้ผู้ชายคนนี้คุยกับแฟนเค้าภาษากลางนี่ทำไมแหลงใต้ชัดจัง
“สงขลา”พี่ที่นั่งอยู่ด้วยกันไปบอกไป
“ผมอยู่สุราษฏร์ มาเรียนที่เชียงใหม่เจอกับแฟนก็เลยแต่งงานแล้วอยู่ที่เชียงใหม่กัน”
ไปไหนเราก็เจอคนใต้ด้วยกัน...เราทักทายกัน...เราคุยกัน...แปลกดี

รุ่งเช้าหลังจากเช็คเอาท์...เราก็ออกไปเติมพลัง
บรรยากาศยามเช้าที่นี่สงบ...ชวนมอง..จริงๆ

ร้านข้าวที่เราจะไปทานอยู่ใกล้กับมัสยิดกลางประจำจังหวัดเชียงราย
ด้วยสถาปัตยกรรมของมัสยิด...ทำให้เรามอง...เก็บภาพไว้
ศิลปะที่ลงตัว...ด้วยความสงบ...จากคนหลายเชื้อชาติ

แล้วมื้อเช้าก็ถูกนำมาเสิร์ฟ
โอวัลตินร้อนๆ...ข้าวแกงร้อนๆ...ก่อนที่เราจะเดินทางกันต่อ

ระหว่างทางผ่านเขาค้อ...วิวสวย...น่าหยุดชมแต่ไม่ได้หยุด
และเราก็แวะหยุดนอนยังรีสอร์ทที่พักริมทางที่ลพบุรี
ก่อนที่จะออกเดินทางอีกครั้ง...เมื่อตอนรุ่งสางของวัน

แล้วเราก็มาถึงจุดหมายอีกที่…ที่สุดท้ายที่เราจะแวะกันก่อนกลับบ้าน
ที่ๆเหล่าพี่ๆเค้าอยากจะมากัน...แต่นาห์เฉยๆ...มาก็ได้...ไม่มาก็ไม่ว่ากัน
ตลาดโรงเกลือ...อรัญประเทศ...สระแก้ว
เดินทางมาถึงที่นี่เที่ยงของวันพุธ...ก่อนจะช็อปก็เติมพลัง
อาจจะเพราะหิวมากเลยรู้สึกว่าอาหารที่นี่อร่อยมาก
และด้วยความหิวบวกความอร่อยเลยเอาแต่กินจนลืมถ่ายรูป
หลังจากเติมพลังกันเสร็จก็แวะไปที่พักล้างหน้าล้างตานั่งพักพอหายเหนื่อย
แล้วเราก็ออกไปเดินช็อปกัน...ตลาดโรงเกลือ
รถมีให้เช่าขับเลือกดูเลือกซื้อสินค้าในตลาดกว้างใหญ่แห่งนี้
แต่เราเลือกที่จะเดิน...เลยหมดแรง...แรงหมด
หลังจากที่ช็อปกันรอบแรกผ่านไป...กลับไปที่ห้องเช่าอาบน้ำอาบท่า
พี่ๆเค้าก็ออกมาช็อปตลาดคนเดินกันต่อในรอบค่ำ
ส่วนนาห์นอนดูทีวีอยู่ในห้อง...

ตีสองของวันที่ 24 เราออกจากห้องเช่า...มุ่งตรงกลับสู่สงขลา
ระหว่างทางฝนตกตลอดจากเพชรบุรีถึงพัทลุง
บางแห่งน้ำเริ่มท่วมสูง
“น้ำท่วมแล้วดูสิ” เราคุยกันเมื่อนั่งรถผ่านแถวนครฯ – พัทลุง
กลับถึงบ้านสามทุ่มของวันพฤหัสที่ 25 มีนาคม 2554
เราไปเชียงใหม่...อากาศหนาวจับใจในฤดูร้อน
เราไปท่าขี้เหล็ก...ก่อนแผ่นดินไหวในพม่า
เรากลับมาระหว่างทางน้ำเริ่มท่วม...นครฯ – พัทลุง
เป็นการเดินทางที่โชคดี...ที่เราคลาดกับเหตุการณ์ร้ายต่างๆ
ขอบคุณที่ทุกคนเดินทางไปด้วยกันกับนาห์ตลอดเส้นทางค่ะ
โอกาสหน้า...จะพาไปเที่ยวด้วยกันต่อนะคะ
แต่เมื่อไหร่...ก็เมื่อนั้น...ตอนนี้ขอทำงานก่อน

