ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ตัดสินใจ

ถ้าผมจะตัดสินใจทำอะไรบางเรื่องผมมักจะมีเหตุผลที่จะต้องตอบความรู้สึกตัวเองเสมอ

แต่ในบางเรื่องผมเองก็อยากรู้ความเห็นของคนอื่นด้วย

ไม่ใช่เพื่อยืนยันในสิ่งที่ผมคิดหรอกครับ

แต่เพื่อลองฟังมุมมองของคนอื่นบ้าง

แต่ผมไม่เคยเอาความคิดคนอื่นมา มาใส่ในข้อมูลในหัวของผมว่า

คนนั้นคิดแบบนั้น คนนี้คิดแบบนี้ แต่ที่ผมถามและอยากรู้เพราะอยากมองหลายๆมุมมากกว่า

เพราะมีผู้ใหญ่ที่ผมนับถือมากๆ(อยากกเป็นลูก(เขย)มากกว่า)

เคยบอกผมไว้ว่าเราจะทำอะไร เราต้องมองข้อเสียของมันไว้เยอะๆ

ถ้าข้อเสียที่มีเรารับได้ทั้งหมด และหาทางหนีทีไล่ไว้แล้ว

เราค่อยมามองข้อดี แล้วค่อยมาดูว่าตัวเราเองพร้อมไม๊ที่จะทำ

ผมว่าการคิดแบบนี้เป็นการคิดที่รอบคอบ

ที่สุดเพราะเวลาที่เราเจอปัญหา เราจะรับมือกับมันไหว

เพราะเรารู้แล้วว่าถ้าเราทำแบบนี้ ปัญหาที่มันจะตามมาคืออะไร

ผมกำลังตัดสินใจในบางเรื่องที่ใหญ่มากๆ ในชีวิตผมอยู่

ผมพร้อมนะที่จะเจอกับปัญหา เพราะจริงๆแล้วเรื่องทั้งหมดน่าจะเริ่มต้นที่ผม

เพราะฉะนั้นผมเองก็น่าจะทำให้ไม่มีปัญหาได้

บางทีสิ่งที่เราต้องเจอคือ ความจริง และยอมรับความจริง ผมยอมรับความจริง

และสิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยทำคือ "โกหก" โกหกคนอื่นโกหกตัวเอง

ผมไม่เคยทำแบบนั้นเพราะผมจะรู้สึกแค่ว่า การโกหก

คือการเริ่มต้นของความไม่ซื่อสัตย์

ผมรับได้ทุกเรื่องนะถ้าเป็นคนที่ผมรักแต่เรื่องหนึ่งถ้าเกิดขึ้น

ผมจะต้องใช้เวลาคิดก่อน คือ"การโกหก"

เพราะถ้าคนเรารักกันเราจะไม่ทำร้ายกันไม่ว่าทางไหนด้านไหน ร่างกาย

ใจ มันคือพื้นฐานของความรัก แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม

คนส่วนใหญ่ถึงอยากหนีจากโลกของความเป็นจริง

มีเวลาอยู่ในความฝันแค่ไม่นาน ก็ยอมแลกทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา

ผมว่ามันไม่น่าใช่ความรัก แต่อาจจะเป็นความต้องการ อารมณ์

และความรู้สึกในตอนนั้นมากกว่า เพราะฉะนั้นถ้าผมจะตัดสินใจอะไรตอนนี้

แน่นอนผมจะยอมรับผลของมันโดยไม่มีข้อแม้

เพราะผมเองก็อยากทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนที่ผมรัก

จะได้ไม่ต้อง"อึดอัด" ผมรู้เรื่องที่ผ่านมาในอดีตของผมมันคือปัญหาของปัจจุบัน

แต่คนเราเลือกอะไรไม่ได้มาก แต่ตอนนี้ผมเลือกที่จะแก้ไข มากกว่าแก้ตัว

ผมรับในทุกสิ่งที่ผมและรู้สึก และพร้อมที่จะเจอไม่ว่าทางข้างหน้าจะเจ็บปวดแสนสาหัสแค่ไหน

เพื่อคนที่ผมรัก ผมยินดีรับมันเอง ขออย่างเดียวขอให้คนที่ผมรักมีความสุข ไม่ต้องเครียด

ไม่ต้องอึดอัด ไม่ต้องถูกจับตามองในทุกการกระทำ ผมขอแค่นี้แหละครับ


P.s มีความสุขกับส่งที่ทำนะครับ ผมอยู่ในเงามานาน ถ้าวันหนึ่งจะต้องกลับไปอยู่แค่ในเงาอีกครั้ง ผมก็ยินดีครับ อย่างน้อยผมเองก็รักคนเป็นช่วงเวลาดีๆที่เกิดขึ้น มันจะคงอยู่ในทุกความรู้สึกตลอดไป มันคุ้มค่ากับการเกิดมาแล้วได้รักใครแล้วครับ และผมจะทำทุกอย่างให้คนที่เรารักได้สบายใจ






 

Create Date : 24 เมษายน 2553
4 comments
Last Update : 24 เมษายน 2553 10:01:36 น.
Counter : 842 Pageviews.

 

 

โดย: กะว่าก๋า 24 เมษายน 2553 11:47:32 น.  

 

ไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าเป็นการตัดสิินใจที่เด็ดขาดจริงจัง ถ้ากลับไปกลับมาสิคะผิดมาก และสร้างความทุกข์ให้กับทุกคน
ถ้าคิดว่าทำดีแล้ว เดินหน้าต่อไปค่ะ แต่ต้องรับความจริงนะคะว่า ย่อมมีคนที่คิดต่างจากเรา
ต้องขอยกตัวอย่าง ตอนคุณพริ้งตัดสินใจแต่งงานใหม่กับคุณศิลา เธอใคร่ครวญถึงผลดีผลเสียแล้ว และมั่นใจว่าจะไม่หวั่นไหวต่อคำครหา หรือ ความคิดของคนอื่น เธอจะดูแลตัวเองและครอบครัวให้ดีที่สุด ก็อย่างที่คุณศิลาว่า แม้เราอยู่เฉยๆ ก็มีคนนินทาอยู่ดี จะหวั่นทำไมถ้าคิดว่าทำดีแล้ว
ตอนนี้เปิดบล็อก ยอมจำนนฯ นะคะ ถ้าว่าง อ่านอีกรอบก็ได้ค่ะ

 

โดย: redclick 24 เมษายน 2553 14:22:35 น.  

 

 

โดย: thanitsita 24 เมษายน 2553 15:19:38 น.  

 

อากาศร้อนได้ใจดีจริงๆเลยนะคะ

ขนาดตอนกลางคืนนะเนี่ย แอบเซง..ง

 

โดย: cd2lucky 25 เมษายน 2553 3:56:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.