ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
17 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ก็น่านไง

วันหยุดที่ผ่านมา เราตัดสินใจไปเที่ยวน่านกันครับ กว่าจะออกจากเชียงใหม่

ได้คุณเองมีแอบบ่นว่า นี้แหละนะ "โอ้เอ้ทัวร์" เอาน่างานมันยุ่งนี้น่า

ก็แวะทานอาหารกันที่ลำพูนเพราะทั้งผมและคุณ อดข้าวเที่ยงด้วยกันทั้งคู่

ร้านที่เราทานกันประจำเดี๋ยวนี้ปิดเปิดเป็นเวลาสะแล้ว ก็เลยเลือกอีกร้าน

ไม่อร่อยเท่าไร แถมยังมีงานมากวนผมเป็นระยะ จนถึงแอบบทำหน้าเซ็ง

แต่ก็นะรีบจัดการให้จบๆไป ออกเดินทาง ลำปาง แพร่ และถึงที่หมาย น่าน

ตอนประมาณ เกือบ 1 ทุ่ม นานเหมือนกัน ถนนที่ไปก็สวยดี เราตัดเข้าที่

อ.ลอง คุณบอกว่า จะประหยัดเวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง เราก็ขับรถกันไป

จับมือกันไป (วันนี้คุณชมผมว่าผมขับรถเก่ง) อืมดีแล้วละครับคุณจะได้

ไว้ใจผมเรื่องขับรถ พอไปน่านคุณเลือกที่จะไปนอนที่ อ.ปัว ผทเองก็เห็นดีด้วย

ตอนเช้จะได้เที่ยวที่ปัวกัน แต่พอไปถึงหาที่พักกัน ทางเลือกไม่ได้มีมากนัก

เราเลือกที่หนึ่งที่คิดว่าน่าจะโอเคที่สุด แต่นะไม่เป็นอย่างที่คิด ราคาไม่แพงก็

จริงอยู่แต่บรรยากาศ โดย รวมไม่ค่อยดีเลย เสียงดัง แถมมีกลิ่นขยะลอยมา

ตามลมอีก พอไปถึงหน้าห้องที่เค้าเลือกให้เราพัก โอ้วพระเจ้า อยู่ติดกับที่

ก่อสร้าง แถมด้วยมีลุงแก่ๆ ข้างห้องนุ่งผ้าเช็ดตัวออกมาสูบบุหรี่ เราสองคน

เดินกลับมาที่รถ แล้วก็ตัดสินใจกันว่า เชื่อลุงกู๋ดีกว่า (google) ไปนอนที่น่าน

กันดีกว่าคุณบอกว่ามีโรงแรมที่คุณเคยมาพัก โอเคมากเลยนะ มีสระว่ายน้ำ

อยู่ตรงกลางโรงแรมเลย เราก็คิดในใจอืมคงดีเนอะ พอไปถึง โรงแรมที่ว่า

อยู่ประมาณนอกเมือง 10 กิโล เลี้ยวรถเข้าไป ก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ เก่าๆไง

ไม่รู้ แต่ก็นะใจดีสู้เสือคงไม่มีอะไร คุณกับผมจากประสบการณ์ ก็นึกกันไปว่า

คงเหมือนที่ราชบุรีที่เราไปพัก ก็คงพอไหว เข้าไปขอดูห้อง แต่ไหงคุณเช็คอินก็ไม่รู้ อ้าว ผมก็จ่ายตังอะดิ

เค้านำเสนอห้องราคา 500 บาทเราสองคนถามว่ามีดีกว่านั้นรึเปล่า เค้าบอกมี

1,200 โอเคน่าจะดีกว่าเพราะแพงขึ้นเกือบเท่าตัว แล้วเราก็เดินไปที่ห้องกัน

ทางเดินและสกปรกมาก แถมด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่าอีก คิดในใจจะไหวมั้ยเนี้ยะเรา แต่ก็นะใจดีเข้าไว้

พอถึงในห้องโอ้ว ตะลึงครับนี้อะนะ 1,200 แล้วบอกว่าดีที่สุดในตึกนี้

คุณถามผมว่า ข้างเตียงที่โล่งๆไว้แบบนี้เค้าเอาไว้ทำอะไรเหรอ

ผมก็ตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่รู้ๆ มีเตียงอยู่ตรงนี้แน่ๆ แต่เค้าเอาออกไป

มันเลยดูโล่ง เปิดม่านดูข้างนอก อืมมีจริงๆวิวสระว่ายน้ำ แต่มันดูเก่าๆไง

ไม่รู้ แถมด้วยความมืดที่ปกคุมข้างนอกจนแทบมองอะไรไม่เห็นเลย

ก็นะใจดีเข้าไว้ คุณกะว่าลงไปขอเปลี่ยนห้อง เค้าบอกว่ามีห้องสูตรใหญ่

2,500 ต่อคืน เอาวะถ้าดีกว่านี้ เราก็ตัดสินใจว่าลองดูถ้าห้องดีกว่านี้

เราก็ยอมจ่าย แต่นะทางเดินมืด แถมด้วยมีลุงยามขาเดี้ยงๆ เดินนำหน้า

ทางเดินมืดๆ เราก็เดินตามแสงไฟฉายไป (ใจดีสู้เสือเข้าไว้) เปิดห้องเข้าไป

ผมรู้สึกเหมือนมีคนนั่งมองผมอยู่ในห้อง เพราะตึกทั้งตึกถ้าผมยอมนอน

ที่นั้น คงมีผมกับคุณแค่ห้องเดียวในตึกนั้น และ แล้วเราตัดสินใจว่าไปนอน

ที่อื่นกันดีกว่า เราเข้าไปหาโรงแรมในเมืองกัน ก็โอเคนะที่นี้ ราคาแค่1,000

แต่โอเคกว่ามากๆ กว่าจะลงตัวได้นอนกัน ก็ปาเข้าไป ตี 2 กว่าๆ

แถมน้องเบลล์บอยข้างล่าง เล่าอีกว่า โหพี่ไม่มีคนไปพักกันหรอก พี่รู้รึเปล่า

ว่าหลังโรงแรมอะมันเป็นป่าช้า ผมนี้หูตั้งหางชี้เลย แกจะเล่าทำไมตอนนี้เนี้ยะ

ฉันต้องเข้าไปเก็บของที่โรงแรมนั้นอีก นะก็เป็นอีกเรื่องที่ฮากันไป

P.s คุณกำลังจะมาถึงคอนโดผม ไว้ค่อยเล่าต่อวันหลังดีกว่า





 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2553
2 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2553 8:49:45 น.
Counter : 995 Pageviews.

 

ต้องหาโอกาสไปน่านให้ได้สักครั้งค่ะ เห็นว่ามีอะไรสวยๆเยอะเลย

 

โดย: ณ มน 17 พฤษภาคม 2553 10:22:09 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 17 พฤษภาคม 2553 11:02:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.