ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
นึกว่าตัวเองสายตาสั้น

ใครสักคนที่เราอยากเดินจูงมือเค้าไปตลอดชีวิต

เมื่อก่อนผมเคยมองคนอื่นๆว่า ท่าทางจะกลัวหาย

หรือไม่ก็คงเดินไม่เป็น ตาบอด หรือไม่ก็ ไม่ร้อนเหรอ เหนียวมือมั้ย ฯลฯ

แต่พอวันหนึ่งผมได้เจอความรักที่ผมตามหามาตลอดหลายสิบปี

ผมถึงได้รู้การเดินจูงมือคนที่เรารัก

มันอบอุ่นและอุ่นใจแค่ไหน ผมไม่ได้กลัวคุณหนิงหาย

หรือกลัวหลงทาง อะไรทั้งนั้น

แต่มันอุ่นใจดีว่าเค้าอยู่ตรงนี้เสมอ ให้เราได้ดูแลเค้าได้ถ้าเกิดอะไรขึ้น เวลาเราไปเดินด้วยกัน

บางที่คนเยอะ จะชนคุณหนิงบ้าง ถือของมาโดนคุณหนิง

ถ้าผมจูงมือคุณหนิงอยู่

ผมก็จะรู้เสมอว่า ใครจะชนหรือคุณหนิงจะเป็นอะไรมั้ย

ความสงสัยที่ผ่านมาของผมกับการที่เห็นคนอื่นเดินจูงมือกัน

หมดไปทันทีเมื่อเจอคนที่เรารัก

และพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าเค้าคือ “เนื้อคู่” เราจะอยากดูแลเค้า อยากปกป้องเค้า

ต่อเค้าจะดูแข็งแรง เชื่อมั่นในตัวเอง หรือบอกกับคนอื่นว่า

ฉันดูแลตัวเองได้สำหรับผม ๆว่า ถ้าเค้าคือคนที่ใช่สำหรับ

และเราคือคนที่ใช้สำหรับเค้ามันจะเกิดการยอมรับเกิดขึ้น

ยอมรับที่จะต้องถูกปกป้องดูแล มากกว่าที่จะต้องปกป้อง

ดูแลฝ่ายชาย คุณหนิงก็เช่นกัน หลายๆคนมองว่าเธอเก่ง

เธอสามารถในทุกเรื่องๆแต่ไม่เลย เวลาที่เธออยู่กับผม

คุณหนิงน่ารักเสมอ อ่อนหวาน อ่อนโยน ไม่ได้แข็งแกร่ง

หรือแข็งกระด้างอย่างที่ใครมองว่า คุณหนิงเป็นสาวห้าว

ไม่เลย คุณหนิงเป็นสาวหวาน

น่าทะนุถนอม ยิ่งเวลาที่คุณหนิงเล่าเรื่องที่บ้าน

แล้วแทนตัวเองว่า “หนู” ผมว่าเค้าน่ารักมาก

เมื่อวานผมบอกคุณหนิงว่า ผมชอบนะเวลาได้ยินคุณแทนตัวเองว่า”หนู” ผมว่าดูน่ารักดี

สดใสดี เธอก็ถามผมกลับทันทีว่า “มันไม่แอ๊บแบ๊วไปเหรอ”

สำหรับผมไม่เลยครับ ผมว่ามันอ่อนโยนและให้ เกรียติผมมากกว่า

การที่เค้าจะแทนตัวเองแบบนั้นก็ต่อเมื่อเค้าน่านับถือ และเราดูเด็กกว่า

ถึงสำหรับผมคุณหนิงจะไม่ได้เด็กกว่าผม แต่สำหรับผม

ถ้าคุณหนิงมองว่าการดูแลเอาใจใส่ และความคิดของผมคุณหนิง
ยอมรับได้

และถ้ามองว่าผมเป็นคนมีความคิดที่ใช้ได้ หรือม่เหตุผลในการคิดและตัดสินใจ

มันคงไม่อยากที่คุณหนิงจะยอมรับในตัวผม คิดดูสิแฟนเราคุยกับเราแทนตัวเองแบบนี้

ผมว่าน่ารักดี ดูเค้าน่าทะนุถนอมดีออก ผมไม่สนใจว่าคนอื่นจะมองยังไง หรือคิดยังไง

เพราะมันเรื่องส่วนตัวของผมกับคุณหนิง แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว ผมจะไม่บังคับคุณหนิง

ไม่ว่าอะไรก็ตาม แล้วแต่ความสมัครใจดีกว่า เมื่อวานมีคนไปเที่ยวแม่สายมา ท่าทางจะช้อป

กระจาย เพราะเห็นโทรมาว่าได้หนังมาดูหลายเรื่องเลย แถมมีเรื่องตื่นเต้นเล่าให้ฟังสะเยอะ

จริงๆใจผมอยากไปด้วยมาก แต่ติดเหตุผลหลายๆประการ อยากขับรถให้ คุณหนิงจะได้ไม่เหนื่อย

