ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

อย่าให้อามรมณ์อยู่เหนือเหตุผล

หลังจากที่ต้องเจอเรื่องเครียดแต่เช้าจากเพื่อนต้นที่โทรด้วยเสียง

สะอื้นแต่เช้าบอกเรื่องราวปลายสายที่กำลังเจออยู่ ผมเองก็ตกใจไม่รู้จะทำ

ยังไงดี อย่างแรกที่นึกได้คือโทรหาคุณ แต่คุณน่าจะอาบน้ำอยู่และคงมีกิจกรรมในห้องน้ำ (ผมไม่ได้ทำไม่ได้นะ)

แต่ผมเองก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก เลยโทรเพื่อนผมว่าอาการแบบนี้เป็นไงบ้าง

ต้องด่วนหรือเปล่า และถ้าไม่ช่วยจะเป็นไง จริงๆ ผมและเพื่อนรู้ดีอยู่แล้วว่า

ยังไงก็ต้องช่วย เพราะไม่มีใคร เจ๊ะไดก็น่าจะพึ่งไม่ได้เพราะผมไม่เคยโทร

หาหรือปรึกษาเรื่องแบบนี้เลย จั้มอยู่อังกฤษ เลิกคิดไปเลย สุดท้าย

กลายเป็นผมกับจิ๊บแก้ปัญหากัน แต่คุณเองก็ช่วยเหลือเพื่อนผมมากมาย

จนผมเองรู้สึกว่าคุณไม่มาลำบากกับผม เพราะนั่นมันเพื่อนผม อีกอย่างผม

เกรงใจมากๆ ในทุกเรื่องคนเรายิ่งคบกันรักกันต้องมีความเกรงใจซึ่งกัน

เพราะหลายคู่ที่แต่งงานกันไปความเกรงใจก็น้อยลงทุกที สุดท้ายผมเอง

ก็เสียเงินไปอีก 90,000 เพื่อให้เพื่อนก่อน เอาน่าถ้าถามถึงอารมณ์ผมตอนนั้น

ผมเองก็ไม่ได้มีมากเท่าไร แต่ถ้าเดือดร้อนขนาดนั้นอืมก็ให้ได้ ยังไงก็เพื่อน

หลายๆอย่างในชีวิตผมช่วงนี้ประเดประดังเข้ามาอยากไม่ได้ตั้งตัว อาจจะเป็น

เพราะเค้าบอกว่า ปีกระต่าย ปีนี้จะต้องเจอเรื่องหนักๆ เพราะรอบข้างผมนี้

กระต่ายกันทั้งนั้น แถมช่วงนี้แต่ละคนก็มีแต่เรื่องไม่เว้นแต่ละวัน น้องสาวคุณหนิง

ก็กระต่ายเหมือนผม ป่วย ลูกเจ็บ มีเรื่องเครียดทุกวัน ปัญหารอบด้าน

จิ๊บ อันนี้รอบเอวเลยก็ว่าได้ สารพันปัญหาและสุมทุกเรื่อง รอสะสาง

ต้น น้องป่วยขั้นเทพ แถมตัวเองป่วยอีก

ผม หนักมากที่สุกเท่าที่เคยเจอมาในชีวิต

เพื่อนคนอื่นๆ อายุมากกว่าแต่ปีก่อนๆที่เค้าเจอๆกันก็สุดๆเหมือนกัน

ผมว่าแล้วแต่คนนะ บ้างเกิดมาไม่เคยเจอเรื่องอะไรหนักๆร้ายแรงสักเท่าไหร่

อย่างคุณหนิง ก็สบายๆเรื่อยๆ จะมีเรื่องหนักๆ คงเป็นอุบัติเหตุละมากกว่า

เรื่องปัญหาความวุ่นวายอย่างชนชั้นปากกัดตีนถีบคงไม่มี

แต่ไอ้พวกเรานี้สิ ยังไงก็คงต้องเจอ แต่ก็นั่นแหละอย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหา

แต่ใช้สติในการแก้ปัญหา ใช้เหตุผลให้มากๆ ก่อนที่ชีวิตจะล่มเพราะอารมณ์

ยิ่งถ้าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อคืนคุณบอกว่าคุยโทรศัพท์กับ

เพื่อนผม เผาผมสะเละเลย 5555+ ก็นะช่วงนี้ผมนิสัยไม่ค่อยดี ออกแนว

ขี้งอน ขี้น้อยใจ อีก (แต่เมื่อวานผมไม่ได้ตะคอกจริงๆนะครับ) อาจจะมีเสียงแข็งๆไปบ้าง

แต่นะไม่ได้ตะคอกจริงๆ เพราะผมไม่ชอบตะคอกใคร และไม่ชอบให้ใคร

มาทำกับผมเช่นกัน ช่วงเวลาที่คุณฮากระจายกับเพื่อนผม ผมเองกลับคิด

ทบทวนการกระทำของตัวเอง อืมไม่ดีเลย นิสัยไม่ดีจริงๆ เหตุผลไม่มี

อารมณ์ล้วนๆเลย ผมส่ง msg ไปขอโทษคุณ แต่คุณหัวเราะแล้วบอกว่า

ไม่เป็นไร เม้าท์กับเพื่อนผมชนผมไหม้ไปแล้ว 555+ เอ่อนะอย่างน้อยก็ได้

ระบายแหละ ผมบอกคุณแค่ว่าผมจะไม่ขี้งอนและเอาแต่ใจตัวเองมากๆอีก

เพราะถ้าผมทำแบบนั้นบ่อยๆ คุณก็คงทนผมไม่ได้สุดท้ายผมเองก็คงต้องอยู่คนเดียว

คุณถามผมว่าทำไมละ ทำไมคิดแบบนั้น ผมบอกก็ผมนิสัยไม่ดี คุณหนิงทน

ผมทุกวัน เดี๋ยวคุณหนิงก็ทนไม่ได้ เบื่อกันไป ผมเองก็ต้องอยู่คนเดียว

เพราะฉะนั้นผมจะไม่ทำให้คุณอึดอัดเด็ดขาด เพราะคนเรารักกันต้อง

ซื่อสัตย์และอย่าทำให้เสียใจผมบอกคุณแบบนั้น เมื่อคืนคุณบอกว่าผมคิดมากกกก มากมาย

แล้วคุณก็บอกว่า เดี๋ยวก็ชิน เพราะนั่นมันคือนิสัยผมอย่าไปปรับเปลี่ยน

อะไรที่เป็นตัวเราเลย นะยังไงก็ต้องปรับกันบ้างแหละ ผมไม่อยากไม่มีคุณหนิงนี้น่า

ไม่อยากตายอย่างโดดเดี่ยวด้วย 555+


P.s ผมรู้แค่ว่าเมื่อทุกเรื่องผ่านไป เวลาที่เราหันกลับเราจะเจอคำว่าประสบการณ์ที่เราจะไม่ก้าวพลาดอีก คุณบอกผมว่าป๊าคุณมีตั้ง 2 ครั้งที่เจอเรื่องหนักๆ สุดท้ายก็ผ่านมันมาจนมีอย่างทุกวันนี้ ผมก็ดูตัวอย่างจากท่านนี้แหละครับ






 

Create Date : 01 มิถุนายน 2553
3 comments
Last Update : 1 มิถุนายน 2553 7:53:19 น.
Counter : 719 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 1 มิถุนายน 2553 9:20:50 น.  

 

ถูกต้อง

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 1 มิถุนายน 2553 9:21:41 น.  

 

ขอให้เรื่องยุ่งๆ ผ่านพ้นไปโดยเร็วจ้า

 

โดย: redclick 1 มิถุนายน 2553 9:31:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.