ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
12 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
อยุ่เพื่อรักเธอ

เมื่อไหร่ที่ฉันนั้นอ่อนล้า และเหมือนต้องยืนลำพัง

สิ่งหนึ่งที่เหลือเป็นความหวัง คือเธอคนเดียวรู้ไหม

ก็เพราะเธอคือลมหายใจให้ฉันได้มีชีวิตอยู่

อยู่เพื่อรักเธอและจะรักอย่างนี้เรื่อยไป

จะห่างกันแสนไกลสุดฟ้า ฉันนั้นก็พร้อมจะไป

ไม่ว่าจะแสนนานแค่ไหน เฝ้ารอแต่เธอเสมอ

ก็เพราะเธอคือใจทั้งใจ และฉันไม่มีเธอไม่ได้

อยู่เพื่อรักเธอและจะรักอย่างนี้เรื่อยๆไป

เธอคนเดียวที่ทำให้วันทุกวันมีความหมาย

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต คือการได้พบเธอ

และเราได้รักกัน

ถ้าหากวันไหนเธออ่อนล้า ฉันนั้นจะคอยดูแล

จะอยู่เป็นเพื่อนเธอเมื่อแพ้ ไม่ห่างจากกันจำไว้


อยู่เพื่อรักเธอและจะรักอย่างนี้เรื่อยๆไป






เพลงนี้เก่ามากแล้ว แต่เมื่อไรที่ฟังเนื้อร้อง ผมมักจะคิดถึงคุณเสมอ

อาจจะเป็นเพราะผมคิดเหมือนในเพลงมั้งครับ หลายๆครั้งที่ผมเอง

มักจะพุดกับเพื่อนๆเสมอ ว่า "โอ้วเพลงนี้โดน เค้าแต่งมาเพื่อกู"

เพื่อนผมก็จะขำกันใหญ่ และเมื่อไรที่เพลงโดนใจมันมั่ง มันก็จะพูด

เหมือนผม "เพลงนี้เค้าแต่งมาเพื่อกู" นะแล้วทีเราพูดทำเป็นเลี่ยน

วันพรุ่งนี้ผมมีนัดกับอาหมอ เพื่อทำ MRI ก็ลุ้นกันดูว่าผลจะออกมาเป็นยังไง

เมื่อวานเป็นอีกวันที่ผมมีความสุขมากมาย และรู้แล้วว่า "ทุ่มทุนสร้าง"

