ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

แค่ปล่อยก็ลอยตัว

มันคงเป็นเรื่องจริงถ้าเรารู้จักปล่อยวาง ทุกเรื่องให้มนเป็นไปตามทางของมัน

ที่ควรจะเป็นและแก้ปัญหาตามเรื่องที่มันเกิด

แต่สุดท้ายเรามักจะปล่อยหรือวางมันไม่ได้ ผมเองก็คนหนึ่งที่เวลามีปัญหาก็แบกมันไว้เต็มบ่า

ก็รู้ว่าเครียดไม่ได้ รู้ว่าไม่ดีต่อสุขภาพแต่จะให้ทำยังไง ในเมื่อปัญหาเกิด

ถึงแม้ใครหลายๆคนจะพูดให้ผมฟังบ่อยว่า ๆปัญหามีปัญญาเกิด

แต่กว่าปัญญาจะเกิด ผมเองก็แทบจมอยู่กับปัญหา

ช่วงนี้ผมมีความรู้สึกว่าตัวเองคิดช้าลง ทำอะไรช้าลงไม่รู้ทำไม

อาจจะเพราะอาการป่วยที่ผมเป็น เมื่อวานกว่าจะลุกขึ้นนอนไปเกือบครึ่งวัน กว่าจะลุกขึ้นมาทำงานทำการ

เล่นเสียเวลาไปเยอะเลย เตรียมมื้อเที่ยงให้คุณเสร็จผมก็แวะไปรับตั้มที่ร้าน เอาน้องพอใจมากอาบน้ำ

คุณหนิงบอกว่า ล้างเครื่องด้วยนะ ไม่ได้ล้างมานานแล้ว ผมก็โอเคครับ

แต่พอมาถึงร้านตั้ม 5555+ ได้ฮาเลยครับ ผมก็เดินเล่นไปเรื่อย

ตั้มเรียกผม "พี่ดูอะไรนี่หน่อยครับ" ผมก็เอ่อ มีอะไรเหรอ

เห็นเปิดฝากระโปรงรถ พอผมเห็นมันก็ตอบทุกคำถามด้วยเสียงหัวเราะ

โอ๊วเขรอะมากกก เอาน่าก็คุณหนิงบอกแล้วว่าไม่ได้ล้างมานานมาก

ตั้มบอกว่าไม่ได้ล้างมานานหรือไม่เคยล้างเลยพี่

แต่ตั้มเองก็น่ารักมากที่ ล้างสะสะอาดเอี่ยมเลย ในราคาที่ถูกมากๆ

เพื่อนรุ่นน้องผมคนนี้เปิดร้านคาร์แครครับ เป็นหนุ่มที่ทุ่มทุนสร้างจริงๆ

ผมว่าตั้มใจถึงทีเดียวในเรื่องธุระกิจ สามารถมากเพราะถ้าเป็นผม

ผมอาจจะไม่ใจถึงขนาดตั้ม แต่เอาเถอะ ทุกคนมีวิถีชีวิตของตัวเอง

ผมเองก็เหมือนกัน ทุกวันนี้ผมก้าวแต่ละก้าว ก็มีหวั่นๆอยู่บ้าง

อาจจะเพราะทุกก้าวในเส้นทางธุรกิจ มันมาพร้อมความเสี่ยงเสมอ

แต่แน่นอนความเสี่ยงก็จะมาพร้อมความสำเร็จ ถ้ากล้าที่จะเสี่ยง

ก็กล้าที่จะได้รับ และไม่ได้รับ ผมว่าด้วยงานของผมมันสอนผมให้แข็งแกร่งขึ้นทุกวัน

เจอคนเยอะได้เรียนรู้คนหลากหลาย แต่อาจจะไม่ใช่ผมดีอะไร

เพราะยิ่งรู้มากในจิตใจคน ยิ่งทำให้กลัว เข้าไปอีก แต่สำหรับคุณหนิงบอกให้รู้บ้างก็ดีครับ

