Stand by me (bowky)




หลังจากที่หยุดเขียนเรื่องราวของตัวเองมานานพอสมควร
วันนี้ฉันกลับมาแล้วกลับมาเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม
ฉันจะไม่เล่าว่าที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้นกับฉันบ้าง
ปล่อยให้เรื่องราวร้าย ๆ มันผ่านไป
ปล่อยให้ความทรงจำของวันวานมันหยุดอยู่แค่นั้น
ปล่อยให้มันเป็นบทเรียนย้ำเตือนในใจฉันที่ไม่มีวันลืม
วันนี้ฉันกลับมาแล้ว
กลับมาเพื่อจะบอกว่าฉันสบายดี และไม่เป็นอะไรแล้ว

เริ่มต้นศักราชใหม่ ด้วยความรู้สึกใหม่ ๆ ความหวังใหม่ ๆ
ประสบการณ์ใหม่ ๆ พร้อมกับชื่อล็อคอินชื่อใหม่
มันบ่งบอกถึงความเป็นตัวฉันได้ดีทีเดียว
Stand by me
นั่นคือการเฝ้าดูความเป็นตัวเอง ยืนอยู่ข้าง ๆ ตัวเอง
แต่ฉันไม่ได้ยืนคนเดียว
ฉันกลับพบว่าฉันมีคนอื่นเยอะแยะที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ฉันเช่นเดียวกัน

การเป็น Stand by me ทำให้ฉันเห็นตัวเองมากขึ้น
ที่สำคัญเห็นความรักที่คนใกล้ตัวมีให้ฉัน
ฉันบอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า
ถ้าไม่เกิดเรื่องราวร้าย ๆ กับฉัน
วันนี้ฉันคงไม่รู้ว่าแม่รักฉันมากแค่ไหน
ฉันคงไม่รู้สึกว่าฉันมีเพื่อนมากมาย
และเพื่อนที่ดีมากแค่ไหนที่คอยเป็นกำลังใจให้ฉันเสมอมา
ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงแล้วจ้ะ
วันนี้ฉันกลับมาเป็นคนเดิม....คนดีที่เธอรู้จักแล้ว

ฉันเริ่มออกเดินทางอีกครั้งไม่ใช่เพื่อตามหาอะไรบางอย่าง
แต่เพื่อไปเรียกพลังในตัวเองกลับมาให้ได้
แม้วันนี้ความเป็นตัวฉันเองจะไม่กลับมา 100 % อย่างเมื่อก่อน
แต่ฉันรับรองว่าทุกอย่างมันจะกลับมาดีขึ้นกว่าเดิม
ไม่ต้องวิตกกังวลอะไรอีกนะค่ะ
ฉันกลับมาแล้ว...กลับมายืนด้วยตัวเอง
และมีเธอยืนอยู่เคียงข้างฉันเสมอ

ขอบคุณทุกความรัก
ทุกความปรารถนาดี
ทุกความหวังดีจากครอบครัวที่ดี
เพื่อนที่ดี คนที่ฉันรู้จัก คนที่ฉันไม่รู้จัก
คนที่ฉันเคยเห็นหน้าและคนที่ฉันไม่เคยเห็นหน้า
ขอบคุณจริง ๆ ที่ทำให้ฉันกลับมายืนได้อีกครั้ง
ลุกขึ้นยืนและพร้อมจะเดินไปข้างหน้าอย่างหนักแน่น
อย่างน้อยฉันก็พิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่า
ฉันไม่ได้อ่อนแออย่างที่ใครเคยครหาไว้...

ขอบคุณความเจ็บปวดที่ทำให้ฉันแข็งแรงได้ในวันนี้
ขอบคุณพี่อุ้มที่คอยอัพบล็อกให้เสมอมา
และเป็นแรงบันดาลใจให้โบว์เริ่มกลับมาเขียนอีกครั้ง
ขอบคุณเพื่อนจ๋าที่คอยเตือนสติและเป็นกำลังใจให้เสมอมา
ฉันกลับมาเป็นเพื่อนแกคนเดิมแล้วนะ
ขอบคุณคนที่ฉันรักและคนที่รักฉันทุกคน
ที่เชื่อมั่นว่าฉันจะกลับมาเข้มแข็งได้..
ต่อไปจากนี้ไม่มีอะไรต้องพะวงทางข้างหลังที่ผ่านมาอีก
มันจะมีแต่ทางข้างหน้าที่ฉันจะต้องก้าวไปให้ถึง

แม้ว่าข้างบนจะหนาว
แต่ฉันก็ไม่ได้ยืนอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป



Create Date : 04 มกราคม 2551
Last Update : 5 มกราคม 2551 21:22:23 น. 12 comments
Counter : 634 Pageviews.

