ผู้หญิงหนึ่งคน น้องหมาหนึ่งตัว ในบ้านหนึ่งหลัง

เพราะความจำเป็นในสถานการณ์ที่บีบบังคับ ช่วงเวลานี้ของฉันเลยต้องอยู่ตามลำพังกับน้องหมาในบ้านหลังโต...สำหรับคนอย่างฉันมันไม่เท่าไหร่ กับการที่ต้องอยู่คนเดียว แต่น้องหมาของฉันนี่สิ ดูท่าทางเศร้าน่าดู เพราะปกติน้องหมาอย่างตุ๊ต๊ะจะอยู่กับเพื่อนอย่างดิวดิว และฟูฟู เจ้าสามตัวนี้มักเป็นเพื่อนเล่นพร้อมกับเป็นคู่กัดกันเสมอ

ปกติเวลามีคนแปลกหน้าเข้ามาเปิดประตูหน้าบ้าน ตุ๊ต๊ะมักจะเป็นต้นเสียงในการเห่าเสมอ เวลามีขนมให้น้องหมา ตุ๊ต๊ะก็มักจะเสนอหน้าเข้ามาก่อนเป็นอันดับแรก และบางครั้งตุ๊ต๊ะก็มักแย่งอาหารของเพื่อน ๆ กิน มันอาจจะดูเป็นหมาที่นิสัยไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ฉันก็คิดว่านั่นคือความร่าเริง และความเป็นปกติของตุ๊ต๊ะ

วันแรกที่ตุ๊ต๊ะถูกจับแยกให้มาอยู่กับฉัน ท่าทางหงอยเหงาผิดปกติ เหมือนกับต้องรู้ชะตากรรมตัวเอง ขณะที่นั่งอยู่บนรถ สัมผัสได้ทันทีว่าตุ๊ต๊ะตัวสั่นจนน่ากลัว อย่างนี้ล่ะมั้งที่เขาเรียกกันว่า “กลัวจนตัวสั่น” ยิ่งมองหน้าตุ๊ต๊ะ ยิ่งสงสาร ยิ่งจ้องมองดูแววตา ก็ดูเหมือนตุ๊ต๊ะจะร้องไห้ ถ้าตุ๊ต๊ะพูดได้มันคงอยากพูดอะไรบ้าง

คืนนั้นทั้งคืนฉันเฝ้ามอง ลูบหัว ลูบตัว อุ้ม โอบกอด เพื่อให้มันรู้ว่าฉันยังอยู่กับมัน ฉันอนุญาตให้มันนอนบนเตียงเดียวกับฉัน ห่มผ้าให้มันอุ่น ๆ และคอยลูบหัวมันจนหลับ...

นั่งมองตุ๊ต๊ะ แล้วหันมาดูหัวใจตัวเอง เพราะบางทีเราก็โดดเดี่ยว บางทีเราก็กลัวจนตัวสั่น และบางทีหัวใจเราก็ร้องไห้ แต่เรายังโชคดีกว่าตุ๊ต๊ะหลายเท่าตรงที่เรายังมีคนรอบข้างที่อยู่เป็นเพื่อนเรา เรายังมีโอกาสได้ระบายอะไรในใจให้เพื่อนสนิทเราฟัง เรายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องทำเพื่อให้รู้ว่าชีวิตนี้ของเรายังมีค่า และควรจะมีชีวิตอยู่ต่อไป ที่สุดแล้วมันก็แค่ความเหงาและปัญหาชีวิตอีกนิดหน่อยที่ไม่เคยทำให้เราหมดลมหายใจ มีแต่คนเราเองนี่แหละที่มักฆ่าลมหายใจตัวเองเสมอ

น่าแปลกที่ฉันเคยโหยหาการมีชีวิตอยู่คนเดียวมาตลอด เพราะมันทำให้ฉันมีอิสระ อยากทำหรือไม่ทำอะไรก็ได้ จะนั่ง จะนอนอย่างไรก็ได้ตามความพอใจ อยากคิด อยากเขียน อยากอ่าน หรือทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เวลาผ่านพ้นไปวัน ๆ วันนี้ฉันได้รับโอกาสนั้น และฉันก็ค้นพบว่าสิ่งที่ฉันต้องการมาตลอดมันทำให้หัวใจฉันเหงาพิลึก...

ถึงแม้จะโดดเดี่ยวแต่ก็ไม่เคยเดียวดาย...

1 พฤศจิกายน 2552
สี่ทุ่มห้าสิบห้า



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2552 23:03:37 น. 4 comments
Counter : 513 Pageviews.

 
สู้ๆค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:56:24 น.  

 
อยู่ึคนเดียว ไม่เหงาเท่าไหร่หรอก ถ้ารู้จักเหงาให้เป็น อิอิ

ตุ๊ต๊ะ คงเป็นแมวตัวอ้วนๆสินะ เอ๊ย แมวได้ไง หมาสิ(เลี้ยงแมวจนเคย)
รีฟเองก็ยังอยู่ตรงนี้นะ มีเรื่องอยากเล่า ก้เล่าให้รีฟ ให้ตุ๊ต๊ะฟังบ้าง ก็แล้วกัน อิอิ



โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:59:06 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

เมื่อวานได้ไปลอยกระทงหรือเปล่าค่ะ

หรือว่าเหงาอยู่บ้านคนเดียว

ไม่เอาน่า..กระฉับกระเฉงหน่อยนะค่ะ

ความเหงาไม่ทำให้เราเจอคนรักคนใหม่หรอกค่ะ..




โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:50:13 น.  

 
โหมด Home Alone


โดย: ความสุขเล็กๆ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:36:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.