"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 
[PuPe's Talk] Samsung Galxy Gear S


สมัยก่อนตอนเรายังเด็กเวลาที่เราดูหนังสายลับหรือหนังวิทยาศาสตร์ที่เห็นตัวละครมีอุปกรณ์สุดล้ำไฮเทคอย่างนาฬิกาที่สามารถใช้สื่อสารและเป็นเหมือนคอมเพิวเตอร์ขนาดเล็กได้ เราคงคิดว่ามันคงจะดีไม่น้อยที่จะมีของแบบนี้อยู่ในโลกของความเป็นจริงใช่แค่เพียงนิยายหรือในหนังภาพยนต์เท่านั้น

เวลาผ่านไปไม่นานอย่างที่คิด เทคโนโลยีก็สามารถเนรมิตรอุปกรณ์ในจินตนาการเหล่านี้ให้ออกมาเป็นความจริงจนได้

 photo SamsungGearS01.png


เมื่อเดือนก่อนทาง Samsung ให้ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ใหม่ของเขาอย่าง Samsung Galaxy Gear S กับ Note 4 มาให้ใช้คู่กัน เพราะเห็นว่าฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างในนาฬิกาฉลาด (Smart Watch) ตัวนี้น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลาย ๆ อย่างของเรา

 photo SamsungGearS02.png


เหตุผลหนึ่งที่เขาให้ Samsung Galaxy Note 4 มาให้คู่กับเจ้า Gear S ก็เพราะว่า Gear S จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกับ Smart Phone ของ Samsung บางรุ่นเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Note 4 (ทำให้เราได้มีโอกาสลองใช้ Note 4 ด้วยเลยทีเดียว)

การเชื่อมต่อกับ Smart Phone นั้นจำเป็นเฉพาะในส่วนของการเชื่อมต่อเพื่อลงทะเบียนเครื่องครั้งแรก และการลง Apps ใหม่ ๆ ให้กับ Gear S เท่านั้น หลังจากนั้นเจ้า Gear S จะสามารถทำงานได้อย่างเป็นอิสระ และเมื่อ Gear S อยู่ใกล้กับ Smart Phone ที่ทำการ Pair หรือผูกกันเอาไว้ มันก็จะทำการ Sync โอนถ่ายข้อมูลที่ Gear S เก็บไว้อย่างเช่นข้อมูลการออกกำลังกายและอื่น ๆ ลงไปบน Smart Phone ของเรา

 photo SamsungGearS04.png


Gear S สามารถใส่ SIM Card ได้ ดังนั้นมันจึงสามารถใช้งานในการรับสาย โทรออก รับ-ส่ง SMS เช็คอีเมลล์ และอีกสารพัดสิ่ง

ซึ่งฟังก์ชั่นตรงนี้ส่วนตัวปูเป้ค่อยไม่ได้ใช้ล่ะ เพราะว่าจะส่งข้อความแป้นพิมพ์มันก็เล็กจนไม่ค่อยสะดวก ส่วนการรับสาย-โทรออกนั้น ก็คือการเปิด Speaker Phone คุยนั่นเอง ไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ไม่ค่อยได้ใช้งานในชีวิตประจำวันหรอก แต่มันจะมีประโยชน์มากในสถาณการณ์ที่เราไม่สะดวกที่จะพกโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย อย่างเช่นตอนไปออกกำลังกายในฟิตเนส หรือไปวิ่ง Gear S จะทำให้เราไม่พลาดการติดต่อที่สำคัญ ๆ ของเราเลย นอกจากนี้ในกรณีที่แบตมือถือเราตาย โทรศัพท์หายหรือลืมเอามา นี่ก็จะเป็นเครื่องมือช่วยชีวิตเราได้ในยามฉุกเฉินสำหรับติดต่อคนอื่นได้อีกเช่นกัน

