ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

เพราะอะไร

คำถามหลักล้าน เลยครับกับคำถามข้อนี้ "เพราะอะไร" เพราะเรื่องบาง

เรื่องมันมักจะมีที่มาที่ไป การกระทำทุกอย่างย่อมมีเหตุผลในตัวของ

มันเสมอ บางคนอยากรู้เหตุผล แต่พอตอบก็รับไม่ได้อีก ผมก็ไม่เข้าใจ

ทั้งๆก่อนที่จะถาม ก็บอกว่า "เพราะอะไร บอกมาเลย รับได้ทุกอย่าง"

แต่พอบอกไปจริงๆ ก็ไม่เข้าใจอยู่ดี สำหรับคุณเอง คุณก็เคยถามผม

ว่า"เพราะอะไร" หลายๆครั้งเชื่อ เพราะอะไรถึงไม่จีบ เพราะอะไรถึงชอบ

ชอบตรงไหนเพราะอะไร มันก็วนๆกันไปวนกันมา แต่ที่นี้แน่ๆผมว่า

คนเราเลือกที่จะเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะรักได้ ในชีวิตผมพบเจอกับ

เรื่องความรักมาบ้าง แต่ก็ทำให้ผิดหวังเสียใจ แต่ผมไม่พูดถึงใคร

ในทางลบนะครับ เพราะเค้าจะรู้ตัวเองเสมอว่าเค้าทำอะไรไม่ทำอะไร

เธอรู้ดีที่สุด จริงๆ ผมโสดมา 4 เกือบ 5 เดือนแล้วครับก่อนที่ผมเอง

จะปล่อยให้หัวใจนำทาง เพราะผมรู้เรื่องของเพื่อนเธอที่มาวุ่นวาย

สาเหตุก็มาจากตัวเธอนั่นแหละที่ไม่โตสักที แถมมาวุ่นวายกับผมอีก

ผมไม่ได้ใจง่ายที่จะรักใคร แต่ผมเองมีเหตุผลในความรักเสมอ

ว่า"เพราะอะไร" หลายๆคนที่อ่านอาจจะมองว่ามันไม่ใช่เหตุผล

แต่มันก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ผมไม่เข้าครอบงำความคิดใคร

แต่สำหรับผมเรียนรู้อย่างหนึ่ง คือ ผมเพิ่งรู้ความรัก ถ้า"ใส่ใจ"

ไม่ใช่แค่สนใจ เราจะรู้ทุกอย่างที่เราอยากจะรู้ เพราะถ้าแค่"สนใจ"

พอเราได้รู้แล้วก็จะจบลงแค่นั้น ไม่มีอะไรหน้าค้นหาอีก แต่ถ้าเรา

"สนใจ" แน่นอนเรื่องนั้นที่เรา"ใส่ใจ"จะเป็นอยู่แบบนั้นตลอดไป

อันนี้สำหรับผมนะ คนอื่นผมไม่รู้ เมื่อวานมีโอกาศดีมากๆ ที่ได้

ทานมื้อเช้ากับคุณ ได้คุยกันในหลายๆเรื่อง ได้กุมมือคุณตอนขับรถ

ได้แอบหอมมือที่คุณบอกว่ามีแต่เหงื่อของผม 555+

คุณพูดว่า "รู้แล้วนายช่าง ชอบเหงื่อตัวเองนี้เอง" โอ้วตาเถร

อะไรทำให้คิดแบบนั้นเนี้ยะ ไม่ใช่เลยผมชอบกลิ่นเนื้อคุณต่างหาก

เมื่อวานผมเดินกับคุณ รู้สึกทำไมตัวเองดำแบบนี้เนี้ยะ ไม่ได้ละต้อง

ดูแลตัวเองกว่านี้ ไม่อยากเป็นทางม้าลาย ตอนเย็นเราได้ทานมื้อเย็น

ด้วยกันอีกรอบรู้สึกดีจังเลย เหมือนได้ยินเสียงสวรรค์ในวันแย่ๆ

เมื่อวานเรื่องวุ่นวายและสิ่งที่ต้องทำเยอะไปหมด

แต่เอาน่าตอนเย็นผมก็นึกว่าคุณกลับบ้านแล้ว ก็เลยส่งข้อความบอก

และนั่งทำงานต่อที่ร้านพี่บี สักพักคุณโทรมาบอกว่า "ทานข้าวรึยัง"

