หลอน

อย่าพึ่งตกใจไป “หลอน” ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าผีตนใดมาหลอกมาหลอนหรอกนะ แต่สิ่งที่มันกำลังหลอนฉันอยู่คือ “ความทรงจำ” ความทรงจำเดิม ๆ ในที่เดิม ๆ และหวนกลับไปคิดถึงความรู้สึกเดิม ๆ

วันนี้มีเรื่องให้ต้องไปในที่ที่เคยไปกับใครบางคน ภาพความทรงจำเก่า ๆ ผลุดขึ้นมาในหัว รุกรามมาถึงความรู้สึก ยิ่งผ่านไปในที่แห่งนั้น ยิ่งหวนคิดถึงวันเก่า ๆ ยิ่งหวนคิดถึงวันที่เคยมีเขาเคียงข้าง เพราะมันมีรอยยิ้ม มันมีความอุ่นใจ มันมีความทรงจำดี ๆ มากมาย เราจับมือกัน เราเดินด้วยกัน เรายิ้มให้กัน ร้านอาหารที่เราเคยนั่งกินด้วยกัน เมนูที่เขาชอบ เมนูที่ฉันสั่งบ่อย ๆ มองไปทางไหนก็มีแต่รอยอดีตเต็มไปหมด..แต่วันนี้ไม่มีเขาแล้ว...ไม่มีเขาอยู่แล้ว และคิดว่าคงไม่มีวันที่เขาจะกลับมา

ความสุขก็มี แต่ความทุกข์ก็มีไม่น้อย ก็เพราะเราต่างทุกข์ มันจึงกลายเป็นสาเหตุให้เราต้องแยกจากกัน...น่าเศร้า...เพราะว่าอดีตตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา ทำให้หวนคิดทุกครั้งว่าควรกลับไปหาเขาดีไหม แต่อีกใจก็กลัวการปฎิเสธ และที่แย่กว่านั้นคือ กลัวว่าอะไรต่าง ๆ จะเลวร้ายกว่าเดิม แต่ที่ร้ายกว่านั้นคือ กลัวว่าฉันจะไปทำร้ายความรู้สึกเขาอีก เพราะที่ผ่านมาฉันทำร้ายเขามากมายเหลือเกิน..

มันคงสายไปแล้วที่จะบอกว่า “เสียใจ” และมันคงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดคำนี้ ตอนนี้ เพราะถึงอย่างไรเขาก็คงไม่กลับมาหาเราอีก ในใจอดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่าเขาดูแลตัวเองได้ เขาอยู่ได้ เขามีความสุขได้...

ฉันมิบังอาจจะกล้าคิดว่าเขาคือ “คู่แท้” ของฉันอีกต่อไป แต่หากเขายังมีใจให้ฉัน และเรายังไม่หมดเวรหมดกรรมต่อกัน สักวันเขาคงจะกลับมาหาฉัน สักวันเราคงได้กลับมาเจอกันอีก



2 มีนาคม 2555
ตีหนึ่งยี่สิบเอ็ดนาที



Create Date : 02 มีนาคม 2555
Last Update : 13 มีนาคม 2555 18:05:19 น. 2 comments
Counter : 693 Pageviews.

 
นึกถึงแต่สิ่งที่ดีดีเอาไว้นะ


โดย: bestjitlada วันที่: 2 มีนาคม 2555 เวลา:1:53:32 น.  

 
ขอให้มีความสุขในชีวิตมากๆๆคับ
boss bv9560b
คิดสิ่งใดขอให้ได้แบบนั้น
boss


โดย: ratone วันที่: 2 มีนาคม 2555 เวลา:21:11:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.