 photo SamsungGearS12.png


และเนื่องจากมันสามารถใช้งาน Data ในการเชื่อมต่อกับ Internet ได้ เจ้า Gear S ก็สามารถรับข้อมูลการแจ้งเตือน หรือ Notification ที่ส่งเข้าไปยัง Smart Phone ที่ทำการ Pair ไว้กับ Gear S ได้ตลอดเวลา แม้ตัวเครื่องจะอยู่ห่างกันคนละจังหวัดหรือแม้แต่คนละประเทศ

 photo SamsungGearS13.png


นั่นหมายความว่า ถ้าสามีคุณมี Smart Phone ของ Samsung แล้วคุณแอบซื้อ Gear S แล้วเอาไป Pair กับมือถือของสามีโดยที่เขาไม่รู้ คุณก็จะสามารถรู้ได้ว่าใครส่ง Line ไปคุยกับสามีคุณว่าอย่างไรบ้าง โดยทุกการสนทนาที่เปิดการแจ้ง Notification เอาไว้ จะเด้งมาถึง Gear S ของคุณแบบ Realtime เลยล่ะคุณ!!!

 photo SamsungGearS14.png


ข้อจำกัดก็คือ Gear S จะดูได้แค่ในส่วนของ Notification เฉย ๆ ไมไ่ด้สามารถเข้าไปดูข้อความสนทนาทั้งหมดได้ ดังนั้นข้อความที่เขาสนทนากันในหน้าต่างจะไม่เด้งมาหา Gear S จะเด้งมาเฉพาะ Notification ที่แจ้งเตือนเมื่อข้อความเข้ามาในตอนที่ไม่ได้เปิดเครื่องเท่านั้นจ้า

ดังนั้นวิธีแก้ตรงนี้ก็แค่ปิด Notification ของ Line เอาไว้ แต่ถ้าสามีคุณโง่เรื่อง IT แล้วล่ะก็เสร็จแน่นอน....

 photo SamsungGearS07.png


ในส่วนของหน้าปัดนาฬิกา ก็สามารถที่จะเลือกได้หลายรูปแบบที่มีให้ในเครื่อง และยังสามารถซื้อแบบใหม่ ๆ ผ่าน Store ของ Gear ได้ด้วย

 photo SamsungGearS08.png


ซึ่งหน้าปัดแต่ละแบบนั้นก็ยังสามารถที่จะปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นให้ตรงกับความต้องการของเราได้อีกด้วย

 photo SamsungGearS09.png


ฟังก์ชั่นหลัก ๆ ที่เราเลือกใช้บ่อยก็คงจะเป็นในหมวดที่ใช้คุณสมบัติในการตรวจจับความเคลื่อนไหวเสียมากกว่า อย่าง Pedometer ที่วัดว่าในแต่ละวันเราเดินไปทั้งหมดกี่ก้าว เป็นระยะทางเท่าไหร่ และสามารถประเมิณจำนวนแคลลอรี่ที่ใช้ไปโดยคำนวณจากข้อมูลของเพศ ส่วนสูง และน้ำหนักที่เราใส่ลงไปด้วย

 photo SamsungGearS10.png


เรายังสามารถย้อนดูได้ด้วยว่าแต่ละวันเรามีการเดินมาก-น้อยแค่ไหน เรายังกำหนดเป้าหมายในแต่ละวันได้ด้วยว่าเป้าหมายในวันนี้เราจะเดินอย่างน้อยกี่ก้าวเป็นต้น

ในโหมดของการออกกำลังกายนั้นเหมาะกับคนที่ออกกำลังกายแบบกลางแจ้ง เพราะว่าใน Gear S มีระบบ Location ที่สามารถระบุและบันทึกเส้นทางที่เราเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยานเพื่อคำนวณระยะทางที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีตัวตรวจจับความสูง เพื่อใช้วัดในกรณีที่ไปทำกิจกรรมประเภทเดินทางชัน ขึ้นเขาได้อีกด้วย ซึ่งตรงนีเราไม่ได้ใช้เนื่องจากเราออกกำลังกายในฟิตเนสเป็นหลักล่ะ

