เมื่อลมหนาวมา..

ปลายเดือนตุลา วันนี้เป็นวันแรกที่ฉันสัมผัสได้ถึงลมหนาวทั้งวัน
ตั้งแต่เช้าฉันแวะจิบกาแฟในร้านประจำก่อนเข้าออฟฟิศ นั่งเขียน นั่งอ่านอะไรเพลิน ๆ ลมหนาวกระทบกาย แต่ใจยังคงแอบเหงา แม้ว่าจะมีผู้คนมากมายอยู่รายล้อม และงานที่ต้องทำกองอยู่เป็นพเนิน ก็ยังคงหนาวและเหงาอยู่ดี

ปีนี้คงเป็นอีกปีแหละมั้งที่หัวใจยังคงเหงาอยู่ดี เหงาทุก ๆ สิ้นปี เหงาทุก ๆ ฤดูหนาว ไม่มีหน้าหนาวไหนไม่เคยไม่เหงา แม้ว่าจะได้ฉลองกับเพื่อน แต่ใจมันก็ยังแอบเหงาอยู่จนได้ สิ้นปีทีไร หัวใจฉันมันพร้อมรับกับความเหงาที่กำลังถาโถมเข้ามาทุกที ๆ ปีนี้เห็นทีพายุแห่งความเหงาจะซัดกระหน่ำ เพราะดูเหมือนคนรอบ ๆ ข้างจะเดินจากฉันไปทีละคนสองคน

แม้ว่าจะมีงานมาก เดินทางเยอะ ได้เห็นผู้คน ได้ไปในที่ไม่เคยไป ยิ่งไปไกลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกเหงามากขึ้นเท่านั้น บอกไม่ถูกแฮะ น่าแปลกทำไมมนุษย์ผู้หญิงเรามันช่างขี้เหงาแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่มีเรื่องที่ต้องทำเยอะแยะมากมาย แต่หัวใจมันไม่เคยปฏิเสธความเหงาได้เลย

จะมีปีไหนสักปีบ้างไหมที่หัวใจฉันไม่เหงาและไม่หนาว จะมีปีไหนบ้างไหมที่หน้าหนาวผ่านมาแล้วหัวใจไม่ร้องไห้เพราะความเหงา จะมีปีไหนบ้างไหมที่ทำให้ฉันรู้สึกอุ่นกายและอุ่นใจ หัวใจยิ้มได้ด้วยความเบิกบาน หนาวทีไรหัวใจห่อเหี่ยวทุกที

ขณะที่ฉันกำลังเดินอยู่ริมถนน หันไปเจอแต่คู่รักกำลังกุมมือกัน ส่งยิ้มให้กัน ราวกับฉากในหนังยังไงอย่างงั้น แต่ความจริงมันไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอย่างในหนัง คนที่ฉันเฝ้ารอมันไม่ได้โผล่มาตอนหนังจบ ฉันจำเป็นต้องอดทน ไม่ใช่อดทนเพื่อรอใครสักคน แต่ต้องอดทนที่จะอยู่กับพายุแห่งความเหงาตลอดปี และอาจจะตลอดไปก็ได้

ฉันพยายามเขียนเรื่องราวให้ต่างออกไปจากเดิม แต่คิดยังไง อยากเขียนยังไงก็หนีไม่พ้นความเหงา ความรู้สึกเดิม ๆ ที่ฉันไม่เคยก้าวพ้นมันซะที...

ขออภัยถ้าหากเธอเบื่อที่จะอ่านเรื่องความเหงาของฉัน เพราะฉันเองก็เหงาไม่ต่างไปจากเธอเหมือนกัน

ขอให้หัวใจฉันแข็งแรงพอที่จะอดทนและต้านทานพายุแห่งความเหงาในปีนี้ให้ผ่านไปได้

29 ตุลาคม 2553
ห้าทุ่มสิบห้านาที





Create Date : 29 ตุลาคม 2553
Last Update : 29 ตุลาคม 2553 23:17:40 น. 2 comments
Counter : 519 Pageviews.

 
อยากบอกว่าเหงาเหมือนกัน..


โดย: น้ำค้างเดือนหก วันที่: 30 ตุลาคม 2553 เวลา:0:03:21 น.  

 
ปีนี้คงไม่เหงาแล้วล่ะช่ายป่ะจ๊ะ อิอิ


โดย: rayfear IP: 192.168.1.100, 124.120.110.105 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:18:16:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.