ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
ผมตกหลุมรักเข้าเต็มเปา

เพื่อนๆและใครหลายๆคนที่รู้จักผมมักจะถามว่าผมเป็นคนจังหวัดอะไร

พอผมตอบทุกคนก็บอกว่า "อ้าวเหรอ แล้วแบบนี้แม่อยู่กับใครล่ะ"

(ส่วนใหญ่ไม่ค่อยถามถึงคุณพ่อเพราะจะทราบดีว่าพ่อผมเสียแล้ว)

ผมก็มักจะตอบว่าอ๋อแม่อยู่กับยายดูแลยายครับ ก็มีคนถามว่าทำไม

ไม่กลับไปดูแลแม่ ทำไมไม่ชวนแม่มาอยู่ด้วย ทำไมๆฯลฯ

อืมนะทำไมถึงอยากรู้กันจังเลยเนอะ 5555+



วันนี้ผมเองปวดแขนที่ฝากท่อไว้เพื่อฉีดยาก็เลยไปโรงพยาบาลรอบเย็น

อีก 1 (รอบเพิ่มรอบพิเศษ) ระหว่างที่นั่งรอจ่ายเงิน ผมก็คิดถึงคำถามที่

หลายๆคนถามผมมาเมื่อรู้ว่าแม่ผมไม่ได้อยู่กับผม

ผมก็กดโทรศัพท์หาคุณนายทันทีว่าเป็นยังไงบ้าง

แม่ผมรับสายด้วยเสียงสดใสเหมือนเดิม

หม่าหม้า : ว่าไงลูกชายมีอะไรจ๊ะ

ผม : (เข้าประเด็นเลย) หม้าครับหม้าอยากมาอยู่กับผมที่นี้ไหม หรือหม้าอยากให้ผมกลับไปอยู่บ้านไหมครับ?

หม่าหม้า : ทำไมละมีอะไรรึเปล่าเป็นอะไรไหมลูก (น้ำเสียงตกใจมาก)

ผม : เปล่าครับคือเห็นหลายๆคนชอบถามผมว่า ทำไมไม่ชวนแม่มาอยู่ด้วย บ้านก็มีพร้อม หรือไม่ก็ไม่กลับไปดูแลแม่เหรอ อะไรแบบนี้แหละครับ

