ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
ก้าวเดินอย่างมั่นใจ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปเที่ยวแม่กำปองกันครับ และสมาชิกที่ร่วม

เดินทางด้วย ทริปนี้ไปกัน 4 คน สนุกสนานมาก ถ่ายรูปกันสะเยอะไปหมด

วันนี้เป็นอีกวันที่ผมได้ขับรถไกลๆมองเห็นถนนที่คดไปเคี้ยวมา ผมชอบที่

จะขับไกลๆและได้มองว่าถนนมันกำลังจะพาเราไปที่ไหนได้เห็นอะไร

ตลอดทาง ผมนั่งคิดและมองถนนในแต่ละเส้นมันมีจุดหมายของมันว่ามัน

จะไปไหนถึงไหนผ่านอะไรบ้าง บนถนนมีเรื่องราวต่างๆมากมาย

อุบัติเหตุ ความรัก รอยยิ้มและน้ำตา ลองนั่งนึกดูสิครับว่าเราเคยทำ

อะไรบ้างบนท้องถนน เช่นกินตอนขับรถ หรืออ่านหนังสือ ฟังเพลง

ร้องเพลง ร้องไห้ รวมไปถึง บอกรัก และขอแต่งงาน สำหรับผมเอง

ผมบอกรักคุณหนิงครั้งแรก "ตอนผมขับรถ" แบบนี้เรียกว่ารักบนถนน

ได้มั้ยเนี้ยะ ที่พูดมาทำทั้งนั้นเลย กิน อ่านหนังสือ ฟังเพลง แหกปาก

ร้องเพลง ร้องไห้ หัวเราะ หิว ปวดฉี่ ฯลฯ เลยละครับจะบอกว่าหลังพวมาลัย

ของรถแต่ละคันเรื่องเล่าคงต่างกันไปด้วย บางคันก็ครบทุกเรื่อง

แต่บางคันอาจจะสะสมคำด่าไว้สะเยอะไปหมด เพราะเวลาขับรถไม่รู้เป็น

อะไรกัน ส่วนใหญ่คนอยู่หลังพวงมาลัย ด่าเก่งกันทุกคน เคยนับไหมครับว่า

พอเราสตาร์ทและอยู่หลังพวงมาลัย ด่าไปกี่รอบกว่าจะถึงที่หมาย

บางคนอาจจะลืมไปด่าไปสะเต็มที่เลยแต่นะ คนที่มันขับอยู่อีกคันจะ

ได้ยินไหมเนี้ยะ แต่ที่แน่ๆคนพูดได้ยินแน่ๆ ยิ่งถ้ามีคนนั่งข้างมาด้วย

นั่นแหละ ร่วมด้วยช่วยกันฟังไป ไม่รู้ด่าใครหรือแอบด่าเราหรือเปล่าไม่รู้

ผมลองสมมุติเรื่องขึ้นมาสักเรื่องดีกว่า เอาแบบเท่าที่นึกภาพออก

ตอนนี้นะครับ มีสามีภรรยาคู่หนึ่งขับรถออกจากบ้านจะไปส่งภรรยาที่ทำงาน

ระหว่างทางก็มี มอเตอร์ไซหนึ่งคันขับปาดหน้า จากซ้ายไปขวาเพื่อจะ

ยูเทิรน์ สามีเหยียบเบรคอย่างแรงด้วยความตกใจแล้วตะโกนออกไปเต็มเสียง(ไม่ได้เปิดกระจกด้วยนะ)

คุณสามี : ไอ้ควาย ขับรถไม่ดูเลยรึไงวะ เดี๋ยวกูก็ชนตายคาถนนเลย

คุณภรรยา : ช่างเค้าเถอะเค้าขับไปโน้นแล้ว อีกอย่างคุณด่ามันไปมันก็ไม่ได้ยิน

คุณสามี : ก็ดูมันสิไอ้ควายเอ้ย (ควายมาอีกตัวละ) ขับรถประสาอะไรของมัน นี้ถ้าเป็นคุณคงเบรคไม่ทันแล้วชนมันไปแล้ว (นั่นมีแขวะๆ)

คุณภรรยา : (เริ่มทำหน้างอนๆใส่สามี) อืมช่างมันเถอะน่า ก็ดีแล้วไงที่ไม่ชนเค้าและเป็นคุณขับคุณเบรคทันพอดี(แอบประชด)

คุณสามี : ก็นะมันควายจริงๆนะคุณ (หันมามองหน้าภรรยา) โคตรควาย เลย ไอ้ควายเอ้ย นี้แหละควายบนท้องถนน คุณว่ามั้ย (4 ควายเข้าไปละ)

