ยิ่งรัก ยิ่งห่าง

นาน ๆ จะมาเปิดบล็อคของตัวเองขึ้นมาเขียน ดูจากเรื่องล่าสุด นี่ก็ซัดเข้าไป หก เดือนแล้ว ถ้านับกันจริง ๆ ฉันเริ่มเขียนบันทึกหน้าแรกมาตั้งแต่ ม.4 (อายุ 16) เริ่มเขียนบล็อคตอนปี 47 (เรียน ปี1 ป.โท) อุต๊ะ !!! 10 ปีแล้ว ที่ได้เขียนบล็อค และกว่าเท่าตัวที่ได้เขียนบันทึก...นานขนาดนี้ มันน่าจะการันตีได้นะว่า ฉันรักการเขียน รักการบอกเล่า โดยเฉพาะเรื่องของตัวเองมากมายขนาดไหน

วันนี้ฉันก็มีความรัก...จำได้ว่าวันแรกที่เรามองหน้า มองตาคุยกันอย่างจริงจัง ฉันบอกกับเค้าว่า "เราไม่มีทางคบกันได้นานหรอก" สายตาของเค้าดูครุ่นคิดเล็กน้อย และส่งเสียงตอบกลับมาว่า "ต้องได้สิ..." จนถึงวันนี้ มันได้จริง ๆ เราผ่านมันมาร่วม 18 เดือนแล้ว (ไม่น่าเชื่อ ก็ต้องเชื่อ)

ระยะเวลาขนาดนี้ มันทำให้เราได้เรียนรู้กันและกัน เราแสดงความเป็นตัวตนกันอย่างเปิดเผย เมื่อโกรธก็แสดงออกว่าโกรธ เมื่อน้อยใจ ไม่พอใจ หรือ แม้แต่มีความสุข เราก็แสดงออกอย่างตรงไปตรงมา จนกระทั่งมันกลายเป็นความเข้าใจ เข้าใจโดยไม่ต้องพูดอะไร เข้าใจจนรู้ว่า เราจะปฏิบัติ แสดงออก หรือเตรียมใจกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างไร เราเรียนรู้ถึงแม้กระทั่งว่าเค้าจะพูดหรือจะทำอะไรในเหตุการณ์ข้างหน้า

เค้ามักจะมีปาร์ตี้กับเพื่อน หรือเจ้านายหลังเลิกงาน เค้ามักมีธุระในวันหยุด เค้ามักมีเรื่องให้ต้องทำในช่วงเวลาที่ฉันต้องการเค้า...จากความไม่เข้าใจ ความโกรธ ความเอาแต่ใจ ความน้อยใจ ค่อย ๆ พัฒนามาเป็นความความเข้าใจ ยอมรับได้ จนเปลี่ยนมาเป็นอยู่กับตัวเองให้ได้ในวันที่ไม่มีเค้า...

เพราะความรักและความเข้าใจ ทำให้เรายอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นได้ทุกเรื่อง...แต่สิ่งเดียวที่มันเกิดขึ้นกับความรู้สึกบ่อยครั้งเลยคือ..."เหงา" ใช่ว่าฉันกับความเหงาจะไม่เคยรู้จักกัน แต่ตอนนี้มันต่างกันตรงที่ว่า เมื่อก่อน "ไม่มีใคร เลยเหงา" แต่ตอนนี้ "มีใคร แต่เหงายิ่งกว่า"

ยิ่งรัก ยิ่งห่าง ห่างทั้งร่างกายและความรู้สึก

เฉกเช่นเดียวกับการเขียน เพราะฉันรักการเขียน แต่ก็รู้ว่าเราจะลุกขึ้นมาเขียนเมื่อไหร่ก็ได้ มันเลยเขียนบ้าง ไม่เขียนบ้าง ดูแลบ้าง ไม่ใส่ใจบ้าง

22 มิถุนายน 2557
สี่ทุ่มห้านาที


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2559 14:14:00 น. 1 comments
Counter : 714 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 10 สิงหาคม 2561 เวลา:16:19:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
4 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.