หม่าหม้า : ลูกรักลูกแน่ใจเหรอว่าหม้าอยู่กับลูกทุกวันทุกเวลา

ลูกจะมีเวลาส่วนตัวเป็นตัวของตัวเอง คนเป็นแม่อยู่ใกล้ลูก

ถึงจะโตแค่ไหนหม้าก็ห่วง ลูกไปไหนก็กังวลว่าหม้าต้องรอ

หม้าจะไปไหนรึเปล่า ลูกแน่ใจเหรอว่าลูกจะมีความสุขจริงๆ

หม้ารู้นะลูกรักอิสระ หม้าเข้าใจลูกหม้าดีว่าอะไรเป็นอะไร

ไม่ได้แปลว่าลูกไม่รักหม้า ลูกรักหม้ามากข้อนี้หม้ารู้ดี

แต่ที่อยากจะบอกให้รู้คือ ลูกเกิดมาจากความรักของหม้ากับป๊า

เราสร้างลูกขึ้นมาไม่ได้หวังให้มาเลี้ยงดู ส่งเสีย และเพื่อให้มาคอยดูแล

หม้าไปตลอดชีวิตของลูก แต่สิ่งที่แม่คนนี้อยากเห็นคือลูกมีความสุข

กับการมีชีวิตและใช้ชีวิตในโลกใบนี้ หม้าพร้อมที่จะเป็นกำลังเสริม

เมื่อลูกอ่อนแอ หม้าพร้อมเสมอเมื่อลูกบอกว่าตอนนี้หม้าอยู่ไหน

ลูกอยากเจอ หม้าพร้อมเสมอเมื่อลูกร้องไห้เสียใจ

ลูกไม่สบายหม้าอยากอยู่ดูแลลูก แต่หม้ารู้ว่าลูกหม้าเก่งแค่ไหน

และอะไรที่ลูกต้องการลูกจะเอ่ยปากออกมาเอง

หม้าไม่ได้มีลูกเพื่อให้มาดูแลหม้า หม้ารู้ว่าลูกและเป็นห่วง

หม้าเองก็เป็นห่วงไม่ต่างจากลูกเหมือนกัน แต่รู้ไหมลูกๆมีครอบครัว

และมีคู่ชีวิตที่ลูกเองก็ต้องดูแล หม้าอยากเห็นลูกมีความสุขในทุกวัน

และพอถึงวันหนึ่งที่ลูกรู้ว่าหม้าดูแลตัวเองไม่ไหวแล้ว

ลูกจะดูแลหม้าเหมือนที่หม้ากำลังดูแลยาย ตอนนี้ไงลูก


ผม : แล้วหม้าไม่อยากให้ผมดูแลหม้าตอนนี้เหรอครับ

หม้า : ทำไมต้องดูแลละครับ ในเมื่อตอนนี้หม้าแข็งแรงดีดูแลตัวเองและ
ยายของลูกได้ด้วย ที่บ้านเรามีทั้งพี่ ทั้งน้า และหลานๆ หม้าสิห่วงลูกมากกว่า เวลาที่ลูกป่วย คุณหนิงจะดูแลลูกดีไหม
แต่พอหม้าเห็นกับตาหม้ารู้ว่า มีคนที่รักลูกหม้าขนาดนี้ หม้าก็มีความสุขแล้ว

ผม : ครับหม้าผมจะดูแลครอบครัวของผมและทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุด เหมือนที่ป๊ากับหม้าทำเป็นตัวอย่างให้ผมเห็นมาตลอด

หม่าหม้า : จำไว้นะลูกสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นแม่คน

คือการได้เห็นลูกของตัวเองมีความสุขที่สุดในการใช้ชีวิต

ตอนวินประสบความสำเร็จหม้าดีใจในระดับหนึ่ง

แต่หม้าเองก็กังวลว่าวินเป็นเด็กเรียนดีแต่ชีวิตนอกมหาลัยของวินละ

จะเป็นยังไง ลูกจะเจอสังคมแบบไหน งานเป็นยังไงลูกจะไหวไหม

คิดไปสารพัด แต่พอวันหนึ่งหม้าเห็นวินก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

หม้าเองก็ยังห่วงเรื่องครอบครัวอีก แต่พอตอนนี้ครอบครัวของวิน

ก็โอเคแล้ว ถึงแม้วินจะเริ่มต้นคำว่าครอบครัวได้แค่ปีกว่าๆ

แต่หม้าเชื่อว่าคนที่วินเลือกและสัญญากับหม้าว่าคนนี้จะเป็นคนแรก

และคนสุดท้ายของคำว่า"ภรรยา"และหม้าก็เชื่อในการตัดสินใจของวิน

ว่าวินเลือกคนที่ดีที่สุดแล้ว มาตอนนี้หม้าไม่ได้ห่วงอะไรวินนอกจาก

เรื่องสุขภาพ ก็คนเป็นแม่นี้ลูกไม่ห่วงคงไม่ได้

ผม: ผมสัญญาว่าจะดูแลตัวเองเพื่อว่าวันหนึ่งที่ผมจะได้ดูแลหม้าเหมือนที่หม้าดูแลยายตอนนี้นะครับ

หม่าหม้า: วินเป็นลูกที่ดีเสมอ แต่ตอนนี้วินต้องเป็นสามีที่ดี

เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีด้วย หม้าตอนนี้สบายดีและมีความสุขมาก

กับการอยู่ท่ามกลางพี่น้องเพื่อนฝูง วินก็รู้ว่าหม้าทำต่างบ้านต่างเมือง

มาตลอดพอวันนี้ได้กลับมาเจอหลายอย่างแบบเดิมๆ

หม้ามีความสุขมากครับลูก เอาไว้วินพาเพื่อนมาเที่ยวตอนลอยกระทง

นะลูก เพื่อนๆลูกน่ารักมากๆ หม้าเห็นวินหัวเราะร่าเริงคุยเก่งตอนอ

ยู่กับเพื่อนหม้ามีความสุขมากเลยรู้ไหมอย่าคิดมากนะครับ

ผม: ครับหม้าผมรักหม้าที่สุดเลยครับ ผมโชคดีมากที่เกิดมาเป็นลูกหม้าครับ

หม่าหม้า : อ้าวงั้นมาก็โชคร้ายอะสิที่เป็นแม่วิน (หัวเราะร่วนเลยหม้าเรา)

ผม : โหมากำลังซึ้งเอาสะฮากระจายเลย หมดกันอารมณ์ซึ้ง

หม่าหม้า : ไปๆจ่ายตังแล้วขับรถกลับบ้านดีนะลูก หายคิดมากได้แล้วไม่มีใครรู้ดีไปว่าครอบครัวของเราหรอกอย่าคิดมากลูก หม้ารักลูกนะครับ

ผม : ครับหม้าสวัสดีครับ

หม่าหม้า : บอกเพื่อนๆนะว่าต้องมานะรับหม้าแล้ว เพื่อนวินฮาดีหม้าชอบ

สะงั้นแม่ผม ผมว่าผมตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้เข้าเต็มเปาแบบไม่ยอมถอนตัว

