กำลังใจจากหนึ่งถึงล้าน



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ฉันเชื่อว่าชีวิตคนเรา
หนึ่งชีวิตมักมีโอกาสท้อแท้ อ่อนแอ
และเหนื่อยล้าเสมอ
ฉันเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นเดียวกัน
หลายครั้งที่ตัวเองรู้ว่า
กำลังตกอยู่ในภวังค์ของความรู้สึกเหล่านี้
ฉันมักจะหลบหลีกผู้คน
ปิดตัวเอง
และหนีหายไปจากสารระบบต่างๆ ของเพื่อนฝูง
หรือแม้แต่คนในครอบครัว
ไม่ใช่เพราะไม่มีเพื่อนให้ปรึกษา
หรือไม่ใช่เพราะตัวเองปีกกล้าขาแข็งอะไร
แต่โดยความเชื่อลึกๆ แล้ว เชื่อเหลือเกินว่า
กำลังใจจากใครก็ไม่ดีเท่ากับกำลังใจ
ที่เกิดจากตัวเอง


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


หลายคนคงแย้งว่า
ในเมื่อตัวเองกำลังอ่อนแอ
แล้วเราจะมีกำลังใจเหลือให้ตัวเองได้อย่างไร
ฉันว่าความคิดนี้ผิดถนัด
เพราะหากเรามัวแต่รอกำลังใจจากคนอื่น
เราคงไม่มีทางรู้หรอกว่า
ตัวเราเองจะเข้มแข็งและลุกขึ้นมาได้อย่างไร
ลองนึกภาพดูสิ
ในขณะที่เรากำลังนอนใกล้จะตาย
มีญาติสนิทมิตรสหายยืนรายล้อมเรา
ร่ำไห้
สัมผัสมือเรา
เพื่อให้รู้ว่ามีคนอื่นยืนอยู่เคียงข้าง
และพยายามยื้อให้เราต้องสู้ต่อไป
คนเหล่านั้นทำได้แค่นั้น
แต่ไม่มีใครที่จะลุกขึ้นมา
แล้วก้าวเดินไปข้างหน้าแทนเราได้
นอกจากตัวเราเอง


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เพราะเหตุนี้
ทำให้ฉันมักสื่อสารกับหัวใจตัวเองเสมอ
ด้วยการให้กำลังใจตัวเอง
ไม่ใช่ไม่ต้องการกำลังใจจากใคร
แต่รับรู้เสมอว่า
ผู้คนรอบข้างเป็นกำลังใจให้เราอย่างเต็มที่อยู่แล้ว
เหลือแต่ตัวเราเองนี่แหละ
ที่ต้องเป็นกำลังใจให้ตัวเองมากกว่าคนไหนๆ
หลักฐานที่ปรากฏชัดเจน
อยู่ในสมุดบันทึกหลายๆ หน้า
และหลายๆ ครั้งที่คอยเตือนตัวเอง
และเป็นกำลังใจให้ตัวเองว่าจะท้อไม่ได้
ต้องลุยต่อไป
ต้องสู้ต่อไป
เลือกเดินแล้วก็ต้องเดินไปให้ถึง


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เพราะไม่เช่นนั้น
ตราบาปที่ต้องถูกประณามจากตัวเองไปตลอดชีวิตว่า
“ชีวิตนี้ทำอะไรไม่เคยสำเร็จ...”
ในทางกลับกัน
ขณะที่เรากำลังมีความสุข
ก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกับรอยยิ้ม
ฉันกลับสัมผัสได้ว่า
ผู้คนรอบข้างฉันก็ต้องการกำลังใจจากฉัน
เช่นเดียวกัน
ฉันเป็นคนพูดอะไรซึ้งๆ ไม่เก่ง
พูดอะไรหวานๆ ไม่เป็น
อย่างดีที่สุดคงทำได้แค่ตบบ่าเบาๆ
และส่งยิ้มให้ก็เท่านั้น
ที่เหลือเป็นหน้าที่ของเธอ
ที่จะปล่อยให้พลังภายในตัวตนของเธอ
ได้สำแดงมันออกมาก็เท่านั้น
และเมื่อเธอกลับมาเดินได้อีกครั้ง
เธอจะเห็นฉันยืนอยู่ตรงนั้น...
สู้ไปเพื่อนเอ๊ย...

เที่ยงคืนห้าสิบห้า
4 พฤศจิกายน 2551







Create Date : 04 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2551 19:39:24 น. 8 comments
Counter : 562 Pageviews.

 
++ เม้นๆด้วย ++

อ่านแล้วนะ *-* เม้นไรดีคิดม่าออกเด่วมาเม้นใหม่

เขียนอีกเยอะๆ ชอบอ่าน


โดย: เด็กชายเบียร์ IP: 115.67.158.72 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:31:20 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แต่พี่อุ้มแวะมาให้กำลังใจน้องโบ
ให้ทำรายงานเสร็จเสียทีจ๊ะหนู
อิอิอิ


โดย: อุ้มสี วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:12:22 น.  

 
หวัดดีจ้า...


โดย: peach_magician วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:35:55 น.  

 
กำลังใจนอกจากได้จากคนอื่น

กำลังใจให้ตัวเองนี่ล่ะดีที่สุดเลยล่ะค่ะ ^^

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ


โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:27:39 น.  

 
เห็นด้วยทุกอย่างกับคุณเลยค่ะ เขียนได้ดีจริงๆๆ

สวัสดีตอนเช้า ขอบคุณที่แวะเข้าไปทักทายค่ะ


โดย: เก๋ (MadKae ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:50:12 น.  

 


It isn't what you have, or who you are, or where you are, or what you are doing that makes you happy or unhappy. It is what you think about.”

“It's not enough to have a dream unless I'm willing to pursue it. It's not enough to know what's right unless I'm strong enough to do it. It's not enough to join the crowd, to be acknowledged and accepted. I must be true to

my ideals, even if I'm excluded and rejected. It's not enough to learn the truth unless I also learn to live it. It's not enough to reach for love unless I care enough to give it.”

“May you have enough happiness to make you sweet, enough trials to make you strong, enough sorrow to keep you human enough hope to make you happy.”

P' nit


โดย: thai me up วันที่: 7 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:33:51 น.  

 
อยากอ่านก็อยาก แต่แปะโป้งไว้ก่อนนะ คิดถึงพี่โบว์จ๊ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะ


โดย: พิม IP: 117.47.157.139 วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:1:19:11 น.  

 
หาเจอจาก google ผ่านคีย์เวิร์ดว่า "กำลังใจ"

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ

จากพี 29 ก.ค. 52


โดย: พี IP: 125.25.103.127 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:13:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.