เป็นแบบนี้นี่เอง ถ้าเมื่อวานผมทำให้คุณเสียใจในบางเรื่อง

ผมจะไม่พูดว่าผมไม่ได้ตั้งใจ เพราะถ้าไม่ตั้งใจผมคงไม่พูดมันออกมา

แต่เพราะผมตั้งใจ ผมถึง"ขอโทษครับ" เมื่อวานคุณปวดท้องมาก

ผมเพิ่งรู้ตอนเย็นว่าคุณปวดมากแค่ไหน แอบงอนนิดๆไม่ยอมบอกเราเลย

แต่ก็ยังดีนะที่ยังบอก ยังเห็นความสำคัญของผมอยู่บ้าง ผมเองเมื่อวาน

ก็ไม่ค่อยดีเท่าไร ก็อย่างที่บอกคุรไปแหละครับ แต่เอาน่าผมหวังว่า

ผมจะดีขึ้นนะ เมื่อวานคุณเจอคุรหนุ่มที่ห้องผม คุณบอกว่าคุณหนุ่มไม่ได้

เป็นเหมือนที่คุณคิดไว้เลย 555+ นะเด็กสร้างครับ ผมปั้นมากับมือกว่าจะได้

เป็นแบบที่คุณเห็น แต่เค้าเป็นเด็กดีและตั้งใจทำงานมาก อายุน้อยกว่าผม

แต่คุณบอกว่าหน้าเค้าไปแล้ว 5555+ นี้ถ้ามันรู้นจะว่าไงเนี้ยะ จริงๆเมื่อวาน

ผมกับคุณนัดกันไปใส่ ขันดอก อืมที่เชียงใหม่เค้ามีประเพณีอินทขิล

ตอนแรกก็ชวนคุณไปแหละครับ แต่นะผมนัดนายหนุ่มเลยทำให้ช้าไปอีก

แถมอากาศเย็นเป็นใจให้หลับ งานนี้เลยหลับกันยาวเลย

หลายๆอย่างในชีวิตกำลังจะเปลี่ยนไป น่าจะเป็นในทางที่ดีขึ้น แต่บางอย่าง

ก็กำลังทำหน้าที่ของมันอย่างร้ายกาจ ทำให้ทุกเวลาที่ผ่านไปสั้นลงเรื่อยๆ

ชีวตคนเราก็คงเป็นธรรมดาที่อยู่มานาน การมีลมหายใจต่อก็สั้นลงเรื่อยๆ

ยิ่งอยู่นาน เวลายิ่งเหลือน้อยลงไปทุกที ผมเองก็เช่นกัน มีชีวิตอยู่เพื่อใคร

2 คนในชีวิต แม่ผมและคุณ แม่ผมมักจะพุดเสมอว่าเหลือผมคนเดียว

แต่อย่างเดียวที่แม่ผมบอกเสมอคือการที่ได้เห็นผมมีความสุข ผมว่าแม่

ทุกคนก็คิดแบบนี้นะ ความรักแรกที่เราได้สัมผัสมาจากครอบครัวของเรา

พ่อแม่ ความรักหลังจากนั้น คือการได้เจอใครที่เป็นคนๆนั้นของเรา

และเอาความรักที่เรามีจากการถูกรัก จากครอบครัว และตัวอย่างที่ดี

ของพ่อกับแม่ มาใช้ในการรักใครคนนั้น และแน่นอนเมื่อคิดจะรัก

ผมเองเมื่อไรที่บอกรัก นั่นมันหมายถึง ทั้งหมดที่ผมมี ผมไม่ได้คาดหวัง

ว่าผมจะได้รักกลับมาหรือเปล่า อย่างน้อยก็ได้บอกและพูดคำว่า รัก

การเดินทางในเส้นทางครั้งใหม่ของผม ถึงแม้ว่ามันจะดูยากและอาจจะ

เป็นไปไม่ได้ แต่มีคนเคยบอกผมไว้ว่า มีความรักไม่ต้องกลัวอะไร

รักแล้วชนะทุกอย่าง แต่แน่นอนปัญหาไม่มีปัญญาไม่เกิด อุปสรรคที่รอเรา

อยู่ก็เป็นแค่อีกบทหนึ่งของหน้ากระดาษที่รอให้เราบันทึกและเก็บเกี่ยว

เอาประสบการณ์ ในครั้งนี้ไปใช้ อย่างน้อยการเดินทางในครั้งนี้

ผมก็ไม่ได้สู้อยุ่คนเดียว ผมมีคุณเดินไปข้างๆผม ตอนนี้ผมอยากรู้แค่ว่า

ที่คุณเคยบอกผมว่า ต่อให้ผมก่อน 50 เมตร อยากรู้ว่าตอนนี้คุณตาม

ทันและมาเดินข้างผมแล้วหรือยังครับ



P.s ผมลืมบอกไปเมื่อวันที่ไปพะเยา จิ๊บเปิดเพลงหนึ่งในรถ ติ๋ม

ของโมเด๊นด๊อก "ไม่เคยรักใครเท่าติ๋ม" มันดันเปลี่ยนเนื้อร้องสะ

อยู่ดีๆก็ร้อง ตามเพลง "ไม่เคยรักใครเท่าหนิง เพราะหนิงคนเดียวที่ทำให้หวั่นไหว" นั่นดูมันสิ

เอาน่านะหายง่วงดีเหมือนกันครับ งั้นวันนี้ผมร้องเองมั่งดีกว่า

"ไม่เคยรักใครเท่าหนิง" 555+

วันนี้คงไม่หวานแล้วใช่มั้ยครับ จบและลงท้ายอย่างฮา






Create Date : 12 พฤษภาคม 2553
Last Update : 12 พฤษภาคม 2553 7:21:24 น. 2 comments
Counter : 737 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะน้องวิน


โดย: redclick วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:00:51 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ต้อนรับเช้าวันใหม่ ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ ^__^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:04:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.