มึนไปตามใจฝัน
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
9 สิงหาคม 2550

ไปไหนดี

ช่วงนี้หวั่นใจกับอนาคตที่ไม่แน่นอนของตัวเอง
ความรู้สึกที่ไม่มั่นคงนั้นทำให้เคว้งคว้างชอบกล
ความรู้สึกยอดฮิตของเด็ก 22
จะจบไหม จบแล้วทำไรดี
...แต่ผม 25 ครับ-_-'
ถึงจะ 25 แต่ก็รู้สึกแบบช่วงเวลาตอน 22 จริงๆ
แม้จะไม่อยากคิดข้ามไปก่อน
(เพราะไม่รู้ว่าจะจบหรือเปล่า)
แต่สภาพการณ์จากคนรอบข้าง
ที่กำลังเคว้ง หางานใหม่ไม่ได้
ทำให้เราอดรู้สึกไปด้วยไม่ได้
ขนาดเขาจบ มีประสบการณ์ทำงานปีกว่าๆ
ยังหางานไม่ได้
แล้วตูเพิ่งจะจบ(หรือเปล่า?) ประสบการณ์ทำงานศูนย์
แต่อะไรก็ไม่แย่เท่ากับ
ยังไม่รู้เลยว่า จะทำไรดี
เป้าหมายเราคืออะไรก็ไม่มี
ถ้ามีเป้าหมาย อย่างน้อยเราก็มองเห็นที่ที่จะกระโจนไปหามัน
แต่นี่จะกระโจนไปไหนก็ไม่รู้

เมื่อคืนซ้อมคียบอร์ด
เล่นผิดเยอะมาก
ปัญหาหลักคือสมาธิของเราเอง
รู้ตัวเลยว่าเวลาเล่นผิด จะเหม่อลอย
คิดเรื่องอะไรสักอย่างแล้วก็กดผิด
หรือหลงจังหวะไปเลย
แย่จังเรา -_-'

สงสัยก่อนจะไปไหนดี
ควรจะไปวัดไปนั่งสมาธิให้จิตใจสงบ
จะได้มีทางออกดีๆ ละมั้งเนี่ยเรา

รูปเมื่อวันเสาร์หลังซ้อมเสร็จ
เราชอบรูปนี้มากๆ รู้สึกดีแฮะ




 

Create Date : 09 สิงหาคม 2550
2 comments
Last Update : 9 สิงหาคม 2550 22:21:24 น.
Counter : 961 Pageviews.

 

ขาวดำ
ยังไงก็คลาสสิก

มาร่วมหวั่นใจด้วยคน

เฮ่อ
--
Oakyman's Blog

 

โดย: Oakyman 10 สิงหาคม 2550 3:06:50 น.  

 

รูป ถ้ามอง ก็รู้สึกเหมือนอยู่ในรูปเดียวกัน นั่งอยู่ที่เดียวกัน แต่มองไปคนละจุด เห็นแล้วรู้สึกเหงาอะ (ซะงั้น)

หางานทำคือความเครียดอย่างหนึ่ง
ผ่านมาแล้วกับช่วง IMF รู้ว่าการหางานทำไม่ได้มันเครียดแค่ไหน
ไม่รู้ว่าตอนนี้จะเหมือนไหม เอาเป็นว่าหวังว่าจะไม่เหมือน
เพราะถ้ามันใช่ ก็เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดกับใคร T_T

การหางานของคนไม่มีประสบการณ์เป็นเรื่องที่ยาก
ก็ต้องพยายามค่ะ อาจต้องส่งใบสมัครมากกว่าคนอื่น
ต้องไม่เลือกงานมากนัก ถ้าอยากได้งานทำจริงๆ
คนที่มีประสบการณ์เขายังพอเลือกได้ว่าจะทำที่ไหน
แต่ถ้าไม่มีนะ ฉันว่ามันยากที่จะเลือก
อีกอย่างก็คือ การหางานได้ ไม่ได้ ฉันว่านอกจากจะต้องมีงานให้หาแล้ว
ก็ขึ้นกับดวงว่าไปสัมภาษณ์แล้วเขาถูกชะตาไหม
อันนี้สำคัญมาก เพราะเคยเป็นคนรับคนเข้าทำงาน
เรื่องแบบนี้มันก็ต้องถูกมองด้วยล่ะ

สำหรับเรื่องที่ว่ายังไม่รู้ว่าจะทำอะไร
ขอแนะนำในฐานะคนมีประสบการณ์มาก่อนนะคะ
บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกว่าเราอยากทำอะไร
(คือจริงๆ รู้น่ะ แต่ไอ้ที่อยากทำ มันไม่ใชสายที่เรียนมา)
ดังนั้นมันต้องไปลองทำ แล้วเราจะรู้ว่าเราอยากทำมันหรือเปล่าน่ะ
หรือไม่ท้ายที่สุดแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องอยากทำหรือไม่อยาก
มันก็แค่ต้องทำเพราะไม่งั้นจะเอาเงินจากไหน

เคยมีคนบอกว่าฉันว่า การทำงานไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าสนุกก็ไม่ใช่งาน
ฉันฟังแล้ว เอ่อ ก็ว่าแปลกๆ แต่ตอนนี้ก็ชักจะคิดแบบนั้นแล้ว
คือคนที่ได้ทำงานที่เขาสนุกก็โชคดีไป แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับทุกคน
โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนาแบบบ้านเรา ที่ตลาดงานไม่ได้หลากหลายเหมือนบ้านเมืองพัฒนาแล้วน่ะ

อ่า ตอบเครียดไปไหมนั่น จริงๆเจ้าของบล็อกอาจอยากพูดถึงความกังวลแค่นั้น
แต่แบบแวะมาแล้ว อยากตอบค่ะ

 

โดย: cottonbook 10 สิงหาคม 2550 20:25:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]