อีกอย่างคุณหนิงก็บ่นไม่อยากขับรถไกลๆ เพราะไปกับผมจนชิน

นั่งสบายกว่าขับ ทั้งๆที่เมื่อก่อน

คุณหนิงชอบขับรถไกลๆมาก เดี๋ยวนี้ขอนั่งไปไกลๆก็พอ

วันนี้คุยกับบอมเรื่องทะเลสาบดอยเต่า

ว่าเดี๋ยวนี้มันแห้งแล้งจนแทบไม่มีน้ำเลย ผมก็เลยคิดว่า

อ้าวแล้วที่เขื่อนแม่งัดจะเป็นไงเนี้ยะ

ไม่ได้ไปกันนานแล้ว เมื่อก่อนผมกับคุณหนิงชอบขับรถไปทานปลาที่เขื่อนบ่อยๆ แต่ครั้งสุดท้าย

ที่ไปกันน้ำก็แห้งลงไปเยอะมาก ตอนนี้จะเป็นไงบ้างเนี้ยะ คุณหนิงชอบ ทอดมันปลากรายที่นั่น

ไปที่ไรสั่งสองจานทุกที แล้วคุณหนิงชอบมากเป็นพิเศษก็คงกุ้งแม่น้ำที่นั่น แต่คุณหนิงไปกับผม

ครั้งแรกก็ได้ทานแค่ตัวเดียว แต่ก็ตัวใหญ่มากเหมือนกัน

ทำให้คุณหนิงติดใจ แต่พอไปหลายครั้ง

ถามทีไรไม่มีกุ้งทุกที เจ้าของร้านบอกว่า เค้าเอาปลาชะโดมาปล่อย

มันกินลูกกุ้งหมดแทบไม่เหลือเลย

เลยจับไม่ค่อยได้กัน ทุกทีน้ำน้อยๆแบบนี้ได้กันหลายสิบกิโลเลย ว่าแล้วเดี๋ยววันนี้โทรไปถามดีกว่า

ว่าได้กุ้งบ้างมั้ย น้ำแห้งหรือเปล่า ถ้าได้กุ้งละก้อ จะซิ่งรถแอบพาคุณหนิงไปทานเลย

หรือไม่ก็ขับรถไปซื้อมาทำอาหารให้คุณหนิงดีกว่า

นี้ก็ใกล้เวลาที่คุณหนิงจะมาแล้ว

ไปเตรียมมื้อเช้าให้ดีก่อนเดี๋ยวไม่เสร็จ เพราะผมมามัวแต่โม้เนอะ

วันนี้คงได้ของฝากจากแม่สายเพียบๆเลย

ไม่ได้งกนะแต่แฟนสอนมาดี เลยจำเอามาใช้

สนุกกับงานนะครับ อย่าลืมทานน้ำด้วยนะครับ

เดี๋ยวนี้กลับมาทานน้ำน้อยอีกแล้วนะคะ

มีคนเป็นห่วงหนูมากๆเลยรู้มั้ย กลัวว่าถ้าไม่อยู่หนูจะไม่ยอมทานข้าวเที่ยง ไม่ก็ทานไม่เป็นเวลา

ทำงานจนลืมดูแลตัวเอง จะรีบกลับมาดูแลหนูนะคะ เป็นห่วงเสมอ

P.s มื้อเช้าวันนี้ทานต้มจืดกันนะครับ สนุกกับงานนนะครับ



ใช้ได้ทั่วไป+ไฮ5




MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com







Create Date : 21 มิถุนายน 2553
Last Update : 21 มิถุนายน 2553 7:16:17 น. 10 comments
Counter : 722 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าครับน้องวิน









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:7:27:19 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปทักทายกัน


โดย: พ่อระนาด วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:7:29:30 น.  

 
ขอบคุณนะคะ คุณวินที่แวะมาทักทาย บล๊อคของแหม่ม ขอแอดเป็นเพื่อนอีกคนนะคะ แหม่มจะได้แวะมาทักทายได้อีกค่ะคนสมัยนี้ที่ดีจริงๆหายากมากค่ะ ขอให้คุณดีกับคนรักแบบนี้ตลอดไปนะคะ


โดย: Passion Theme วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:9:00:39 น.  

 
กลิ่นหอมของความรักกระจายอยู่ทั่วบ้านนี้เลยนะคะ..

แวะมาทักทายค่ะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:9:46:33 น.  

 
บ้านนี้ แวะมาทีไร มีแต่ความสุข
ถ้าพี่ตั้มห่วงขวัญนิดนึงคงดี


โดย: kwan_3023 วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:13:11:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ

สบายดีนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:14:08:20 น.  

 
ทักทายยามค่ำคืนที่แสนจะอบอ้าวนะคะ

ขอให้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: cd2lucky วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:23:10:43 น.  

 
เข้ามาทักทายก่อนนอนค่ะ บล๊อคนี้โรแมนติกและอบอุ่นมาก ฝันดีนะคะ แล้วแหม่มจะเข้ามาทักทายอีกค่ะ


โดย: Passion Theme วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:23:11:39 น.  

 
ชอบเดินจูงมือเหมือนกันจ้ะ อุ่นใจดี


โดย: redclick วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:10:17:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าจ้าน้องวิน


โดย: redclick วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:7:23:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.