เมื่อฉันอกหัก...

ฉันเคยรู้จักความรัก ฉันเคยเจ็บปวดเพราะถูกคนรักทิ้งไป ฉันเคยร้องไห้ฟูมฟาย จะเป็นจะตายกว่าจะเรียกหัวใจตัวเองกลับมาได้ต้องใช้เวลานานโข กว่าจะมีสติ รู้สึกตัวว่าตัวเองมีคุณค่ามากเพียงใด ต้องอาศัยพลังใจอยู่ไม่น้อย และกว่าจะลุกขึ้นมาทำอะไร ๆ ได้ ก็ต้องใช้กำลังใจจากตัวเองไม่น้อยเช่นกัน หลังจากความทุกข์ ความเศร้าโศกได้ผ่านพ้นไป ทำให้เห็นตัวเองทันทีเลยว่า ฉันโชคดีมากมาย ที่ไม่ต้องมีชีวิตที่จมปลักอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่จงรักภักดีต่อความรัก

หลายคนบอกว่า “อกหัก..ดีกว่ารักไม่เป็น” เห็นจะจริง เพราะกว่าจะฟันฝ่าความรู้สึกนี้ไปได้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของแต่ละคน ใครแข็งแรงมากก็ลุกขึ้นมาใช้ชีวิตได้เร็ว ส่วนใครที่แข็งแรงน้อยก็ต้องระทมทุกข์ไปอีกนานสองนาน สำหรับฉันคิดว่าการอกหัก ทำให้เกิดกระบวนการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง ฉันรู้จักอาการเจ็บปวดแสนสาหัส นั่งอยู่เฉย ๆ น้ำตาก็ไหลออกมา รู้สึกได้เลยว่าหัวใจมันเจ็บจี๊ด ๆ ไม่รู้ว่าคนใกล้ตายเจ็บแบบนี้หรือเปล่า แต่อาการแบบนี้ไม่ได้ทำให้ฉันคิดอยากตาย มันก็แค่ทำให้ฉันสูญเสียความเป็นตัวเองไปชั่วขณะ โชคดีที่คำสอนของนักบวชหลาย ๆ ท่านได้ชุบชีวิตให้ฉันตื่นขึ้นได้

วันนี้ฉันรู้สึกอาการนี้จะกลับมาอีกครั้ง แต่ไม่สาหัสเท่าครั้งก่อน ไม่มีน้ำตาสักแอะ ไม่มีอาการกินไม่ได้นอนไม่หลับ มีเพียงแต่อารมณ์หดหู่ และอาการคิดถึงใครบางคนที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป น่าแปลก ฉันดูเข้มแข็ง และเติบโต แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเศร้า แต่ฉันก็สามารถควบคุมอารมณ์และสถานการณ์ได้ ไม่ฟูมฟายเหมือนเด็กน้อยที่ถูกทอดทิ้ง เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่กำลังดำเนินไป... ฉันแข็งแรงกว่าเดิมหลายเท่า สิ่งที่ฉันทำได้ตอนนี้คือความอดทน...อดทนที่จะต้องให้ทุกสิ่งผ่านพ้นไป และมันจะคลี่คลายตัวมันเอง อดทนที่จะรับรู้ว่ากำลังคิดถึงใครคนนั้น อดทนที่จะรู้สึกว่าใจเราหดหู่แค่ไหน ยิ่งอดทนได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เห็นใจตัวเองมากขึ้น

ฉันเชื่อว่า “ความอดทน” จะทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เราไม่จำเป็นต้องทำอะไร เราแค่เฝ้ามอง ดูมันกำลังเกิดขึ้นและดับไป เหมือนใจตัวเองที่เดี๋ยวเศร้า เดี๋ยวโกรธ เดี๋ยวทุกข์ เดี๋ยวคิดถึง แล้วอาการเหล่านี้ก็จะหายไป ฉันเรียนรู้ เติบโต และเข้มแข็งได้จากความเจ็บปวด ฉันเรียนรู้ว่าอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้น และดับไปอย่างไม่จบไม่สิ้น หากใจเราไม่สงบนิ่งพอ...เชื่อเหลือเกินว่าการทำความดี การมีสติจะช่วยเยียวยาและรักษาอาการเหล่านี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย...

แค่หายใจเข้า หายใจออก หัวใจสบายดี หัวใจสงบดี ....
เป็นกำลังใจให้ดวงวิญญาณทุกดวงที่กำลังพบกับความเศร้าและหดหู่

12 พฤศจิกายน 2553
ตีสองยี่สิบนาที



Create Date : 12 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2553 2:22:04 น. 7 comments
Counter : 835 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อกหักไม่ยักกะตาย
อกหักไม่ยักกะตาย
อกหักเป็นเรื่องธรรมชาติจ๊ะน้องโบว์
เดี๋ยวก็หายเน๊าะ
อ่านที่น้องโบว์เขียนแล้ว
แวะมาส่งกำลังใจให้จ้า
น้องโบว์โตขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยล่ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:31:02 น.  

 
ประสบการณ์จะสั่งสอนค่ะ


โดย: เชิญจุติ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:24:38 น.  

 


โดย: MaFiaVza วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:24:58 น.  

 
ใช่ค่ะ ยิ่งเราเจ็บปวดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เราเข้มแข็งขึ้น


โดย: หมูแอนร่าเริง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:53:00 น.  

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:09:39 น.  

 
ต๊กกะใจหมด มีคนมาคอมเม้นท์เพียบ

ขอบคุณนะค่ะพี่อุ้ม
ขอบคุณทุก ๆ คนค่ะ


โดย: โบกี้ IP: 10.9.205.39, 202.28.182.12 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:58:19 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:21:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.