 photo SamsungGearS05.png


อีกฟังก์ชั่นที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถในการตรวจจับความเคลื่อนไหว คือการวัดการนอนหลับ โดยถ้าเราใส่ Gear S ในขณะที่เข้านอน มันจะทำการจับการเคลื่อนไหวตลอดทั้งคืน โดยเมื่อตื่นเราจะสามารถเช็คได้ว่าเรามีการเคลื่อนไหวในระหว่างที่เรานอนมากแค่ไหน การเหลื่อนไหวหรือกราฟที่ตกลงมากแปลว่าช่วงนั้นเราอาจจะตื่นขึ้นกลางดึก ซึ่งก็ทำให้เห็นว่าช่วงทีผ่านมาคุณภาพของการนอนเราไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีการตื่นเป็นระยะหลายครั้ง (ตอนนี้สั่งอาหารเสริมเพื่อช่วยการนอนหลับมาแล้ว)

 photo SamsungGearS11.png


ฟังก์ชั่นที่เราใช้บ่อยในตอนออกกำลังกายคือการวัดการเต้นของหัวใจ เพื่อใช้ดูว่า Heart Rate ของเราถึงเป้าที่จะเบรินไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพรึเปล่า หรือว่าสูงเกินไปจนอาจเป็นอันตรายหรือไม่

Gear S ยังมี UV Sensor ที่มุมขวาล่างของหน้าปัด เพื่อวัดระดับคามเข้มข้นของรังสี UV ซึ่งทำให้เรารู้ว่าเราควรจะใช้ครีมกันแดด SPF เท่าไหร่

 photo SamsungGearS03.png


จากการใช้งานแบบไม่ค่อยได้รับสาย โทรออก หรือฟังเพลง (เพราะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเหมาะที่จะใช้ มันไม่ส่วนตัว) การใช้งานของแบตเตอรี่ต่อการชาจเต็ม 1 ครั้งอยู่ได้ราว 2 - 3 วัน

การชาตแบตเตอรี่จะมีอุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อมาให้ ซึ่งรู้สึกว่าแอบใช้งานยากนิดหน่อย ต้องเล็งหาจุดเพื่อที่จะล็อคได้อย่างแนบสนิท

 photo SamsungGearS06.png


แต่ข้อดีของอุปกรณ์ตัวนี้เป็นเหมือน Power Bank ขนาดเล้กเอาไว้ชาจแบตเตอรี่ได้ในกรณีที่ไม่มีปลั๊กไฟอยู่ใกล้ ๆ ช่วยยืดอายุของ Gear S ได้นานขึ้นอีกหน่อยล่ะ

โดยสรุปจากการใช้งาน เรารู้สึกว่า Smart Watch เป็นอะไรที่มีก็ดีนะ ถ้าเราเน้นฟังก์ชั่นในการใช้งาน มากกว่าในเรื่องของความหรูหราหรือแบรนด์ยี่ห้อ Smart Watch มอบประโยชน์ในการใช้งานมากกว่านาฬิกาทั่วไปอยู่มากโข แต่ถ้ามองในแง่ของดีไซน์ เรามองว่า Samsung Galaxy Gear S ยังมีรูปลักษณ์ที่ไม่ค่อยเข้ากับบุคลิคและการแต่งตัวของเราเท่าไหร่ (เราคิดว่าเราไม่เหมาะกับสีขาว)

ข้อกำจัดในการ pair ได้เฉพาะมือถือของ Samsung แค่บางรุ่นก็เป็นเรื่องที่น่าคิดอ่ะ




Create Date : 10 ธันวาคม 2557
Last Update : 26 กรกฎาคม 2558 20:40:59 น. 1 comments
Counter : 7277 Pageviews.

 
Dear Erk,

I am a journalist living in Chiang Mai, working for the news media service, Asian Correspondent.

I would like to interview you about Skin Whitening products in Thailand. Maybe you could share with me some of your research and your thoughts about skin whitening.i.e why people need to be whiter, what products work and don't work, etc. I can send you some questions if that's ok. In the story I will also link back to your blog.

Thank you for your time,

James (jamesaustinfarrell19@gmail.com)


โดย: James IP: 171.4.248.31 วันที่: 22 มิถุนายน 2558 เวลา:17:47:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.