ชื่อโรงแรมเก๋จริงๆนะครับน้องนาห์

ปล.ยินดีกับผีแดงด้วยครับ
ฟอร์มเทพจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า 9 พฤษภาคม 2554 8:37:19 น.

สวัสดีค่ะ..

ไปหลายจังหวัดดีนะค่ะ

หอนาฬิกาเปลี่ยนสีเจ๋งจริงๆค่ะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 9 พฤษภาคม 2554 8:48:10 น.

สวัสดีจ้าน้องนาห์..

น่ายินดีจริงๆครับน้องนาห์..

โดย: Little Knight 9 พฤษภาคม 2554 9:23:51 น.

สถาปัตยกรรมของมัสยิด
งามจริงๆด้วย
ดี.เห็นสวยๆก็หลายที่นะ
แต่เรามองไปจากด้านนอก
สายไฟติดตรึมเลย
ไม่เคยได้ภาพบรรยากาศแบบนี้เลย

โดย: d__d (มัชชาร ) 9 พฤษภาคม 2554 9:37:07 น.

มาแวะทักทายตอนสายๆ ค่ะพี่นา

เดี๋ยววันนี้น้องสาวจะออกไปวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตรง บางบัวทอง...

^^

โดย: น้องตา-กลม (Tourlek_Taklom ) 9 พฤษภาคม 2554 10:10:54 น.

"เห็นชื่อโรงแรมแล้ว...โอ้สุขจริงๆ" หุๆๆๆ เห็นด้วยอย่างแรง

"กลับสู่โรคประจำตัวอีกแล้วสิตอนนี้...ทรัพย์จางขั้นรุนแรง" อย่างฮาเลย หุๆๆๆๆ พี่ก็เป็นรักษายังไงก็ไม่หายขาด

“มาทันเห็นหอนาฬิกาเปลี่ยนสีไหม” พี่เคยผ่านไปแถวนั้นนะ
เห็นคนมาคอยยืนดูเพียบ
ตอนแรกตกใจเค้ามาดูอะไรกัน
นึกว่าเกิดอุบัติเหตุ พึ่งเห็นเปลี่ยนสีได้ก็ในภาพนี้แหละ หุๆๆๆ

โรงเกลือ เคยไปแล้วร้อนเนาะ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่

การเดินทางที่แสนไกล
ปลอยภัยในการเดินทาง
กลับมาทรัพย์จางโดยสวัสดิภาพ หุๆๆๆ

โดย: bayesian 9 พฤษภาคม 2554 11:18:37 น.

ภาพสวยๆทั้งนั้น
ไม่มีโอกาสไปแน่
ดูเอาแล้วกัน

โดย: พันคม 9 พฤษภาคม 2554 12:16:52 น.

วิวสวยจังเลย
เสียดายเนาะที่ไม่ได้จอดถ่าย

โดย: kwan_3023 9 พฤษภาคม 2554 12:24:36 น.

มัสยิดสวยมากๆ
ฟ้าก็สีสวยตัดกันดีจริงๆ
ทริป10 วันของน้องนาห์จบแล้ว
ทริป 5 วันของพี่ยังไม่ถึงไหนเลย

แบบว่าพี่ใช้น้ำมันตราเต่าอ่ะ

โดย: พจมารร้าย 9 พฤษภาคม 2554 12:58:02 น.

รอบประเทศไทยเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 9 พฤษภาคม 2554 14:20:10 น.

อิอิ ทักทายนะจ่ะ ถ้าไปเยี่ยมบล็อกเราช่วยจิ๊กอะไรข้างขวา ที่มันอยู่ล่างข้อความแนะนำนตัวให้เราด้วยนะ จิ๊กสองจิ๊กห้ามเกินนี้จ่ะ ถ้าเข้าอีกก็จิ๊กอีกเนอะ อิอิ

โดย: ตะวันเจ้าเอย 9 พฤษภาคม 2554 17:19:38 น.

รูปสวยมากๆเลยค่ะ

โดย: mamamodern 9 พฤษภาคม 2554 19:25:34 น.

แหม...ที่รักอะ
ไปเจอกับคนไกลทั้งที
จะไปจ้องตากันสองชั่วโมงเลยหรือ
เอ๊ะ...หรือจะกลายร่างเป็นปลากัดล่ะนั่น ฮ่ะๆ

ตายแล้วๆๆๆ
นานาห์ก็มีคนไกลแล้ว
เหลือเปิ้นเหวิ่นคนเดียวแล้วนี่
แต่ไม่เป็นไร ให้พี่ดี กับพี่นาไปก่อน
ส่วนเปิ้นเหวิ่น เดี๋ยวก็ถึงคิว
เพราะน้องสุดท้องนี่นา คริๆ

แล้วตกลงนั่งมองตากันสองชั่วโมงเป็นไงมั่ง
ทะเลแถวนั้นหวานเลยใช่ไหม

อิอิอิ

โดย: fonrin 10 พฤษภาคม 2554 4:51:21 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องนาห์

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤษภาคม 2554 5:53:52 น.

ชื่อโรงแรมน่าพักเป็นที่สุด

แต่ถ้ามันเปลี่ยนเป็นสุขนิรันดรละก็ อิอิ น่าคิดนะ

ทริปนี้ไปกี่วันครับ

โดย: peeradol33189 10 พฤษภาคม 2554 7:44:56 น.

สวัสดีครับน้องนาห์..

ฝนตกถนนลื่นเดินทางไปไหนระมัดระวังนะครับ..
มีความสุขมากๆครับผม

โดย: Little Knight 10 พฤษภาคม 2554 8:10:05 น.

แน่ะๆๆๆๆ แอบไปจ้องตากับหนุ่มไหน เงียบเลยนะคะพี่สาว....:)

โดย: น้องตา-กลม (Tourlek_Taklom ) 10 พฤษภาคม 2554 21:32:21 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องนาห์

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤษภาคม 2554 5:51:19 น.

ตะวันตก เหนือ ออก
เดินทางเป็นวงกลมเลยนะที่รัก
ความสุขจากการเดินทาง
เป็นกำลังใจหนึ่งของการเริ่มต้นสิ่งดีๆ
ได้ไปในที่ๆแปลกตา ทำให้พบเจอความสุขที่แปลกไปจากเดิม

จบทริปซะแล้วเนอะ

โดย: fonrin 11 พฤษภาคม 2554 5:57:38 น.

สรุป
เหตุผลที่แท้จริงคือข้อสรุปท้ายบล็อก

ู^

ถูกต้องนะคร๊าบบบบบ

...อยากกินเต้าส้อ ชอบเต้าส้อ
แต่ขอบอกว่าของพังงาอร่อยกว่า

ู^

คราวหน้าจะลอง
เพราะจะไปอีก 555+

โดย: d__d (มัชชาร ) 11 พฤษภาคม 2554 10:23:51 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ

โดย: travelplace (loveyoupantip ) 2 มิถุนายน 2554 20:58:44 น.

โดย: register (nrokas_1 ) 25 กันยายน 2554 14:40:03 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]