 
หุหุ....มาเปงคนแรก

เย้ๆๆๆๆๆ โบว์ คนเดิมกลับมาแล้ว.....5555
สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: arsenal19 IP: 116.58.227.251 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:0:27:24 น.  

 
สู้ต่อไป ดูก๊อง


โดย: คนช่างฝันกับตะวันสีแตงโม (นะ) IP: 203.156.42.146 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:10:15:47 น.  

 
ขอบใจที่แกกลับมาเป็นเพื่อนฉั้นคนเดิม ...

ปีใหม่..ก็เริ่มต้นใหม่ .. ทำอะไรใหม่ๆ..แต่ขอไว้อย่าง..ไม่ต้องใหม่ก็ได้ ..แค่ขอให้เป็นเพื่อนคนเดิมของฉันก็พอ..อิอิ ... ไม่ต้องซึ้งนะเฟ้ย ... เด๋วมูกไหล ... ..555 พรุ่งนี้เจอกัน.. มีไรไว้ระบาย..พรุ่งนี้ได้เพื่อน คิดถึงนะ...

ตั้งใจเขียนบล๊อคต่อไปนะ..จะพยายามหาเวลามาอ่านเสมอ..


โดย: PeeT.. IP: 124.121.117.59 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:38:09 น.  

 
มาเยี่ยมแล้วจ้า!!
หวัดดีปีใหม่น๊า...
ยินดีกับความรู้สึกใหม่ๆ แต่หัวใจดวงเดิม(รึป่าว)
ไว้จะมาเยี่ยมบ่อยๆจ้า


โดย: inita วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:59:23 น.  

 


แวะเอาไข่ปิ้งมาทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ของน้องโบกี้จ้า
มาช้าแต่หอบความคิดถึงมาฝากน้องเสมอ
ด้วยความยินดีจ๊ะ




โดย: อุ้มสี วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:20:38:15 น.  

 
บ้านใหม่สวยได้ใจจริง ๆ พี่
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ


โดย: Stand by bowky วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:22:56:05 น.  

 
อะไรกันหนอที่ทำร้ายพี่สาวของหนู แต่ในเมื่อผ่านมันมาได้ก็ดีแล้วล่ะ ดีใจด้วยน้า วันคืนเลวร้ายที่ผ่านไปแล้วก็ไม่ต้องไปสนใจมัน ชีวิตเรามีแต่วันข้างหน้าต่อๆไปพี่ สู้ๆๆ


โดย: ใหม่เองจ้า IP: 203.113.51.7 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:0:40:07 น.  

 


โดย: oน้อยหน่าohh IP: 61.7.179.226 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:23:10:25 น.  

 
เจ๊สู้ตายน่ะ งัยหน่าก็จาเปงกาลังใจให้เสมอ
บางครั้งเพื่อนคนนี้อาจไม่มีคำพูดปลอบใจ ให้มากหนักหนาแต่มีหนึ่งกำลังใจมอบให้เสมอน่ะ รักตัวเองมั่งน่ะเจ๊ เรายังต้องเดินต่อไป เหมือนเพลง
มาย ฮาร์ท วิว โก ออน งัย
รักน่ะเจ๊


โดย: น้อยหน่า IP: 61.7.179.226 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:23:14:07 น.  

 
ได้มาเป็นคนที่ 10 ก็ยังดีกว่าไม่ได้มา ต่างคนต่างหาย ได้เวลากลับมาใหม่ ยินดีๆ จะมาอ่านเรื่อยๆน่ะ


โดย: Ahu True life IP: 124.120.96.91 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:1:57:03 น.  

 
เริ่มต้นปีได้ดีแล้ว ทำให้ดีต่อไปจนถึงปลายปี และปีต่อๆไปนะ ^^


โดย: ST.Exsodus วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:20:37:29 น.  

 
แวะมาอ่านอีกรอบ ไม่มีไรทำ..เหงาๆ เซงๆ วะเพื่อน คงไม่เก็บสตางค์นะ.. 555


โดย: พีช IP: 124.121.116.183 วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:17:08:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.