ผมก็บอกว่ายัง คุณก็บอกว่าคุณจะไปซื้อของ ว่าจะชวนไปทานข้าว

ถ้าติดงานก็ไม่เป็นไร ไปคนเดียวก็ได้ ผมรีบตอบแบบไม่ต้องคิด

ไปๆ ไปด้วย 555+ นะ ผมก็รีบวางโทรศัพท์แล้วกะจะเก็บของ

แต่ก็นึกขึ้นได้ว่าจะวางโทรศัพท์ทำไม ในเมื่อเราใช้ Bluetooh

อยู่แล้วก็โทรกลับไปใหม่ เสียงคุณรับสายแล้วบอกว่า

"ว่าไงครับ นายช่างติดงานเหรอ ไม่เป็นไรนะ"ตามด้วยเสียงหัวเราะ

เอ่อนะคนเราเข้าใจแกล้ง ผมก็ได้แค่ อ้าวยังไม่ทันพูดเลย

รีบพูดก่อนเลย ตกลงตั้งใจชวนรึเปล่าเนี้ยะ ผมจะถามแค่ว่าเจอกัน

ที่ไหน คุณขำขันกันไป ผมชอบเวลาดีๆที่ได้อยู่ด้วยกันจังเลย

ผมว่ามันมีความสุขดี ผมเพิ่งรู้การรอคอยมันมีค่ามาก เมื่อเวลาที่เรา

รอคอยมาถึง แต่ทั้งหมดของคำตอบ และเหตุผล ของทุกเรื่อง

มันจะตอบคำถามตัวเราเองได้เสมอว่า "เพราะอะไร" ทำไมถึงเป็นคุณ

เพราะคุณเองไม่เหมือนใครเลยที่ผมเจอมา คุณคือคนพิเศษ

ที่ผมเองอยากจะมีโอกาศได้เดินข้างๆคุณเสมอ เรื่องเมื่อ 17 ปี

ก่อนเพิ่งจะชัดเจนและสดใสขึ้น และมันคือความจริงที่ผมเอง

ฝันไว้ แต่มันไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป เพราะคุณมีอยู่จริง

ผมเองใช้คำว่า"แฟน"กับคุณก่อนด้วยซ้ำไป ผมรู้อย่างหนึ่งว่า

เพราะอะไรคุณถึงยังไม่พูดคำว่ารัก เพราะเมื่อไรที่คุณพูดคำว่า"รัก"

มันจะหมายถึง หมดหัวใจ คือรักไปตลอดและตลอดไป ผมทำทุกวัน

ให้คุณมีความสุขที่สุด และหวังว่าสักวันผมเองก็อย่างได้เกียรติ

ที่ได้ยิน แต่ถ้าวันนั้นไม่มีทางมาถึงผมเองก็ยินดี ที่จะรักแบบนี้ไปเรื่อยๆ

เหมือนที่เคยเป็นมา












โค้ดเพลงHi5 ผลบอล วิเคราะห์บอล




 

Create Date : 29 เมษายน 2553
5 comments
Last Update : 29 เมษายน 2553 6:50:31 น.
Counter : 873 Pageviews.

 

สวัสดียามเช้าครับน้องวิน





 

โดย: กะว่าก๋า 29 เมษายน 2553 7:34:42 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 29 เมษายน 2553 7:38:53 น.  

 

 

โดย: nuyect 29 เมษายน 2553 10:28:02 น.  

 

 

โดย: thanitsita 29 เมษายน 2553 16:54:42 น.  

 



จาลาไปนอนแล๊ะแหล่ะ...ห๊าววๆๆ..
บ๊ายๆๆน๊ะ.................คร๊าบบบบ

 

โดย: ใครหว๋า...ตาติ๊ก (สกุลเพชร ) 29 เมษายน 2553 20:52:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.