ถอนใจตั้งแต่ผมลืมตาดูโลกเลยก็ว่าได้ ในชีวิตผมอาจจะเคยแอบชอบ

หรือชอบผู้หญิงหลายคนที่ผ่านตามาบ้าง แต่ผู้หญิงคนที่ผมรักมากมาย

นอกเหนือจากครอบครัวหลักของผมแล้ว แน่นอนเป็นใครไปไม่ได้

สุดที่รักของผมเอง "คุณหนิง" สิ่งเดียวที่หม้ากับป๊าทำเพื่อผมมาตลอด

คือการ"ทำให้ชีวิตที่เค้าเลี้ยงดูมาเติบโตและมีความสุขในการใช้ชีวิต"

และแน่นอนผมจะทำแบบนี้กับคุณหนิงเช่นกันครับ

ผมจะดูแลคุณหนิงให้ทุกๆวันมีความสุขนะครับ



P.s ขอบคุณน้องขวัญ และคุณรินที่ยังมีกำลังใจและมีห่วงใยที่ส่งมาถึงกันเสมอนะครับ ดีใจมากที่เห็นคอมเม้นท์ของคุณทั้งสองคน ผมและคุณหนิงขอบคุณมากครับ


Create Date : 06 กรกฎาคม 2554
Last Update : 6 กรกฎาคม 2554 22:19:05 น. 5 comments
Counter : 2700 Pageviews.

 
^_^ อากาศร้อนอย่างนี้ มาพร้อมกับอารมณ์ขำ ขำ กันซักดีกว่านะคะ

อยากใช้ครีมนีเวียร์ไวเทนนิ่ง
อยากสวยปิ๊งขาวใสดังใจฝัน
แต่ก้อรู้คนอย่างเทอไม่มีวัน
ขาวแค่ฟันใช้ดาลี่ดีกว่าเทอ


…………กลอนกวนๆ………………กลอนตลก…………….

เรียนทุกทีทุกวิชาไมมันยาก
เนื้อหามากจำไม่หมดจดไม่ไหว
เหนี่อยแทนครูอุตส่าห์สอนคงถอนใจ
ครูว่าไหมสอนแทบตาย-ควายไม่จำ **



… ร้อยวจี เจิดจรัส ประภัสสร
รัอยคำพร เป็นมาลัย ให้สุขศรี
ร้อยคำรัก มอบให้ เจ้าคนดี
ที่ให้ยืม ร้อยนี้ พี่ขอบคุณ …

..–..–..–..–..–..–......–..–..–..–..–..–......–..–..–..–..–..–....

..ใบหน้าเธอ ภายใต้ แสงเทียนส่อง
ฉันนั้งมอง ด้วยใจ ที่สุขสันต์
เธอช่างงาม ยิ่งกว่าใคร ในตอนนั้น
แต่กลางวัน นั้นดูไม่ได้เลย…

+–+–+–+–+–+———–+–+–+–+–+–+–+



*-* คนไม่ถึงคราวตาย วายชีวาตม์
ใครพิฆาต เข่นฆ่า ไม่อาสัญ
คนจะถึงคราวตาย วายชีวัน
ไม้จิ้มฟัน แทงเหงือก ยังเสือกตาย *-*

…………กลอนตลก..-.-.-.-.-..กลอนขำๆ………….

^-^ พอหน้าท้อง ของแม่ เริ่มป่องออก
พ่อก็บอก อยากให้ลูก เป็นดอกเตอร์
ย่าก็อยาก ให้หลานเป็น นายอำเภอ
แต่ต้องเก้อ หมอบอกแม่ แค่ลงพุง ^-^




อยากรู้นักว่าอ่านแล้วจะไม่ยิ้มเลย 555555

ขอให้พี่วินและพี่หนิงมีความสุขมากๆนะคะ
และดูพี่หนิงมีความสุขมากๆเลยค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 8 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:26:40 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องวิน










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:07:09 น.  

 
พี่ก๋าแวะมาส่งกำลังใจให้นะครับน้องวิน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:27:13 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องวิน ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ


โดย: redclick วันที่: 15 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:44:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะเอาอาหารมาเสิรฟค่ะ
เมนูต้มยำรวมมิตรค่ะ


หมูมะนาว อาหารไทยรสจัดจ้าน


หรือจะเป็นเมนูเบา เบาอย่างนี้ดี ^_^



อิ่มหนำสำราญกันไปแล้วก็พาเที่ยวทะเลต่อกันเลยค่ะ


หาดสวย น้ำใส


ท้องฟ้าสีคราม



ทรายละเอียดมากมาย


^_^ เบื่อหรือยังน๊ออ


มาต่อด้วยดอกไม้นะคะ


ตั้งใจถ่ายมากเลยค่ะ แต่ออกมาได้แค่นี้ สวยแค่นี้เอง


ปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ




โดย: ภายใต้ วันที่: 21 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:46:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.