เมื่อวานคุณหนิงบอกรักผมตอนเช้า แล้วถามผมว่าอยากให้คุณหนิงบอกทุกวันเหรอ ใจผมอยากจะบอกว่าใช่ครับ

แต่ก็นะพูดแค่ว่า มันเป็นคำที่เพาะที่สุดครับ แต่คุณหนิงบอกเมื่อคุณหนิงอยากบอกแล้วกันนะครับ

อาจจะเพราะผมเคยเห็นป๊ากับหม้ามั้งครับ ขานั้นสวีตหวานกันตลอด

จนวันที่จากกัน ผมอยากมีครอบครัวแบบนั้นบ้างจัง

เมื่อวานเรามีเวลาไปทานข้าวด้วยกันหลังจากแวะไปเอารถ

เราสองคนแอบแว๊ปไปทานข้าวกันที่ "ข้าวเม่าข้าวฟ่าง" ก็โอเคครับ

ทำเวลาได้ดี คุณกลับไปทานข้าวที่บ้านต่ออีกมื้อแล้วก็บ่นว่า

"คุณหนิงอ้วนแน่ๆ" เอาน่าจะอ้วนยังไงก็ยังน่ารักเสมอ

เมื่อวานเราคุยกันเรื่องบ้านด้วย เราได้ข้อสรุปใหม่

ว่าเราจะขายที่แล้วซื้อที่แถวในเมืองดีกว่า

ผมก็เห็นด้วยนะเพราะที่แม่ริมผมก็ไม่ได้ถูกพันธ์อะไรหรอก

ไม่เคยมีใครไปอยู่ด้วยซ้ำ คุณบอกผมแค่ว่า

อยากให้ผมทำบ้านให้เสร็จมีหลักมีฐาน ป๊ากับแม่ของคุณจะได้มองว่าผมเองก็ไม่ใช่หวังจะเข้ามาเอาอะไรของคุณ

ผมรู้คุณมีมากกว่าผม แต่ผมเองก็พยายามนะครับไม่ได้ท้อหรือเหนื่อยที่จะ

สู้ งานหนักไม่เคยฆ่าใคร ใจตัวเองต่างหากที่มักจะทำร้ายตัวเราเอง

ถ้าผมมองว่าคุณสูงกว่าผมทุกอย่าง ผมคงไม่ทาง

แน่ละผมเองก็คงได้แค่มอง แต่นี้ไม่เลยในเมื่อคนลดระดับลงมามองผม

แล้วทำไม ผมจะทำตัวเองให้ดี เพื่อคุณไม่ได้ สบายมากทำจะทำให้ดีที่สุดครับ

เพราะผมรู้ว่าคุณจะอยู่ข้างผมเสมอ ก็คุณบอกเองว่าถ้าคุณรักใคร มันหมายถึงทั้งหมดหัวใจเหมือนกัน "ทุ่มทุนสร้าง"


P.s มีความสุขกับการทำงานนะครับ





 

Create Date : 08 มิถุนายน 2553
4 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 7:44:55 น.
Counter : 825 Pageviews.

 

แถวบ้านพี่ก๋าก็ฝนตกครับ
แต่ไม่หนักเท่าไหร่ครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 8 มิถุนายน 2553 16:42:55 น.  

 

สู้ ๆ นะคะ น้องวิน

 

โดย: redclick 8 มิถุนายน 2553 18:18:20 น.  

 

กลับมารายงานตัวแล้วค่ะ >> กอดๆๆๆ

อัพบล็อกแล้วนะคะ >> ตามคำเรียกร้อง

คิดถึงทุกคนมากมายก่ายกองโพดๆ คิคิ,,

 

โดย: cd2lucky 8 มิถุนายน 2553 21:13:19 น.  

 

คิดเยอะ
กับ
คิดมาก
ไม่เหมือนกันนะคะ
....หาหัวใจให้เจอ จะเป็นสุขค่ะ...

 

โดย: zagai2002 8 มิถุนายน 2553 21:31:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.