คุณภรรยา อืมช่างเหอะ(แต่ในใจตกลงมึงหลอกด่ากูหรือมึงตั้งใจด่ามัน ไอ้ควาย !@@!#$$**&^%$#%$#)

อันนี้ไม่ได้มาจากประสบการณ์จริงนะครับ บอกแล้วเรื่องสมมุติ

เพราะในชีวิตจริงของผม ผมไม่ทันคุณหนิงหรอกครับ คุณหนิงจะเอาไปกิน

ก่อนทุกที 555+ คุณหนิงได้ชื่อว่าขับรถได้เก่งมากก หนิงสิบล้อเลยก็ว่าได้

เพราะใครขวางทาง ไม่ว่าจะขวางทาง ขวางคลอง คุณหนิงแซงได้หมด

เธอสามารถมาก ผมชมนะคุณหนิง ขนาดเฮียพรผมเอารถคุณหนิงไปติด

สัญญาณกันขโมย ที่ไม่ตั้งใจติดไว้กันขโมยหรอก แต่เพราะกุญแจหาย

555+ ง่ายต่อการเปิดรถด้วย

เฮียพรเป็นพี่นับถือกันมากๆคนหนึ่งที่ผมสนิทด้วย แก่เดินมาที่น้องพอใจ

แต่พอ เฮียพรเห็นรถ แกก็เดินวนรอบรถแล้วก็มองอย่างสงสัยอะไรสักอย่าง

สุดท้ายแกก็คงทนต่ออาการอยากรู้ของแกไม่ไหวเลยพูดออกมาว่า

เฮียพร :" ไอ้รถ CRV ที่มันมีปลาคราฟอยู่ข้างหลังเนี้ยะเฮียจำได้นะมันชอบปาดหน้าเฮียตรงแยกประตูสวนปรุงบ่อยๆ"

ผม : โอ๊ยเฮียมันมีหลายคันแหละ ในเชียงใหม่เค้าก็ติดกัน

เฮียพร : "ไม่นะเฮียว่าเฮียจำได้คันนี้แหละๆ"

ผม : ไม่หรอกแฟนผมจะมาทางนี้ทำไมนี้มันรถแฟนผมบ้านเค้าก็ไม่ได้อยู่แถวนี้ (แต่ในใจเอาแล้วคุณหนิงเจอโจยท์ตัวเป็นๆเลย เราต้องเนียนไว้ไม่ยอมรับเพราะแฟนเราๆว่าได้คนเดียวคนอื่นห้าม)

เฮียพร : อืมเหรอคงคันอื่นแหละ แต่จริงๆเลยนะ 5 โมงกว่า เนี้ยะแยกนี้เกือบทุกวัน แต่เหมือนจริงๆ (ยังๆยังไม่หยุด)

แล้วแกก็เดินไปด้วยอาการทำหน้ามึนๆงงๆ ทิ้งผมยืนมองน้องพอใจ

ใจตุ้มๆต่อมๆ อยู่คนเดียวแล้วก็คิดในใจว่า

"ไงละแม่เอ็งอะ จะรู้เรื่องมั้ยเนี้ยะ" รอดตัวไปอย่างไม่น่าเชื่อ5555+

นะขำขันกันไปพอมาถามคุณหนิงเจ้าตัวหัวเราะอย่างเดียวแล้วก็บอกแค่ว่า

"ทำไมละ เพื่อนแฟนเส้นใหญ่ๆๆ ไม่กลัวหรอก" นั่นมีเล่นเส้นสายด้วย 55+

วันนี้เราไม่ได้ทานข้าวเย็นด้วยกันเหมือนทุกที ดีแล้วคุณหนิงจะได้กลับบ้าน

ไปคุยกับป๊านานๆป๊าคงคิดถึงแย่แล้ว

P.s เมื่อไหร่ป๊าใจอ่อนยอมยกลูกสาวให้ผม ผมสัญญาเลยว่าจะรักลูกสาวป๊า มากกว่าที่ป๊ารัก 3 เท่าเลยครับ และจะดีกับลูกสาวป๊าให้มากกว่าที่ลูกสาวป๊าดีกับผม 3 เท่าเช่นกัน ไม่ใช่ 10 เท่าเพราะผมยืนอยู่บนพื้นฐานของความจริง 10เท่านี้เว่อร์ไปหน่อย พูดได้แต่ทำไม่ได้หรอก เอาแค่ 3 ผมทำได้แน่นอนครับ 555+


P.s 2 คุณหนิงครับ up บ่อยสิครับผมก็อยากอ่านเหมือนกันนะ ผมไม่ได้แอบอู้สักหน่อย เพราะผมไม่ใช่คนเหนืออู้บ่อจ่าง 5555+






Create Date : 13 ตุลาคม 2553
Last Update : 13 ตุลาคม 2553 19:51:16 น. 8 comments
Counter : 649 Pageviews.

