แค่คิดต่างไม่ได้ทำให้ความเป็นเพื่อนลดน้อยลง

อึดอัดมานานแล้วนะ..

1. อยากบอกว่า..เราไม่ได้ไม่เอาเลือกตั้งนะ เราเห็นด้วยกับการเลือกตั้ง..แต่ขอปฏิรูปก่อนได้ไหม๊..ซึ่งถ้ารอให้เลือกตั้งก่อนมันก็เหมือนเดิม รอไปเหอะว่าจะได้ปฏิรูป และรอไปเหอะว่าการเลือกตั้งจะได้มาซึ่งความชอบธรรม...

2. เราไม่ใช่พวกใช้ความรุนแรงนะ...เราเดินเท้าออกไปนอกบ้าน ไม่มีอาวุธ มีแต่นกหวีด มีแต่สัญลักษณ์ธงชาติ แล้วจะเอาอะไรไปฆ่าใครได้...พวกของคุณต่างหากที่คอยแต่จะหาเรื่องพวกเรา..หัดหูตาสว่างบ้างเถอะ การจุดเทียนมันไม่ได้ช่วยให้เกิดความสันติหรอกนะ..พวกคุณนั่นแหละที่ก่อความวุ่นวาย ก่อความรุนแรง เผาบ้านเผาเมือง หัดดูพวกตัวเองซะบ้างสิ...

3. พวกเรากร่นด่านายก ฯ เพราะมันไม่สมควรที่จะเป็นผู้นำ แม้ว่าจะมาจากการเลือกตั้งก็ตาม ครั้งนั้นเรายอมรับผลการเลือกตั้ง เราปล่อยให้นายกทำงานมาสองปี แล้วเราก็พบว่าพวกเขาเหล่านั้นทุจริตคอรัปชั่น บริหารแผ่นดินในทางมิชอบ ไม่มีความเป็นผู้นำ วัน ๆ เอาแต่สวยแล้วก็พูดซ้ำไปซ้ำมา..เราผิดด้วยเหรอที่เราจะออกมาบอกว่า "กูอายที่มีนายกแบบนี้" แล้วพวกคุณก็มาหาว่าเราปากไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ เราเหยียดคนอย่างงั้นอย่างงี้..จนมาวันนี้ เราถึงได้รู้ว่า คุณเองก็เหยียดความคิดเราไม่แพ้กัน...

เพราะเราอึดอัด เราไม่อาจจะทนอ่านสเตตัสของเธอได้อีกต่อไป แต่ละสเตตัสของเธอมันเต็มไปด้วยความเกลียดชัง คำที่เธอพร่ำบอกว่า เธอไม่อยากเห็นความเกลียดชัง เธอไม่อยากเห็นความรุนแรง แต่สิ่งที่เธอกำลังทำน่ะ มันคือความเกลียดชังชัด ๆ ... หรือเพราะเธอมีพวกที่คอยให้ท้ายมาเขียนคอมเม้นส์กันยาวเหยัยด สนุกสนานเลยสิ..สะใจมากใช่ไหม๊...เราไม่สนใจหรอกนะ เธอไม่เห็นเหรอ มวลมหาประชาชนเค้าออกมากันเป็นล้าน ๆ ๆ ๆ แล้วเราก็เชื่อในความคิดและในทางของเรา
เลิกซะทีเถอะ..ใครที่เห็นต่างก็ว่าเค้าไปหมด เลิกซะทีเถอะ แล้วเลิกพูดเถอะว่าไม่อยากเห็นความเกลียดชัง ไม่อยากเห็นใครเหยียดใคร ไม่อยากเห็นความรุนแรง เพราะสิ่งที่เธอกำลังทำหรีอประชดประชันทุกวันนี้น่ะ..มันคือเธอทุกข้อ...

ความคิดต่างไม่ได้ทำให้ความเป็นเพื่อนของเราลดน้อยลงหรอกนะ...แต่เชื่อม๊ะ นับวัน ๆ ที่ฉันเห็นสเตตัสเธอ ฉันก็รู้สึกไม่อยากเป็นเพื่อนกับเธอขึ้นมาทันที...
ช่วงนี้เราอยู่กันคนละมุมนะ..ทางใครทางมันกันสักพัก บางทีเราอาจจะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้งก็ได้

ขอบคุณ...

14 มกราคม 2557
เจ็ดโมงเช้าสิบหกนาที


Create Date : 14 มกราคม 2557
Last Update : 14 มกราคม 2557 7:17:10 น. 1 comments
Counter : 998 Pageviews.

 

Like ให้เป็นคนที่ 2
พี่อุ้มแวะมาอ่านจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 มกราคม 2557 เวลา:14:53:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stand by bowky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ความเหงาคือความรู้สึก
เหมือนมีช่องว่าง
ที่ถมไม่เต็ม
ระหว่างตัวตนภายใน
ของเรา
กับสิ่งที่เราคิดว่า
เป็นตัวตนของคนอื่นๆ
มันไม่ได้ก่อรูปขึ้น
จากความไร้ญาติขาดมิตร
หากเกิดจากการพบปะ
ปฏิสัมพันธ์กับผู้คน
ที่เรารู้สึกแปลกแยก
ทางความรู้สึกนึกคิด
ต่างหาก



เวลาที่คุณอยากบอกใคร
สักคนว่าคุณชอบ
และเกลียดกลัวสิ่งไหน
หรืออยากทำอะไร
ในชีวิต
แล้วเขาไม่เข้าใจ
สิ่งที่คุณพูด
คุณจะอ้างว้างหนาวใจ
ขึ้นมาติดหมัด
ในแง่นี้
การถวิลหาความรัก
ก็คือ
การค้นหาทางออก
จากสถานการณ์ดังกล่าว




เราอยากมีใครสักคน
ที่คอยบอกว่า
ฉันเข้าใจว่า
คุณรู้สึกอย่างไร
ไม่ใช่เพราะ
คุณบอกออกมา
แต่ฉันเอง
ก็รู้สึกอย่างเดียวกัน
กับคุณ

การบรรจบอารมณ์
ความรู้สึกนี่แหละ
ที่ทำให้
เราเรียกเพื่อนสนิท
หรือคนรักว่า"คนรู้ใจ"



คนรู้ใจไม่ต้องรอ
ฟังคำอธิบายอันยืดยาว
ก็เข้าใจทุกอย่าง
ที่คุณอยากจะบอก
เพราะเขาเอง
ก็เคยผ่านประสบการณ์
ทางอารมณ์
แบบเดียวกันมาแล้ว
เมื่อมองจากมุมนี้

เราก็เข้าใจได้ทันทีว่า
เพราะเหตุใดมิตรภาพ
จึงถือเป็นความรัก
อีกสายพันธุ์หนึ่ง



จากความลับในความรัก
conditions of love
แปลโดย
จีระนันท์ พิตรปรีชา

Group Blog
 
<<
มกราคม 2557
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 มกราคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stand by bowky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.