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:20:11:46 น.  

 
เคยบอกรักแฟนตอนขับรถเหมือนกันครับ แต่เป็นอดีตครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:10:30 น.  

 
เข้ามาอ่านแล้ว หลายตอน....ดูแล้วแนวคล้าย
กันคือ ชอบท่องเที่ยว
อ่อนไหว หวาน กุ๊กกิ๊ก
ขี้เล่น นี่ใช่เลย มิน่ามีคน
เข้าชม เยอะมาก.

ที่ว่าเหมือนกันเพียง สอง
ข้อ คือ เที่ยว กับ อิ อิ ด่า
ในรถ. ส่วนหวานแหว๋ว
ไม่มีครับ ผมทื่อเป็นไม้ซุง
5555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:4:30:31 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องวิน








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:5:40:08 น.  

 
รินเป็นคนเหนือที่อู้จ๊างทุกคำ แต่บางอย่างก็อู้บ่อจ๊างเน้อ
อิอิ

น่าจะมีภาพปลากรอบด้วยเวลาเที่ยว จะได้อินกะบรรยากาศ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:24:15 น.  

 
แวะมาทักทายนายช่างค่ะ
ทานกลางวันหรือยังคะ..

สุขกับรัก...สุขกับทุกวันนะคะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:55:59 น.  

 
เอาเรื่องราวน่ารักๆมาฝากค่ะ
มนุษย์ คือนักเดินทางที่โดดเดี่ยว ยิ่งสร้างอะไรไว้เยอะก็ยิ่งสูญเสียเยอะตอนที่เราจากไป
พลัดพรากจากสิ่งที่รักคือ ทุกข์อันดับหนึ่งของชีวิต มันคือเรื่องปกติไม่มีใครไม่โดน
ทุกคนต้องเจอความสูญเสียแรงที่สุด อย่างน้อยก็ 1 ครั้ง
รู้ว่ามันคือธรรมชาติของโลกใบนี้ แต่พอเกิดขึ้นกับเรา
มันก็ทำใจยากเหลือเกิน



ในคืนหนึ่ง ช่วงเวลา 2 ชม. เต็ม ชีวิตจริงของหลายๆ คน
ถูกถ่ายทอดสดผ่านสายโทรศัพท์
จากคนที่ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนัก
จนยอมรับความสูญเสียได้มากขึ้นเรื่อยๆ


บางคนกำลังจะเป็นเจ้าสาวในวันรุ่งขึ้น คือเช้าวันเสาร์
ทุกอย่างจัดเตรียมไว้หมด โชคร้าย!! ว่าที่เจ้าบ่าว
เสียชีวิตกะทันหันจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อวันศุกร์

เธอเสียงสั่นเครือ และงงๆ
ยังทำใจยากกับสิ่งที่เกิดขึ้นเธอเล่าให้ฟังว่า


ช่วงเวลาสุดท้ายที่เธอไปหาเค้าที่โรงพยาบาล จับมือมองตากัน
เจ้าบ่าวถามเธอว่า รักเขาบ้างรึเปล่า
ตลอดเวลาที่รักกัน จนจะแต่งงาน ผู้หญิงไม่เคยบอก ได้แต่พูดว่า
เห็นแบบนี้ยังไม่รู้อีกเหรอ
ในที่สุด บอกรักคำแรก ก็เลยกลายเป็นคำสุดท้าย
ก่อนที่จะไม่ได้ยินเสียงกันอีกแล้ว

สารภาพตามตรง ไม่รู้จะปลอบเธอยังไง
‘ใจเย็นๆ อย่าคิดมาก เดี๋ยวก็จะผ่านไปได้’
ดูเป็นประโยคไร้สาระทันที
ในวันที่ความสูญเสียยิ่งใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า
คำถามสุดท้าย ‘พรุ่งนี้ตั้งใจจะทำอะไร เพราะตอนแรกจะเป็นวันแต่งงาน’
‘พรุ่งนี้ก็คงไปโบสถ์ค่ะ เพราะเราสองคนเป็นคริสต์’ เธอตอบได้แค่นั้น
วินาทีเดียว ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว วันเดียวกัน สถานที่เดียวกัน
แต่เป้าหมายต่างกันแบบไม่ตั้งใจ

วันนี้มีคนบอกรักหรือยังคะ ^_^

เจนค่ะ




โดย: ภายใต้ วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:14:00:22 น.  

 
๕๕๕๕๕๕๕ อิอิ ฝันดีๆๆๆๆ


โดย: ทาโบะจัง ! (boyalonejang ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:22:24:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.